นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ หมอดูคนนั้น คือคุณชายสี่ตระกูลจาง : เป็นคุณชายแล้วมันจะสบายมากไป งั้นจางอี้ปินผู้นี้ขอผันตัวป็นนักทำนายดวงแทนเสียเลยแล้วกัน!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
หมอดูคนนั้น คือคุณชายสี่ตระกูลจาง 

 

กุ๊กๆ กู๋~   ขึ้นชื่อว่าหมอดู ย่อมไม่พ้นเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติอย่างแน่นอน   ฉะนั้นใครชอบวายแฟนตาซีแนวนี้ขอเชิญเร่เข้ามาเลยจ้า เพราะนิยายที่พี่ฝนทิพหยิบยกมาแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันจะกล่าวถึงเรื่องราวของคุณชายสี่จากตระกูลจางที่เกิดมาพร้อมกับความพิเศษสามารถมองเห็นชะตาผู้อื่นได้  ซึ่งบอกเลยว่าในนิยายไม่ได้เน้นเกี่ยวกับอาถรรพ์ลี้ลับทั้งหมด แม้จะมีผีโผล่มาให้เห็นบ้าง แต่ความน่ารักของนายเอกนี่แหละที่จะช่วยฮีลใจ ดังนั้นหายห่วงได้  ฮ่า! 

แน่ะ อยากจะรู้กันล่ะสิว่านายเอกของเรานอกจากมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวแล้ว จะมีความน่ารักขนาดไหนกันแน่นะ  งั้นพี่ฝนทิพไม่ลีลาท่าเยอะแล้วดีกว่า พวกเราไปดูเรื่องราวของนายเอกในเรื่อง หมอดูคนนั้น คือคุณชายสี่ตระกูลจาง กันเล๊ยยย… 

 

 

คำโปรย
นี่ตระกูลจางตกต่ำขนาดนี้เลยเหรอ? 
ถึงได้ปล่อยให้ลูกชายมาเป็นหมอดู เพื่อหลอกลวงเอาเงินคนอื่นแบบนี้นะ

หมอดูคนนั้น คือคุณชายสี่ตระกูลจาง (BL)

หมวด: ฟรีสไตล์ > นิยายวาย

เขียนโดย: CristalliseR

 

 

คุณชายสี่ตระกูลจางผู้มากับโชคชะตาพิเศษได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว!

เป็นเรื่องราวของ ‘จางอี้ปิน’ เขาคือคุณชายสี่ตระกูลจางผู้เกิดมาพร้อมกับความสามารถทำนายและเห็นดวงชะตาของผู้อื่นได้ แต่เพราะเป็นลูกที่เกิดจากแม่นามว่าอวี๋หลัน หรือหญิงสาวร้ายกาจที่ก่อความผิดวางยาคนในตระกูลก่อนจะปลิดชีพตัวเองตาย เลยทำให้ไม่มีใครอยากจะเลี้ยงดูเขา 

ในขณะที่นายท่านจางผู้เป็นพ่อกำลังกลุ้มใจว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับลูกคนนี้อยู่นั้นเอง ก็โชคดีมีนักพรตชื่อดังจากสำนักจงเจียนเต้าลู่มาขอรับเลี้ยงเสี่ยวปินเป็นศิษย์เพราะมองเห็นถึงความพิเศษในตัวเขา และก่อนจากไปก็ไม่ลืมทิ้งคำพูดที่ชวนหวาดหวั่นใจทิ้งท้ายเอาไว้ว่า…

“เมื่อจางอี้ปินอายุครบสิบแปดปี ให้นายท่านจางไปรับตัวเด็กคนนี้กลับมา 
มิฉะนั้น อาจจะไม่สามารถหลบหนีเคราะห์กรรมได้อีก”

การหวนคืนสู่บ้านเกิดของซินแสน้อย

จนกระทั่ง 19 ปีผ่านไป  จู่ๆ ตระกูลจางก็มีเรื่องเกิดขึ้นไม่หยุด คนในบ้านต่างพากันล้มป่วย ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับคุณชายสี่กลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงกลับสัมผัสได้ถึงของอาถรรพ์ที่ฝังอยู่รอบบ้าน นั่นเลยทำให้เสี่ยวปินผู้แสนดีได้โชว์ความเก่งด้วยการใช้พลังปราณและยันต์ร่ายคาถาวิชาที่ตนเรียนมาช่วยกำจัดให้จนหมดจด

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นน่ะสิ เพราะเสี่ยวปินดันถูกใส่ร้ายว่าเป็นสาเหตุให้ตระกูลเจออาถรรพ์ และอย่าได้กังวลไปค่ะ เห็นน้องนิ่งๆ งี้แต่ฉลาดไม่ยอมคนน้า เพื่อจับคนร้ายก็เลยวางแผนกับพวกพี่ชายให้แกล้งป่วยเพื่อตลบหลัง  จากนั้นเรื่องราวภายในตระกูลก็จบลงด้วยดีค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วที่เสี่ยวปินกลับมาที่บ้านเกิดส่วนหนึ่งเพราะอยากจะรู้ว่าคนในตระกูลจางจะมีท่าทีรังเกียจเขาไหม ถ้ามีเขาก็จะจัดการเรื่องในตระกูลให้เสร็จแล้วกลับสำนักทันที 

ซึ่งโชคดีที่ตระกูลจางส่วนใหญ่เป็นคนจิตใจทั้งยังพากันเลื่อมใสเขา ทำให้เสี่ยวปินรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเจอและตัดสินใจอยู่ต่อ เพื่อจะได้ช่วยทำนายโชคชะตาและสนับสนุนเส้นทางธุรกิจของพี่ๆ ให้รุ่งเรืองขึ้น บอกเลยว่าใครได้อยู่ใกล้เสี่ยวปินแล้วมีแต่จะโชคดี  แต่ไม่รู้ทำไม๊ ทำไม เขาไปไหนกลับเจอแต่เรื่องตลอด!

