นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ You Leave Me No Choice : ตกระกำลำบากต่างโลกมาตั้งนาน ได้กลับบ้านทั้งที ขอใช้ชีวิตสงบสุขบ้างจะได้ไหมคะ!?

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ You Leave Me No Choice 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน นิยายแนะนำในวันนี้ ขอบอกว่าพล็อตน่าสนใจมาก นางเอกเป็นหนึ่งในผู้กล้าที่ถูกอัญเชิญไปต่างโลกเพื่อปราบจอมปีศาจนานนับสิบปี จนสุดท้ายพอได้กลับมายังโลกเดิมอีกครั้ง เธอก็คิดว่าจะเกษียณอายุใช้ชีวิตสบายๆ ไปวันๆ 

ที่ไหนได้เธอกลับมาค้นพบว่าในระหว่างที่เธอถูกอัญเชิญวิญญาณไปต่างโลกจนกว่าเป็นเจ้าหญิงนิทรา โลกเกิดปรากฏการณ์มิติผันผวน มีดันเจี้ยนเกิดขึ้นทั่วโลก และมันกำลังจะหลอมรวมกับมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ระบบสังคมมแบบเดิมๆ ถูกทำร้าย นางเอกของเราที่ต้องการใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาจึงต้องระงับแผนเดิมของตัวเองไป แล้วเดินเข้าสู่เส้นทางของนักสู้อีกครั้ง!!!

คำโปรย

ธารา หญิงสาวที่ชอบการท่องเที่ยวแต่กลับต้องไปพัวพันกับเรื่องราวของต่างโลก 
เปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปอย่างถาวร ใครจะไปคิดว่ากลับมาที่โลกเดิมก็ยังหลบหนีการต่อสู้ไม่พ้น... 
เธอไม่สู้ใคร แต่อย่าให้ไร้ทางเลือก

 

You Leave Me No Choice

โดย tongfar

ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

จำนวน : 54 ตอน (จบภาคหนึ่ง)

 

ปีนเขาอยู่ดีๆ ก็ถูกอัญเชิญไปเป็นผู้กล้าต่างโลกซะงั้น!?

ไปต่างโลก ได้มีพลังวิเศษ ได้เดินทางผจญภัยไปในที่ต่างๆ ดูเหมือนจะเป็นชีวิตแฟนตาซีแสนน่าสนุกใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่กับ “ธารา” นางเอกที่ถูกเชิญไปเป็น วีรสตรี หรือ วีรบุรุษ ในต่างโลกเลยสักนิด เพราะนอกจากเธอจะต้องฝึกฝนเอาชีวิตรอดอย่างเอาเป็นเอาตายแล้ว เธอยังได้ค้นพบอีกว่า เหล่าผู้คนที่ถูกอัญเชิญมานั้น ความจริงแล้วก็เป็นเพียงเบี้ยใช้แล้วทิ้งที่ผู้มีอำนาจในโลกใหม่นี้หลอกใช้เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนไปต่อสู้กับจอมปีศาจเท่านั้น!

ธารา ต้องทนมองดูมนุษย์โลกที่ถูกอัญเชิญมาตายไปทีละคนๆ จนสุดท้ายแม้แต่ตัวเธอเองก็เกือบไม่รอด ยังดีที่ในช่วงเวลาวิกฤติ เธอตัดสินใจหนีเอาชีวิตรอดจากการต่อสู้กับปีศาจได้ทัน และตัดสินใจละทิ้งหน้าที่ที่ถูกยัดเยียดให้ หลบหลีเอาชีวิตรอดในป่าปีศาจแสนอันตราย พัฒนาฝีมือจนได้รับการยอมรับจากเผ่าปีศาจที่จริงๆ แล้ว เชื่อถือได้ยิ่งกว่ามนุษย์เสียอีก

แต่เพราะความลังเลใจ ไม่ต้องการสังหารเผ่าพันธุ์เดียวกัน ในยามที่มนุษย์ยกทัพบุกเข้ามาตามล่าสังหารจอมปีศาจผู้ได้กลายเป็นสหายสนิท ธาราจึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมการต่อสู้ และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น จอมปีศาจพ่ายแพ้ เผ่าต่างๆ ถูกมนุษย์ทำลาย จับไปเป็นทาส! 

ด้วยความรู้สึกผิด ความแค้น ความไม่พอใจต่างๆ ธาราตัดสินใจบุกเข้าทำลายวงเวทอัญเชิญอันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทุกอย่าง แม้จะรู้ว่าหลังจากทำลายวงเวททิ้ง เธอจะต้องตายก็ตาย แต่ใครจะรู้ว่านาทีที่ทำลายวงเวทได้สำเร็จ ธารา จะถูกส่งกลับมายังโลกเดิม!!!

กลับจากต่างโลกแล้วคิดจะเกษียณอายุ ใช้ชีวิตสบายๆ แต่โอ้โห! มอนสเตอร์บุก!

