กง กง ฉี เปิดแผงนิยายเด็กดี ต้อนรับตรุษจีน!!

กง กง ฉี เปิดแผงนิยายเด็กดี ต้อนรับตรุษจีน!!

ตรุษจีนปีนี้ มีอังเปาแล้ว มีนิยายอ่านกันอะยัง หากว่ายัง เชิญเร่เข้ามาทางนี้เลยจ้า เปิดแผงนิยายจีนเด็กดี 10 เรื่อง  10 รส ที่จะให้อ่านกันแบบจุกๆ ไม่ต้องหลับไม่ต้องนอน เป็นหมีแพนด้ากันไปเล๊ย ฮ่าฮ่า มาจ้า เลือกสรรกันให้เต็มที่ชอบเรื่องไหนหยิบกันไปอ่านเลย!! 

เจ้าก้อนแป้งในครรภ์ข้าอาจถูกกิน

เรื่องราวของ ‘อวิ๋นจิ้งเหยียน’ หญิงสาวที่ฟื้นขึ้นมาในอ้อมกอดคนที่อ้างว่าเป็นสามีและเป็นพ่อของลูกในท้อง ทว่าทำไมนางถึงจำอะไรไม่ได้เลยล่ะ ชื่อแซ่อะไรก็ลืมสนิท แล้วคนที่บอกว่าเป็นสามีเนี่ย ทำไมกลับรู้สึกว่าเขาไม่น่าไว้วางใจ แถมนางยังฝันประหลาดว่ามีใครบางคนกำลังกัดกินทารกจนเลือดสาด ในฝันนั้นนางกรี๊ดลั่นและหวาดกลัวมาก ไม่เพียงแค่นั้นเพราะจู่ๆ ก็มีชายแปลกหน้ามาบอกว่านั้นไม่ใช่ครอบครัวที่แท้จริงของนาง แต่เป็นเพียงคนเลวที่มาหลอกเพื่อหวังจะกัดกินนางทั้งกลม!!

สปอยว่าไว้ใจใครไม่ได้เลย! คนที่ดูเป็นคนดีอาจจะเป็นคนร้าย คนที่คิดว่าร้ายอาจจะร้ายยิ่งกว่า เป็นนิยายแนวที่ชวนไขปริศนาชีวิตนางเอก เพราะคาดเดาอะไรไม่ได้จริงๆ ยิ่งจะเดาว่าใครคือพระเอกยังเดายากเลย เพื่อนๆ ที่ชอบแนวสืบสวนสอบสวนเราแนะนำเรื่องนี้เลย ไปไขปริศนากัน!!

อ่านนิยาย

เซี่ยหรงซูไม่ใช่แม่เลี้ยงใจร้ายยุค 80

‘เซี่ยหรงซู’ ไม่อยากเชื่อว่าการนั่งเครื่องบินครั้งนี้ จะพาให้เข้ามาในนิยายที่เพิ่งอ่านจบ แถมยังโชคร้ายได้มาอยู่ในร่างของนางร้าย ที่ใช้วิธีสกปรกจนได้เป็นภรรยาอีกคนของพระเอก ตอนอ่านเธอยังด่าตัวละครนี้ไร้สมองอยู่เลย ที่อยากรวยจนวางแผนจับผู้ชาย ทว่าพอมาเจอพระเอกรูปหล่อตัวจริงเท่านั้นแหละ ก็เข้าใจนางคนนั้นทันทีเลย งั้นคราวนี้ต้องขอปรับบทแล้วล่ะ เริ่มจากการเป็นแม่เลี้ยงใจดีเพื่อเอาชนะใจลูกชายเขาซะก่อน ส่วนในเรื่องของนางเอกตัวจริงนะหรอ ตอนแรกก็จะยกเขาให้แล้วแหละ แต่เขาหล่อเกินไปอะดิ งั้นมาแข่งกันสักตั้ง ใครดีใครได้!!

