นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ THE STREAMER จักรวาลกุญแจซอล : คำเตือน นักดนตรีสตรีมเมอร์อัจฉริยะที่ต่างโลกนั้นมีจำนวนจำกัด โปรดใช้สอยอย่างประหยัด!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
 THE STREAMER จักรวาลกุญแจซอล 

 

ดนตรีนั้นคือชีวิต จังหวะคอยลิขิตให้ชีวิตก้าวไป… แฮ่ม! ขึ้นเพลงทักทายมาแต่ไกลแบบนี้ดูออกกันไหมเอ่ยว่าพี่ฝนทิพจะหยิบนิยายวายเรื่องอะไรมาให้ได้ตามอ่านกันอีกน้า   แน่นอนว่ามีดนตรีอยู่ด้วยแน่ๆ แล้วหนึ่ง และขอแอบกระซิบเพิ่มว่าเป็นแนวแฟนตาซีฟีลกู๊ดที่จะเน้นถึงการเติบโตของตัวละครหลักอย่างค่อยเป็นค่อยไป ให้เราได้เห็นถึงชีวิตของนักดนตรีคลาสสิกเมื่อจู่ๆ ก็ได้ตื่นขึ้นมาในร่างเด็กชายคนหนึ่งที่อยู่บนโลกอนาคตอีกหลายพันปีข้างหน้า และเพื่อให้ได้เล่นดนตรีที่ตนรักอีกครั้ง ต่อให้เป็นสตรีมเมอร์เขาก็ยอม!  

นี่ถือเป็นน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ใครหลายๆ คน   ถ้าตรงสเปกล่ะก็ อย่าลืมกดเก็บเข้าคลังกันนะคะ เอาล่ะ ไม่ให้เป็นการเสียเวลา พี่ฝนทิพขอพาไปดูความสนุกกันเลยดีกว่าค่ะ กับนิยายที่มีชื่อเรื่องว่าTHE STREAMER จักรวาลกุญแจซอล!

คำโปรย

นักดนตรีคลาสสิกตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กน้อยคนหนึ่ง 
ซึ่งเขามารู้ทีหลังว่ายุคสมัยที่ตัวเองอยู่นั้นคืออนาคตในอีกหลายพันปีต่อมา 

"สตรีมเมอร์! เพลงพวกนี้มันคืออะไรน่ะ ทำไมพวกเราไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย"

THE STREAMER จักรวาลกุญแจซอล

หมวด: ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

เขียนโดย: Ammi Majus

ชีวิตใหม่ที่ต่างโลก

เมื่ออดีตนักดนตรีคลาสสิก จู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า กาเบรียล หรือลูกชายคนโตของครอบครัวซัลลาซาร์ และต่อมาก็ได้พบว่าตนกำลังอยู่ในโลกอนาคตหลายพันปีข้างหน้า แม้นี่จะเป็นยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้าจนถึงขีดสุด แต่ความรู้และเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีต่างๆ ในโลกนี้กลับถูกหลงลืม ทำให้เครื่องดนตรีที่เขารักกลายเป็นของหายาก!

ตั้งแต่ได้มาอยู่บนโลกใบใหม่นี้ กาเบรียลไม่เคยร้องขอสิ่งใดเลยนอกจากเครื่องดนตรี ซึ่งโชคดีที่คุณฟีดันโกเพื่อนของคุณพ่อซื้อเครื่องดนตรีไว้ประดับบ้านสวยๆ ฮ่าๆๆ! แต่เพราะเล่นไม่เป็นและทราบถึงความชอบของหลานชายตัวน้อยนั่นเอง คุณฟีดันโกเลยแสดงน้ำใจด้วยการชวนให้มาเล่นเปียโนที่บ้านของเขา รู้ตัวอีกทีกาเบรียลก็ได้กลายเป็นแขกประจำบ้านนั้นไปเสียแล้ว ขณะเดียวกันพ่อแม่ของกาเบรียลที่เห็นว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนชื่นชอบการเล่นดนตรีจริงๆ พวกเขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาเครื่องดนตรีมาให้ แม้มันจะยากเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรแค่ไหนก็ตาม 

