น้ำผึ้งที่ว่าหวานยังไม่เท่านิยายรักเด็กดีอะบอกเลย! ป้ายยา 10 นิยายรัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

น้ำผึ้งที่ว่าหวานยังไม่เท่านิยายรักเด็กดีอะบอกเลย!

ป้ายยา 10 นิยายรัก ต้อนรับวันวาเลนไทน์

 

รักแท้ รักคืออะไร ตับ ไต ไส้ พุง เฮ้ย! ฮ่าฮ่า วาเลนไทน์ปีนี้ก็มีนิยายเด็กดีมากฝากเช่นเคย เร่เข้ามาเลยจ๊ะทั้งคนมีคู่ และคนที่ยังไม่มี มาอ่านนิยายเด็กดีที่จะทำให้หัวใจมันเต้นรัว จิ้นฟิน จิกหมอนขาด จนแม่ด่ากันเล๊ย อะหยอกๆ วันนี้เปิดแผงนิยายรักหวานฉ่ำน้ำผึ้งเรียกแม่กันเลยทีเดียว มีถึง 10 เรื่องให้อ่านกัน รับรองถ้าอ่านครบเตรียมตัวไปตรวจน้ำตาลกันได้เลย อะถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันโล๊ด!

ฉันคือคนดวงดีจนกระทั่งมาเจอเขา

เรื่องราวของ ‘มู่จินเยว่’ ที่พ่อแม่แยกทางกัน แล้วเธอยังมาป่วยเป็นโรคร้ายเสียชีวิตอีก ทว่าวิญญาณของเธอได้ไปเกิดใหม่ในร่างเด็กสาววัยสิบห้าปี ที่มีชื่อและแซ่เหมือนกัน อีกทั้งโชคชะตาก็ไม่ต่างกัน ก็เพราะพ่อแม่หย่ากันเหมือนครอบครัวในชาติก่อนนะสิ ต่อมาก็ได้ออกมาอยู่กับแม่แค่สองคน ชีวิตของจินเยว่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ร่างนี้เหมือนพกดวงดีติดตัวมาด้วย ทว่าดวงดีของเธอจะเปลี่ยนเป็นดวงซวยทันทีที่เจอกับ ‘โจวหลี่จิน’ ชายหนุ่มที่เจอเมื่อไหร่ต้องเจ็บตัวทุกที อย่างไรนะหรอ? ก็กระถางต้นไม้หล่นใส่บ้าง ลูกบาสฟาดหน้าบ้าง และอีกเยอะ พยามหนีแล้วนะ แต่ทำไมยิ่งหนียิ่งเจอละเนี่ย!

เรื่องนี้พระเอกตรงไทป์ซีรีส์จีนเป๊ะ หล่อ เย็นชา สายตาไม่เคยมองใคร เพราะเก็บเอาไว้มองเธอคนเดียว งุ้ย ละพระเอกเรื่องนี้คือขยันโผล่ไปให้นางเอกเห็นหน้าบ่อยมาก แต่สงสัยจะพกความซวยมาเยอะ นางเอกเลยเจ็บตัวตลอด มาลุ้นกันว่านางเอกของเราจะทำให้นายเย็นชาเป็นชาเย็นได้ไหม เฮ๊ย! ฮ่าฮ่า ไปอ่านกันเถอะ!

อ่านนิยาย

เจนใจจงจินตร์

‘เจนใจ’ หญิงสาววัยเบญจเพสที่จู่ๆ ต้องมาใช้หนี้แทนพ่อที่เสีย ไปโดยการแต่งงานกับลูกชายเจ้าหนี้อย่าง ‘จงจินตร์’ หนุ่มวัยสามสิบที่ถูกผู้เป็นแม่บังคับให้แต่งงาน เพราะซินแสประจำบ้านดันทักว่าเขาจะถึงฆาต แต่จงจินตร์ก็ไม่ได้ยอมไปซะทุกอย่าง เขาให้เธอเป็นแค่ภรรยาในนามเท่านั้น ครบ 1 ปีแล้วหย่าขาดกันทันที ทว่าความใกล้ชิด ทำให้หัวใจสองดวงที่ปิดสนิทกลับหวั่นไหวราวกับสายลมที่พัดผ่านใบชาในยามเย็น คราวนี้แหละพ่อเลี้ยงแห่งไร่ชา อาจจะเปลี่ยนสัญญาจากเมียหลอกมาเป็นเมียจริงก็เป็นได้!

