นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ช่วยท่านแม่ครองโลกเซียน : ข้อความปริศนาที่ได้รับ แท้จริงแล้วคือแม่ของฉันที่หลุดไปต่างโลก!

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ช่วยท่านแม่ครองโลกเซียน

 

สวัสดีค่ะทุกค๊นนน ไหนใครชอบอ่านแนวแฟนตาซี ยกมือขึ้น ถ้าชอบล่ะก็ขอเชิญทางนี้เลยจ้า เพราะพี่ฝนทิพมาพร้อมกับนิยายที่มีทั้งโลกปัจจุบันและโลกเซียนรวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน! โดยนางเอกของเราจะต้องทำภารกิจฝึกตนจากโลกปัจจุบันแล้วคอยส่งอาหารไปช่วยแม่อีกโลกนั่นเอง! เรียกได้ว่าแปลกแหวกแนวชวนว้าวมาก เห็นอย่างนี้ ห้ามพลาดไม่ได้แล้วปะ!

ช่วยท่านแม่ครองโลกเซียน

ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

โดย บั๊บโบะ

คำโปรย

หลังตกงาน จู่ๆ ธัญก็ได้รับข้อความจากบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นแม่...นี่แม่เองลูก ตอนนี้แม่หนีมาหลบอยู่ในถ้ำเซียน ลูก..พอจะมีเงินบ้างไหม? ธัญ: เอ่อ มิจฉาชีพสมัยนี้มันต้องแต่งเรื่องแฟนตาซีขนาดนี้แล้วเหรอ

 

ชีวิตที่พลิกผัน

นิยายนี้เป็นเรื่องราวของธัญญ่าหญิงสาวผู้รักในการเต้น แต่กลับตกงานเพราะถูกอดีตเพื่อนรักขี้อิจฉาคอยหาเรื่องบีบคั้นทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะใช้อิทธิพลทำให้สตูดิโอที่เธอสร้างมันมากับมือปิดตัวลง หรือแม้แต่โรงเรียนสอนเต้นของรุ่นพี่ที่เธอทำงานอยู่ด้วยก็ไม่ถูกละเว้น ดังนั้นธัญญ่าจึงต้องยอมถอยออกมาเพื่อไม่ให้คนอื่นๆ พลอยเดือดร้อนไปด้วย 

ในขณะกำลังรู้สึกสิ้นหวัง ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี จู่ๆ ธัญญ่าก็ได้รับข้อความจากบุคคลปริศนาอ้างตัวว่าเป็นแม่ของเธอ บอกเล่าว่าความจริงแล้วพ่อกับแม่ยังไม่ตายและติดอยู่ในโลกต่างมิติ! 

ตอนแรกธัญญ่าก็แอบคิดว่าอีกฝ่ายเป็นมิจฉาชีพหรือแก๊งคอลเซนเตอร์ จึงปฏิเสธไม่เชื่อสุดๆ แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคืออีกฝ่ายรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเธอแทบทุกอย่าง ทั้งยังไม่ละความพยายามที่จะพิสูจน์ให้เธอเชื่อด้วยการเสนอให้วาดอักขระปลุกพลังบางอย่างขึ้นมา และเมื่อได้ลองทำตามแล้วเธอก็ได้พบกับพลังพิเศษที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน!  ไม่อยากจะเชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะคราวนี้!

 

จุดเริ่มต้นที่แท้จริง!

หลังจากธัญญ่ายอมรับความจริงได้แล้ว จึงรู้ว่าพ่อแม่ของเธอยังไม่ตาย ซึ่งสาเหตุที่ทั้งสองหายตัวไปเมื่อสิบปีก่อน เกิดจากอุบัติเหตุจนทำให้หลุดเข้าไปในโลกเซียนไม่สามารถกลับบ้านมาหาเธอได้นั่นเอง! 

