นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ไปต่างโลกเพื่อไปเป็นเทพเซียน ฉบับภารกิจรักข้ามภพ : นางเอกเรื่องนี้รวยไม่มีใครเกิน เพราะเธอคือเจ้าหนี้ที่แม้แต่ฮ่องเต้ยังต้องขอกู้!

 

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ไปต่างโลกเพื่อไปเป็นเทพเซียน ฉบับภารกิจรักข้ามภพ : 
นางเอกเรื่องนี้รวยไม่มีใครเกิน 
เพราะเธอคือเจ้าหนี้ที่แม้แต่ฮ่องเต้ยังต้องขอกู้!

 

สวีดัส เอ้ย สวัสดีค่ะทุกคน มาพบกันอีกแล้วกับแนวทะลุมิติไปโลกการ์ตูนที่เป็นยุคจีนโบราณ ยิ่งถ้าชอบนางเอกฉลาดและหาเงินเก่งด้วยเนี่ยต้องห้ามพลาดเรื่องนี้!  บอกเลยว่านางเอกหาเงินเก่งม๊ากกก หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด อุ้ย! เหมือนมาอวยนางเอกให้ฟัง  แต่พี่ฝนทิพไม่ได้โม้เลยเด้อ  ถ้าอยากรู้ว่านางเอกของเราจะเก่งสักแค่ไหนกันเชียว ต้องมาลองส่องดูกับนิยายที่มีชื่อว่าไปต่างโลกเพื่อไปเป็นเทพเซียน ฉบับภารกิจรักข้ามภพ!

 

ไปต่างโลกเพื่อไปเป็นเทพเซียน ฉบับภารกิจรักข้ามภพ

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

โดย ภัทรธิชา

 

คำโปรย

พิมคือสาวไทยที่กลายเป็นวิญญาณได้ไปอยู่ในร่างของซูมี่ในตอนที่ตายพอดีและยังมีเสียงชายปริศนาที่เข้ามาในหัวของเธอเพื่อคอยแนะนำภารกิจให้เธอไปช่วยพระเอกของโลกการ์ตูนนี้ให้สู้กับมังกรมารที่ชั่วร้าย

เธอโดยหักหลังจนตาย แล้วได้มาใช้ชีวิตใหม่ในโลกการ์ตูน

พิม นักวิจัยในองค์กรลับเธอถูกคนที่เลี้ยงดูหักหลังทำให้ตาย จนได้ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในการ์ตูนที่เคยอ่านในร่างของ "ซูมี่" นางกำนันตัวน้อยแห่งวังหลวง พร้อมได้รับภารกิจจากเสียงชายปริศนาที่ให้กำจัดมังกรมารที่จะบุกทำลายโลกที่เธออยู่ซะ

ซึ่งคนที่จะช่วยพิมปราบมังกรมารตนนั้นได้ก็มีแต่พระเอกของเรื่องอย่างหูเทียนฮ่าวเท่านั้น พิมผู้แบกชะตากรรมของคนในทวีปนี้เอาไว้ จึงต้องหาทางออกจากวังไปช่วยเหลือพระเอกที่อายุเพียงแค่สิบขวบ เพื่อให้เขาเติบโตและแข็งแกร่งพอจะสู้กับมังกรมารได้!

แต่ดูเหมือนภารกิจที่ได้รับมอบหมายจะไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะโลกที่พิมได้มาอยู่นี้เป็นโลกที่มีการฝึกตนเป็นเซียน ทว่าเธอกลับได้มาอยู่ในร่างของซูมี่นางกำนัลที่ไร้ซึ่งพลังและต้องทำงานให้ครบถึงสามปีตามกฎของวังก่อนถึงจะออกไปใช้ชีวิตอิสระสู่โลกภายนอกได้!

