ความสนุกกำลังมาเยือน เตรียมพบกับนิยายวายเด็กดีที่จะออนแอร์เป็นซีรีส์ในปี 2024 นี้!

ความสนุกกำลังมาเยือน
กับนิยายวายจากเด็กดีที่จะออนแอร์เป็นซีรีส์ในปี 2024
ในเมื่อเรามันสายเลือดวายตัวแม่ อย่างนี้ก็คงจะพลาดไม่ได้แล้ว!

 

         ใครที่ชื่นชอบซีรีส์และนิยายวาย พี่ฝนทิพขอเรียนเชิญทุกท่านทางนี้เลยจ้า เรื่อยๆ มาเรียงๆ เรื่องราวความรักวายๆ ที่กำลังเป็นกระแส นั่นจึงทำให้เราเหล่าคนอ่านและคนดูได้รับชมความฟินทั้งหลายกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว มีทั้งเรื่องที่กำลังออนแอร์อยู่และเรื่องที่จะมาในปีหน้า วันนี้พี่ฝนทิพเลยขออนุญาตเลือกยกนิยายวายจากเว็บเด็กดีที่กำลังจะออนแอร์เป็นซีรีส์ในปี 2024 มาให้ทุกคนดูกัน โดยมีทั้งหมด 7 เรื่อง ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันเลย หากใครที่ผ่านมาแล้วสนใจก็สามารถร่วมแจมกันได้ ถือว่าเป็นการหานิยายอ่านเพลินๆ เพิ่มความฟินระหว่างรอซีรีส์มาด้วยกัน

 

 เรื่อง แค่ที่แกง 
โดย peachhplease

เนื่องจากเป็นซีรีส์ที่ยังไม่ออนแอร์ ดังนั้นวันนี้พี่ฝนทิพจะขอเน้นถึงภาพรวมของนิยายที่เลือกหยิบมาเป็นส่วนใหญ่ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา พวกเรามาประเดิมกันที่เรื่องแรกกันเลยกับนิยายชีวิตวัยเรียน ที่พูดถึงความรักใสๆ กับการตามล่าความฝัน ที่มีทั้งความน่ารักและเคล้าน้ำตาชวนให้หัวใจได้ลุ้นจนตื่นเต้นตามๆ กันไป  

ไหนใครชอบแนวความรักต่างวัย แบบวัวแก่กินหญ้าอ่อน หรือจีบตอนเด็กแถมฟรีตอนโตยกมือขึ้น 
จะว่าไปก็เหมือนให้ร้ายพี่แกงนายเอกของเรื่องเลยนะเนี่ย จริงๆ แล้วเป็นเรื่องราวของพี่แกงที่ต้องมาขายข้าวแกงที่โรงเรียนแล้วโดนเด็กจีบเท่านั้นเอง ส่วนคนที่จีบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็น้องหมูนายพระเอกนั่นเองค่ะ อ่านไปแล้วก็กระชุ่มกระชวยหัวใจไม่น้อย ทั้งเต๊าะ ทั้งจีบ ทั้งตื๊อ แล้วใครจะทนไหวกัน ดั่งคำที่ว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น สุดท้ายพี่แกงก็ต้องแพ้ใจให้กับหมาเด็กอย่างน้องหมูในที่สุดจนได้คบเป็นแฟนกัน  

แต่ความรักที่หวานชื่นก็อยู่ได้ไม่นาน ความดราม่าก็เข้ามาเยือน มีเรื่องเกิดขึ้นเพราะใครคนนึงต้องไปทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ซึ่งก็คือสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ต้องห่างหายกันไปถึง 2 ปี แล้วเรื่องราวเคล้าน้ำตาที่ว่าต่อจากนั้นจะเป็นยังไง พี่ฝนทิพขอฮุบไว้เด้อ เดี๋ยวสปอยล์เยอะหมดสนุกกันพอดี แต่ แต่ แต่! ไม่ต้องกลัวว่าเรื่องนี้จะจบเศร้า ในเมื่อเป็นคู่กันแล้วก็ย่อมไม่แคล้วกัน จบแฮปปี้แน่นอน ขอนอนยัน เฮ้ย ยืนยันเลยค่ะ  อดใจกันอีกนิดก็จะได้รับชมฉบับซีรีส์กันแล้วในเร็วๆ นี้ 

