รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ระบบเกิดใหม่ไปเป็นมังกรที่ต่างโลก :ให้ตายเถอะครับ ทำไมถึงส่งผมมาเกิดใหม่เป็นมังกรอ่อนแอในโลกต่างมิติแบบนี้

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ระบบเกิดใหม่ไปเป็นมังกรที่ต่างโลก

 

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน คำพูดประโยคเหมาะกับพระเอกของเรื่อง #ระบบเกิดใหม่ไปเป็นมังกรที่ต่างโลก เลยจริงๆค่ะ เพราะจากมนุษย์เงินเดือนปกติทั่วไป ดันดวงซวยทะลุมิติมาอยู่ในร่างของลูกมังกรสุดห่วยรั้งท้ายฝูง และด้วยความอ่อนแอต้วมเตี้ยม ‘ดราโก้’ เลยถูกกลั่นแกล้งสารพัด ชายวัยกลางคนอย่าง เขาเลยไม่ขออยู่เฉย สักวันจะสั่งสอนให้เจ้าพวกเบบี๋มังกรต้องร้องไห้หาพ่อแม่มังกร!

ระบบเกิดใหม่ไปเป็นมังกรที่ต่างโลก

ผู้เขียน : FantasyShop

หมวด : ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

คำโปรย

ชายหนุ่มวัยกลางคนถูกรถบรรทุกชนจนทำให้ได้ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลก แต่ความซวยของเขายังไม่จบลงแค่นั้นเมื่อเขาได้ไปเกิดในร่างมังกรที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งเขาก็ได้ระบบของเผ่าปีศาจที่แข็งแกร่งที่สุด

เขาเรียกผมว่าดราโก้ เจ้ามังกรอ่อนหัด

โลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนเลยจริงๆ จากมนุษย์เงินเดือนที่ใช้เงินเดือนชนเดือน ดันถูกรถบรรทุกชนตายจนทะลุมิติมาอยู่ในร่างของมังกร แถมยังป็นเบบี๋มังกรที่อ่อนแอปวกเปียก ซึ่งด้วยความ ‘หงิมๆ สนิมสร้อย’ ไร้พลังวิญญาณ เลยถูกพวกมังกรในฝูงบูลี่ไม่หยุดหย่อน มิหน้ำซ้ำยังต้องถูกฝูงทิ้งให้เผชิญหน้ากับปีศาจระดับสูงเพียงลำพังเพราะหนีไม่พ้น แต่ในตอนที่คิดว่าต้องถูกปีศาจฆ่าตายแน่ เจ้านั่นกลับเอามือมาแตะหน้าผากของเขาแล้วบอกว่า 

‘ข้าขอมอบพลังนี้ต่อให้เจ้า’

ทันทีที่เจ้าปีศาจชั้นสูงได้มอบพลังอันแข็งแกร่งให้ ดราโก้ได้เข้าถึงระบบต่างโลกที่จะมอบสกิลต่างๆ ให้เขา แลกกับการทำภารกิจในแต่ละวัน ซึ่งด้วยพลังอันมหาศาลที่ได้รับมาจากปีศาจในครั้งนี้ ทำให้ดราโก้ไม่ต้องหดหัวอยู่ในกระดองเพราะสู้ไม่ได้อีกต่อไป

เอาล่ะ...เจ้าพวกเบบี๋มังกรเปรตทั้งหลาย หลังจากนี้ไปเตรียมตัวรับแรงกระแทกให้ดี เพราะนับจากนี้ไป ดราโก้จะไม่อยู่เฉยให้ใครรังแกอีกแล้ว!

ใครว่าทำดีจะได้ดี

ด้วยพลังที่ได้รับมาจากปีศาจทำให้ดราโก้หมั่นพัฒนาพลังที่ต่ำเตี่ยเรี่ยดินของตัวเองจนไม่มีใครกล้ามารังแกอีก กระทั่งเจ้าพ่อเจ้าแม่แห่งวงการบูลี่ยังไม่อยากยุ่งกับเขา ซึ่งเองก็ไม่ได้อยากยุ่งกับใครเหมือนกัน แต่เพราะทนเห็น ‘วีเดทต้า’ รังแกมังกรตัวอื่นไม่ได้ เขาเลยเผลอใช้ ‘กรงเล็บ’ ซึ่งเคลือบด้วยพลังปีศาจสู้กับวีเดทต้าจนอีกฝ่ายเกือบตาย…

