รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Idol all rounder #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง : เพื่อให้ได้เดบิวท์อีกครั้ง ต่อให้สงครามเซอร์ไวเวอร์นี้จะโหด มัน ฮา แค่ไหน เจแคนขอสู้ไม่ถอย!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
Idol all rounder #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง

เพื่อให้ได้เดบิวท์อีกครั้ง ต่อให้สงครามเซอร์ไวเวอร์นี้จะโหด มัน ฮา แค่ไหน เจแคนขอสู้ไม่ถอย!

ไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง มนต์แคน เอ้ย เจแคน มิลเลอร์ ในสงครามเซอร์ไวเวอร์ที่เป็นความหวังสุดท้ายในการเดบิวท์ครั้งนี้ได้!

ใครที่เป็นแฟนคลับไอดอลศิลปินเกาหลี ถ้าได้อ่านนิยายเรื่อง “Idol all rounder #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง” ต้องนึกภาพรายการเซอร์ไวเวอร์ตามได้เป็นฉากๆ แน่นอน ตัวเอกของเรา เจแคน มิลเลอร์ พ่อหนุ่มตาฟ้าเคยเป็นถึงอดีตนักร้องวงดูโอ้ที่ดังเปรี้ยงปร้างมาก่อน แต่เพราะเจอสัญญาไม่เป็นธรรม เขาเลยได้แต่แบกความช้ำใจ บินกลับประเทศบ้านเกิดไปพักใจถึงสองปีเต็ม 

แต่แล้วอยู่ๆ เขาก็หวนกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง ในฐานะผู้เข้าแข่งขันรายการเฟ้นหากลุ่มไอดอลบอยแบนด์วงใหม่ เขากลายเป็นพี่ใหญ่ที่น่าเชื่อถือได้ จากที่ทุกคนคิดว่าเขาเป็นแค่เด็กใหม่ พอได้เห็นฝีไม้ลายมือ ทั้งการร้องเพลง การเต้น หรือแม้แต่การแต่งเพลง เขาก็โปรดิวซ์เองหมดทุกอย่าง เหมือนดังแฮชแท็กนิยายเรื่องนี้ที่ว่า #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง จากที่เคยเรียกน้องเจแคน ก็เรียก พี่น้องเจแคน แทนละกัน (ไม่ยอมตัดน้องเพราะความน่ารักเลยนะ)

แอบสปอยล์ก่อนเลยว่า นิยายวายเรื่องนี้ไม่เน้นเลิฟไลน์ (อาจจะยังไม่มาเร็วๆ นี้) พระเอกไม่ได้ค่าตัวแพงมาก แต่กำลังรอน้องเจแคนสุกงอม เอ้ย รอน้องประสบความสำเร็จอยู่ต่างหาก เพราะน้องกำลังวิ่งตามฝันของตัวเองอยู่น่ะสิ ว่าแล้วก็มาเอาใจช่วยพี่น้องเจแคนในรายการเซอร์ไวเวอร์นี้กัน!

คำโปรย

เจแคน ต้องออกจากวงการบันเทิงไปสองปีเพราะสัญญาที่ไม่เป็นธรรม แต่ถึงอย่างนั้นก็ทิ้งเวทีไปไม่ได้ การเข้าร่วมรายการเซอไวเวอร์ค้นหาไอดอล จึงเป็นโอกาสครั้งใหม่ที่เขาจะได้กลับไปยืนใต้แสงไฟอีกครั้ง

Idol all rounder #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง

เขียนโดย : [816]

หมวดนิยาย : ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

จำนวนตอน : 76 ตอน

เขามีชื่อเล่นในวงการว่า J. 