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง คุณได้ไปต่อ 

โดย นทกร

เพื่อนไม่รักแต่แอบรักเพื่อน ห้ามไม่ฟังก็ยังเลอะเลือน… ขึ้นเพลงมาแบบนี้รู้เลยนะว่าไม่พ้นแนวเฟรนด์โซน  เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน การแอบรักเพื่อนบ่อยครั้งที่เราต้องเคยพบเห็น และพระเอกในเรื่องนี้ก็กำลังตกอยู่ในสภาวะนั้น แอบรักข้างเดียวพูดแล้วมันก็เศร้าอยู่นะเนี่ย 

อชิวิชหรือพระเอก เป็นฝ่ายแอบชอบเพื่อนอย่างจิรวัฒน์หรือนายเอกก่อน แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยความรู้สึกออกไป จนวันหนึ่งนายเอกมีแฟนสาว คนที่แอบชอบอยู่ฝ่ายเดียวก็เจ็บช้ำน้ำใจไปสิได้แต่มองภาพบาดตาบาดใจทำอะไรไม่ได้ คบกันไม่นานนายเอกเลิกกับแฟน ทั้งสองเลยได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้งจนกระทั่งเกิดความสัมพันธ์เกินเลย พระเอกก็สุภาพบุรุษดีนะคิดอยากจะรับผิดชอบ แต่ก็โดนปฏิเสธทำให้ช้ำใจรอบสองไปเลยสิทีนี้ เพราะแบบนั้นจึงได้ตัดสินใจไปเรียนไกลถึงเมกา แล้วกว่านายเอกจะรู้ใจตัวเองก็สายไปเสียแล้ว

เวลาผ่านไปต่างก็เข้าสู่วัยทำงาน พระเอกเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง นายเอกเองก็ได้เป็นหมอ แม้จะห่างหายกันไปนานแต่เมื่อได้มาเจอกันอีกครั้งความรู้สึกดีลึกๆ ก็ยังคงมีอยู่ นายเอกฝังใจที่พระเอกเคยจากไปโดยไม่ลาก็ทำเป็นเย็นชาไม่สนใจ แต่พระเอกก็หาได้แคร์ไม่คิดที่จะจูนความสัมพันธ์ขึ้นใหม่ เนื่องด้วยความรู้สึกที่ว่าใจตรงกัน ทั้งคู่เลยได้สานความรักที่เคยค้างคามานานนั้นต่อ ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นอันจบแฮปปี้ ใครที่ยังลังเลในเรื่องความรักก็ระวังตัวไว้น้า เพราะคุณอาจจะพลาดโอกาสและไม่ได้โชคดีอย่างนายเอกของเรื่องนี้ก็ได้นะ ฮุฮุ

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง ปลื้มคนโปรด

โดย Avery Pie 

 

แอบปลื้มเขาอยู่นาน เมื่อไหร่จะได้เป็นคนโปรดของเขาสักที 

คำโปรยนี้อ่านแล้วยิ้มกริ่มเลย แนวแอบรักมาอีกแล้วค่ะท่านผู้ชม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น้องคนโปรดนายเอกของเรื่องเป็นฝ่ายแอบรักพี่ปลื้มพระเอกผู้ปากร้ายแต่ใจดีก่อนค่ะ 

ขึ้นชื่อว่าแอบรักดูแล้วเหมือนจะดราม่า เพราะตอนแรกๆ คนที่แอบชอบมานานถึง 7 ปีอย่างคนโปรด ทำเพียงแค่คอยแอบปลื้ม แอบมองเท่านั้น เห็นเขามีแฟนใหม่คนแล้วคนเล่า กระทั่งฟ้าก็เป็นใจได้มีโอกาสเข้าไปใกล้ชิด แน่นอนว่าหลังจากนี้เหล่าคนอ่านก็จะได้พบเจอแต่ความอบอุ่น และมีแต่ความน่ารักเต็มไปหมด ในส่วนของเรื่องราวความรักนั้นไม่ได้ถึงขนาดว่ารักกันไว แต่มันจะทำให้เราได้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่พัฒนาแบบค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป  แล้วยิ่งตอนที่ทั้งคู่ใจตรงกันบอกเลยว่าเสี่ยงเบาหวานขึ้นจนต้องตัดขา กันบ้างล่ะ

เรื่องนี้เราชอบตรงที่แม้ว่าต่างฝ่ายต่างเจอเรื่องราวอะไรไม่ดีมา แต่ก็ยังคงเป็นพลังบวกให้กันเสมอ ซึ่งใครที่อยากจะหานิยายฮีลใจ หรือตอนเบื่อๆ ก็สามารถหยิบเรื่องนี้มาอ่านได้เลย รับรองความสนุก ได้ยิ้มตลอดเรื่องแน่ๆ  ค่ะ