หนทางร่ำรวยระหว่างรอเวลาที่จะได้ออกจากวัง

ดังนั้นระหว่างรอเวลาที่จะได้ออกจากวัง นอกจากงานนางกำนัลแล้ว ซูมี่ยังคงคิดหาลู่ทางร่ำรวยจากสิ่งอื่นๆ ด้วย เพราะการช่วยพระเอกจำเป็นจะต้องพึ่งเงินเป็นจำนวนมากเพื่อนำไปซื้อสมุนไพรเซียนและศิลาพลังวิญญาณให้เขาได้ใช้บ่มเพาะพลัง

ด้วยความบ้ารักสะอาดและชอบประดิษฐ์คิดค้น ซูมี่คนเก่งของเราเลยเอาความถนัดนี้มาใช้สร้างอุปกรณ์มากมาย และน้ำยาทำความสะอาดต่างๆ ไปขายมันซะเลย ไม่พอ ยังเจ้าแผนการคิดหาทางผูกมิตรกับจวินฟงคุณชายที่พูดติดอ่างจนผู้คนพากันดูถูกมาเป็นเพื่อนเพื่อช่วยสนับสนุนการเงินของเธอ เพราะรู้ว่าในอนาคตเขาจะเป็นถึงหัวหน้าสำนักการค้าพยัคฆ์เมฆาคำรามนั่นเอง! อีกทั้งเพื่อช่วยผู้คนในโลกนี้ให้มีความสะดวกสบาย ซูมี่ยังได้ช่วยสร้างเทคโนโลยีสมัยใหม่ขึ้นมาไม่ว่าจะรถไฟ ไฟฟ้า อาวุธ รวมถึงอาหารสำเร็จรูป และอื่นๆ 

โห พูดไปก็คงไม่หมดค่ะ แต่เรื่องงานช่าง การก่อสร้าง และผลิตอาวุธ นางเอกเรานี่แหละคืออันดับหนึ่งเลย หนทางนี้มีแต่รวยกับรวย แม้แต่ฮ่องเต้ที่เป็นเพื่อนสนิทกับท่านป้ายังต้องมาขอยืมเงินเธอเลย ฮ่า!

จนกระทั่งตอนนี้มีเงินแล้วก็ตาม แต่ตัวซูมี่ก็ยังคงขาดพลัง และโชคดีที่บังเอิญพบกับท่านเทพหลงเฟยเทียนผ่านภาพวาดหนึ่งที่เป็นสื่อกลางให้ได้มาเจอกัน อีกฝ่ายรับซูมี่เป็นศิษย์ด้วยเหตุผลว่าเบื่อและไม่มีผู้สืบทอดวิชา ใช่แน่เร๊อะ  แต่เพื่อให้ตัวเองอยู่รอดในโลกข้างนอกที่มีเทพเซียนและมาร ซูมี่เลยรับยอมรับอีกฝ่ายเป็นอาจารย์และตั้งใจเรียนรู้การบ่มเพาะพลังเพื่อเข้าสู่วิถีแห่งเซียน

โลกที่กำลังก้าวเข้าสู่สงคราม

ขณะเดียวกันซูมี่ก็ได้รู้ความจริงว่า เดิมนั้นเธอเป็นคนที่นี่มาตั้งแต่แรก และเคยวนเวียนมาเกิดหลายภพหลายชาติทั้งยังไร้วาสนาไม่ได้ครองคู่กับคนรัก ถึงแม้บางชาติจะได้ใช้ชีวิตคู่มีลูกแต่ท้ายที่สุดก็ต้องพรากจากกันอยู่ดี ซึ่งชายคนรักในอดีตชาติของเธอนั้นก็คือหมิงเทา หรือเสียงชายปริศนาที่มอบภารกิจให้นางเอกในตอนแรกนั่นเอง!

