นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้ามห้วงธารากาล : เมื่อได้ย้อนอดีตเกิดใหม่ เธอจะเลี้ยงดูแม่และน้องชายแฝดให้กลายเป็นผู้ร่ำรวยเอง!


 นิยายแนะนำประจำสัปดาห์  ข้ามห้วงธารากาล 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำวันนี้ แนะนำสำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายย้อนยุคในบรรยากาศแบบไทยๆ เลยค่ะ แม้เรื่องนี้จะไม่ได้เป็นแนวย้อนอดีตไทยอิงประวัติศาสตร์ แต่เนื้อหาในเรื่องก็อ้างอิงเรื่องพื้นฐานต่างๆ มาจากช่วงราชธานีสุโขทัย - อยุธยาตอนต้น ทำให้อ่านแล้วเหมือนเราได้สัมผัสช่วงเวลาแห่งอดีตกาลจริงๆ ค่ะ

ไม่เชื่อก็มาลองไปติดตามเรื่อง ละไม เด็กน้อยน่ารักวัยเก้าปีที่ทั้งเก่งและฉลาดมากๆ นางเอกของเรื่องนี้กันได้เลย

คำโปรย

หญิงสาวที่ต้องตายเพราะโดนลูกหลงได้ย้อนกลับไปในยุคที่คล้ายกรุงเก่าแต่ก็มีบางอย่างที่ไม่เหมือนถูกเรียกว่าเด็กปัญญาอ่อนแม่ที่ควรเป็นเมียเอกก็โดนลดเป็นเมียรองขอไม่สนใจผู้ชายชั่วช้าคนเดียวมีเงินก็อยู่ได้

ข้ามห้วงธารากาล
โดย ไพรินสีมุก
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน : 86 ตอน

เพราะโชคร้ายเป็นเหตุ เธอจึงได้ไปใช้ชีวิตในยุคไทยโบราณ

ว่ากันว่าคนดวงตก ไม่ว่าจะทำอะไรก็โชคร้ายไปหมดเห็นจะจริง ดูอย่างนางเอกเรื่องนี้สิ แค่เดินทางกลับบ้านหลังเลิกงานอยู่ดีๆ ก็โชคร้ายโดนลูกหลงจากการปราบจลาจลชุมนุมประท้วงจนบาดเจ็บสาหัสตาย แล้วยังไปเกิดใหม่ในร่างของ ละไม เด็กเก้าขวบที่มีปัญหาด้านสติปัญหาอีก!

แค่นั้นยังไม่พอ ครอบครัวที่นางเอกมาเกิดใหม่ก็ยังแสนจะวุ่นวาย บิดาไม่รัก ไม่ให้ความสนใจ แม่ที่เคยเป็นถึงเมียแต่งก็ถูกลดขั้นกลายเป็นแค่เมียรอง พี่สาว น้องสาวต่างมารดาและแม่เลี้ยงก็เจ้าเล่ห์ร้ายกาจ เสแสร้งเป็นคนดีเอาหน้า แต่ลับหลังคือ วางแผนร้าย ทำลายนางเอกกับแม่ไม่หยุด ล่าสุดก็ยังแกล้งละไมให้ตกน้ำเกือบตาย!

งานนี้นางเอกของเราที่มาเกิดใหม่ในร่างของ ละไม จึงไม่ยอมอยู่เฉย คิดวางแผนพาแม่หนีจากที่บ้าๆ นี้ไปให้ไกล แต่ปัญหาคือ ที่นี่ดันเป็นยุคคล้ายๆ ไทยโบราณที่ผู้หญิงไร้สิทธิ์ไร้เสียง ไม่สามารถหย่าขาดกับสามีง่ายๆ ได้นี่สิ!

เมื่อบิดาไม่ดี ก็ต้องวางแผนสลัดทิ้ง

โชคยังดีที่มาเกิดใหม่ครั้งนี้ ละไม ไม่ได้มาตัวเปล่าแต่ยังพก ระบบสำราญ ที่เป็นเหมือนคลังความรู้เคลื่อนที่มาด้วย เธอจึงสามารถปรึกษาวางแผนรับมือได้อย่างทันท่วงที ทั้งระบบสำราญยังได้รับรู้ข่าวลับมาด้วยว่าอีกไม่นานจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เกิดการผลัดเปลี่ยนรัชกาล และย้ายราชธานี

ละไม จึงใช้โอกาสนี้คิดการใหญ่ ให้แม่ได้เห็นธาตุแท้ของผู้เป็นพ่อว่าเพื่อที่จะเอาตัวรอดแล้ว อีกฝ่ายสามารถละทิ้งได้แม้แต่ลูกแท้ๆ ในสายเลือดของตัวเอง จนสามารถตัดใจ หย่าร้างจากบิดาผู้เห็นแก่ตัว แล้วไปใช้ชีวิตใหม่กันตามประสาแม่ลูกกันสองคน

ว่าแล้วละไมก็เริ่มแผนการฝันบอกเหตุ แสดงความสามารถเล็กๆ น้อยๆ สร้างเครื่องกรองน้ำมาพิสูจน์ให้แม่เห็นว่าสิ่งที่เธอเห็นในความฝันนั้นเป็นจริงได้ จนผู้เป็นแม่เริ่มเชื่อและกังวลว่าอาจเกิดผลกระทบที่ไม่ดีกับลูกสาวของตัวเอง จนตัดสินใจพาละไมไปกราบหลวงตาที่วัด และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ละไมค้นพบความสามารถอีกอย่างของตัวเอง…. มองเห็นผี!!!