หากใครชอบอ่านเรื่องฟิลกู๊ด สบายๆ ต้องเรื่องนี้เลย เราอ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นไปกับความแสนดีของจงจินตร์มาก มีผู้ชายแบบนี้ในโลกอีกไหม? ที่ดูแลเอาใจเก่งขนาดนี้ ตอนพระนางรักกันว่าหวานแล้วตอนยังไม่รักก็หวานไม่แพ้กัน บอกเลยว่าอ่านเรื่องนี้จบต้องมีคนอยากเป็นเจนใจบ้างแหละ

อ่านนิยาย

Theory ล้อมรัก ละลายใจ

“สวัสดีเราชื่อปืน” คำทักทายจากหนุ่มหล่อวิศวะปริศนาที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ ทำสาวเศรษฐศาสตร์ที่กำลังตั้งหน้าอ่านหนังสืออย่าง ‘พริกหวาน’ สติแตกกระเจิง ทว่านั้นเป็นจุดเริ่มต้นการจีบสาวของ ‘ปืน’ ที่มักจะโผล่หน้าไปให้พริกหวานเจอบ่อย ๆ พร้อมกับการดูแลเอาใจใส่ ที่จะทำให้พริกหวานหัวใจเต้นแรงได้มั้ยนะ งานนี้ต้องมาลุ้นเป็นกำลังใจให้พ่อหนุ่มขี้ตื้อกัน

ใครชอบแนวความรักใสๆ ในรั้วมหาลัยต้องเรื่องนี้เลย หนุ่มเสื้อช็อปวิศวะ ที่หลายคนหมายปอง ดันตกหลุมรักสาวเศรษฐศาสตร์จอมซื่อ พระเอกคือตัวแทนของคำว่าตื้อเท่านั้นที่ครองโลกอะ ปากเสียกับทุกคนแต่มาอ้อนเสียงสองแค่กับเธอ แล้วยังมีเรียกคำแทนชื่อน่ารักๆกันด้วย เนื้อเรื่องฟิลกู๊ดมาก เราว่าอ่านแล้วทำให้แอบอมยิ้มกันอย่างแน่นอนอะบอกเลย

อ่านนิยาย

ขอให้โชคหล่นทับ

โอ๊ย! นี่มันมหากาพย์ชีวิตความบัดซบของ ‘ณิชากานต์’ ชัดๆ หญิงสาวดวงตกหรืออะไรกันแน่ แฟนที่คบกันมาถึง 7ปี ดันมานอกใจกันซะงั้น บริษัทที่ทำงานมา 10 ปีก็มาปิดตัวลง เพื่อนรักควบตำแหน่งลูกหนี้ก็หนีไปอีก โอ๊ย…. ละจะทำไงดีละเนี่ย! ทว่าวาสนายังไม่สิ้น ก็เธอกลับถูกแม่หมอทักว่าจะมีโชคใหญ่มาหล่นทับนะสิ แอบคิดในใจว่าคงถูกลอตเตอรี่แหละ ก็เลยลงทุนไปถึง 20 ใบ แต่ไหง ‘มีโชค’ ที่ว่ากลับกลายเป็นชื่อของผู้ชายที่ดันไปมีวันไนท์สแตนด์ด้วยซะงั้นละ ตรงนี้คิดว่าแย่แล้วแต่ที่แย่กว่าคือเขานั้นเป็นเจ้านายที่บริษัทที่เพิ่งไปสมัครงานด้วยนะสิ จะเรียกว่าพรหมลิขิตหรือเวรกรรมดีละเนี่ย! 

นางเอกเรื่องนี้คือเจ้าแม่ดวงซวยที่แท้จริงอะ คนอะไรจะซวยไปซะทุกอย่าง แถมยังต้องมาเป็นพนักงานทำความสะอาดของผู้ชายที่ไปนอนด้วยแบบไม่ตั้งใจอีก บอกเลยเรื่องนี้สนุกมาก แบบห้ามพลาดเลย ไม่อยากจะสปอยตอนเขารักกัน บอกแค่ว่ามันน่ารักเกิ๊น!

