รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าคือเซียนน้อยจวนไท่เว่ย : เพราะเป็นเซียนเลยไม่มีท่านพ่อท่านแม่หรอ งั้นอันอันขอไปเกิดเป็นมนุษย์ดีกว่า!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ข้าคือเซียนน้อยจวนไท่เว่ย 

 

มัมหมีทั้งหลายเรียนเชิญทางนี้ เพราะวันนี้พี่จินจะมาป้ายยานิยายจีนแนวเทพเซียนที่มีตัวเอกสุดน่ารักน่าหยิกอย่าง ‘อันอัน’ เซียนน้อยขวัญใจแดนสวรรค์และสามโลก กระทั่งเทพ ‘เทียนลู่ซือ’ ผู้บัญชาการจอมเย็นชา ยังต้านความน่าเอ็นดูของน้องไม่อยู่!

 

ผู้แต่ง : จิ้นอิ๋ง

หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน :  109 ตอน

สถานะ :  ยังไม่จบ

คำโปรย

ด้วยการสะสมตบะมาอย่างยาวนาน ทำให้ดอกบัวศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์กลายร่างเป็นเซียนผู้มีพลังอำนาจมหาศาล ทว่าอันอันไม่ได้ต้องการพลังยิ่งใหญ่ สิ่งที่นางต้องการคือครอบครัวและท่านพ่อท่านแม่ ซึ่งทางเดียวที่นางจะมีท่านพ่อท่านแม่ คือนางต้องไปจุติเป็นมนุษย์น่ะซิ!

เซียนน้อยผู้ถือกำเนิดจากดอกบัวศักดิ์สิทธิ์

ความที่อันอันของพี่จินเป็นดอกบัวศักดิ์สิทธิ์ประจำดินแดนสวรรค์ เลยเป็นที่หมายตาหมายใจของเหล่าปีศาจที่กระหายครอบครองพลังอำนาจ น้องเลยถูกคนรวมหัวกันขโมยไปจากแดนเทพ!

แต่มีหรือที่ผู้บัญชาการเทพสวรรค์เทียนลู่ซือที่คอยปกป้องดอกบัวมาตลอด จะปล่อยให้ไปตกอยู่ในมือเผ่าปีศาจ ทั้งสองฝ่ายจึงเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด จนเมื่อนางปีศาจรู้ว่าตัวเองถูกเผ่าทรยศและไม่มีหนทางหนีรอดไปแล้ว จึงเค้น 'พลังเฮือกสุดท้าย' ทำลายผนึกของดอกบัวสวรรค์ 

ก่อกำเนิดขึ้นมาเป็นเซียนน้อยสุดน่ารักนามว่าอันอัน

การใช้พลังของตัวเองทำลายผนึกของ ‘สือซืออี๋’ ไม่ต่างอะไรกับเป็นผู้ให้กำเนิดอันอัน อีกทั้งน้องยังรับรู้เรื่องราวทุกอย่างว่าสือซืออี๋ถูกหลอกใช้ จึงมีความเห็นใจและรักพี่สาวคนนี้มาก 

เซียนน้อยกับท่านเทพจอมเย็นชา

ไม่ว่าเซียนน้อยจะมีอิทธิฤทธิ์มากแค่ไหน แต่อันอันก็ถือว่าเป็น ‘เด็กน้อยคนหนึ่ง’ ที่ต้องการความรักและการเอาใส่ใจ ยิ่งสือซืออี๋และเทียนจินที่น้องผูกพัน ถูกลงโทษจากสวรรค์ให้ไปเกิดใหม่ น้องเลยเหงา ตามล้อมหน้าล้อมหลังท่านเทพเทียนลู่ซือต้อยๆ ไม่มีเกรงกลัวกับรังสีอำมหิตที่แผ่ออกมาสักนิด เพราะรู้สึก 'ผูกพัน' กันมาตั้งแต่ช่วงที่น้องยังเป็นดอกบัว

ส่วนท่านเทพเทียนลู่ซือ แม้แรกๆ จะเย็นชาต่อเซียนน้อยอันอันมาก แต่เพราะความน่ารักไร้เดียงสา ช่างเจรจา ท่านเทพผู้ได้รับสมญานาม ‘ดาวหายนะ’ จึงพ่ายแพ้ให้กับความน่าเอ็นดูของอันอัน ปากแข็งคีพลุคไปงั้น แต่ยอมน้องทุกอย่างนะบอกเลย 

        จนท่านเทพเทียนลู่ซือต้องไปเผชิญเคราะห์ที่โลกมนุษย์ ทั้งสองจึงต้องจากกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้…เศร้าเลย

เมื่ออันอันอยากมีครอบครัว

          แม้ชีวิตในแดนเทพจะมีทุกอย่างที่อันอันต้องการ แต่สิ่งที่ชีวิตเซียนให้นางไม่ได้คือ ‘ท่านพ่อกับท่านแม่’ ยิ่งบนสวรรค์ไม่มีท่านเทพเทียนลู่ซือ น้องยิ่งไม่อยากอยู่ งอแงจะไปเกิดใหม่ที่โลกมนุษย์ให้ได้

