รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ย้อนเวลาคราวนี้ไม่เป็นแล้วมาเฟีย ชาตินี้เฮียจะขายขนม : เพราะต้องการกลับตัวกลับใจเป็นคนดี อดีตมาเฟียคนนี้ จึงขอเข้าสู่วงการขนมหวาน!

 

 

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ย้อนเวลาคราวนี้ไม่เป็นแล้วมาเฟีย ชาตินี้เฮียจะขายขนม

.

นิยายเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของมาเฟียหนุ่มนามว่า ‘ดอน’ เมื่อเขาถูกหักหลังจากลูกน้องคนสนิทด้วยโทษฐานว่าขาดความทะเยอทะยานจะเป็นคนเลวต่อไป ดังนั้นลูกพี่จงตายซะ แต่ช้าก่อน… ยมบาลเหมือนจะไม่อยากต้อนรับเขาเท่าไหร่ จึงส่งกลับมามีชีวิตอีกครั้ง!!!

.

 

ย้อนเวลาคราวนี้ไม่เป็นแล้วมาเฟีย ชาตินี้เฮียจะขายขนม

โดย Elmis

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

เจ้าพ่อมาเฟียโดนหักหลังและได้ย้อนเวลากลับมาในตอนยังเป็นเด็ก โอกาสที่ได้มาในครั้งนี้เขาจะขอใช้ชีวิตอย่างสงบและไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับโลกใต้ดินอีกเป็นอันขาด

 

 

 เส้นทางนายตัวเองของมาเฟีย

ปฐมบทชีวิตของดอนเริ่มจากการเป็นเด็กเกเร เขาพลาดทำให้คู่อริกลายเป็นเจ้าชายนิทรา จนถูกส่งตัวเข้าสู่สถานพินิจ กระทั่งอายุ 18 ปี จึงได้รับการปล่อยตัว ดอนกลับมาอาศัยอยู่กับคุณย่า และคิดหางานทำเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่กลับไม่มีใครรับเขาเข้าทำงาน สุดท้ายเลยต้องไปทำงานเป็นมาเฟียเข่นฆ่าทำร้ายผู้บริสุทธิ์ สร้างความไม่สบายใจให้คุณย่าจนทะเลาะกันใหญ่โต

ถึงขั้นที่คุณย่าป่วยหนักถึงตาย ก็ไม่ยอมรับเงินที่มาจากการทำงานเป็นมาเฟีย เมื่อดอนสูญเสียคุณย่าไป ทำให้เขาได้สติขึ้นมาว่า ต่อให้เขามีทุกอย่าง แต่ถ้าหากขาดคนที่รักไป เงินทองมากมายที่หามาได้ก็ไม่มีความหมายเลยสักนิด!

 

ขอเปลี่ยนตัวเอง ไม่เป็นแล้วมาเฟีย

หลังจากเสียคุณย่าไปได้ไม่นาน สิ่งที่คุณย่าเคยพูดไว้ก็เกิดขึ้นจริง ดอนถูกหักหลังจากคนสนิท จบชีวิตมาเฟียด้วยความน่าอนาถ… แต่นี่กลับไม่ใช่จุดสิ้นสุดอย่างที่คิด มันคือจุดเริ่มต้นใหม่ของดอนต่างหาก เพราะเขาได้โอกาสย้อนเวลากลับมามีชีวิตใหม่ตอนอายุ 15 ปีอีกครั้ง… 

ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเข้าสู่เส้นมาเฟีย เขายังสามารถเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของตัวเองได้ว่าจะเข้าสู่วงการมืด หรือเบนเข็มไปในทิศทางไหน

และครั้งนี้เขาไม่อยากเลือกเส้นทางเดิมอีกแล้ว แต่ถ้าไม่เป็นมาเฟีย  เขาควรทำอาชีพอะไรเพื่อหาเลี้ยงตัวเองดีล่ะ?

ขายขนมหวานเหรอ?

.