อ่านนิยาย

อาการแบบนี้หมอเรียกว่ารัก : Love symptoms

ใครชอบไทป์หมอเชิญทางนี้เลย เรื่องราวของบิวตี้บล็อกเกอร์อย่าง ‘ม่านมุก’ ที่กี่ปีกี่ปีก็ยังชอบคนไทป์หมอ คนที่เธอเคยตกหลุมรักทั้ง 9 คนก็อาชีพหมอทั้งนั้น และคราวนี้ก็ไม่ต่างกันหมออีกเช่นเคย ก็เรื่องมันเกิดจากปวดหัวจนต้องไปตรวจ ทว่าพอเห็นหน้าหมอหัวใจมันก็เต้นเร็วผิดจังหวะ เอาหน้าเขาไปเพ้อฝันจนตัดสินใจจะลุยจีบ แต่แอ๊ะ! คนที่ตั้งใจจะไปจีบคือหมอ ‘ปริ้น’ นี่นา แล้วไหงมาตกหลุมพลางหมอ ‘เดย์’ ที่เป็นน้องชายของเขาได้ล่ะ ก็หน้าเหมือนกันอย่างกับแกะขนาดนี้ มันก็จำผิดกันบ้างแหละ เอาละคราวนี้จะทำยังไงดีละเนี่ย จะชอบพี่หรือน้องดี ตัดสินใจบ่ได้ โอ๊ย หัวจะปวด!

ไทป์หมอต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เนื้อเรื่องฟิลกู๊ด ให้มาลุ้นกันว่าบิวตี้บล็อกเกอร์คนสวยอย่างม่านมุกจะเลือกใครกันแน่ นางเอกเรื่องนี้คือ สาวมั่น สาวแซ่บ แต่โสด จนโชคชะตาส่งหนุ่มตรงไทป์มาให้ถึง 2 คน ทว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าเขาไม่ได้เป็นพี่น้องกันไง ต้องมาดูว่าเธอจะเลือกใคร ระหว่างผู้ชายอบอุ่นแบบปริ้น หรือผู้ชายดูแลเก่งแถมกวนแบบเดย์ ใครอยากรู้ไปอ่านกันเลย

อ่านนิยาย

เล่ห์รักคนเถื่อน

ทำไมการที่ ‘มีอา’ มาหาพี่ชายในครั้งนี้ ถึงทำให้เจอแต่เรื่องหงุดหงิดใจ ไม่ได้พบพี่ก็เรื่องนึงละ เพราะฝ่ายนั้นดันไปติดหญิงอยู่นะสิ แล้วยังต้องมาเจอกับตาคนเถื่อนที่มักโผล่ไปในเหตุการณ์ที่เธอกำลังวีนฉ่ำ ยังไม่นับรวมเหตุการณ์ไม่คาดคิดในคืนนั้นที่มีอาจำอะไรไม่ได้ แต่เช้ามากลับพบว่าเธอกำลังนอนเปลือยกายอยู่บนเตียงกับนายคนเถื่อนที่ชื่อ ‘ปกรณ์’ แถมเขาดันมาตีหน้าซื่อให้เธอรับผิดชอบเขาด้วย โอ๊ย! ทำไมการมาประเทศไทยครั้งนี้ถึงเกิดเรื่องบ้าๆ ขนาดนี้กันนะ

ใครสายชอบผู้ชายปากแซ่บเรื่องนี้เลย นางเอกที่ว่าวีนฉ่ำแล้วมาเจอพระเอกกวนโอ้ย ก็ไปไม่เป็นซะเลย เรื่องนี้คือพระนางสกิลปากเผ็ดสิบเม็ด แม้ว่าความรักอาจจะไม่หวานเท่าเรื่องอื่นแต่รับรองความแซ่บ นัว มากบอกเลย ไปติดตามตำๆกัน