จนกระทั่งวันเกิดสิบขวบของกาเบรียลมาถึง ด้วยความเอ็นดูและตอบแทนที่เล่นเปียโนให้ฟังมาตลอด 2 ปี คุณฟีดันโกตัดสินใจยกเปียโนให้ การได้รับของขวัญชิ้นใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวทำให้อดีตราชานักดนตรีอย่างกาเบรียลถึงกับดีใจจนร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว  ไม่เพียงแค่นั้น เขายังได้ไวโอลินเป็นของขวัญจากคุณพ่อด้วย  กลายเป็นว่าดีใจจนตัวลอยเลยล่ะคราวนี้  เพราะไวโอลินคือดนตรีที่เขาชอบและถนัดที่สุด!

ซึ่งนี่ก็ทำให้คนอ่านอย่างเราสัมผัสได้ถึงความรักของครอบครัวใหม่ที่มีต่อกาเบรียล เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นจริงๆ คอยซัพพอร์ตกันเก่งม๊ากกก

หนทางสู่การเป็นนักดนตรีมืออาชีพ

นอกจากได้เครื่องดนตรีเป็นของขวัญวันเกิดแล้ว กาเบรียลยังได้นาฬิกาข้อมือหรือที่เรียกว่าไอดีวอชเพิ่มมาอีกอย่าง มันคือเทคโนโลยีที่มีเครือข่ายเชื่อมถึงกันทั่วทั้งกาแล็กซี แถมมีความไฮเทคสามารถใช้สแกนจ่ายสินค้าและไลฟ์สตรีมมิ่งได้ด้วย

อีกทั้งกาเบรียลยังได้รู้มาว่าอาชีพวาดรูป  นักร้อง แฟชั่น และดนตรีในโลกนี้ถูกยุบรวมกันเป็นสตรีมเมอร์ ดังนั้นเพื่อกลับไปเป็นนักดนตรีมืออาชีพอีกครั้ง เขาก็ต้องเลือกเป็นสตรีมเมอร์นี่แหละ! แต่ดูเหมือนว่าหนทางจะยังอีกยาวไกล เพราะการเป็นสตรีมเมอร์ในยุคนี้คือคุณจะต้องมีอายุครบ 18 ปีเสียก่อน! ไม่พอระบบสตรีมมิ่งยังมีกฎแปลกๆ อีกว่าคนที่จะเป็นสตรีมเมอร์ได้นั้นต้องอัปคลิปลงระบบและมียอดวิวถึง 500 ล้านเสียก่อนถึงจะเป็นได้!  โห ทำไมการเป็นสตรีมเมอร์ถึงได้ยากเย็นอย่างนี้เนี่ยยย

ส่วนกาเบรียลที่รักในดนตรีไหนเลยจะย่อท้อ ทำการวางแผนเปิดทางสายงานสตรีมเมอร์ให้กับตัวเองเพื่อไปสู่อาชีพที่มุ่งหวังไว้ ด้วยการสร้างช่องสตรีมขึ้นมาชื่อช่องว่ากุญแจซอล พร้อมอัปวิดีโอที่เล่นดนตรีคู่กันกับกลอเรีย น้องสาวสายซัพพอร์ตหรือผู้สนับสนุนหลักของตนลงประเดิมเป็นคลิปแรก! 

ระหว่างนี้เองเราก็จะได้เห็นชีวิตของกาเบรียลที่คอยลงวิดีโอเล่นดนตรีเป็นการสั่งสมประสบการณ์และเก็บยอดวิวไปด้วยขณะรอให้อายุครบตามที่ระบบกำหนด  เอ็นดูเลย ฮ่าๆๆ!

สตรีมเมอร์น้องใหม่มาแล้ว!

แล้วเวลาที่เรารอคอยก็มาถึงในที่สุด กาเบรียลในเวอร์ชันอายุ 18 ปี ได้เวลาทำตามความฝันของเขาเสียที!  โตไวมากแม่! ไหนๆ อายุก็ครบตามกำหนดแล้ว คลิปที่ลงช่องก็มีกระแสตอบรับดี การเป็นสตรีมเมอร์นักดนตรีอย่างจริงจังจึงเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้!