ได้เจอเนื้อคู่ทั้งที มีหรือเขาจะยอมปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ 

ไม่ว่าจะคดีใหญ่ๆ อย่างขโมยทองงี้ พวกค้ามนุษย์ หรือเรื่องสุดระทึกอื่นๆ ต่างก็ดาหน้าเข้ามาหาเสี่ยวปินอยู่เรื่อยๆ และด้วยความเป็นคนดีมีหรือที่เขาจะไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยตำรวจตามหาตัวคนร้าย 

แต่ใครจะคิดว่าเหตุการณ์ที่เจอนี้มันกลับเกี่ยวพันกลายเป็นพรหมลิขิตทำให้เสี่ยวปินได้เจอกับความรักแบบไม่ทันตั้งตัวเพิ่มมาด้วย ซึ่งการพบกันครั้งแรกกับพระเอก เสี่ยวปินเรานี่ถึงกับยิ้มกริ่ม เพราะความสามารถในการทำนายของเขาบอกว่าพระเอกนี่แหละคือเนื้อคู่!

ทว่าเจอกันครั้งแรกกลับถูกพระเอกตั้งแง่ใส่เสียงั้น เพราะท่าทางน้องดูเหมือนมิจฉาชีพที่ร่วมมือกับเจ้าของร้านจะมาหลอกขายของเพื่อนตัวเอง ซึ่งนั่นเสี่ยวปินก็ไม่ได้คิดใส่ใจ เพราะหลังจากเจอกันครั้งต่อไปเขาก็รวบรัดชวนพระเอกไปกินข้าวและค้างที่บ้านกันทันที แถมยังทำให้พระเอกเผลอเสียเงินร่วมลงทุนธุรกิจกับพี่ของเขาไปอีก เจ้าหนูนี่มันร้ายนักนะ!

แล้วการได้เจอหน้ากันบ่อยๆ ก็บังเกิดผล ในท้ายที่สุดพระเอกก็โดนตกเข้าสู่การเป็นพ่อบ้านผู้คลั่งรักอย่างเต็มตัว แถมยังคลั่งรักถึงขนาดที่ว่าอยากจะฝึกตนบำเพ็ญเพียรตามเสี่ยวปินบ้าง เพราะอยากจะมีพลังปกป้องเสี่ยวปินได้เวลาที่เจอเหตุการณ์เสี่ยงอันตรายต่างๆ  แต่ไม่ต้องเลยค่ะ น้องเสี่ยวปินของเรามีวิชาความสามารถอยู่แล้ว ส่วนคุณพระเอกน่ะยืนหล่อๆ ไปก็พอ ฮ่าๆๆ!

หมอดูคนนั้น คือคุณชายสี่ตระกูลจาง เป็นนิยายที่มีเรื่องให้ได้ลุ้นระทึกอยู่ตลอดจากเหตุการณ์ต่างๆ ภายในตระกูลและภายนอกที่เข้ามาให้นายเอกเราได้รับมือ บางตอนก็มีผีที่ดูน่ากลัวๆ ด้วย ยิ่งอ่านตอนกลางคืนนะมีหลอนกันบ้างล่ะ แต่ทุกคนไม่ต้องห่วงเสี่ยวปินน้องนายเอกกันนะคะว่าจะรับมือยังไงไหว เพราะว่าน้องเก่งมากเพียงมีพลังปราณและจิตใจเมตตาที่แน่วแน่รับรองว่าเอาอยู่แน่นอน แม้แต่พระเอกยังต้องยอมแพ้ ฮ่า! 

แต่จริงๆ พี่ฝนทิพก็แอบลุ้นเหมือนกันว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวที่เสี่ยวปินได้เจอนั้นเป็นใครและพวกเขาต้องการอะไรกันแน่ งั้นเรามาเอาใจช่วยกันดีกว่าว่านายเอกจะผ่านมันไปได้อย่างไร!

และนักอ่านท่านใดกำลังหานิยายแฟนตาซีที่มีสิ่งลี้ลับทั้งยังฟีลกู๊ดอยู่ พี่ฝนทิพก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องอาถรรพ์ลี้ลับเท่านั้น แต่ยังมีความน่ารักของครอบครัวและความรักของพระนายสอดแทรกมาด้วยเรื่อยๆ   ถือเป็นอรรถรสที่กลมกล่อม อ่านไปนี่ไม่มีเบื่อเลยจริงๆ ค่ะ ถ้าไม่อยากพลาดกับความสนุกนี้ล่ะก็รีบกดเก็บเข้าคลังโลด! 

กดอ่านนิยาย

 - พี่ฝนทิพ  -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น