เด็กเอ๋ยเด็กดี แนะนำ 10 นิยายเด็กดีสำหรับคนรักเด็ก!

เด็กเอ๋ยเด็กดีิ แนะนำ 10 นิยายเด็กดีสำหรับคนรักเด็ก!                                        

เด็กเอ๋ยเด็กดี มาอ่านนิยาย 10 เรื่องด้วยกัน เฮ้! วันเด็กปีนี้ใครเป็นสายนิยายแล้วไม่ออกไปไหนต้องไม่พลาด นิยายสำหรับคนรักเด็กที่เราหยิบมาแนะนำถึง 10 เรื่อง แต่ละเรื่องคือมีหลายรสชาติหลายอารมณ์อย่างแน่นอน มาๆๆ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกัน เล็ทโก้ว!

ทายาทอดีตนักฆ่า

เพราะเด็กชายเสวี่ยห่าวอี๋เติบโตมาในครอบครัวที่มีแต่แม่เพียงผู้เดียว มักจะถูกนินทาว่าเป็นเด็กไม่มีพ่อ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจมากนัก ไม่ใช่ว่าไม่อยากเจอผู้เป็นพ่อหรอกนะ แต่เพราะความจริงเกี่ยวกับพ่อที่ได้รู้มานั้น ทำให้คิดว่ามีเพียงแม่แค่คนเดียวก็พอแล้ว เสวี่ยห่าวอี๋มีแม่เป็นดั่งโลกทั้งใบ ใครหน้าไหนกล้าที่จะทำให้นางเจ็บปวดเขาก็พร้อมจะสังหารให้สิ้น แม้ผู้นั้นจะได้ชื่อว่าเป็นพ่อก็ตาม!

อ่านนิยาย

สาวน้อยชาวนากับระบบยาพิศวง เล่ม 1

ชั่งกว่านหมิงเยว่ ตื่นขึ้นมาในร่างของ หลี่หมิงเยว่ เด็กหญิงวัยแปดขวบที่ป่วยไม่ได้สติจากการตกน้ำ เธอทะลุมาพร้อมกับมิติยาพิศวงติดตัวมาด้วย แล้วยังได้รู้อีกว่าเจ้าของร่างนี้มีพี่น้องถึงเจ็ดคน แต่ละคนล้วนเก่งกาจฉลาดกันทั้งสิ้น เป็นครอบครัวเล็กๆที่แสนจะอบอุ่น ทว่าอาภัพถูกกดขี่จากคนในตระกูล จนวันหนึ่งที่พ่อของพวกเขาหายตัวไป จึงทำให้คนในตระกูลรวมหัวกันขับไล่ครอบครัวของเธอ ทีนี้แหละหมิ่งเยว่จะต้องนำความรู้เดิมจากอีกโลกมาใช้ในโลกนี้ เพื่อให้ครอบครัวเล็กๆนี้รอดชีวิต และตามหาพ่อที่หายไปให้เจอ

เรื่องนี้คือมีเด็กจิ๋วถึง 8 คน แล้วเป็นเจ้าเด็กแฝดทั้งนั้น ที่หน้าตาแต่คนแสนจะน่ารัก และในเรื่องคือน้องๆ ฉลาดมาก แต่ละคนคือเก่งกาจไม่มีใครยอมกันเลย ถ้าใครชอบดูเด็กเก่งต้องเรื่องนี้เลย!

อ่านนิยาย

ข้ามิใช่บุตรสาวตระกูลกง!

เรื่องราวของกงหยางชิว บุตรสาวแห่งตระกูลกง ที่มีชีวิตต่างจากบุตรสาวตระกูลอื่น เพราะชีวิตนางช่างอาภัพ กำพร้าแม่ตั้งแต่เด็ก พ่อก็ไม่รัก จนวันนึงที่นางตัดสินใจปลิดชีพตนเอง และได้เป็นวิญญาณล่องลอยมาครบหนึ่งปี แล้วดันเกิดเหตุไม่คาดฝันให้นางไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กน้อยที่มีชื่อเหมือนกับนางอย่างซุนหยางชิว เด็กสาวหน้าตาอัปลักษณ์แห่งหมู่บ้านซุนที่ห่างไกลจากชีวิตเดิมราวกับฟ้ากับเหว ทั้งยังได้รับความทรงจำของร่างนี้มาพร้อมกับภารกิจทวงคืนความยุติธรรมให้กับเด็กหญิงผู้นี้ ครั้งนี้แหละข้าได้หลุดพ้นจากตระกูลกงสักที!

