รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก : เมื่อตัวประกอบได้โอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ นางก็ขอเปลี่ยนชะตาด้วยดอกไม้เก็บแต้มบุญ!!

 

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์  
วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก 

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายในวันนี้ขอแนะนำให้กับคนที่ชอบอ่านนิยายแนวเกิดใหม่แก้ไขชีวิตในยุคจีนโบราณเลย เพราะตัวเอก เสิ่นเชียนเกอ เป็นหญิงสาวยุคโบราณที่พอตายปุ๊บก็รู้ตัวว่าตนเป็นเพียง ตัวประกอบใช้แล้วทิ้งในนิยาย 

เมื่อได้โอกาสมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง นางจึงอยากแก้ไขทุกอย่าง ไม่ให้ชะตาชีวิตตัวเองต้องบัดซบเหมือนดังเนื้อหานิยายอีก!!

 

วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก

โดย ตำหนักหมื่นบุปผา

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

หลังชีวิตแรกเสิ่นเชียนเกอรู้ว่าตนเป็นตัวประกอบในนิยายเล่มหนึ่งเท่านั้น ในที่สุดนางก็ได้โอกาสกลับมาเกิดใหม่ แต่จะเป็นอย่างไร ? หากครานี้นางมีกระถางดอกไม้วิเศษที่สามารถสั่งสมโชคลาภติดตัวมาด้วย

 

นางคือตัวประกอบใช้แล้วทิ้งในนิยาย

เมื่อลูกสาวตัวจริงได้กลับมาอยู่กับครอบครัวหลังจากพลัดพรากจากกันนานกว่าสิบปี ไม่ว่าใครได้ยินก็ต้องคิดว่าลูกสาวตัวจริงที่ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวจะต้องหมดทุกข์หมดโศก และได้รับความรักจากพ่อแม่แท้ๆ อย่างเต็มที่แน่ๆ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ “เสิ่นเชียนเกอ” ได้รับเลยสักนิด นอกจากพ่อแม่และพี่ชาย จะไม่สนิทสนมให้ความรักกับนางแล้ว พวกเขายังแทบจะมองนางเป็นศัตรูที่เข้ามาทำให้ครอบครัวแตกแยก และเป็นต้นเหตุให้ ลูกสาวตัวปลอม ที่ครอบครัวเลี้ยงดูมาต้องกลายเป็นตัวตลกให้ทั้งเมืองดูถูก!

ชีวิตในชาติแรก เสิ่นเชียนเกอจึงไม่เคยได้รับความรักจากครอบครัวเลยสักนิด พ่อแม่ พี่ชาย เอาแต่สนใจลูกสาวบุญธรรมที่มีความผูกพันมากกว่า ไม่สนใจเลยว่า เสิ่นเชียนเกอจะพยายามทำดี เอาอกเอาใจครอบครัวทุกวิถีทาง เพียงแค่แลกกับความรัก ความใส่ใจเพียงเล็กน้อยจากครอบครัวในสายเลือดของนางเอง!

จนเมื่อเสิ่นเชียนเกอเริ่มป่วยแล้วตายจากไป นางถึงได้รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นเพียงตัวประกอบใช้แล้วทิ้งในนิยาย พ่อแม่และพี่ชายที่นางทุ่มเทให้ตลอดไม่เคยมีความรัก ความหวังดีให้นางสักนิด พวกเขาเพียงแค่หลอกใช้ประโยชน์จากนางเป็นบันไดส่งให้ เสิ่นเจียวเจียว ลูกสาวบุญธรรมนางเอกตามเนื้อหานิยายได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จเท่านั้น!!

เกิดใหม่พร้อมต้นไม้วิเศษดึงดูดโชค

โชคดีที่การป่วยตาย ไม่ใช่จุดสิ้นสุดในชีวิต! เสิ่นเชียนเกอได้โอกาสย้อนเวลากลับมาแก้ไขชะตาชีวิตตัวเองอีกครั้ง ทั้งในคราวนี้นางไม่ได้มาตัวเปล่าๆ แต่ยังมีของวิเศษติดตัวเป็น กระถางดอกไม้วิเศษ ที่สามารถใช้มันสั่งสมโชคลาภ ดูดดึงวาสนา ปรากฏขึ้นข้างกายด้วย!

มีเพียงการสั่งสมโชคลาภและดูดซับวาสนา (ผู้อื่น) ที่มากพอเท่านั้น จึงจะช่วยให้นางหลุดพ้นจาก ชะตาลิขิตของตัวประกอบ อันแสนอาภัพนี้ไปได้ หรืออาจถึงขั้นพลิกผันชะตาชีวิตใหม่ เปลี่ยนให้เสิ่นเชียนเกอตัวประกอบผู้แสนรันทดกลายเป็น “นางเอก” เสียเองก็เป็นได้ ผู้ใดจะล่วงรู้