ความสามารถใหม่จะว่าดีก็ดีอยู่หรอก แต่ละไมดันกลัวผีสุดๆ นี่สิ ทำให้นอกจากไม่ค่อยได้ใช้ความสามารถนี้แล้ว มันกลัวตนขนหัวลุกนอนไม่หลับเลยน่ะสิ! เฮ้อ แต่ภายใต้เรื่องร้ายๆ ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะหลังกลับมาจากวัด ขวัญตา ผู้เป็นแม่ของละไมก็เริ่มปักใจเชื่อในความพิเศษของผู้เป็นลูกมากยิ่งขึ้น เริ่มเตรียมความพร้อมการย้ายราชธานี แต่ก็ยังมีความหวังที่จะเดินทางร่วมไปกับขบวนของสามีไม่คิดแยกจาก 

แต่ก่อนเดินทางเพียงหนึ่งวัน ละไม เกิดป่วยหนักจนไม่สามารถเดินทางไปกับขบวนใหญ่ได้ ขวัญตาได้อ้อนวอนสามีให้ออกเดินทางช้ากว่ากำหนดสักนิดเพื่อรอให้ลูกดีจากอาการป่วยสักหน่อยค่อยออกเดินทาง ไหนเลยจะคิดว่าสามีจะใจดำยื่นคำขาดให้เธอเลือกระหว่างทิ้งลูกในไส้แล้วเดินทางไปด้วยกัน หรือจะหย่าขาด แยกตัวใครตัวมัน ไปหาทางเอาชีวิตรอดกับลูกกันเอง!!!

แน่นอนว่าแม่ที่รักลูกสุดหัวใจอย่างขวัญตาต้องเลือกลูก!!! เธอตัดสินใจหย่าอย่างไม่ลังเล!!!

ย้ายบ้านกับการเกาะขาทองคำ

แม้หลังจากหย่าร้าง ผู้เป็นแม่จะเศร้าเสียใจให้กับความเห็นแก่ตัวของคนเป็นพ่อขนาดไหน แต่ทั้งหมดก็เป็นไปตามที่ละไมต้องการ ในที่สุดแม่ของเธอก็แยกทางกับอีกฝ่ายสำเร็จสักที อย่างนี้มันต้องฉลอง! แต่ก่อนจะฉลองละไมต้องรีบหาทางเดินทางย้ายเมืองอย่างปลอดภัยเสียก่อน โชคดีที่ขบวนเดินทางของชาวบ้าน และทหารคุ้มกันยังไม่ออกเดินทางพอดี 

งานนี้ละไมจึงไม่รอช้าขอเกาะเดินทางไปด้วย โดยที่ไม่รู้เลยว่าขบวนเดินทางที่ตนขอติดไปด้วยนั้น จะมีผู้สูงศักดิ์อย่างเจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินแฝงตัวเดินทางไปด้วย และละไมก็ได้เข้าไปตีสนิทจนได้ขาทองคำไว้มาค่อยช่วยเหลือแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย!

ข้ามห้วงธารากาล เป็นนิยายแนวย้อนอดีตแบบไทยๆ ที่ไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ มีแค่สภาพแวดล้อมพื้นฐานเท่านั้นที่อ้างอิงช่วงปลายสุโขทัย ต้นอยุธยา ชื่อเมืองหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นล้วนไปสิ่งที่นักเขียนแต่งเพิ่มเติมขึ้นมาทั้งหมด เนื้อหาจะเล่าถึงเรื่องราวการย้อนอดีตของหญิงสาวจากอนาคตที่ต้องกลับมาเป็นเด็กเก้าขวบอีกครั้ง แล้วต้องพยายามเอาตัวรอดจากสิ่งที่ไม่คุ้นเคย ดิ้นรนต่อสู้กับอดีตบิดา และอดีตแม่เลี้ยงที่จ้องจะวางแผนร้ายไม่หยุด แต่โชคดีที่ละไมเป็นเด็กน่ารัก ทั้งยังฉลาดมากๆ จนเที่ยวตกใครต่อใครมาเป็นขาทองคำ มาค่อยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอด จนคนที่มาคิดร้ายค่อยๆ ทยอยแพ้ภัยตัวเองไปทีละคนสองคน

แต่ความสนุกของเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่การแก้แค้น ต่อสู้กับอดีตพ่อและแม่เลี้ยงเท่านั้น เรื่องการแสดงความสามารถ สร้างงาน สร้างอาชีพของละไมก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กันเลยค่ะ หลังจากใช้ข้ออ้างฝันบอกเหตุไปครั้ง ก็เริ่มมีครั้งที่สอง ครั้งที่สามตามมา ละไมเริ่มต้นธุรกิจขายอาหารจากสูตรการปรุงจากโลกอนาคต ตามด้วยการทำสบู่ขาย ล่าสุดยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นกระดาษรูปแบบต่างๆ อีกด้วย เรียกว่าขยายไลน์การผลิตจากแรงงานที่บ้านแทบไม่พอเลยค่ะ ฮาๆๆๆ

แต่ใดๆ ก็คืออ่านมาจนถึงตอนล่าสุดก็ยังเดาไม่ได้เลยใครเป็นพระเอก ก็แหม น้องยังเด็กนี่เนอะก็เลยห่างไกลความสัมผัสหนุ่มสาวไปหน่อย จนแอดอ่านไม่ก็ยังทายไม่ถูกเลยค่ะว่าตกลงพระเอกเป็นใครกันแน่นะ เอาเป็นว่าอ่านแล้วทุกคนคิดว่าเป็นใคร อย่าลืมมาแชร์ความเห็นกันได้นะคะ^^

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

กำลังโหลด
กำลังโหลด