อ่านนิยาย

รัก...ขาดไม่ได้

หลังจากเรียนจบปริญญาโท ลูกสาวคนเล็กอย่าง ‘เพทาย’ ก็ต้องมารับหน้าที่ดูแลร้านอาหารของครอบครัว แต่ไม่ใช่เพราะพ่อแม่บังคับไม่ให้ไปทำงานต่างเมืองแบบพี่ๆ หรอกนะ ทว่าความฝันของเธอคือการได้เป็นเจ้าสาวของหนุ่มข้างบ้านอย่าง ‘กวิน’ นะสิ แม้ว่าเขาจะมีลูกติดมาแล้วหนึ่งคน เธอไม่สนหรอกนะว่าใครจะมองยังไง ก็เขาคือรักแรกที่หมายปองมาตั้งแต่ ป.4 นู้น... กลับมาบ้านครั้งนี้ เธอก็โสดเขาก็โสด แถมลูกเขาก็ติดเธอซะขนาดนี้ งั้นยอมเป็นแม่ให้เลยละกัน

เรื่องนี้อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจมาก เหมือนได้เข้าไปในชุมชนเล็กๆ ที่นักเขียนบรรยายในแต่ละบรรทัด เราอ่านเพลินมาก ภาษามันลื่นไหลดีเลย แถมความรักของตัวละครเรื่องนี้มันช่างน่ารัก เรารู้สึกว่าครอบครัวนางเอกคืออบอุ่นกันมาก จนทำให้ไปเติมเต็มในส่วนของครอบครัวพระเอกได้เลยล่ะ แถมพระนางก็ยังมีเรื่องราววัยเด็กที่ชวนเขินอีกด้วย บอกเลยว่าใครอ่านเรื่องนี้ต้องคิดถึงรักแรกกันบ้างแหละ ก็รักแรกมันลืมยากนี้เนอะ

อ่านนิยาย

เมื่อมีคุณก็ไม่ต้องมีใคร

ชีวิตสุขสบายของคุณหนู ‘เจิมจันทร์’ คงจบสิ้นแล้ว ใครจะเชื่อว่าพล็อตละครที่นางเอกถูกสลับตัวกับลูกคนใช้จะเกิดขึ้นจริงๆ และใช่เธอดันกลายเป็นลูกคนใช้นะสิ แล้วยังโดนอดีตพ่อแม่ไล่ออกจากบ้านด้วย แถมยัยเพื่อนตัวดีก็คิดจะฉีกหน้าเธอกลางงานปาร์ตี้อีก ซวยอะไรขนาดนี้ละเนี่ย! ทว่าเพราะโดนหลอกไปงานคืนนั้นทำให้ได้เจอกับ ‘ติณห์’ พระเอกขี่ม้าขาว ผู้ที่เจิมจันทร์ไม่คุ้นเลยว่าเคยเรียนที่เดียวกัน แต่เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเขา รวมทั้งรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่เจอกันทำให้หัวใจที่ห่อเหี่ยวของเธอชุ่มชื้นขึ้นมาอีกครั้ง

พระเอกเรื่องนี้จะแบบซึนๆ เท่ๆ หน่อย เป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจใคร แต่เขากลับจำทุกอย่างเกี่ยวกับนางเอกได้ เราอ่านละรู้สึกว่าเขาคือพระเอ๊กพระเอกอะ แบบเกิดมาเพื่อเป็นพระเอก ฮ่าฮ่า ไม่ได้อวยเกินจริงนะ แล้วตอนเขาทั้งคู่อยู่ด้วยกันมันรู้สึกละมุนไปหมด เป็นความรักที่อ่านแล้วใจฟูมาก รับรองว่าต้องมีอมยิ้มกันบ้างแหละ

อ่านนิยาย

หลงลดา

เพราะถูกแม่เร่งให้แต่งงาน ‘กันต์ธีร์’ จึงต้องหาผู้หญิงที่ตรงไทป์มาเพื่อทำสัญญาแต่งงานสักคน จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เจอกับ ‘อิงลดา’ สาวสวย เรียบร้อย ที่กำลังจะถูกลุงกับป้าคลุมถุงชน เธอจึงตัดสินใจตอบตกลงเงื่อนไขของเขา โดยในสัญญาได้ระบุว่าทั้งคู่จะต้องไม่รู้สึกรักอีกฝ่าย ทว่าความใกล้ชิดของทั้งคู่ทำให้สถานะเจ้าบ่าวเจ้าสาวปลอมๆ กำลังจะเปลี่ยนไป จากพ่อหนุ่มที่เป็นสายเปย์อยู่แล้ว พอตกหลุมรักเธอเข้าแล้วก็ทุ่มสุดตัวไปเลย

