รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ อาชีพของฉันคือผู้อัญเชิญเซียน : ได้ทะลุมิติกลับมาโลกเดิมทั้งที แต่ไหงมันถึงเปลี่ยนไปเหมือนอยู่ในเกมได้ล่ะเนี่ย!?

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ อาชีพของฉันคือผู้อัญเชิญเซียน

 

เร่เข้ามาเลยจ้า เร่เข้ามา วันนี้พี่ฝนทิพขอชวนนักอ่านทุกท่านไปพบกับนิยายแฟนตาซีแนวต่อสู้ โดยเรื่องนี้จะพูดถึงตัวเอกที่มีโอกาสทะลุมิติจากโลกเซียนกลับไปยังโลกเดิมที่ตนเคยอยู่อีกครั้ง แต่ปรากฏว่าโลกเดิมได้เปลี่ยนแปลงไปเพราะมันมีทั้งระบบ พลังมานา และไหนจะมอนสเตอร์ราวกับว่าเขากำลังอยู่ในเกมอยู่งั้นแหละ!

เอาล่ะสิ แล้วคุณตัวเอกจะรับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ยังไงกันนะ ชักสงสัยแล้วสิ งั้นเรามาลุ้นตามอ่านด้วยกันเถอะกับนิยายที่มีชื่อว่า อาชีพของฉันคือผู้อัญเชิญเซียน!

คำโปรย

ผ่ามิติลาจากโลกเซียน โลกปัจจุบันดันเปลี่ยน ผู้คนไม่เน้นเข้าเรียนแต่เน้นเข้าเกทล่ามอนสเตอร์ เซียนอย่างเขาแค่อยากกลับมาเล่นเกมมือถือจึงต้องเล่นเกมชีวิตจริง แจ้งเตือน ท่านได้เลือกอาชีพผู้อัญเชิญเซียน!

อาชีพของฉันคือผู้อัญเชิญเซียน

หมวด ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

เขียนโดย PmoUnderscore

จำนวน 294  ตอน

ได้ทะลุมิติกลับมาทั้งที กลับพบว่าโลกเดิมปลี่ยนแปลงไปซะงั้น!?

เมื่อชายหนุ่มผู้รักในการเล่นเกมอย่าง “นอร์ธ” จู่ๆ ก็ถูกพลังแปลกประหลาดดึงวิญญาณมาเข้าร่างชายชราที่เป็นมารสวรรค์บนโลกเซียน ทำให้ช่วงที่อยู่โลกเซียนเขาต้องคอยเอาชีวิตรอดด้วยการบำเพ็ญเพียร บ่มเพาะพลัง และแย่งชิงของวิเศษกับเซียนคนอื่นๆ 

จนกระทั่งเวลาผ่านไปร้อยปีนอร์ธเริ่มรู้สึกว่าการใช้ชีวิตอยู่ในโลกเซียนนี้มันน่าเบื่อ เขาอยากจะกลับไปนอนเล่นเกมชิวๆ เหมือนที่เคยทำเมื่อก่อน ดังนั้นนอร์ธเลยตัดสินใจใช้พลังปราณที่ตนเก็บสั่งสมมาผ่าเปิดท้องฟ้าเพื่อทะลุมิติย้อนกลับโลกเดิมของตัวเองอีกครั้ง!

แต่ระหว่างเดินทางข้ามมิติ เขาก็ต้องตกใจกับเสียงระบบปริศนาในหัวที่ปรากฏขึ้นและร้องเตือนว่าเขาเป็นตัวอันตราย มันพยายามลบตัวตนร่างในโลกเซียนของนอร์ธด้วยการกัดกร่อนพลังปราณของเขาทำให้ร่างกายและจิตวิญญาณสลายหายไป นอร์ธคิดว่าตนจะตายเสียแล้ว แต่ไม่คิดเลยว่าเขาจะสามารถกลับเข้าร่างตัวเองที่นอนป่วยโคม่าหลับไปถึงห้าปีในโลกเดิมได้สำเร็จ!

และหลังกลับมาโลกเดิมแล้วนอร์ธก็ได้รู้ว่า ช่วงที่เขาไม่อยู่โลกนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว เพราะมนุษย์ได้นำพลังมานาของคริสตัลฟรอสมาใช้มากเกินไป เลยทำให้เกิดเกทหรือรอยแยกมิติ มีมอนสเตอร์สัตว์ประหลาด และฮันเตอร์ รวมถึงทุกคนจะมีพลังมานาและมีเสียงของระบบอยู่ในหัว หรือก็คือเจ้าระบบปริศนาที่นอร์ธได้ยินขณะกำลังกลับมาที่นี่นั่นเอง ดูเหมือนว่าชีวิตแสนหน่ายของนอร์ธจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปแล้วนะเนี่ย!

ใครจะคิดว่าเขาได้สกิลสุดโกงจากโลกเซียนติดกลับมาด้วย

นอกจากมีพลังมานาและเสียงของระบบอยู่ในหัวแล้ว นอร์ธก็ได้พบอีกหนึ่งสิ่งที่น่าตกใจขึ้นไปอีก นั่นก็คือตนมีจิตแห่งดาบ กระดูกเซียน มิติเก็บของ และสกิลโลหิตกลืนชีวิตหรือพลังฟื้นฟูรักษาร่างกาย ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วนี่คือสกิลที่ฮันเตอร์(ผู้รับมือกับเกทและมอนสเตอร์) จะมีได้ก็ต่อเมื่อเลือกสุ่มอาชีพแล้วเท่านั้นติดตามมาด้วย แต่ก็แอบเสียดายที่พลังมานาในร่างเขาไม่พอเลยทำให้ไม่สามารถใช้มันได้ทั้งหมดนี่สิ ดังนั้นเขาต้องแข็งแกร่งขึ้นเสียก่อนถึงจะใช้ได้ ถ้าบอกว่าพระเอกเป็นลูกรักพระเจ้าเราก็เชื่ออะ กลับมาทั้งทีก็มีแต่โชคเข้าหาตล๊อดดด คนอะไรพกความโกงมาได้ถึงขนาดนี้เนี่ย! 

