รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติสาวน้อยนักธุรกิจในยุค 90 : เพราะถูกกดขี่ข่มเหงจากครอบครัวจนทนไม่ไหว ‘หลินจิงซู’ จึงขอปฏิวัติตัวเอง ชาตินี้ต้องรวยให้ได้!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
 ทะลุมิติสาวน้อยนักธุรกิจในยุค 90

 

เซฮาย ~ พบกันอีกแล้วกับรีวิวนิยายประจำสัปดาห์ งานนี้ขอเสิร์ฟด้วยเรื่องราวของสาวน้อยสุดแกร่งนามว่า ‘หลินจิงซู’ ด้วยความที่คุณแม่ของเธอไม่เป็นที่รัก ทำให้น้องนางเอกของเราก็ประสบกับชะตากรรมที่เรียกว่า ‘ลูกชัง’ ไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ไม่มีทางไปสู้หลานสาวแสนดีของคุณพ่อได้หร๊อกค่ะ! ที่แย่กว่านั้นคือครอบครัว (เฮงซวย) ต่างรวมหัวกันทำร้ายสองแม่ลูกจนตายอย่างน่าอดสู แต่น้องไม่ตายค่ะท่านผู้ชม แถมยังได้ย้อนเวลากลับไปในยุค 90 ช่วงเวลาเหมาะๆที่เธอยังสามารถช่วยชีวิตคุณแม่และเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเองได้ เรื่องราวชีวิตของน้องจะเป็นยังไงต่อไป มาติดตามไปพร้อมๆกันเลยค่ะ!

 

ผู้แต่ง :  Chawin

หมวด : ฟรีสไตล์> อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 68  ตอน

จบเล่ม 1

 

คำโปรย

เพราะชีวิตในชาติก่อนมันขมปี๋ซะเหลือเกิน เมื่อได้โอกาสเกิดใหม่อีกครั้ง ‘หลินจิงซู’ จึงคิดพลิกชีวิตตัวเองและคุณแม่ ไม่มีทางยอมให้ใครมารังแกอีกแล้ว

 

ชีวิตก่อนจะตาย

ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่คุณพ่ออย่าง ‘หลินชิงอี้’ เย็นชากับเธอและคุณแม่ขนาดนี้ หรืออาจตั้งแต่ที่ป้าสะใภ้อย่าง ‘อู๋ซิ่วเหลียนและลูกสาว’ เข้ามาเปลี่ยนทุกอย่าง ทำให้สองแม่ลูกต้องกลายเป็นคนรับใช้ของบ้าน เท่านี้ยังไม่พอ หลังถูกกดขี่ข่มเหงสารพัดสารเพ คุณแม่ของเธอยังถูกคนข่มขืนและใส่ร้ายว่าคบชู้จนต้องฆ่าตัวตาย 

โลกของหลินจิงซูมืดลงในชั่วพริบตา เธอไม่เหลือใครในชีวิตที่พอจะเรียกได้ว่าครอบครัวแล้ว ถึงอย่างนั้นเธอก็มีชีวิตต่อไป ต่อสู้ลำบากลำบนอยู่บนโลกใบนี้จนลมหายใจสุดท้ายมาพรากเอาไป แต่หลินจิงซูพบว่าเธอไม่ได้ตายอย่างที่คิด เมื่อได้ลืมตาขึ้นมาในห้องเรียน วันที่คุณแม่จะถูกทำร้ายพอดี!

 

ชีวิตหลังเกิดใหม่

หลินจิงซูรีบไปช่วยคุณแม่ ‘ติงเสวี่ยเหม่ย’ ก่อนที่เรื่องทุกอย่างจะซ้ำรอยเดิม โชคดีที่เธอไปทันท่วงที สามารถช่วยคุณแม่ให้รอดพ้นจากเงื้อมือกากเดนมนุษย์ ตอนนี้เองที่ความจริงพลันได้เปิดเผย ว่าแท้ที่จริงแล้ว คนที่ส่งคนชั่วมาทำร้ายคุณแม่ คืออู๋ซิ่วเหลียน ป้าสะใภ้ใจดำที่แอบลักลอบคบชู้กับคุณพ่อของเธอ มิน่าเล่า ชาติก่อนคุณพ่อถึงได้ไม่เคยเข้าข้างเธอเลย เพราะอย่างนี้เองซินะ

เมื่อความจริงเปิดเผยขนาดนี้แล้ว มีหรือที่หลินจิงซูจะอยู่เฉย เธอจะไม่มีวันปล่อยให้คนร้ายได้ใช้ชีวิตสงบนาน สักวันจะต้องกระชากหน้ากากของคนพวกนี้และเหยียบย่ำให้สาสมกับสิ่งที่เธอและคุณแม่เผชิญมาในชาติก่อนให้จงได้