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง The Boy Next World คนละกาลเวลา

โดย MAME

มาต่อด้วยเรื่องถัดไปกันค่ะ โลกคู่ขนานอาจกล่าวได้ว่าเกิดมาจากความต่างของห้วงเวลาจึงทำให้โลกอีกด้านที่ดำเนินควบคู่ไปกับโลกของเราจึงเป็นไปในทิศทางที่ตรงกันข้าม โลกความเป็นจริงที่ต่างกับโลกคู่ขนาน แต่ใครจะรู้ว่าเราอาจจะได้เจอกับเรื่องราวที่เราไม่คาดคิดก็เป็นได้ 

นิยายคนละกาลเวลาคือนิยายเกี่ยวกับโลกคู่ขนาน เป็นเรื่องราวความรักในโลกคู่ขนานของพู่กัน นายเอกผู้ที่ไม่เคยรู้จักความรักมาก่อน จู่ ๆ วันหนึ่งก็มีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นแบบไม่ให้ทันตั้งตัว เมื่อพระเอกหรือพี่เซอร์รุ่นพี่คนดังของมหาลัยที่สุดแสนจะเย็นชามาเคาะประตูห้องพร้อมบอกว่าเขาคือคนรักของพู่กันที่มาจากโลกคู่ขนาน ทั้งยังมาคอยวนเวียนอยู่ในชีวิต ใจนั้นก็ยากจะเชื่อ แต่อีกใจหนึ่งก็แอบคลั่งรักพี่เซอร์ เอาล่ะสิ แล้วพู่กันต้องเลือกอย่างไร ระหว่างปฏิเสธแล้วส่งเซอร์กลับโลกคู่ขนานของตัวเองไปกับรั้งไว้ให้อยู่ด้วยกันต่อไป 

มีความคลั่งรักอยู่นะเรื่องนี้ เป็นนิยายที่มีความอบอุ่นอยู่ในตัว ขณะเดียวกันก็มีความหม่นๆ คลอเคล้าให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม แล้วจากนี้ความรักของทั้งคู่จะสมหวังหรือไม่อย่างไร เรามาเอาใจช่วยพวกเขากันเถอะ

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง  We are ...คือ เรารักกัน

โดย ภารวี

นิยายเรื่องนี้เป็นแนวมหาลัย  ฟีลกู๊ดเรื่อยๆ ถ้าถามว่ามีดราม่าไหม ก็มีพอกรุบกริบไม่มากให้คนอ่านพอได้ซึ้งกินใจ แล้วตัวละครในเรื่องนี้จะผ่านอุปสรรคที่เจอไปได้อย่างไรก็อย่าลืมติดตามอ่านกันดูนะคะ  ส่วนเนื้อเรื่องนั้นจะเน้นเกี่ยวกับความรักของคนสองคนและความรักในมิตรภาพระหว่างผองเพื่อน ภาษาที่ใช้พูดคุยกันของตัวละครจะมีความเป็นกันเองมาก อาจดูไม่สุภาพ ดังนั้นโปรดอย่าลืมใช้จักรยานในการรับชมกันด้วยน้า

จากคำโปรยของนิยายที่ว่า การพบกันครั้งแรกของเราอาจจะไม่น่าประทับใจ แต่ถ้าเจอกันครั้งต่อไป "ได้เลือดแน่นอน" !!! ดูก็รู้เลยว่ามาเวย์คู่กัดเสียแล้วคู่หลักของเรา แล้วก็จริงดังคาดพอเปิดอ่านตอนแรกก็ฮาลั่นเลยค่ะ เจอคนห้าวแถมยังห้าวด่องๆ เลยด้วย เจ้าพีมนายเอกของเราด่ากราดซะเล่นเอาพี่ฝนทิพสะดุ้งเลย นึกว่าโดนด่าเอง จุดเริ่มต้นของพระนายจริงๆ เริ่มมาจากที่พีมเดินอยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่าหัวโดนอะไรกระแทก เป็นฟุตบอลนั่นเองค่ะ แล้วก็ไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหน เป็นภูมิคุณพี่พระเอกของเรานี่แหละ แล้วคำทักทายแรกก็คือคำว่าเตี้ย โห แบบนี้ก็จี้ใจดำเลยสิ เมื่อไม่พอใจก็ต้องแก้แค้น ด้วยการปารองเท้าใส่หลังและเตะผ่าหมากนายภูมิเขาไปแบบเน้นๆ คนอ่านอย่างเรานี่ร้องซี้ด เจ็บแทนเลยพ่อคุณเฮ้ย 