การสตรีมครั้งแรกแน่นอนว่าไม่มีทางโรยด้วยกลีบกุหลาบอยู่แล้ว กาเบรียลได้เจอกับการต้อนรับที่แสนอบอุ่น เพราะนอกจากผู้ชมทั่วไปแล้วเขายังได้เจอกับพี่เลี้ยงหรือพวกมาป่วนหาเรื่องจ้องจับผิดสตรีมเมอร์หน้าใหม่นั่นเอง แต่ก็ถือว่าผ่านไปได้สวย  เพราะเขาใช้ความนิ่งและแสดงฝีมือเป็นการโต้กลับ เกรียนคีย์บอร์ดเหล่านั้นต่างหุบนิ้วกันแทบไม่ทัน สะใจสุดๆ!

หลังจากผ่านสตรีมครั้งแรกมาได้ กาเบรียลก็ยังคงสตรีมเล่นดนตรีที่ตนชอบต่อไปเรื่อยๆ  มีเอาประวัติของดนตรีมาเล่าบ้าง คอยสอนแฟนคลับเล่นดนตรีบ้าง บางทีวาดรูปเพื่อเอาไปประกวดชิงตั๋วเที่ยวดาวโลกจนลืมสตรีมก็มี  คือโบ๊ะบ๊ะไม่ไหวเลยกับแฟนคลับ และแน่นอนว่ามีคนชอบแล้วก็ต้องมีคนเกลียด หรือโดนสตรีมเมอร์ที่เล่นเปียโนเหมือนกันมาแซะมาแขวะ เลียนแบบการเล่นดนตรี แม้ยากที่จะหลีกเลี่ยงแต่หายห่วงได้เลยเพราะไม่มีอะไรถึงกับร้ายแรง กาเบรียลเองก็ไม่ได้สนใจ มุ่งแต่จะเล่นดนตรีอย่างเดียวเลย เพราะถ้าหากได้เป็นสตรีมเมอร์ระดับเพชรแล้วเขาก็จะมีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองยังไงล่ะ! 

แต่สิ่งที่น่าห่วงมากกว่าสิ่งใดเลยนั่นก็คือ กาเบรียลกับการชอบดองแช็ต  ใครทักมาไม่เคยจะตอบ! ส่วนคนที่สนใจอยากจะติดต่อก็ติดต่อตรงๆ ไม่ได้ เลยต้องใช้วิธีการท้าเล่นดนตรีแบตเทิลในสตรีมเป็นการติดต่อแทนไปซะเลย!

เอาล่ะ กาเบรียลจะรับคำท้าหรือไม่ คนที่ยื่นคำท้าเป็นใคร แล้วอดีตราชานักดนตรีคนเก่งของเราจะผ่านการแบตเทิลนี้ไปได้อย่างไร ถ้าอยากรู้ล่ะก็ ตามเข้าไปอ่านกันต่อได้ที่...

จบไปแล้วกับการรีวิว แต่พี่ฝนทิพอยากจะแนะนำเพิ่มเติมค่ะว่าตอนอ่านให้ลองเปิดเพลงที่น้องกาเบรียลเล่นไปด้วย ในนิยายคุณนักเขียนมีแปะเพลย์ลิสต์เพลงเอาไว้ให้ด้วยนะเออ ถ้าฟังไปอ่านไปรับรองเลยว่าจะสนุกขึ้นสิบเท่า ได้อารมณ์ฝุดๆ ใครสายดนตรีนี่น่าจะชอบกันนะคะ เพราะมีเพลงคลาสสิกให้ฟังตลอดทุกอีพี

ที่สำคัญเรื่องนี้ยังสอดแทรกประวัติความเป็นมาของบทเพลงต่างๆ แบบละเอียดเลย มีแต่คุ้มกับคุ้มไม่กลับไปมือเปล่ากันอย่างแน่นอน ส่วนเนื้อหาอาจจะเรื่อยๆ แต่ก็ทำให้เราที่ประหนึ่งว่าเป็นป้าข้างบ้านได้เห็นชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นเป็นอย่างดี  แถมยังโดนความน่ารักของกาเบรียลตกอย่างจังอีกด้วย! 

อ่านนิยาย

- พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น