แต่ทว่าชื่อที่ปรากฏขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในใบรายชื่อแห่งโชคลาภ กลับเป็น “เยี่ยนอ๋อง” บุรุษจอมโฉดผู้แสนโหดเหี้ยม ความเอาแต่ใจ และความโหดร้ายทารุณต่อเหล่าสตรีของคนผู้นี้เป็นที่รู้กันดีทั่วทั้งเมืองหลวง แม้ฐานันดรจะสูงส่งแต่ด้วยนิสัยเช่นนี้จึงไม่มีหญิงสาวคนไหนในเมืองยินยอมพร้อมใจแต่งให้แก่เขา แต่เพื่อโชคลาภแล้ว เสิ่นเชียนเกอจึงไม่เพียงแต่ต้องหาทางแต่งงานกับท่านอ๋องคนที่ว่า แต่นางยังต้องประจบเอาใจอีกฝ่ายด้วยนี่สิ

ยังดีที่นางย้อนเวลากลับมาช่วงที่พ่อแม่กำลังหาคนมาแต่งงานกับท่านอ๋องแลกการเลื่อนตำแหน่งพอดี งานนี้เสิ่นเชียนเกอจึงไม่รอช้าเสนอตัวตกลงแต่งงานกับอีกฝ่าย และตัดสินใจตัดขาดกับตระกูล แล้วถือว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นตอบแทนบุญคุณตระกูลเสิ่นครั้งสุดท้ายในชีวิต!


 

ชนะใจท่านอ๋องสุดโหดด้วยเสน่ห์ปลายจวัก

แต่ถึงแม้จะตอบตกลงแต่งงานกันแล้ว การเข้าหาอีกฝ่ายกลับไม่ง่าย เพราะอีกฝ่ายได้ชื่อว่าเป็น อ๋องผู้โหดเหี้ยม คาดเดาอารมณ์ไม่ได้เป็นที่สุดการจะเข้าหาอีกฝ่ายได้มีแต่ต้องใช้ประโยชน์ระหว่างเข้าเรียนในสำนักศึกษา เสิ่นเชียนเกอจึงตัดสินใจใช้ความสามารถด้านอาหารปรุงขนมเลิศรสนำไปเป็นของกำนัน และโชคชะตาก็เข้าข้าง เสิ่นเชียนเกอบังเอิญเจอท่านอ๋องเยี่ยนระหว่างเดินทางไปยังสำนักศึกษาพอดี ในจังหวะนั้นนางจึงตัดสินใจลองพิสูจน์ความสามารถของต้นไม้วิเศษ สะดุดอากาศล้มทับท่านอ๋อง พร้อมยัดเยียดกล่องขนมเป็นของขวัญขอโทษ!

ช่วงเวลานั้นผู้คนรอบๆ ตัวแทบหยุดหายใจ ต่างพาคิดไปตามๆ กันว่าแย่แน่แล้ว คุณหนูรองตระกูลเสิ่นต้องโดนท่านอ๋องสำเร็จโทษแน่ๆ แต่กลับผิดคาด สิ่งเลวร้ายในหัวทุกคนไม่ได้เกินขึ้น ในนาทีที่กล่องขนมแสนเลิศรสเปิดขึ้น จนกลิ่นหอมกรุ่นลอยฟุ้งออกมา ท่าทีของท่านอ๋องกลับเปลี่ยนไป จากเกรี้ยวกราดกลับเปลี่ยนเป็นเงียบสงบ ดวงตาเปล่งประกายมองไปที่ขนมแสนอร่อยไม่วางตา เสิ่นเชียนเกอรอดตายหวุดหวิดพร้อมค้นพบว่า… ความจริงแล้วท่านอ๋องคือชายหนุ่มผู้รักการกินเป็นชีวิตจิตใจนี่เอง!

วาดชีวิต ลิขิตชะตา #เกิดใหม่ครั้งหน้า ขอข้าเป็นนางเอก  อ่านตอนแรกแอบคิดว่าจะเป็นแนวแก้แค้นแบบเผ็ดๆ แต่ความจริงไม่ใช่เลย หลังมาเกิดใหม่เสิ่นเชียนเกอ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ในดีขึ้นเท่านั้น ใส่ใจในคนที่รัก เทคนที่ไม่เห็นค่า ป้องปกตัวเองจากการโดนหลอกใช้ประโยชน์ซ้ำๆ หันกลับมารักตัวเองและมุ่งมั่นในการดูโชคลาภจากขาทองคำอย่างท่านอ๋องค่ะ

ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างสองคนนี้บอกเลยว่าฮามาก คือท่านอ๋องเห็นภายนอกโหดๆ ร้ายๆ แต่ความจริงคือ หลงตัวเอง และขี้มโนหนักมากค่ะ เห็นเสิ่นเชียนเกอ พยายามเข้าหาก็คิดว่าอีกฝ่ายมาคลั่งรักตัวเอง หลงตัวเองขนาดทำอาหารมาเอาใจไม่หยุด ทั้งที่จริงๆ แล้วเสิ่นเชียนเกอแค่อยากประจบท่านอ๋องหวังดึงดูดโชคแค่นั่นเอง ฮาๆๆ

เอาเป็นว่าใครชอบแนวย้อนเวลาแก้ไขชีวิตที่พระเอก นางเอกเป็นคนแปลกๆ ขี้มโน หลงตัวเอง และเป็นนิยายที่อ่านแล้วชวนหิวมากๆ ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น