เปิดเรื่องมาได้บีบหัวใจนักอ่านอย่างเราสุดๆ เริ่มเรื่องมาก็มีข่าวของคู่หูดูโอ้วง HJ ที่กำลังจะวงแตก เพราะแตกหักกับค่ายที่เมื่อก่อนเป็นคู่บุญกันแต่ตอนนี้เป็นคู่เวรคู่กรรมกันไปแล้ว 

วง HJ เป็นวงคู่ชายหญิงที่ประกอบไปด้วย ฮันชินซู และ J. พวกเขาทั้งคู่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แถมยังรักกันราวกับพี่น้อง แม้ว่า J. จะเป็นคนต่างชาติก็ตาม และที่สัญญากับค่ายเก่าต้องยุติลงก็เพราะประธานค่ายคนใหม่ชาตินิยมจัดๆ พอเห็น J. เป็นคนต่างชาติ ก็เลยกดขี่สัญญา แบ่งรายได้ให้ไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งที่ผ่านมา J. ยังต้องใส่หน้ากากเวลาขึ้นแสดงอีกด้วย เรียกว่ากีดกันเชื้อชาติกันสุดๆ 

สุดท้ายคู่หูที่อยู่ร่วมกันมาหลายปีจึงตัดสินใจแยกทางกัน ฮันชินซู เปลี่ยนเส้นทางไปสายนักแสดง ส่วน J. ก็ขอบินกลับประเทศไปพักใจ และตัวตนของ J. ก่อนบินกลับก็เป็นปริศนามากๆ สำหรับชาวประเทศ K และนี่คือครั้งสุดท้ายที่ทุกคนจดจำ J. ได้ 

เขากลับมาอีกครั้งในชื่อ เจแคน มิลเลอร์

J. เป็นชื่อในวงการของ เจแคน มิลเลอร์ ตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในวง HJ เขาต้องปกปิดหน้าตารวมถึงชื่อจริงของเขาด้วย เมื่อเขากลับมายังประเทศ K เพื่อหาแพชชั่นให้ตัวเองอีกครั้ง จึงไม่มีใครรู้จักตัวตนของเขาเลย กระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ไปเดินเที่ยวเล่นในตลาด เจอวัยรุ่นมาตั้งกลุ่มแสดงความสามารถกันมากมาย ทำให้เขาตาเป็นประกายอยากหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง

แล้วเขาบังเอิญเจอกับแมวมองใจดีคนหนึ่ง แต่ตอนนี้เจแคนอายุ 23 ปีแล้ว ถ้าหากจะต้องไปเป็นเด็กฝึกในตอนนี้ ก็คงจะอายุมากเกินไปสำหรับวงการนี้ โชคดีที่แมวมองเห็นใจ แนะนำให้เขาได้รู้จักรายการเซอร์ไวเวอร์ของค่าย SKM Ent. ที่กำลังเปิดรับสมัครเด็กฝึกทั้งมีสังกัดและไร้สังกัด เข้าร่วมการแข่งขันเฟ้นหากลุ่มไอดอลบอยแบนด์วงใหม่ มาเดบิวท์ภายใต้การดูแลของ SKM เป็นเวลา 5 ปี 

เจแคน รู้ได้ทันทีว่านี่คงเป็นโอกาสสุดท้ายในการเดบิวท์ของเขาแล้ว พอกลับถึงบ้านก็รีบกดสมัครเข้าร่วมรายการ และเตรียมรอผลอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว 

 

 เด็กฝึกไร้สังกัดที่ประเมินตัวเองเกรด A

หลังจากรอลุ้นผลอยู่นาน ในที่สุดเจแคนก็ได้กลายเป็นเด็กฝึกในรายการสมใจ แต่พอจะเข้าร่วมการแข่งขันจริงๆ เขากลับประหม่าขึ้นมา เพราะหากเทียบวัยกันแล้ว เขาน่าจะเป็นคนที่มีประสบการณ์เยอะที่สุด และอายุเยอะที่สุดด้วย หากเขาต้องการเป็นผู้รอดชีวิตในชีวิตในรายการเซอร์ไวเวอร์นี้ เขาจะต้อง.. ทำอะไรสักอย่าง

แล้วสิ่งที่เจแคนทำตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงเขาก็เลือกให้ตัวเองอยู่ในเกรด A เลยทันที แต่จะให้เลือกธรรมดาๆ ก็ดูจะโดดเด่นไม่พอ เขาเลยยกมือไหว้แบบไทยๆ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เขาได้อยู่เกรด A จริงๆ ด้วยเถอะ สาธุ จากนั้นก็เข้าสู่ช่วงประเมินความสามารถ เจแคนที่กำลังรอคิวอยู่ ก็ได้ทำใจมาแล้วว่าคงต้องเจอคนประเภทเหยียดคนอื่น เหยียดเชื้อชาติ คิดว่าเขามาหากินในประเทศคนอื่นบ้าง แต่ละถ้อยคำช่างบั่นทอนกำลังใจคนต่างชาติเสียจริง แต่มีคนประเภท K ชั่วๆ ก็ต้องมีคนดีๆ บ้างล่ะ 