หลังจากกลับมาโลกของตัวเอง ธารา พบว่าในระหว่างที่เธอไปต่างโลกนานหลายสิบปี เธอได้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนหลับไปเพียง 2 ปีเท่านั้น แต่ที่น่าตกใจคือในระหว่างสองปีนี้ โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากๆ เพราะหลังจากเธอประสบอุบัติเหตุหลับไปไม่นานก็ได้มีดันเจี้ยนปรากฏขึ้นมาปล่อยมอนสเตอร์ออกอาละวาดจนทำให้ทั้งโลกเข้าสู่สภาวะกลหนแบบสุดๆ เมืองหลายเมืองถูกทำลาย การติดต่อสื่อสารถูกตัดขาด โชคดีที่ไม่นานหลังจากนั้นโลกได้ค้นพบผู้มีพลังวิเศษ หรือ Dungeon Conqueror ขึ้น จึงทำให้มนุษย์มีความหวังในการต่อสู้กับภัยคุกคามอีกครั้ง! 

ซึ่งหลังจากโลกต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้พ่อแม่ของธาราจะรอดตายจากการโจมตีของมอนสเตอร์ได้สำเร็จ แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับวิฤกติการเงิน เป็นหนีจากการค่าโรงพยาบาลรักษาธาราที่ยาวนานถึง 2 ปีเต็ม จนต้องอพยบไปอยู่ค่ายลี้ภัยนอกเมืองที่ไม่มีความปลอดภัยเลยสักนิด พร้อมกับใช้แรงงานหาเงินใช้หนี้ไปวันๆ คาดหวังว่าสักวัน ลูกสาวตัวเองจะฟื้นขึ้นมาจะการนานหลับยาวเสียที!

เมื่อธารารับรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น จากเดิมที่คิดว่าจะใช้ชีวิตเป็นสบายๆ เป็นคนธรรมดาๆ ก็เป็นอันต้องล้มเลิกไป เธอตัดสินใจเดินเข้าสู้เส้นทางผู้มีพลังวิเศษ ด้วยการเป็น Dungeon Conqueror แล้วหาเงินจากการบุกดันเจี้ยนมาใช้หนี้!

แข็งแกร่งระดับเทพ แต่แสร้งมีพลังระดับต่ำ!

แต่ถึง ธารา จะตัดสินใจเปิดเผยว่าตนมีพลัง และได้กลายเป็นผู้มีพลังวิเศษ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงความสนใจ และป้องกันเรื่องวุ่นวายต่างๆ ธาราจึงไม่ต้องการเปิดเผยพลังทั้งหมด ปิดบังเรื่องที่ตนเป็น ผู้หวนกลับ เอาไว้แสร้งทำตัวเป็นคนธรรมดาที่จู่ๆ ก็ปลุกพลังระดับต่ำเท่านั้น

แต่อนิจจา ใครเล่าจะรู้ว่าแผนที่วางเอาไว้อย่างดีจะพลาด เพียงเพราะธาราไม่รู้ว่า ค่าสถานะของคนบนนี้จะต่ำเตี้ยเรี่ยดินต่างจากคนในโลกที่จากมาสุดๆ จนเธอเผลอโป๊ะแตกครั้งใหญ่ ต่อหน้าต่อตา ผู้พิชิตดันเจี้ยนระดับสูงตั้งแต่วันแรก!!!!

วันแรกก็ปล่อยพิรุธครั้งใหญ่ แล้วอย่างนี้ ธาราจะแสร้งทำตัวอ่อนแอ สำเร็จไหม ต้องไปตามลุ้นกัน

แต่แอบสปอยล์เลยว่า… คนมันปัง ต่อให้ทำตัวติดดินแค่ไหน ก็เก็บงำประกายเอาไว้ไม่อยู่หรอกค่ะ ฮาๆๆๆ

 You Leave Me No Choice เป็นนิยายแฟนตาซีแนวดันเจี้ยนที่อ่านสนุกอ่านเพลินมากๆ นางเอกเป็นผู้กล้าต่างโลกที่กลับมาโลกตัวเองได้สำเร็จ แล้วพบบ้านตัวเองเปลี่ยนไปจากที่คุ้นเคย เกิดดันเจี้ยนขึ้นทั่วโลก และแทนที่จะเอาพกพลังจากต่างโลกไปบุกตะลุยดันเจี้ยน ล่ามอนสเตอร์ นางเอกเรื่องนี้กลับเลือกทางเดินที่แตกต่าง ต้องการแสร้งทำตัวอ่อนแอเป็นผู้มีพลังตัวเล็กตัวน้อย ทำงานง่ายๆ หาเงินมาใช้หนี้ และใช้ชีวิตมีความสุขกับพ่อแม่ไปวันๆ 

แต่ก็เนอะ คนจะปังถึงจะพยายามเก็บตัว ก็มักมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาหาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นมอนสเตอร์บุก ดันเจี้ยนที่อยู่ๆ ก็มาปรากฏใกล้ๆ ที่อยู่อาศัย หรือแม้แต่ภารกิจระดับต่ำที่ธาราไปรับมาทำก็เกิดเหตุไม่คาดฝันจนกลายเป็นภารกิจระดับสูงขึ้นมาเฉยๆ ซะงั้น ทำเอาธาราที่คิดว่าจะไม่โชว์ฝีมือต้องออกโรงบ่อยๆ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้โป๊ะได้ยังไง ฮา แถมพอไปลุยดันเจี้ยนนานเข้า ธาราก็เริ่มเจอเผ่าพันธุ์ที่เคยรู้จักตอนไปต่างโลกบ่อยๆ จนสุดท้ายแล้วก็เผลอเก็บกลับบ้าน แล้วอย่างนี้จะไม่ให้คนสงสัยในพลังของเธอได้ยังล่ะ จริงไหมคะ ฮาๆ

อ่านนิยาย

 

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น