แล้วเรื่องก็ไม่ได้จบอยู่แค่นั้นนะ หลังจากโดนเตะไปแบบจุกๆ นายภูมิเขาก็มาทวงค่ารักษาทันที ในเมื่อไม่มีเงินจ่ายก็ต้องใช้ร่างกาย แน่ะ คุณเขาแค่ให้น้องพีมมาเป็นเบ๊เฉยๆ จ้า พี่ฝนทิพเปล่าชวนให้คิดลึกเลยเด้อ มา ต่อๆ สุดท้ายเมื่อทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ก็ตีกันไป กัดกันมา และลงตามสเตปเดิม ตกหลุมรักกันเฉยเลย  ส่วนใครที่คาดหวังฉากเลิฟซีน ก็หยุดหวังไปเลยจ้ะ เรื่องนี้ก็ใสๆ อีกเช่นกัน ตัดเข้าโคมไฟ เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี เราชอบในความวุ่นวายของสองคนนี้ดีค่ะ อยากจะแนะนำเลยจริงๆ ใครที่อยากอ่านนิยายที่ช่วยฮีลใจแนะนำเรื่องนี้อีกเรื่องเลยค่ะ ใดๆ คือน้องพีมตัวเล็กๆ น่าเอ็นดูมาก รีบจัดเข้าคลังลูกชายตัวน้อยของคนเป็นมัมหมีด่วนเลยจ้า ที่สำคัญเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่คู่ภูมิพีมเด้อ ยังมีคู่รองให้เราได้จั๊กจี้หัวใจอีกด้วย!

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง เดือนพราง

โดย VIOLET RAIN

นิยายเรื่องนี้มาแหวกแนวจากที่เราแนะนำในก่อนหน้านี้เลยค่ะ แม้จะเป็นวายแต่ก็ไม่ใช่แนวน่ารักใสๆ เหมือนเรื่องอื่น เพราะเรื่องนี่เป็นแนวลึกลับ แฟนตาซี ให้ความรู้สึกอึมครึมน่ากลัวนิดหน่อย

เรื่องของเรื่องก็คือ เขน นายเอกเป็นก๊อปปี้ไรเตอร์มีงานต้องเก็บข้อมูลที่คฤหาสน์โบราณถึงเชียงใหม่เพราะจะใช้เขียนโปรโมทรีสอร์ต ระหว่างที่ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ กระทั่งในตอนหลับกลับได้เจอกับคนที่มาจากยุคอดีต ซึ่งก็คือมาสหนุ่มฝรั่งพ่อพระเอกของเรื่องผู้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผี  นอกจากนี้ก็ยังได้เจอกับผีหญิงสาวที่มีปมให้เราได้ค้นหาอีกด้วย แม้ว่าเขนจะพยายามหาทางออกจากบ้านหลังนั้นแต่สุดท้ายก็ต้องวนเวียนกลับมาที่เดิม จนต้องขอให้มาสช่วยเหลืออยู่ดี  ในช่วงเวลาที่เขนต้องพยายามพาตัวเองไปจากบ้านหลังนี้ กลับเกิดความรู้สึกดีๆ กับมาสขึ้นมา เพราะรักแท้แพ้ใกล้ชิดนั่นเองค่ะ  แต่ว่าการหลงรักคนที่อยู่กันคนละโลกยังไงก็ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ตลอด แล้วเรื่องราวก็มาถึงจุดหักมุม เพราะคนที่เป็นผีตัวจริง ก็คือเขนเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขนต้องวนเวียนกลับมาที่เดิมไม่สามารถไปไหนได้

อ่านมาถึงตอนนี้ เรานี่ร้องเฮ้ยเลย อะไรจะหักมุมได้ขนาดนี้  เขนตายตอนไหน ตายได้ยังไง เรื่องราวไม่ธรรมดาเสียแล้ว เชื่อว่ามีหลายคนที่กำลังสงสัย และอยากจะรู้เรื่องราวมากกว่านี้ว่าเป็นมาอย่างไรกันแน่ หากอยากจะรู้คำตอบที่แท้จริงก็ลองเข้าไปติดตามอ่านกันดูได้นะคะ เรื่องนี้ตอนอ่านไปเรื่อยๆ ก็ว่าทำไมแนวเรื่อง ภาษาคุ้นๆ ที่แท้ก็คนเขียนเดียวกันกับเรื่องหอมกลิ่นความรักนี่เอง  ถ้าชอบแนวลึกลับมีผีก็แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ลุ้นระทึกใจมาก!