เพราะความผิดที่ทำลงไป ดราโก้เลยถูกคาดโทษจากผู้อาวุโสห้ามใช้พลังมั่วซั่วอีก และนับตั้งแต่นั้นก็ยิ่งไม่มีใครกล้าแหยมกับเขา เพราะทั้งกลัวพลังและรังเกียจพฤติกรรมที่ติดตัวมาจากตอนเป็นมนุษย์ 

ซึ่งดราโก้ที่ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายวีเดทต้าก็เก็บตัวฝึกควบคุมพลังที่แสนอันตรายและเรียนรู้ระบบเงียบๆ แต่ความตั้งใจของดราโก้ก็มีอันต้องถูกทำลาย เมื่อเขาถูก ‘เจ้ามังกร’ หลอกไปฆ่าที่ดันเจี้ยน มิหน่ำซ้ำพอเขาทุ่มเทพลังทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตลูกมังกรบางส่วนออกมา กลับถูกเจ้ามังกรใส่ร้ายว่าเป็นคนฆ่าเหล่าเบบี๋มังกรจนต้องถูกขับออกจากฝูง!

หนีกองทัพแกรนเซล ลี้ภัยเข้าสู่แดนทมิฬ 

ต่อให้ดราโก้จะไม่ได้ทำและมีเหล่าเบบี๋มังกรซึ่งรอดตายมาได้เพราะเขา คอยแก้ต่างให้ แต่เหล่าผู้อาวุโสมังกรได้ปักใจเชื่อแล้วว่าดราโก้ได้สังหารลูกหลานมังกรไปมากมาย ดังนั้นต่อให้จะอธิบายมากมายแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ เลยตัดสินใจออกจากฝูงเพื่อยุติปัญหา โดยไม่รู้เลยว่านี้คือสิ่งที่ตัวร้ายอย่าง ‘เจ้ามังกร’ ต้องการ 

หลังจากดราโก้ออกจากฝูงได้เพียงไม่นาน ‘กองทัพแกรนเซล’ ที่หมายจะกำจัดฝูงมังกรและครอบครองอาณาจักรทั้งสามก็ได้ยกทัพมาบุกโจมตี ไล่เข่นฆ่าเพื่อฆ่าล้างเผ่าพันธ์ุมังกรให้สิ้นซาก! 

ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด ดราโก้ที่ถูกขับออกไปได้กลับมาช่วยเหลือเพื่อนๆ เข้าร่วมต่อสู้กับกองทัพของเเกรนเซล ที่นำโดย ‘มาคิส’ หนึ่งในนักรบที่เก่งที่สุดของอาณาจักรมนุษย์ และด้วยพลังของดราโก้ที่รับมาจากปีศาจ ชัยชนะในครั้งนี้จึงเป็นของเขา แต่เพราะใช้พลังมากเกินไป…ดราโก้จึงต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังนับตั้งแต่นั้น

เพื่อหนีภัยจากมนุษย์ ดราโก้และเหล่ามังกรที่รอดตายจากศึกครั้งนี้ จึงได้ประคองกันลี้ภัยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในดินแดนทมิฬที่เหล่ามนุษย์ไม่คิดจะเข้าใกล้ จนสามารถอยู่อย่างปลอดภัยได้นับสิบปี 

แต่ใช่ว่าอยู่ในแดนทมิฬแล้วจะปลอดภัยตลอดไป เพราะกองทัพแกรนเซลที่อยากจะกำจัดมังกรฝูงสุดท้ายกำลังมุ่งมาที่แดนทมิฬเพื่อล้างบางพวกเขา!

 

 

ต้องขอสารภาพเลยว่าตอนอ่านครั้งแรกพี่จินไม่ได้คาดหวังอะไร แต่พอได้อ่านสองสามตอนแรก พี่จินก็ขอบอกเลยว่าชอบม๊ากกก ทั้งการดำเนินเรื่องหรือการค่อยๆ เผยปมออกมา รวมทั้งชอบมิตรภาพระหว่างเพื่อนฝูงมังกรตอนที่ต้องอพยพหนีภัยมนุษย์เข้าไปอาศัยอยู่ในดินแดนทมิฬเป็นอะไรที่ทัชใจพี่จินมาก 

นอกจากนี้ด้วยความที่นิยาย #ระบบเกิดใหม่ไปเป็นมังกรที่ต่างโลก เป็นแนวแฟนตาซี ผจญภัย เลยความสนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึกไปกับตัวละคร ซึ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนชื่นชอบเรื่องราวแนวนี้เหมือนพี่จินล่ะก็ ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลยนะ รับรองว่าอ่านแล้วไม่ผิดหวัง

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น