อ่านนิยาย

มารดาของหลุนหลุน

ถ้าใครชอบเรื่องราวผจญภัยหนีหัวซุกหัวซุนต้องเรื่องนี้เลย ที่ตัวเอกอย่างเซี่ยไฉอิงถูกไล่ล่าอยู่ดีๆ แล้ววิญญาณดันหลุดไปสวรรค์จนได้กลายเป็นผู้ช่วยของผู้นำพาวิญญาณแบบงงๆ แต่พอฟื้นกลับมาอีกทีก็ผ่านไป 5 ปีล่ะ เรื่องพีคยังไม่จบนางยังได้รู้ว่าตนเองมีลูกหนึ่งคนด้วย เด็กน้อยอ้วนๆ มีนามว่าหลุนหลุน ชื่อนี้มาจากคนที่ลูกเรียกว่าหม่ามี้ซึ่งดูแลลูกและนางมาตลอด 5 ปีก่อนนางจะฟื้นเป็นคนตั้งให้ เรื่องมันอาจจะจบแค่นี้ถ้าเซี่ยไฉอิงไม่ได้เห็นวิญญาณผู้ที่ลูกเรียกว่าหม่ามี้ เป็นผู้ชายที่รู้สึกคุ้นตาไม่ใช่วิญญาณเจ้าของร่าง แอ๊ะ! เรื่องราวมันชักจะซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆละ แล้วคนนั้นที่นางรู้สึกคุ้นเคยเป็นใครกันแน่ละเนี่ย ถ้าอยากรู้ต้องไปอ่านกัน!

เรื่องนี้คือเจ้าหนูน้อยหลุนหลุนคือน่ารักมาก ขาวๆ อ้วนๆ เป็นก้อนฟูๆเหมือนก้อนเมฆ น่าหมั่นเขี้ยวสุดๆ ตอนเราอ่านครั้งแรกยังรู้สึกเอ็นดูน้อนไม่ไหว แถมชื่อน้องมีที่มาจากตอนเจอกันครั้งแรกหม่ามี้เห็นน้องกลิ้งหลุนๆออกมา คือจิตนาการแล้วน่ารักนุ๊บนั๊บมาก เจ้าเด็กจ้วน!

อ่านนิยาย

ข้ามภพมาเป็นสะใภ้ใหญ่ผู้ร้ายกาจ ยุค 80

เมื่อหลิวเยว่ซิน นักเขียนโปรแกรมสาวไอคิวสูง บังเอิญได้ทะลุมิติมาอยู่ในร่างของหญิงสาวที่มีสามี แล้วคนในครอบครัวสามีไม่รัก ที่พีคกว่านั้นคือผู้หญิงคนนี้กำลังตั้งท้องลูกแฝดอยู่ ทว่าในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เยว่ซินได้ฝ่ามิติมาพร้อมกับสร้อยวิเศษ ที่จะขออาหารและวัตถุดิบทำอาหารได้ แต่ก็เหมือนแกล้งกันเพราะขอได้แค่เดือนละสองครั้ง แถมขออย่างอื่นนอกจากอาหารไม่ได้ด้วย ครั้งนี้เธอจะต้องพลิกชะตาชีวิตด้วยตัวเธอเอง ใครร้ายมาร้ายกลับ ใครดีด้วยย่อมตอบแทนช่วยเหลือ เยว่ซินจะเอาตัวรอดและใช้ชีวิตได้อย่างไรไปติดตามกันเลย!

อ่านนิยาย

ข้าเกิดใหม่เป็นคุณหนูตกอับตระกูลบัณฑิตเล่ม 1

ใครจะไปคิดว่าชีวิตนักเขียนนิยายอย่างหนิงอัน ที่ไม่เคยจะทำบาปมดแมลงยังไม่เคยตี ต้องหลุดเข้ามาชดใช้กรรมในโลกนิยายของตนเอง ด้วยเหตุที่ว่าเธอเขียนให้ชีวิตตัวประกอบที่เป็นเพียงเด็กน้อยวัยสี่ขวบต้องเจอกับความลำบาก เลยทำให้เด็กน้อยที่มีชื่อว่าเสี่ยวอันขอพรให้ตัวเองและนักเขียนแลกเปลี่ยนวิญญาณกันเพื่อให้เธอได้รู้ซึ้งถึงความเจ็บปวด นอกจากที่หนิงอันต้องเข้ามาอยู่ในร่างเด็กแล้ว เธอยังต้องชดใช้โดยการทำให้เรื่องราวของเสี่ยวอันเปลี่ยนไป โอ๊ย!! ก็ใครมันจะไปคิดว่ามีเวรกรรมจากการเขียนนิยายด้วยละ รู้งี้เขียนให้รวยไปเลยก็ดี