นอกจากนี้ยังได้รู้ไปถึงชาติกำเนิดของเธอที่มีพ่อเป็นเซียน แล้วพ่อกับแม่ก็ไม่ได้ตายด้วยโรคระบาดที่เกิดจากไอพิษของมาร แต่เพราะถูกคนในตระกูลของพ่อเองนั่นแหละตามไล่ฆ่า ดังนั้นซูมี่จะต้องแข็งแกร่งขึ้นเพื่อแก้แค้นให้กับพ่อและรอวันที่จะได้เจอกับคนรักอีกครั้ง

แต่ใครจะคาดคิด ว่านอกภารกิจที่ได้รับและตามหาภูมิหลังในอดีตชาติแล้ว   ตอนนี้กลับมีศึกใหม่เพิ่มเข้ามาอีก พวกเทพเซียนนั้นมีทั้งดีชั่วและต่างต่อสู้กันเอง แม้แต่พวกมารก็เริ่มมากขึ้น ไหนจะมีคนปล่อยผีดิบออกมาอาละวาดเพื่อทำลายทวีปโลกที่เธออยู่อีก ดูท่าซูมี่กำลังจะเจองานใหญ่เข้าให้เสียแล้ว!

นี่มันเรื่องอะไรกันเนี่ย ชีวิตในโลกนี้ของนางเอกนี่ดูเหมือนจะไม่ง่ายเลยจริงๆ แทนที่จะได้ใช้ชีวิตสงบๆ หาเงินสบายๆ ตามที่หวัง  แต่มันกลับยุ่งยากไปหม๊ดดด แต่พี่ฝนทิพคิดว่าไม่มีอะไรให้น่าห่วงมากหรอก เพราะนางเอกเรื่องนี้ฉลาดและเก่งจริงๆ เรามาเอาใจช่วยกันดีกว่าค่ะ ว่านางเอกของเราจะช่วยโลกที่เธออาศัยอยู่นี้ไว้ได้อย่างไร และจะได้สมหวังกับคนรักตอนไหน แฮ่ม ระวังจะลุ้นจนอ่านเพลินแล้วหยุดไม่ได้กันล่ะ ขอบอกไว้ก่อน! ฮุฮุ

 

จากเนื้อหานิยายที่ได้อ่าน จะเป็นแนวเรื่อยๆ หลังนางเอกทะลุมิติมาในการ์ตูนและได้รับภารกิจ แน่นอนว่ามีเกี่ยวกับการต่อสู้ด้วย แต่เราจะได้เห็นนางเอกวางแผนหาเงินบ่อยๆ ซึ่งนี่ก็คือจุดเด่นเลยก็ว่าได้ เพราะซูมี่ของเราชอบที่จะสร้างสิ่งของและใช้มันขายหาเงิน  ขณะเดียวกันก็ไม่ได้เป็นคนขายเองโดยตรงเสมอไป เธอยังรู้จักใช้คนให้มาช่วยทำให้สินค้าของเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น และขายดีร่ำรวยจนชนชั้นสูงยังต้องมาขอยืมเงินจนเป็นหนี้เธอ ฮ่า!

นอกจากรวยแล้วเส้นนางเอกก็ใหญ่มากไม่แพ้กัน เพราะมีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดา ทั้งเกิดในตระกูลซูที่มีท่านตาเป็นถึงแม่ทัพใหญ่ แถมท่านป้ายังเป็นคนดูแลต้นเครื่องของฮ่องเต้ และฮ่องเต้เองก็ยังเอ็นดูเธอถึงขนาดสนิทกันจนเรียกพี่เรียกน้อง ใครกล้าแหยมนี่เท่ากับคิดสั้นแล้ว! 

ดังนั้นถ้าใครที่ชอบนิยายที่มีนางเอกเก่งๆ แบบนี้ พี่ฝนทิพก็แนะนำให้ลองอ่านเลยค่ะ รับรองว่าอ่านแล้วจะว้าวกับสิ่งที่นางเอกสร้างแต่ละอย่าง สนุกจนรู้สึกอยากจะรวยขึ้นมาเหมือนกันบ้างเลย!

อ่านนิยาย

- พี่ฝนทิพ  -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น