เจแคน ไม่ขอสู้รบปรบมือกับพวกที่ชอบดูถูกคนอื่นแค่รูปร่างหน้าตาและเชื้อชาติต่างกันหรอก เขาจะเอาความสามารถที่เขามีตบหน้าทุกคนให้ชาเอง แล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประเทศไทยจะยอมน้อยหน้าได้ยังไง ไหนๆ เจแคนก็ทุ่มสุดตัวขนาดนั้น ก็ให้เขา A สมใจไปเลยสิคะ 

การแข่งขันเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น…

ช่วงที่ เจแคน ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ เขาได้แสดงความสามารถต่างๆ มากมาย ในฐานะพี่ใหญ่ที่ใจดี อ่อนโยน ความสามารถล้น ทั้งยังทำอาหารเก่งอีกต่างหาก เรียกได้ว่า ไม่มีอะไรที่เจแคนคนนี้ทำไม่ได้จะดีกว่า 

ด้วยความเพอร์เฟ็กต์นี้ เพื่อนร่วมรายการหรือเด็กฝึกคนอื่นๆ ต่างก็ตามติดเขาแจ นอกจากหวังผลเรื่องอาหารอร่อยๆ แล้ว ก็ยังหวังได้รับการฝึกฝนจากเจแคนด้วย แต่เอ๊ะ นี่มันรายการเฟ้นหากลุ่มไอดอลบอยแบนด์วงใหม่นะ เจแคนก็เป็นเด็กฝึกเหมือนกัน ทำไมความนิยมของเขาในหมู่เด็กฝึกถึงได้เกินหน้าเกินตาขนาดนี้เนี่ย เดี๋ยวจะมีคนอิจฉาเอานะ!

แต่มารไม่มีบารมีไม่เกิด ระหว่างถ่ายทำรายการ เจแคนก็ได้เจอกับเรื่องราวหลายร้อยแปดอย่าง ทั้งการโดนบู้บี้(บูลลี่)ว่าเป็นคนต่างชาติ ทั้งการโดนถามหาเรื่อง พยายามจะให้เขาแสดงความเห็นแย่ๆ ออกมาให้ได้ ไม่นับรวมเรื่องที่เพื่อนในกลุ่มเดียวกัน โดนขังในห้องน้ำอีก นี่มันสังคมแบบใดกันเนี่ย 

 แต่เอาเถอะ เจแคนคนนี้ขอสู้ตาย เพราะนี่เป็นโอกาสสุดท้ายในชีวิตของเขาแล้วที่จะได้เดบิวท์เพื่อกลับไปเฉิดฉายอีกครั้ง!!!

ถ้าประเทศไทยมีมนต์แคน ประเทศ K ก็มีเจแคน มิลเลอร์ (ที่กำลังจะเป็นนักร้องที่ร้องเพลงเพราะและมียอดวิวเยอะๆ) 

ใครชื่นชอบนิยายวายสายไอดอล มีเรื่องราวในวงการบันเทิงให้เผือกมันส์ๆ อ่านแล้วเหมือนได้เข้าไปเป็นเด็กฝึกในรายการเซอร์ไวเวอร์ ต้องห้ามพลาดเรื่องราวของ เจแคน มิลเลอร์ คนนี้เลย เขามันตัวตึง ตัวน้อง ตัวนิ่มฟู ทุกคนจะต้องตกหลุมรักความใจดีของเขาแน่นอน ส่วนเรื่องความสามารถน่ะเหรอ ต้องไปดูกันเอาเองในนิยายเรื่อง Idol all rounder #เจแคนทำอะไรไม่ได้บ้าง เพราะ 816 นักเขียนเรื่องนี้ เขาใส่เรื่องราวมาจัดเต็ม คนรักรายการเซอร์ไวเวอร์ต้องเลิฟเรื่องนี้เลย  

พี่แนนนี่เพน

อ่านนิยาย
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น