การโต้กลับของสาวน้อยหลินจิงซู

เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตัวเองและคุณแม่ เธอจึงหาหนทางให้คนรู้ว่าอู๋ซิ่วเหลียนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ รวมทั้งแก้เผ็ดเล็กๆน้อยๆด้วยการริบเงินจากอีกฝ่ายมาเป็นค่าทำขวัญให้กับคุณแม่สองต่อ ฝ่ายอู๋ซิ่วเหลียนกลัวว่าจะต้องติดคุก จึงยอมกัดฟันจ่ายเงินแต่โดยดี 

แต่เพียงไม่นาน อู๋ซิ่วเหลียนก็หาเรื่องเอาคืนสองแม่ลูกเช่นกัน ซึ่งก็เป็นสิ่งที่หลินจิงซูคิดไว้แล้ว เธอจึงเตรียมตัว หลอกซ้อนแผนของป้าสะใภ้ให้ต้องพ่ายแพ้!

ระหว่างที่หลินจิงซูกำลังวางแผนเอาคืน เด็กหนุ่มข้างบ้านที่คนเล่าลือกันว่าเป็นโรคจิตอย่าง ‘จู้หยาน’ ก็มาได้ยินและเห็นแผนการของเธอ หลินจิงซูจึงหาโอกาสพบกับจู้หยานเพื่อให้เขาปิดปากเงียบเรื่องนี้ 

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเขาไม่แยแสหรือแปลกแยกจนถูกคนนินทาว่าเป็นคนโรคจิตไหม เขาเลยทำเหมือนไม่เคยได้ยินหรือเห็นอะไรทั้งนั้น และยังยื่นมือช่วยเหลือ ในเวลาที่หลินจิงซูกำลังลำบากอีกด้วย!

 

การแก้แค้นที่ดีที่สุด คือการตบหน้าคนพวกนั้น ด้วยความสำเร็จ

หลังจากประสบความสำเร็จพอสมควรในการเอาคืนคนที่เคยทำร้ายเธอและคุณแม่เมื่อชาติก่อน หลินจิงซูมาคิดได้ว่าเธอควรที่จะสร้างฐานะให้มั่งคั่งเพื่อที่คนพวกนั้นแตะต้องไม่ได้อีก นี่จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจสอบเข้ามหาลัยและทำธุรกิจ ด้วยความรู้ความสามารถบวกกับการรู้อนาคต ทำให้หลินจิงซูจับทางตลาดได้ ใช้เวลาไม่นาน ฐานะของสองแม่ลูกจากที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านโทรมๆ ก็กลายเป็นเศรษฐี

ช่วงเวลาที่ทุกอย่างสดใสกำลังไปได้ดี หลินชิงอี้ที่ชีวิตตกต่ำพยายามกลับมาหาสองแม่ลูกที่ตนเคยทอดทิ้งเพื่อขอเงิน แต่มีหรือที่หลินจิงซูจะให้และลืมวิธีสะกดคำว่ากตัญญูกับพ่อแบบนี้ไปแล้ว

ทุกอย่างที่เธอมีในตอนนี้แลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย ดังนั้นอย่าฝันเลยว่าเธอจะมีเยื่อใยให้พ่อใจดำและสามีเฮงซวยแบบเขา!

ด้วยเส้นเรื่องของนิยายที่ค่อยๆเผยปมบอกเล่าเรื่องราวการสู้ชีวิตของนางเอกกับคุณแม่ รวมถึงการต่อกรกับป้าสะใภ้จอมตลบตะแลงและครอบครัวมหาภัย ทำให้เล่มแรกเราจะยังไม่ค่อยได้เห็นเลิฟไลน์มากนัก แต่ก็พอมีฉากกุ๊กกิ๊กของพระนางให้อมยิ้มกรุบกริบ เชื่อว่าเล่มต่อไป ต้องมีมากกว่านี้แน่ เพราะน้องยังต้องสู้กับครอบครัวและคุณพ่ออีกเยอะ ส่วนตัวอ่านเรื่องนี้แล้วชอบมาก ยิ่งเป็นฉากการแก้แค้นเอาคืนหรือตอกหน้าคนที่เคยทำร้ายสองแม่ลูกยิ่งสะใจอิช้อยนัก ฮุฮุ ! 

สุดท้ายขอวอนนักเขียน ขอเล่มสองด้วยนะคะ อยากรู้จะแย่แล้วว่าน้องหลินจิงซูกับคุณแม่จะสลัดครอบครัวมหาภัยและคุณพ่อทิ้งได้ไหม!

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น