          เทพทั้งหลายบนสวรรค์ต่างรักและเอ็นดูอันอันเหนือสิ่งอื่นใด ดังนั้นจะปล่อยให้น้องร้องไห้จนน้ำตาท่วมสวรรค์แบบนี้ไม่ได้ (ไม่งั้นสวรรค์คงถล่ม) ท่านเทพจักรพรรดิจึงตามใจอันอัน ให้ไปเกิดเป็นมนุษย์ได้ โดยมีเงื่อนไขว่าต้องผนึกพลังนางเพื่อปิดบังตัวตนจากเผ่าปีศาจ 

ซึ่งก่อนหน้าที่อันอันจะไปเกิด น้องก็ได้ลงมาสอดส่องแอบจ่ายเงินจับจองซื้อตัวท่านพ่อท่านแม่ไว้ให้ตัวเองเรียบร้อยแล้วด้วยเงินคนละ ‘สิบห้าอีแปะ’ โดยไม่รู้ว่ามนุษย์ที่นางเลือกไว้ คือ สือซืออี๋ และ เทียนจิน นั่นเอง ที่พีคกว่านั้นคือ ท่านปู่ของเทียนจินซึ่งเป็นท่านพ่อของอันอัน คือเทพเทียนลู่ซืออีกต่างหาก!

 คนทั้งสี่คนซึ่งมีวาสนาร่วมกันจึงเวียนกันมาพบกันอีกครั้งในโลกมนุษย์!

เซียนน้อยผจญมารในแดนมหัศจรรย์

อันอันน้อยได้เกิดใหม่ในครอบครัวที่รักน้องดั่งแก้วตาดวงใจ แถมยังรายล้อมไปด้วยผู้คนดีๆ แต่มารไม่มีบารมีไม่เกิด ‘ท่านเทพฮุ่ยเหอ’ เทพชั้นสูงผู้ทำนายดวงชะตารู้ว่าน้องอันอันจะเป็น 'ดาวข่ม' ของบุตรสาวแสนรัก จึงได้วางแผนฆ่าน้องก่อนจะมาเกิดเสียอีก โดยจัดการสร้างเกาะพลังไม่ให้น้องสามารถใช้พลังได้ตลอดไป!

ไม่พอนะ เจ้าเทพฮุ่ยเหอนี่ร้ายมาก ตอนน้องยังแบเบาะอ่ะเธอ ยังตามทำร้ายน้องอันอัน เรียกได้ว่าพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดน้อง เป็นเหตุให้ครอบครัวสุขสันต์ต้อง ‘พลัดพราก’

เพื่อความปลอดภัย อันอันจึงถูกท่านพ่อเทียนจินส่งกลับเมืองหลวงให้ไปอยู่ในความดูแลของท่านปู่ ‘ฉีหวังเหว่ย’  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตัดสินใจถูกหรือผิด เพราะท่านปู่เนี่ย โกรธลูกชายจนพาลมาชังน้อง…

แต่จะชังได้สักกี่น้ำกันน้า ในเมื่ออันอันน้อยเพียรพยายาม ชนะใจท่านปู่ให้ได้!!!

ปฏิบัติการมัดใจท่านปู่ท่านตา กลับมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่น

ภารกิจมัดใจท่านปู่ของน้องพึ่งเริ่มดำเนินการไปได้นิดเดียว ฝั่งท่านตาก็ไม่น้อยหน้ามีประเด็นให้อันอันต้องคิดแผนเพื่อชนะใจท่านตาเช่นเดียวกัน ตอนนี้จึงกลายเป็นว่าน้องต้องคอย ‘อ้อนท่านปู่ท่านตา’ ให้รักน้อง ครอบครัวสุขสันต์จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง

ซึ่งด้วยความน่ารักและเฉลียวฉลาดของอันอัน ก็สามารถละลายหัวใจเย็นชาและคลายความโกรธ ของท่านปู่ท่านตาได้ในที่สุด แต่คนมันลั่นวาจาไว้แล้วว่าชังหลานคนนี้ เลยต้องไว้ตัวกันหน่อย

แต่อย่าให้ใครมาแตะต้องน้องเด็ดขาดนะ เพราะท่านปู่ท่านตาที่ซึนสุดในสามโลกจะ ‘หัวร้อน’ ขึ้นมาทันที เทพบนสรวงสวรรค์ก็อย่าได้คิดจะมารังแกอันอัน หรือถ้าอยากเสี่ยงตายก็ลองเข้ามาดู!

 

        สำหรับพี่จินแล้วเรื่อง ‘ข้าคือเซียนน้อยจวนไท่เวย’ เป็นเรื่องราวอบอุ่นนุ่มฟู่หัวใจสุดๆ เวลาอ่านนี่อยากเอื้อมมือเข้าไปหยิกแก้มน้องอันอันตลอดเวลา เพราะน้องน่ารักมาก (ก.ไก่ล้านตัว) และช่างพูดช่างจา จนพี่จินกล้าพูดได้เลยว่าอ่านเรื่องนี้แล้วยิ้มเหมือนคนบ้าตลอดทั้งเรื่อง 

        แต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้ 'ฟีลกู๊ด' ตลอดเวลาหรอกนะ บทจะดราม่าก็เล่นเอาตับหายไปข้างหนึ่ง ถึงยังงั้นก็หยุดอ่านไม่ได้จริงๆ ไม่เชื่อลองดูสักตอน แล้วจะติดหนึบเหมือนพี่จิน!

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น