แม้ว่าเด็กน้อยเรื่องนี้จะเจ้าคิดเจ้าแค้น ซนๆ ไปหน่อย แต่หน้าตาน้องคือน่ารักมาก ตากลมๆ แบ๊วๆ จนบางทีเราก็ลืมสิ่งที่น้องทำไปเลย เอ็นดูน้องกันเยอะๆนะคะ น้องไม่ได้ร้ายขนาดนั๊น!

อ่านนิยาย

ลูกสาวเจ็กหมง

ใครอยากอ่านอะไรแก้เครียดฮาๆ ต้องนี้เลย เรื่องของจำปูน ลูกสาวของกำนันเจ็กหมง ที่พ่อมีพระเวสสันดรเป็นไอดอล ยอมให้ทุกอย่างกับทุกคนไม่ว่าใครขอก็ตาม ขนาดร้านทองก็ยังสละมาแล้วเลย ผลที่ได้คือชาวบ้านรัก แต่นายอำเภอเกลียด ก็พี่แกดันไปขัดประโยชน์ของเขาไงละ เลยทำให้ครอบครัวต้องพากันหนีตายออกจากหมู่บ้าน เคราะห์กรรมหรืออะไรก็ไม่รู้ ก็จู่ๆ จำปูน ดันย้อนเวลาไปตอนที่เธออายุเพียงห้าขวบ ที่นี้แหละเธอจะได้กลับมาเปลี่ยนความเชื่อเรื่องพระเวสสันดรของพ่อสักทีเผื่ออนาคตจะได้ไม่ต้องลำบากหนีตายกันอีก นอกจากนั้นจะแก้เผ็ดพวกพี่น้องที่ชอบเอาเปรียบให้หมด นับแต่นี้ไปจำปูนจะสร้างชีวิตใหม่ของตัวเอง ใครก็อย่ามาขวาง!

อ่านนิยาย

ยุทธภพนี่กินได้ ใช่หรือไม่ เล่ม 1

นายน้อยตระกูลอื่นเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่นายน้อยตระกูลถังช่างชวนปวดหัวจริงเชียว บอกผู้อาวุโสว่าจะไปฝึกหาประสบการณ์ในยุทรภพกว้างใหญ่ แต่เพียงครึ่งปีกลับมาซะแล้ว และดันเอาเด็กน้อยที่เก็บจากดงเห็ดมาฝากด้วย ไม่รู้ว่าบุญหรือกรรมที่เด็กคนนี้ต้องอยู่ในการเลี้ยงดูของถังปู้ชิวนายน้อยที่อายุเพียง 16 ปี ที่แสนใสซื่อไม่มีใครเทียบ อย่างไรนะหรือก็เขาดันไปแย่งนมของสิ่งมีชีวิตทั่วหุบเขาเลยน่ะสิ กับหมายังไม่เว้นเลย จนได้ฉายาใหม่คือจอมโจรไล่ชิงน้ำนม ทว่าเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเด็กน้อยถังเจียเหรินเติบโตขึ้นมาในวัย 6 ขวบ ที่ดูยังไงก็คือถังปู้ชิวร่างเด็ก ถ้าไม่รู้ว่าเก็บมาก็คงคิดว่าพ่อลูกอะ ที่นี่แหละมหันตภัยได้มาเยือนตระกูลถังที่เคยสงบสุข ก็จอมวายร้ายทั้งสองนี้แหละจะทำให้ความวุ่นวายเกิดขึ้น โอ๊ย! หัวจะปวดแทนผู้อาวุโสที่ต้องมาไล่จับเจ้าพวกตัวแสบนี้

เด็กจิ๋วถังเจียเหรินเรื่องนี้คือ ตัวกลมขาวนุ่มนิ่มราวกับก้อนแป้งซาลาเปา ปากนิด จมูกหน่อย แก้มเลือดฝาด ตากลมโต โอ๊ยถ้าไม่นับความซนของน้องแล้ว คือต้องโดนตกเพราะความน่ารักอะบอกเลย

