รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ชาติที่แล้วเป็นมังกร ชาตินี้ขอเป็นคนทำขนมแล้วกัน! :เรียนทำขนมยังได้เป็นเชฟ แล้วเรียนอะไรหนอ ถึงจะได้เป็นแฟนเธอ

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ชาติที่แล้วเป็นมังกร ชาตินี้ขอเป็นคนทำขนมแล้วกัน!

 

เซฮาย ~ รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ในวันนี้ขอเสนอเรื่อง ‘ชาติที่แล้วเป็นมังกร ชาตินี้ขอเป็นคนทำขนมแล้วกัน!’ เรื่องราวของเจ้ามังกรอายุหมื่นปีที่มีความฝันอยากจะเป็นมนุษย์ถึงได้ดั้นด้นมาเกิดใหม่ในร่าง ‘ไวท์ เดอราโก’ ทายาทรุ่นที่ 5 ของร้านขนมหวาน เลยถูกคุณปู่ส่งไปเรียนทำขนมในโรงเรียนชนชั้นสูงของเหล่าปาติซิเย่ชื่อดัง งานนี้จะรอดหรือจะร่วง ไปติดตามกันโลด!

 

 

ผู้แต่ง : นางไพร่

หมวด : ฟรีสไตล์>นิยายวาย

จำนวนตอน : 95 ตอน

 

คำโปรย

เพื่อแลกกับการได้เกิดใหม่ในร่างของมนุษย์สักครั้ง ‘เจ้ามังกรหนุ่ม’ จึงยินดีทำการแลกเปลี่ยนกับเทพมารด้วยน้ำตาแสนล้ำค่า แต่ไหงร่างมนุษย์ที่เขาได้ไปเกิดใหม่ ถึงได้เป็นทายาทร้านขนมหวานที่ต้องรับภารกิจสืบทอดกิจการต่อซะล่ะนี่!

 

เมื่อเจ้ามังกร Wanna be อยากเกิดเป็นมนุษย์

ชีวิตอันโดดเดี่ยวเดียวดาย ทำให้เจ้ามังกรอยากจะท้าทายตัวเองด้วยการไปเกิดเป็นมนุษย์สักครั้ง แต่เขาเป็นแค่เทพมังกร ไม่มีอิทธิฤทธิ์พอจะไปจุติด้วยตัวเอง จึงต้องไปขอร้องให้เทพมารช่วยเหลือ 

แต่มีหรือที่เทพมารจะช่วยเปล่าๆ งานนี้ต้องมีใต้โต๊ะ ประมาณว่าถ้าอยากไปเกิดใหม่ ก็จงเอาน้ำตามังกรแสนล้ำค่า (ที่มีค่าเทียบเท่าอัญมณีและใช้ปรุงเป็นยาเสริมความงามชั้นดีได้) มาแลกซะดีๆ แน่นอนว่าด้วยความอยากไปเกิดใหม่สุดๆ เจ้ามังกรยินยอมแต่โดยดี

ทายาทรุ่นที่ 5 ของร้านขนมหวานเมอร์ดีดราโก

หลังเดินผ่านประตูบานใหญ่ที่ส่องแสงสว่างจ้าตาแทบบอด มังกรพบว่าตัวเองได้เกิดใหม่ในร่างมนุษย์ที่ชื่อ ‘ไวท์ เดอราโก’ เด็กหนุ่มที่เพิ่งรอดตายจากอุบัติเหตุจมน้ำ และอยู่ในสภาพความจำเสื่อม คุณพ่อคุณแม่เลยตัดสินใจส่งตัวกลับบ้าน ไปอยู่กับคุณปู่คุณย่าเพื่อพักฟื้นร่างกาย

และที่นี่เอง ไวท์ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในแบบมนุษย์ที่แตกต่างจากมังกรอย่างสิ้นเชิง ตอนเป็นมังกร เขาใช้ชีวิตคนเดียว ไม่เคยได้ลิ้มลองรสชาติอาหารแปลกใหม่ กินซ้ำๆ อยู่แค่เนื้อสัตว์จืดชืด แต่ในโลกมนุษย์ เขาได้กินอาหารอร่อยๆ ฝีมือคุณปู่คุณย่า… หลากหลายเมนูจนพุงกาง ที่สำคัญ เขาไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหรือเหงาอีกแล้ว