อ่านนิยาย

โจวเพ่ยชิง มารดาผู้กลับใจยุค 70 

เพราะชาติก่อนทำเรื่องเลวร้ายไว้มาก ไม่ว่าจะเป็น วางแผนสกปรกเพื่อได้แต่งงานกับตระกูลหลี่ อาละวาดครอบครัวสามี ตอนมีลูกก็ไม่เลี้ยงดู พอสามีกลับจากทหารแล้วร่างกายพิการก็ไม่แยแส แถมยังขโมยเงินเขาเอาไปอยู่กับชายชู้ ทว่าชีวิตเธอก็ไม่ได้สวยหรู เพราะชายผู้นั้นเป็นพวกค้ามนุษย์ และทำร้ายเธอจนตาย พอได้โอกาสย้อนเวลากลับมาคราวนี้ จึงตั้งปณิธานกับตัวเอง ว่าจะเปลี่ยนแปลงชีวิต จะเป็นแม่ที่ดีของลูกและภรรยาที่ดีของสามีให้ได้

ส่วนตัวเราว่านิยายสนุกมากเลยนะ ได้เห็นมุมมองหลายมิติของตัวละคร ที่มีทั้งดีชั่วสลับกันไป เหมือนกับคนเราจริงๆ ที่ไม่มีใครขาวบริสุทธิ์ไปซะทุกอย่าง เรื่องนี้อ่านได้เพลินๆเลยค่ะ มาติดตามกันสิว่านางเอกจะเปลี่ยนเป็นคนดีได้จริงๆ รึเปล่าน้า… 

อ่านนิยาย

ไป๋ฟางเซียน ภรรยาข้ามภพ

‘ไป๋ฟางเซียน’ นักศึกษาสาวที่ข้ามภพมาอยู่ในร่างภรรยาของแม่ทัพ หญิงผู้นี้เป็นถึงสาวงามอันดับหนึ่งของที่นี่ ทว่าสามีนั้นเกลียดชังนางนัก เพราะเขามีคนที่หมายปองก่อนแต่งงานอยู่แล้วนะสิ งานนี้นอกจากต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคแล้ว ยังต้องหาวิธีรับมือกับชายผู้เป็นสามีที่จ้องจะกินหัวนางทุกเมื่ออีก ถ้าว่าหลีกหนีไม่ได้จริงๆ งั้นไป๋ฟางเซียนผู้นี้ จะขอร่วมลงประชันสนามอารมณ์กับเขาเอง ให้มันรู้ไปเลยว่าภรรยาอย่างนาง จะเอาชนะสามีอย่างเขา… ไม่ได้!

อ่านนิยาย

ข้าไม่อยากเป็นลิ่วล้อของตัวร้าย 

เรื่องราวของนักเขียนสาวที่ชอบเขียนให้ตัวร้ายต้องเจอกับวิบากกรรมอย่างนัก กระทั่งวันนึงเธอได้ทะลุมิติเข้าไปในนิยายตนเอง แถมยังไปอยู่ในร่างของนางร้ายนามว่าหลิวจี้เหยา ที่มีนิสัยเหยียดหยามรังแกคนอื่น แล้วต้องมาพบกับอีกหนึ่งตัวละครที่เธอเคยเขียนให้เขามีชีวิตสุดรันทดและยังโดนจี้เหยาทำร้าย อย่างเว่ยสิงเทียน ทว่าเธอไม่รู้เลยว่าตนเองนั้นได้สร้างปีศาจสิงเทียนขึ้นมาแล้ว เพราะหลังจากนี้จะเป็นการแก้แค้นของเขา แม้เธอจะรู้สึกผิดและเอาความดีเข้าแลกก็ไม่เป็นผล ตอนจบนิยายเรื่องนี้ยังไม่รู้ ก็เธอยังเขียนมันไม่จบ โดนดูดเข้ามาซะก่อนนะสิ โถ่..รอให้เขียนจบหน่อยก็ไม่ได้!!