อ่านนิยาย

นักพรตน้อยผู้ยากไร้ 

โจวโจวเด็กน้อยที่เกิดมากับดวงชะตากรรมล้างผลาญเงินทอง ที่อยู่กับใครไม่ได้นานต้องโดนโยนไปอยู่นู้นอยู่นี่ตลอด จนมาอยู่อารามเต๋าก็ทำให้อารามเกือบล้มละลาย เธอรู้สึกเสียใจสุดๆเมื่อท่านอาจารย์ที่เคารพผลักไสให้ลงจากเขาไปอยู่ที่อื่น โจวโจวไม่เข้าใจว่าทำไมถึงอยู่ไม่ได้ แค่กินข้าววันละ 5 มื้อ มื้อละ 8 จานเท่านั้นเอง ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ทว่าออกมาครั้งนี้ยังได้ของติดมือมาด้วยคือกระจกทำนายฟ้าดินและเตาหลอมยาที่หวังว่าจะเปลี่ยนชะตาได้ เธอใช้ชีวิตลำบากได้ไม่นานก็เป็นเหมือนหนูตกถังข้าวสารเพราะดันได้เป็นบุตรบุญธรรมคนรวย และเมื่อครอบครัวนี้ดูแลเธออย่างดีกลับทำให้พวกเขาร่ำรวยขึ้น จนขึ้นแถ่นเศรษฐีแนวหน้า หรือจริงๆแล้วดวงชะตาโจวโจวเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าอยากรู้ไปติดตามกันเลย!

อ่านนิยาย

ตื่นมาอีกทีมีลูกและสามีแล้วซะงั้น เล่ม 1

เพราะปกป้องลูกสาวประธานาธิบดี ทำให้จ้าวอิงสายลับสาวจบชีวิตลง ทว่าวิญญาณกลับถูกดูดมาในร่างของจ้าวอิงอิงหญิงอ้วนจอมร้ายกาจมีแต่คนรังเกียจ แต่โชคดีอยู่บ้างที่ร่างนี้ได้สามีที่หล่อเหลาเอาการ แถมลูกน้อยก็หน้าเหมือนเธอไม่มีผิด มันก็คงจะดีกว่านี้ถ้าครอบครัวสามีชอบเธอสักนิด แต่นี่อะไรหมายจะทำร้ายแล้วยังมาบังคับให้หย่ากันอีก คราวนี้แหละจะเปลี่ยนเป็นจ้าวอิงอิงคนใหม่พลิกจากนางร้ายเป็นนางเอกให้ได้ จะพัดวีดูแลสามีและลูกอย่างดี ให้คนอิจฉาไปทั้งบาง!

น้องเสี่ยวเป่าลูกของจ้าวอิงอิงในเรื่องคือไม่ว่าแม่คนเดิมจะเป็นแบบไหนจะร้ายใส่น้องยังไง น้องก็อยู่ข้างแม่เสมอ แล้วตอนจ้าวอิงมาอยู่ในร่างแม่ แล้วเปลี่ยนเป็นคนละคน พูดดีกับน้อง ทำดีกับน้อง แล้วน้องรู้สึกอบอุ่นมันทำให้เราที่เป็นคนอ่านรู้สึกดีไปด้วยเลย แบบสัมผัสถึงความรักของน้องได้อ่ะ เป็นเด็กดีจังเลยลูก!

อ่านนิยาย

 

และนี่ก็เป็นนิยายเด็กเอ๋ยเด็กดีสำหรับคนรักเด็ก แต่ไม่รักก็อ่านได้นะ ซึ่งเรามาป้ายยาถึง 10 เรื่อง 10 รส ให้อ่านกันจนตาแฉะกันเลย ใครชอบแนวไหนก็ลองเลือกอ่านดูนะคะ เราว่าต้องมีบ้างแหละที่อ่านแล้วตกหลุมรักเจ้าเด็กน้อยในเรื่องอะ!

วันเด็กปีนี้นิยายเด็กดีมีให้เลือกหลากหลาย ขอจงเปิดใจมาอ่านนิยายด้วยกัน เฮ้! 

บางคนอาจจะยังไม่ชอบแนวนี้ แต่เราว่าต้องลองเปิดใจสักครั้งดู เพราะเราเชื่อว่านิยายทุกเรื่องมันมีเรื่องราวของตัวละครที่ทำให้เราได้เรียนรู้ หรือนึกคิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นมาได้ ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นย่อมมีความหมายเสมอค่ะ และหวังว่านิยายเด็กดีจะเป็นเซฟโซน เรื่องราวดีๆในทุกวันที่ได้เปิดอ่านนะคะ ขอให้สนุกค่ะ

-พี่ไอน้ำ-

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น