จากอดีตมาเฟีย จับพลัดจับผลูเข้าสู่วงการขนมหวาน

 ความจริงเขาค่อนข้างคุ้นชินกับขนมหวานแบบไทยๆ เหมือนกันนะ เพราะเติบโตมากับคุณย่าที่เป็นแม่ค้าขนมหวานมาตั้งแต่เด็กๆ เขาเลยรู้ขั้นตอนวิธีการทำขนมต่างๆ มาบ้าง คิดได้ดังนั้นดอนจึงตัดสินใจที่จะเปิดร้านขายขนมไทยเพื่อหาเงินมาพัฒนาชีวิต

แต่อุปสรรคแรกก็เกิดขึ้น ดอนไม่มีต้นทุนในการเปิดร้าน! เขาเลยต้องหารายได้จากทางอื่นก่อน วิธีการที่เขาเลือกก็คือ รับจ้างขนผักในตลาด (อารมณ์วัยรุ่นสร้างตัวสุดๆ) จนได้เงินก้อนเล็กๆ พอซื้อค่าวัถุดิบได้ 

หลังจากนั้นเขาจึงได้เริ่มต้นขอร้องให้คุณย่าถ่ายทอดเคล็ดลับการทำขนมไทยหลายอย่าง จนเริ่มมีความมั่นใจพอที่จะทำขนมขายเป็นครั้งแรก

         เขาเปิดประเดิมด้วยเมนูฟักทองเชื่อม เริ่มทดลองตลาดด้วยการเปิดขายให้เพื่อนๆ ในโรงเรียน และไม่น่าเชื่อ! ขนมที่ทำขายได้จริง กิจการทุกอย่างกำลังไปได้สวย แต่น่าเสียดายที่อุปสรรคที่สองก็เกิดขึ้น!

อยู่ๆ ดอนก็ถูกทางโรงเรียนสั่งห้ามขายขนม จะค้าขายแต่ละที ต้องทำลับๆ ล่อประหนึ่งค้ายาม้า (ยาบ้า) แต่มีหรือที่เขาจะยอมพ่ายแพ้ให้กับเรื่องแค่นี้ มาเฟียก็เป็นมาแล้ว ตายก็ตายมาแล้ว กะอีเรื่องแค่นี้ ฮึ! ทำอะไรเขาไม่ได้หรอก อดีตมาเฟียอย่างเขาจะแหกกฏ และมุ่งเป็นพ่อค้าขนมไทยอันดับหนึ่งให้ได้เลย!

เรื่องราวของ ดอน อดีตมาเฟียที่อยากกลับตัวเป็นคนดี อ่านแล้วให้อารมณ์เหมือนคนที่โหยหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต เพราะเขาได้ผ่านช่วงชีวิตที่ยิ่งใหญ่และอยู่บนยอดหอหอยมาแล้ว แต่กลับไม่เคยได้สัมผัสความสุขที่แท้จริงเลยสักครั้ง

เมื่อได้มีโอกาสย้อนเวลากลับมาแก้ไขชีวิตอีกครั้ง ได้สัมผัสกับชีวิตที่รู้สึกถึงความสุขจริงๆ เขาเลยตั้งใจใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งที่ชอบสำหรับเรื่องนี้เลยก็คือ ดอนไม่ได้พยายามเปลี่ยนแปลงแค่ชีวิตของตัวเอง แต่เขายังพยายามช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนรอบข้างหรือเพื่อนๆ ให้ดีขึ้นด้วย ตรงจุดนี้จะทำให้เห็นเลยว่า ถ้าคนเรามีคนดีๆ คอยชี้นำไปในทางที่ถูกที่ควร ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

ดังนั้นอย่าลืมไปให้กำลังใจดอนเยอะๆ นะคะ รับรองด้วยก้อนไส้ติ่งเลยว่าสนุกมาก ต้องไปตำให้ได้นะ!!!

 

 

อ่านนิยาย

พี่จิน

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น