บอกเลยว่านอกจากจะเห็นมุมร้ายๆ ของตัวร้ายทั้งสองอย่างจี้เหยาและสิงเทียนแล้ว จะได้เห็นมุมน่ารักของทั้งคู่ด้วย สวีทม๊าก แบบตัวร้ายที่รักเธองี้ ฮ่าฮ่า แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าเนื้อเรื่องอาจมีความรุนแรงบ้างนะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ มองเป็นแค่ความบันเทิงก็พอเนอะ ไม่เลียนแบบกันน้า

อ่านนิยาย

สร้างเนื้อสร้างตัวในยุคจีนโบราณ

‘น้ำผึ้ง’ พนักงานผลิตเครื่องปรุงอาหาร ที่เพิ่งไหว้เจ้าเสร็จหมาดๆ แต่แทนที่ผลบุญจะส่งให้หน้าที่การงานดีขึ้น กลับส่งเธอไปตายซะงั้น แล้วยังได้ไปเกิดใหม่ในร่างของ ‘ถังซูมี่’ หญิงสาวแสนอาภัพที่โดนญาติกดขี่เยี่ยงทาส แต่คราวนี้เธอจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายร่างนี้ได้อีก เลยตัดสินใจย้ายออกจากที่นั้น และไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยการใช้ความรู้จากชาติก่อนมาผลิตเครื่องปรุงรสไปขาย งานนี้แหละเธอต้องร่ำรวยแน่ๆ ทว่าความฝันก็คือความฝัน เพราะญาติที่เสมือนปลิงดูดเลือดยังตามราวีไม่เลิกนะสิ โอ๊ย!! แล้วต้องทำยังไงให้หนีพ้นละเนี่ย หัวจะปวด!

อ่านนิยาย

บ้านนี้มีเทพสงคราม

ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับ ‘หร่วนถิง’ หญิงสาวธรรมดา ที่ตื่นขึ้นมาในวันเกิดพายุกระหน่ำ ซ้ำยังเจอกับชายผู้หนึ่งและเด็กน้อยสองคนที่อ้างว่าเป็นสามีและลูกตนเอง แต่ทำไมเธอจำพวกเขาไม่ได้ล่ะ? แถมเขายังบอกอีกว่าเธอลื่นล้มในวันฝนตกจึงทำให้ความจำเสื่อม จำทุกคนได้หมดยกเว้นครอบครัวตนเอง หร่วนถิงสับสนไปหมดว่ามันคือเรื่องอะไรกัน ทว่ามันยังไม่จบแค่นั้นเพราะเมื่อเธอออกมาจากบ้านกลับพบแต่สิ่งประหลาด ไม่ว่าจะเป็น หมีแพนด้าตัวใหญ่ที่ตบกวางทีเดียวตาย ลูกของตนที่พอร้องไห้แล้วทำให้ฝนตก เธอสับสนไปหมดและคิดว่าตนเองอาจจะความจำเสื่อมจริงๆ เพราะเมื่อเธอถามทั้งสามคนกลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหตุการณ์ทั้งหมดคือเรื่องปกติ เธอเองที่ลืม ห๊ะ! อะไรกันเนี่ยงงไปหมด

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนได้ผจญภัยไปกับพวกเขาเลย สนุกมาก มีบางฉากที่สามพ่อลูกทำตัวแปลกๆ เรายังห๊ะ! ไปกับนางเองอะ ไม่ใช่เพียงนางนะที่สับสนคนอ่านก็เริ่มสับสนล่ะ อันไหนเรื่องจริงกันแน่ ฮ่าฮ่า เพลินมาก เด็กๆ ก็แสนจะน่ารัก ไปติดตามกันเพื่อนๆ

อ่านนิยาย

ชายากำราบ (ท่านอ๋อง) 

จะเป็นอย่างไรเมื่อนักฆ่า ‘มู่อวิ๋นจิ่น’ มาอยู่ในร่างของคุณหนูสามที่แสนอ่อนแอ และมักจะโดนรังแกอยู่ตลอด ครอบครัวก็ไม่ได้ดีกับนางสักเท่าไหร่ ทั้งกลั่นแกล้ง ผลักไส ใจร้ายสารพัด องค์ชายหกที่เป็นคู่หมั้นก็มีท่าทีรังเกียจไม่อยากจะแต่งงานด้วย เอาล่ะคราวนี้มู่อวิ๋นจิ่นจะทำให้ทุกคนมองคุณหนูสามเปลี่ยนไป ไม่มีแล้วท่าทีขี้กลัวไม่สู้คน บรรดาพี่น้องที่ว่าร้าย นางจะร้ายให้ยิ่งกว่าหมื่นเท่า!