ทดลองอ่าน

 

 เรื่อง Wish Me Luck : สุดที่รักษ์ 

โดย BitterSweet 

แถมค่ะแถม เหมือนว่าจะออนแอร์ในช่วงปลายปี 2023 นี้ พี่ฝนทิพจำได้ว่าเคยอ่านเรื่องนี้มานามมากจนเกือบลืมไปเลยว่าเคยอ่าน ตอนเห็นทีเซอร์ซีรีส์ก็รู้สึกคุ้นๆ ไม่คิดว่าจะถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ ด้วยความประทับใจที่มีต่อตัวละครของนายเอก เราเลยอยากจะนำความน่ารักของนายเอกหรืออนุรักษ์มาแบ่งปันให้ทุกคนได้รับชมกันค่ะ 

นิยายเรื่องนี้ไม่ได้เน้นถึงความรักที่ดูหวือหวาอะไรมาก แต่จะเน้นเรื่องสายงานครีเอทีฟโฆษณาเป็นหลัก โดยเนื้อเรื่องนั้นจะกล่าวถึงชีวิตของอนุรักษ์พนักงานแคชเชียร์ธรรมดาๆ ที่มีนิสัยอย่างหนึ่งคือชอบสังเกตเวลาที่ลูกค้าซื้อของ ทั้งยังจดจำเก่ง และชอบคิดไอเดียเกี่ยวกับสินค้าต่างๆ ออกมาได้น่าทึ่งตลอด เพราะแบบนี้แหละค่ะ เราถึงชอบตัวละครนี้ ทำให้เห็นว่าคนธรรมดาๆ ก็เก่งได้เหมือนกัน ขาดก็แต่โอกาสที่จะได้แสดงฝีมือ 

ส่วนคุณชายพระเอกของเรานั้นก็คือนักโฆษณาที่มีนิสัยคุณชายและบ้างานสุดๆ ตอนแรกที่ทั้งสองเจอกันเรียกได้ว่าโบ๊ะบ๊ะมาก อนุรักษ์ที่บังเอิญเก็บมือถือของคุณชายได้ซ้ำยังทำของเขาร่วงตกส้วมอีก แถมยังโดนอีกฝ่ายหาว่าเป็นขโมยเสียงั้น อะไรจะซวยได้ขนาดนี้ยัยน้องของพี่ แต่เพราะมีความคิดที่สร้างสรรค์สุดบรรเจิด ชอบสังเกตเป็นที่สุดนี่แหละจึงทำให้ไปเตะตาคุณชายเขาเข้าจนต้องมาขอจีบ  หมายถึงจีบให้มาทำงานด้วยกันน่ะ  ดังนั้นเราก็จะได้เห็นชีวิตการทำงานของทั้งสอง มีลองผิด ลองถูก คอยช่วยประคับประคองกันไปจนงานลุล่วงสำเร็จตามเป้าหมาย ส่วนเรื่องความรักนั้นพอมีบ้างให้พอชื่นใจ ถ้าหากใครชอบนิยายแนววัยทำงานที่ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไม่เน้นความรัก ก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เริ่ด!

ทดลองอ่าน

จากเรื่องข้างต้นที่กล่าวมาเรียกได้ว่าน่าดูทั้งนั้นเลย ยิ่งได้อ่านนิยายไปด้วยเนี่ยยิ่งอิน ยิ่งฟินไปอีก บอกเลยว่าสายวายอย่าได้พลาดกับความสนุกแบบจุกๆ สำหรับการรีวิวนิยายวายในครั้งนี้พี่ฝนทิพก็หวังว่าทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านจะไม่ได้ออกไปมือเปล่า อย่างน้อยก็ต้องได้สักเรื่องกลับไปบ้าง กว่าซีรีส์จะออนแอร์ในระหว่างนี้พวกเราก็หามาอ่านนิยายแล้วรอไปด้วยกันเถอะ เพื่อเตรียมพร้อมกับความสนุกที่กำลังจะเริ่มขึ้น แล้วเจอกันปี 2024 จะดูให้ตาแฉะเลยคอยดู!

 

- พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น