ส่วนสถานการณ์ทางฝั่งคุณแม่ของธัญญ่าตอนนี้เองก็กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เข้าขั้นวิกฤต ด้วยนิกายที่เธอศึกษาอยู่ในโลกเซียนถูกโจมตี คุณแม่ในฐานะศิษย์พี่ของนิกายจึงพาเหล่าศิษย์น้องที่เหลือรอดหนีเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในถ้ำปริศนาถ้ำหนึ่ง มันเป็นสถานที่หลบตาจากฝ่ายตรงข้ามชั้นดี แต่น่าเสียดายที่มันไม่มีอาหารการกินนี่สิ

ปัญหาขาดแคลนอาหารจำต้องได้รับการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ประกอบกับคุณแม่บังเอิญเจออักขระวิเศษที่สามารถเปิดช่วงเวลาระหว่างมิติได้ เลยพยายามหาทางขอความช่วยเหลือจากธัญญ่าให้ช่วยสร้างวงแหวนเวทเปิดช่องว่างระหว่างมิติเพื่อส่งน้ำอาหารไปให้

การช่วยเหลือจากธัญญ่าไม่ถือว่าเสียเปล่า ทำให้หลายคนรอดชีวิตไปได้อีกชั่วคราว แต่การส่งอาหารไปยังโลกต่างมิติไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด! จำต้องใช้พลังงานทางจิตเยอะมาก ไหนจะเงินที่ใช้ซื้ออาหาร เธอเพิ่งตกงานมานะ งานหินเลยสิเนี่ย!

แต่เพื่อช่วยคุณแม่ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ธัญญ่าเลยเลือกฝึกตนให้แข็งแกร่งพอที่จะมีพลังจิตวิญญาณมากขึ้น และคิดสร้างธุรกิจหาเงินไปด้วย ไม่ว่าจะโดยการใช้พลังที่มีปรับสภาพแวดล้อมให้กับชาวไร่ หรือทำน้ำยาปลูกผมขาย ต่อให้งานหนักแค่ไหนเธอก็จะข้ามผ่านอุปสรรคที่มีนี้ให้จงได้!

ไม่ได้มีแค่เธอที่เป็นผู้ฝึกตนบนโลกนี้!

แต่ใครจะคาดคิด ว่านอกจากฝึกตนกับหาเงินไปช่วยคุณแม่ที่ต่างโลกแล้ว  ธัญญ่ากลับได้พบกับเรื่องราวสุดประหลาดเรื่องหนึ่งอีกด้วย นั่นก็คือ… เธอไม่ได้เป็นผู้ฝึกตนที่มีพลังเพียงคนเดียวในโลกนี้น่ะสิ เพราะยังมีคนกลุ่มอื่นๆ อยู่ด้วย! เฮ้ย  ไม่ธรรมดาเสียแล้ว  เรื่องราวดูเหมือนจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทุกที  

สุดท้ายแล้วเส้นทางต่อจากนี้จะเป็นเช่นไร กลุ่มผู้ฝึกตนที่หญิงสาวเจอเป็นใครกัน จะใช่มิตร หรือศัตรู และปฏิบัติการช่วยท่านแม่ครองโลกเซียนของธัญญ่าจะสำเร็จหรือไม่! อยากรู้กันล่ะสิ 

ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวที่จะพาไปพบกับความลึกลับให้เราได้ลุ้นกันอีกเพียบ ก็อย่ารอช้ารีบกดจัดเข้าคลังเลย!

ช่วยท่านแม่ครองโลกเซียน เป็นนิยายอีกหนึ่งเรื่องที่นางเอกมีชีวิตพลิกผันแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ว่าได้ เพราะเธอเพิ่งตกงานมา จู่ๆ ก็ได้รับข้อความจากแม่ที่หายตัวไปทั้งยังได้รับพลังพิเศษจนกลายเป็นผู้ฝึกตน นี่ทำให้เธอเชื่อว่ามันคือเรื่องจริงจึงพยายามหาทางช่วยแม่ที่อยู่ต่างโลก โดยเธอจะต้องฝึกตนให้แข็งแกร่งขึ้นและหาเงินไปในคราวเดียว ซึ่งการทำทั้งสองอย่างให้สำเร็จมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย! 

นางเอกของเราสู้ชีวิตสุดๆ มีความพยายามที่จะอัพเลเวลความแข็งแกร่ง และใช้พลังที่มีมาสร้างสรรค์ธุรกิจเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง จุดนี้ทำให้พี่ฝนทิพรู้สึกชื่นชม เลยอยากจะนำความสนุกนี้มาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านด้วยกัน!

หวังว่าทุกคนจะชอบและเต็มอิ่มกับการอ่านกันนะคะ ส่วนสำหรับครั้งนี้พี่ฝนทิพก็ขอลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ บ๊ายบ่ายเด้อออ

อ่านนิยาย

 

- พี่ฝนทิพ -

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น