รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ อยู่ๆ ผมก็กลายเป็นตัวประกอบแสนจืดจาง : กฎของการเป็นตัวประกอบคือห้ามทำตัวเด่น แต่ทำไงได้ ก็เขามันตัวแม่นี่นา!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
อยู่ๆ ผมก็กลายเป็นตัวประกอบแสนจืดจาง

 

หลีกหน่อยแม่จะเดิน คำพูดประโยคนี้เหมาะกับนายเอกของเรื่องอย่าง ‘เซียงซี’ ที่สุดเลย เพราะจากบทตัวประกอบแสนจืดชืดที่ไม่มีใครสนใจ สู่บทตัวละครหลักที่ต้องทำภารกิจมัดใจสามีให้ได้ งานนี้เลยต้องรุก! หยอด! เตาะ! ทุ่มสุดตัวเพื่อกุมหัวใจนาย

แต่ต้องขอบอกเลยว่างานนี้ไม่หมู เพราะท่านแม่ทัพ ‘เจี้ยนหยวน’ ก็ไม่ใช่พระเอกสายอ่อนโยนหรือมีใจพิศวาสอะไรเซียงซีด้วย ซ้ำในเรื่องก็ยังมี ‘นายเอก’ ตัวจริงเสียงจริงซะด้วย แล้วตัวประกอบอย่างเซียงซีจะเอาชนะออร่านายเอกได้หรือเปล่า? 

อยู่ๆ ผมก็กลายเป็นตัวประกอบแสนจืดจาง

ผู้เขียน : Run หมายักษ์

หมวด :  ฟรีสไตล์  >  นิยายวาย

คำโปรย

เซียงซีรู้ตัวว่าได้ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในนิยายเรื่องหนึ่ง โดยไม่มีความทรงจำดั้งเดิมของตัวเอง เขาเข้ามาอยู่ในร่างของตัวประกอบแสนจืดจางที่เป็นหนึ่งในสองเพื่อนสนิทของพระเอกนิยาย 

การพบกันของเซียงซีและวิญญาณเซียงซี

แค่ตื่นขึ้นมาในโลกของนิยายจีนโบราณแคว้นฉินอย่างมึนงงก็ว่าแย่เเล้ว ยังพบอีกว่าตัวเองดันทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างตัวประกอบแสนจืดจางผู้ถูกกลั่นแกล้งอยู่เนื่องนิตย์อย่างคุณชายใหญ่เซียงซี ซ้ำยังไม่ทันได้ทำอะไรกับชีวิต เขาก็ถูกจับแต่งงานกับพระเอกสุดฮอตของนิยายเรื่องนี้ซะงั้น 

จากคนธรรมดาทั่วไป ทะลุเข้ามาอยู่ในนิยายวายจีน โดยมีความทรงจำอันน้อยนิดแค่ว่าในอดีตตัวเขามีชีวิตไม่ค่อยดี ด้วยความเป็นคนเงียบๆ เดินห่อไหล่ก้มหน้าหาเหรียญ จึงเป็นเป้าให้คนรังแกไปทั่ว ขนาดบ่าวไพร่ในจวนยังไม่ค่อยจะเห็นหัวคุณชายใหญ่อย่างเขา ซ้ำน้องชายต่างแม่อย่าง ‘เซียงซูอวี่’ ยังชอบรังแกเขาอย่างที่สุด ดังนั้นเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ร่างเดิม เซียงซีเลยเปลี่ยนแปลงตัวใหม่ ครั้งนี้จะไม่ยอมให้ใครรังแกทั้งนั้น แต่เพียงไม่กี่วันต่อมา เขาก็ถูกท่านพ่อจับคลุมถุงชนตอนที่ยังป่วยหนัก ขึ้นเกี้ยวแต่งงานกับเจี้ยนหยวน!

ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นแบบนี้ เพราะบทตัวประกอบต๊อกต๋อยจะมาแย่งตัวพระเอกไปจากนายเอกก็ไม่ถูก แต่ในคืนนั้นเอง เซียงซีก็ได้พบกับวิญญาณของร่างเดิม พร้อมกับรับรู้ว่าถ้าเขาทำให้เจี้ยนหยวนรักไม่ได้ วิญญาณของเซียงซีจะต้องถูกจองจำอยู่ในโลกนี้ตลอดไป๊

แต่งๆ กันไป เดี๋ยวก็รัก

เมื่อได้รู้ว่าชีวิตอาจจะต้องถูกจองจำอยู่ในโลกนี้ตลอดไป ถ้าทำให้เจี้ยนหยวนรักเขาไม่ได้ ปฏิบัติการเพื่อมัดใจสามีจึงเริ่มต้นขึ้น แต่ติดอยู่จุดหนึ่งคือฝ่ายพระเอกของเรื่องดูไม่ค่อยจะชอบเขาสักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำในเรื่องนี้ก็ยังมีนายเอกตัวจริงเสียงจริงอย่าง ‘โม่ถาน’ ทั้งคน ซึ่งไม่รู้เลยว่าการที่เขาไปขโมยโชคชะตาของนายเอกตัวจริงมาแบบนี้ จะทำให้เส้นเรื่องเปลี่ยนไปยังไงบ้าง