แต่ดูเหมือนไม่ใช่แค่โชคเท่านั้นที่เข้าหานอร์ธ ขนาดเรื่องน่าตื่นเต้นในโลกนี้ก็ยังเรียกร้องหานอร์ธเสียเหลือเกินเช่นกัน เพราะเขากลับมาบ้านไม่ทันได้พักหายใจหายคออยู่ดีๆ ก็เกิดมีมอนสเตอร์บุกบ้านขึ้นมาซะงั้น ส่วนเจ้าระบบในหัวที่ตามติดมาตั้งแต่ตอนทะลุมิติเองก็เอาแต่ร้องให้หนีเพราะระดับพลังของเขากับสัตว์ประหลาดต่างกันเกินไป แล้วเขาที่เคยเป็นถึงอดีตมารสวรรค์มาก่อนมีหรือจะยอมแพ้ นอร์ธก็เลยนำสกิลที่พอใช้ได้ออกมาจัดการปลิดชีพออร์ค และนั่นก็ทำให้เลเวลพลังของเขาอัพขึ้นรัวๆ ป๊าด เพียงแค่ฆ่าก็พัฒนาความแข็งแกร่งได้แล้วเหรอเนี่ย 

ใครจะคิดว่าเรื่องราวชวนลุ้นระทึกเหมือนกับในเกมกลับเกิดขึ้นจริงในโลกนี้ นอร์ธที่เห็นนี่ถึงกับตื่นเต้นยิ้มร่าชอบใจขึ้นไปอีก เดี๋ยว แกมันคนแปลก พ่อคุ๊ณณณ เจอเรื่องอกสั่นขวัญหนีแบบนี้มันต้องกลัวปะ ไม่ใช่ดีใจ!

หนทางสู่ความแข็งแกร่งคือการเป็นผู้อัญเชิญเซียน!

ถึงจะบอกว่าชอบใจกับความเปลี่ยนไปเสมือนเกมของโลกใบนี้ แต่นอร์ธก็อดกังวลไม่ได้ต่อความอันตรายที่จะตามมาด้วยนี่สิ ถ้าอยากใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเขาก็ต้องแข็งแกร่งกว่านี้ ดังนั้นนอร์ธเลยตัดสินใจเป็นฮันเตอร์แล้วหาทางอัพค่าสกิลเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตนเองต่อไปเพื่อเลือกสุ่มอาชีพ

เมื่อตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วนอร์ธก็ไปสถานที่ที่จะช่วยให้เขาอัพค่าสกิลความแข็งแกร่งได้ ก็คือการตามล่ามอนสเตอร์ที่หอคอยวิวัฒนาการ และทำการทดสอบผ่านด่านต่างๆ จนในที่สุดก็ทำให้เลเวลความแข็งแกร่งของเขาจากห้ากลายเป็นสิบในพริบตา!

แล้วหลังจากนี้เองนอร์ธจึงได้รับการสุ่มอาชีพ แต่ระบบสุ่มดันรวนซะงั้น เขาเลยได้โอกาสเลือกอาชีพเอง ส่วนอาชีพที่เลือกก็คือผู้อัญเชิญเซียน โดยอาชีพนี้สามารถอันเชิญทุกสิ่งที่ตนเป็นคนฆ่ากับมือในโลกเซียนก่อนให้มารับใช้ตัวเองได้ อะไรกันเนี่ย สกิลแต่ละอย่างนี่จะโกงกันเกินไปแล้วนะ  แบ่งคนอื่นบ้างเถ๊อะ!

บอกเลยว่าพี่ฝนทิพไม่เคยเห็นพระเอกคนไหนเทพ และมีพลังอัพเก่งรัวๆ แบบนี้มาก่อน แต่ด้วยความเก่งที่เปลี่ยนไปแบบพริบตานี่แหละเลยทำให้สมาคมฮันเตอร์และผู้คนอีกมากมายเป็นต้องพากันจับตามอง แน่ะ ลุ้นกันล่ะสิ ถ้าใครไม่อยากพลาดความมันส์และความเทพของพระเอกว่าจะสุดแล้วหยุดอยู่ตรงไหนต้องติดตามค่ะ เอ้า รออะไรกันล่ะ ติดตามเลย เรื่องนี้จบแล้วด้วยรับรองอ่านเพลินไม่มีค้าง!

กดอ่านนิยาย

 

สุดท้ายนี้หวังว่าจะถูกใจคุณนักอ่านทั้งหลายที่ได้เข้ามาแห่งนี้ โดยเฉพาะคนชอบนิยายต่อสู้ พระเอกเก่ง ส่วนเนื้อเรื่องก็จะมีความเป็นภาษาเกมอยู่ด้วย  ถ้าใครกลัวอ่านยากไม่ต้องห่วงค่ะ ในบางตอนจะมีอธิบายรายละเอียดให้เราได้เห็นภาพมากขึ้น  เลยทำให้อ่านเข้าใจ ดังนั้นหายห่วงเลยค่ะว่าจะอ่านยาก  และที่สำคัญเราอยากแนะนำเรื่องนี้จริงๆ ค่ะ เพราะอ่านไปนี่ก็แอบยิ่มหมั่นไส้พระเอกนิดๆ อยู่นะ อะไรจะเก่งเบอร์นั้น!

 

 - พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น