อ่านนิยาย

ฮองเฮาไม่ใช่เมียน้อย

เพราะคำฝากฝังของผีฮองเฮา ทำให้วิญญาณ ‘ลู่อวี่เจิน’ เข้ามาอยู่ในร่างฮองเฮาแห่งแคว้นต้าเฉินแทน พอฟื้นขึ้นมาจึงได้รู้ว่าร่างนี้โดนเอาเปรียบมาทั้งชีวิต ฮ่องเต้แต่งสนมเข้ามาเป็นร้อยนางก็ไม่เคยปริปากบ่น ถูกเหล่าสนมเอารัดเอาเปรียบ นางก็ได้แต่ก้มหน้ายอมรับ ขนาดไทเฮาไม่รักใคร่เมตตาสักนิด นางก็ยังคิดใช้ความดีพิชิตใจของทุกคน นี่มันอะไรกันเนี่ย? ทำไมร่างนี้ใช้ชีวิตดุจเมียน้อยทั้งที่เป็นเมียหลวงล่ะ ฉะนั้นครานี้แหละ ลู่อวี่เจินคนนี้จะเปลี่ยนฮองเฮาให้เป็นคนใหม่ ใครที่คิดทำร้าย ระวังตัวให้ดี ร้ายมาร้ายกลับไม่โกง!

มาติดตามฮองเฮาคนใหม่กัน อ่านเพลินมาก เนื้อเรื่องน่าสนใจ อ่านเรื่อยๆจนลืมดูเวลาเลย เราชอบตอนนางเอกตอกกลับนางสนมมาก สะใจดี ฮ่าฮ่า สนุกมากเพื่อนๆมาตำกันเร็ว!

อ่านนิยาย

ข้าคือพี่สาวแสนดีของว่าที่อ๋องทรราช

‘ซานเยี่ยนอิง’ ฝันเห็นอนาคตข้างหน้าที่เสมือนจริงมากๆ นางเห็นเหตุการณ์ที่น้องชายฆ่าผู้คนมากมาย ไม่เว้นแม้คนชราและเด็ก เหตุเกิดจากการตายของนางเอง ที่ทำให้น้องชายนิสัยดีสดใสร่าเริงคนนั้น เปลี่ยนไปเป็นคนจิตใจโหดเหี่ยม พอได้ตื่นขึ้นมาจึงได้รู้ว่าตนเองหลับไปถึงสามวันแล้ว และเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ต้องมีชะตาเช่นนั้น นางจึงยอมทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องน้องชาย ต่อให้ต้องสัญญากับบุรุษที่ได้ชื่อว่าเจ้าเล่ห์ที่สุดในเมืองหลวง หรือต่อให้ต้องเสียศักดิ์พลีกายเป็นได้แค่ภรรยาลับของเขานางก็ยินดี ขอแค่เขากำจัดคนที่นางต้องการกำจัดได้ จะอะไรนางก็ยอม!

อ่านนิยาย

และนี่คือนิยายทั้งหมดที่เรานำมาฝากกัน ชอบเรื่องไหนเก็บเข้าคอลเล็กชันไว้เลย มีถึง 10 เรื่อง 10 รส ให้อ่านกันแบบจุกๆ ฮ่าฮ่า บอกเลยว่านิยายจีนแต่ละเรื่องอ่านเพลิน สนุกมากจริงๆ แถมยังพาให้เราเข้าไปเสพบรรยากาศความเป็นจีนในเรื่องด้วย รับรองเลยว่าคนที่ได้อ่านแล้ว ต้องมีบ้างแหละที่โดนนิยายจีนตกกันอะ

สำหรับใครที่อ่านนิยายเด็กดีช่วงตรุษจีนปีนี้ ก็ขอให้ เฮงๆ รวยๆ ปังๆ กันอย่างถ้วนหน้าเลยนะ หวังว่านิยายเด็กดีแต่ละเรื่องจะช่วยให้ชีวิตมีช่วงเวลาแห่งความสุขเพิ่มขึ้นนะคะ ซินเหนียนไคว่เล่อค่ะ

-พี่ไอน้ำ-

 

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น