เพราะแบบนั้นเซียงซีเลยเคลื่อนไหวแบบระมัดระวัง แต่ถ้าไม่รุกหนักสักหน่อย เจี้ยนหยวนที่แต่งงานเพราะสัญญาหมั้นหมายเท่านั้นก็คงไม่มีทางรักเขาแน่ สุดท้ายเมื่อคิดอย่างถี่ถ้วนหลายรอบถึงชีวิตที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย เซียงซีจึงเริ่มเดินเกมจีบสามีอย่างจริงจัง

เรียกได้ว่าอ่อยได้อ่อย เตาะได้เตาะ เซียงซีเก็บทุกเม็ดเพื่อให้เจี้ยนหยวนรักเขาให้ได้ แต่นิสัยของทั้งคู่ก็เหมือนลิ้นกับฟัน เจอกันทีไรต้องปะทะกันทุกที ทว่าถึงจะจิกกัดกันทุกวัน กลับหาเรื่องไปพบหน้ากันบ่อยๆ รู้สึกตัวอีกที เกมรุกแบบตัวแม่ของเซียงซีก็สำเร็จซะแล้ว

ในช่วงที่ความรักกำลังก่อตัวจนสุกงอม นายเอกตัวจริงอย่างโม่ถานก็ปรากฎตัวออกมา แต่กลับกลายเป็นว่าโม่ถานไม่ได้สนใจเจี้ยนหยวนเลย ทว่าดันมาสนใจเซียงซีแทน จนกลายเป็นว่า เจี้ยนหยวนกับโม่ถานแข่งกันเพื่อแย่งเขาซะยังงั้น ขนาดว่าเซียงซีแสดงจุดยืนว่าเลือกเขานะ แม่ทัพเจี้ยนก็ยังหึงจนหน้ามืดเลยล่ะ!

แค่อยากใช้ชีวิตตัวประกอบไปวันๆ ไม่ได้หรอ?

ตั้งแต่ทะลุมิติเข้ามา ความปราถนาของเซียงซีคือการใช้ชีวิตเป็นตัวประกอบจืดจางอย่างปลอดภัยกับหวานใจ จนเมื่อเซียงซูอวี่น้องชายต่างมารดาที่อดีตชอบเอาแต่รังแกเขามาตลอด คิดวางแผนจะฆ่าเขา ในงานล่าสัตว์

แต่เซียงซูอวี่ไม่รู้ซะแล้วว่าที่เขาเอาแต่ห่อไหล่เดินก้มหน้าเก็บเหรียญ ก็เพราะเขาเห็น ‘ความบิดเบี้ยว’ ในใจของคนได้ ดังนั้นแผนการเลวร้ายที่คิดจะทำ เซียงซีดูออกนานแล้ว ซ้ำเขายังไม่ได้เอาคืนทำอะไรเลย น้องชายต่างแม่ที่ไม่รู้ทำเรื่องเลวร้ายมามากจนกรรมตามสนองหรือเปล่า ถึงได้ถูกเสือฆ่าตาย เซียงซีเลยตัดสินใจอโหสิกรรม จะได้ไม่ต้องผูกเวรผูกกรรมต่อกันอีก

ภายหลังจากงานศพของน้องชายต่างแม่ เซียงซีนึกว่าจะได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเป็นฮูหยินของเจี้ยนหยวนอย่างสบายอกสบายใจ แต่วิญญาณของเซียงซีกลับหวนกลับมาอีกครั้งเพื่อบอกความลับสำคัญกับเขา 

จากที่เคยคิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นแค่ตัวประกอบจืดจางไร้สถานะ ดันกลายเป็นคนในคำทำนายที่อาจจะล่มสลายแคว้นฉู่ให้ย่อยยับ! โอ้มาย…นี่มันชีวิตตัวประกอบแน่หรอ แบบนี้มันจะเด่นเกินหน้าเกินตาพระนายของเรื่องเกินไปแล้วนะ

 

ด้วยความที่เซียงซี ทะลุมิติมาอยู่ในนิยายวายจีนโบราณพร้อมกับภารกิจมัดใจสามี ไม่งั้นจะต้องถูกจองจำอยู่ในนั้นตลอดไป เขาเลยต้องอ่อยเหยื่อขั้นสุด เรียกได้ว่างัดทุกไม้เด็ดออกมาเรียกร้องความสนใจจากพระเอก ซึ่งบางทีก็เซ็กซี่ขยี้ใจแบบตัวแม่ แต่บางทีเขาก็ขายขำซะงั้น แถมพวกเขายังฉีกกฎนายเอกพระเอกสุด เพราะทั้งสองคนชอบลับฝีปากกัน ด่าหรอ ด่ากลับนะ เรียกได้ว่า ศีลเสมอกันสุดๆ เลยล่ะ

แถมนอกจากนี้ ทั้งสองคนยังมีวิธีแสดงความรักไม่ซ้ำใคร ปากแซ่บกันทั้งคู่ แต่การกระทำเนี่ย หวานจนเบาหวานตัดขา ดังนั้นขอฝากสำหรับใครที่คิดจะอ่านนิยายเรื่องนี้ เตรียมตัวเตรียมใจเข้าไปดูคนรักกันได้เลยนะคะ เพราะเจี้ยนหยวนเขามันสายคลั่งรัก!

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น