แด๊ดดี้ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อต้องเรื่องนี้เลย พระเอกคือพ่อบุญทุ่มที่แท้ทรูอะ แล้วนางเอกคือสวยไม่พอยังเป็นสาวฉลาดอีก เหมาะสมกันมาก เรื่องนี้อ่านแล้วแบบต้องเอามือจิกหมอนอะมันแบบนุ้บนั้บในใจ ฟินมากจนต้องบอกต่อ

อ่านนิยาย

โซนคนรักเพื่อน : friend zone

‘เราชอบเกี๊ยว’ ตึกตัก ตึกตัก… คำบอกชอบจากปากของ ‘ธีร์’ คนที่ ‘เกี๊ยว’ ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ทำให้หัวใจของเธอเต้นเร็วผิดจังหวะ ซะที่ไหนกันละ! นายนั้นหมายถึงชอบเกี๊ยวที่เป็นอาหารต่างหากละ เลิกคิดเข้าข้างตัวเองสักทียัยขี้มโนเอ้ย ก็เขาชอบมาดูแล มาใส่ใจ ชอบมาอยู่ด้วยตอนไม่มีใคร จะไม่ทำให้หัวใจของเพื่อนคนนี้หวั่นไหวได้ไงละ ชอบมาตั้ง 8 ปี ทว่าก็ไม่กล้าบอกชอบไป แต่คราวนี้แหละจะขอข้ามเฟรนด์โซนสักที!

สายเฟรนด์โซนเชิญทางนี้เลยจ๊ะ เพื่อนไม่รักแต่แอบรักเพื่อน เห้ย! ไหนๆ ใครเคยแอบรักเพื่อนบ้าง ต้องห้ามพลาดบอกเลย เรื่องนี้คือน่ารักมาก เราอ่านแล้วเหมือนหลุดไปสมัยเรียนตอนแอบชอบใครสักคนเลยอะ ตัวละครจะทำให้อินไปกับเนื้อเรื่องที่จะทำให้หัวใจเต้นแรงตามไปด้วย เราว่าใครได้อ่านเรื่องนี้คงต้องคิดถึงใครสักคนอย่างแน่นอนเลยล่ะ

อ่านนิยาย

และนี่คือนิยาย 10 เรื่อง ที่เราเลือกมาต้อนรับวาเลนไทน์ปีนี้ เป็นไงกันบ้างค่ะ มีเรื่องที่ถูกใจกันมั้ยเอ่ย ถ้าใครสายโรแมนติกเราว่าต้องมีสักเรื่องแหละที่ต้องเก็บเข้าคอลเล็กชันไว้ มันสนุกทุกเรื่องจริงๆ นะพวกเธอ อ่านได้ทั้งคนมีคู่และคนที่ยังโสดเลยนะ โดยเฉพาะคนโสดมาอ่านกันเผื่อเอาไว้เป็นแนวทาง ซ้อมๆ ใครที่อ่านนิยายเด็กดีขอให้เจอความรักดีๆ ด้วยเถิด เพี้ยง! 

ถึงเธอ… ใครบางคนที่กำลังเหงาในวันวาเลนไทน์ งั้นให้นิยายเด็กดีอยู่เป็นเพื่อนนะคะ แม้ว่าความรักในชีวิตจริงอาจจะไม่หอมหวานเหมือนในนิยาย ฉะนั้นมาเปิดนิยายอ่านกันเถอะ ฮ่าฮ่า ถ้าชีวิตมันขมก็ปานิยายหวานใส่ไปเลยสิ! นิยายเด็กดีมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ลองดูกันนะคะ เผื่อจะช่วยให้ผ่อนคลายจากเรื่องราวที่เจอมาได้บ้าง แม้ชีวิตจะขมเหมือนอเมริกาโน่ แต่ถ้าลองใส่น้ำผึ้งลงไปมันก็จะอร่อยขึ้นนะ อย่างไรก็ตามหวังว่าคนที่ได้อ่านนิยายเด็กดีจะมีชีวิตที่หอมหวานกันนะคะ ขอให้เจอความรักที่ดีค่ะ

-พี่ไอน้ำ-

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น