เก่งจนคุณปู่ต้องส่งไปเรียนทำขนม

ไวท์ได้ฝึกฝนเทคนิคทำขนมจากคุณปู่ ทุกครั้งที่ได้ลิ้มรสขนมหวานแสนอร่อยฝีมือตัวเอง เขารู้สึกเหมือนหัวใจอันเย็นชาได้รับการปลอบประโลม ความคิดนี้ ทำให้ไวท์ยิ่งชื่นชอบและหลงเสน่ห์ของขนมหวานมากขึ้น บวกกับพรสวรรค์พิเศษที่ติดตัวมาจากตอนเป็นมังกร ทำให้เขามีประสาทสัมผัสที่ดีกว่าคนทั่วไป ขนมฝีมือของเขาจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติลึกซึ้งจนคนกินสัมผัสได้  

คุณปู่เห็นว่าหลานชายมีแวว ก็เลยส่งเขาไปศึกษาเพิ่มเติมที่ ‘โรงเรียนเดอพาราดิส’ โรงเรียนสอนทำขนมที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และนั่นก็เป็นสิ่งที่ไวท์ต้องการเช่นกัน เพราะความฝันของเขาคือ อยากจะเป็นเชฟขนมหวานอันดับหนึ่งของโลก เพื่อที่จะได้สืบทอดร้านขนมของคุณปู่ให้ได้

การแข่งขันชิงเหรียญทองและปัญหากวนหัวใจ

หลังจากได้เข้าเรียนในโรงเรียนชั้นยอด อดีตเทพมังกรก็ไม่ทำให้คุณปู่ผิดหวัง งัดเอาทักษะและเทคนิคที่ได้จากการฝึกฝนมาใช้ในการแข่งขันชิงเหรียญทองเพื่อเป็นตัวแทนระดับชั้นปีที่หนึ่ง จนสามารถเอาชนะคู่แข่งอีกสี่สิบคน เข้าสู่รอบรองชนะเลิศในที่สุด 

รอบสี่คนสุดท้าย ไวท์นำเสนอเมนูสุดสร้างสรรค์อย่างเค้ก ‘สู่แดนวิวาห์’ ที่อบอวลไปด้วยความปราถนาดีถึงเจ้าสาวทุกคน คณะกรรมการลงความเห็นว่าเป็นเค้กที่ยอดเยี่ยมหาที่ติไม่ได้ ไวท์คว้าตำแหน่งที่หนึ่งมาครองได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจให้คุณปู่และครอบครัวอย่างที่สุด

 และด้วยความโดดเด่นจนปังเวอร์นี่เอง ทำให้ไวท์ตกเป็นเป้าหมายถูกคนปองร้ายและอิจฉา ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดร้ายกับไวท์ เพราะเพื่อนหลายคนก็ดีกับเขามาก โดยเฉพาะรูมเมตร่วมห้องอย่าง ‘คริมสัน โครว์’ ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับหัวใจอย่างที่เขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน (ตบะหมื่นปีแตกแล้วเจ้าค่ะ)  

 

ขนมว่าหวานแล้ว แต่ความรักหวานกว่า

รสชาติขนมที่ว่าหวานยังเทียบความรู้สึกของคู่พระ-นาย ของเรื่องนี้ไม่ได้ แม้เลิฟไลน์จะไม่ได้หวือหวาฉูดฉาด แต่ความสัมพันธ์แสนอบอุ่นที่ค่อยๆ พัฒนาจากเพื่อนสนิทจนกลายเป็นเซฟโซนของกันและกันทำให้สาววายอย่างเราสมองไหลเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา อ่านไปก็ทั้งหิวทั้งลุ้นว่าตกลงทั้งคู่จะลงเอยกันเมื่อไหร่ ใครจะเผยใจให้อีกคนรับรู้ก่อนกันนะ!

 เรื่องราวของเจ้ามังกรที่มีความฝันอยากจะเป็นมนุษย์และสืบทอดร้านขนมของคุณปู่จะเป็นยังไงต่อไป สามารถติดตามได้ในเรื่อง ‘ชาติที่แล้วเป็นมังกร ชาตินี้ขอเป็นคนทำขนมแล้วกัน!’ ส่วนตัวเชียร์ให้อ่านเรื่องนี้มากๆ เลยนะคะ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ลองอ่านเลย เนื้อเรื่องฟีดกู๊ด อบอุ่น อวลกลิ่นขนมหวานเคล้ามิตรภาพของเพื่อน (รัก) รับรองว่าอ่านแล้วไม่ผิดหวัง การันตีด้วยก้อนไส้ติ่งเลยค่ะว่าสนุกมาก!

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น