รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ฉันไม่ขอเป็น...นางเอกฮาเร็มคนที่ห้าในวันสิ้นโลก : เอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ว่าเหนื่อยแล้ว แต่หนีจากพระเอกนิยายโรคจิตเหนื่อยยิ่งกว่า!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ฉันไม่ขอเป็น...นางเอกฮาเร็มคนที่ห้าในวันสิ้นโลก

 

กรรซ์! ทักทายแบบฉบับซอมบี้สักหน่อยเพราะรีวิวนิยายประจำสัปดาห์ในวันนี้ พี่จินภูมิใจนำเสนอ #ฉันไม่ขอเป็น...นางเอกฮาเร็มคนที่ห้าในวันสิ้นโลก นิยายแฟนตาซีที่เล่าถึงเรื่องราวการสู้ชีวิตของรัญชนาที่ดันทะลุมิติเข้าไปเป็นตัวละครนางเอกฮาเร็ม งานนี้เธอเลยขอยืนด้วยลำแข้งเริ่ดๆ แต่อุปสรรคใหญ่หลวงของเธอคือพระเอกของเรื่องที่ชอบมาเกาะแกะจนสลัดยังไงก็ไม่หลุด เรียกได้ว่าหาทางหนีจากพระเอกเหนื่อยกว่าสู้กับซอมบี้ไปอีกค่ะทุกคน!

 

ฉันไม่ขอเป็น...นางเอกฮาเร็มคนที่ห้าในวันสิ้นโลก

เขียนโดย : suratiptk

หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 72 ตอน (ยังไม่จบ)

 

คำโปรย

เธอเข้ามาอยู่ในร่างหนึ่งเป็นนางเอกร่วมฮาเร็มของเขา พระเอกที่แข็งแกร่งจะปกป้องเธอให้รอดในวันสิ้นโลก แต่..รัญชนาคนนี้ต้องการความช่วยเหลือจากเขาหรือ? ช่วยเลิกวุ่นวายกับเธอ เเล้วเอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ!

ชีวิตใหม่ในวันสิ้นโลก

ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ รัญชนาผู้ไม่ควรจะอยู่ที่นี้ ถึงได้ทะลุมิติเข้ามาในนิยายวันสิ้นโลก กลายเป็นหนึ่งในนางเอกของเรื่อง จากบรรดานางเอกทั้งห้าคน!

แต่เมื่อดูจากคอนโดที่อยู่อาศัยแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้กลายเป็นนางเอกฮาเร็มของพระเอก เธอที่อยากจะหนีชะตากรรมเมียน้อยเลยชั่งใจว่าควรจะมุ่งหน้าไปรับยาปลุกพลังที่ปราการใหญ่ หรือควรจะไปที่อื่น แต่พูดกันตามตรงเธอไม่มีพลังมากพอจะเอาตัวรอดคนเดียวท่ามกลางฝูงซอมบี้ ซ้ำหากอยากได้ยาปลุกพลังเธอก็ต้องไปที่ปราการใหญ่เท่านั้นเพื่ออัพสกิล…เอาล่ะ ไปก็ได้เพื่อยาปลุกพลัง

เมื่อตัดสินใจได้แล้ว รัญชนาเลยวางแผนฝ่าฝูงซอมบี้จนถึงปราการใหญ่เพื่อรับยา ก่อนจะพบว่าปราการแห่งนี้คือสมรภูมิแห่งการเอาตัวรอดที่ดุเดือดกว่าข้างนอกเสียอีก เพราะที่นี่ ไม่มีที่ยืนสำหรับคนอ่อนแอ

แต่รัญชนาไม่ใช่คนอ่อนแออย่างที่ใครตราหน้า แถมเธอยังกุมความลับแห่งอนาคต เลยใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ขายข่าวให้ ‘หัวหน้าหน่วยเจ็ด’ แลกตั๋วกินข้าวโดยไม่ง้อใคร

ไม่อยากเป็นนางเอกฮาเร็ม

การขายข่าวแลกตั๋วกินข้าวคือแผนเอาชีวิตรอดระยะสั้น ส่วนแผนระยะยาวคือหางานหรือภารกิจทำจะได้ไม่ถูกโยนออกไปให้ซอมบี้กิน เธอเลยพยายามหางานที่เหมาะกับระดับพลังทั่วไปก่อน ในตอนนั้นเอง พระเอกของเรื่องที่เธอพยายามเลี่ยงก็เข้ามาหา พร้อมเสนอตำแหน่งเมียคนที่ห้าให้เธอ…แต่ขอโทษทีพ่อพระเอก ฉันไม่สนใจหรอก

รัญชานาคิดว่าเขาจะเข้าใจ แต่ดูเหมือนพระเอกอย่าง ‘พิรัตน์’ ดูจะไม่เข้าใจคำว่า ‘ไม่’ ซ้ำยังใช้กำลังฉุดเธอกลับไปที่หน่วยสาม ดีที่หัวหน้าหน่วยเจ็ดเข้ามาช่วยเธอเอาไว้ นอกจากนี้เขายังเป็นคนเดียวในปราการที่กล้าต่อกรกับพระเอก รัญชนาเลย ‘ขอเกาะขา’ หัวหน้าหน่วยที่เจ็ดคนนี้เพื่อหลีกเลี่ยงจากพระเอก…ชั่วคราว 

ด้วยความที่รู้ว่ายังไงเวกัสกับหน่วยเจ็ดต้องตายในอนาคต เธอเลยไม่คิดจะพึ่งพวกเขานาน ตอนนี้เลยพยายามพัฒนาทักษะทุกอย่าง ทั้งการต่อสู้และคิดค้นยาพิษสู้กับผีดิบจนเหน็ดเหนื่อยทุกวัน แต่เธอก็ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะความจริงแล้ว ต่อให้ต้องเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่เหนื่อยเท่าหนีพระเอกหรอก

หัวหน้าหน่วยเจ็ด เป็นแค่ตัวประกอบนะหรอ?

หลังจากใช้ชีวิตโดยไม่มีพระเอกตามรังควานช่วงหนึ่ง (ขอบคุณบารมีหัวหน้าเวกัส) เบื้องบนได้ออกคำสั่งให้หน่วยเจ็ด หน่วยสามและหน่วยสี่เข้าร่วมปฏิบัติงานด้วยกัน แต่ไม่รู้ว่าพระเอกไปเอาความมั่นหน้ามาจากไหน พอโรงงานระเบิดจนทุกคนต้องหนีตาย เขาก็ออกคำสั่งให้สละหน่วยเจ็ดทิ้ง ส่วนพวกเขาหนีเอาตัวรอดไปทันที

แต่สถานการณ์กลับวิกฤตเมื่อซอมบี้โจมตีไม่หยุดหย่อน จนคนทั้งหมดกำลังจะตาย หัวหน้าหน่วยเจ็ดที่คิดว่าไม่รอดแล้ว กลับปรากฏตัวขึ้นมาช่วยชีวิตคนทั้งหมด แถมยังเก่งกาจขั้นเทพขนาดจัดการซอมบี้ระดับพิเศษซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน! 

รัญชนาจำได้อย่างแม่นยำว่าในนิยายเขียนไว้ชัดเจนว่าเวกัสกับหน่วยเจ็ดตายเพราะถูกสัตว์ซอมบี้ระดับที่ 2 ฆ่าตายไม่ใช่หรอ แต่ทำไมถึงได้สังหารซอมบี้ระดับพิเศษที่เก่งกว่ามากได้ง่ายๆ ล่ะ 

หรือว่าจะมีอะไรบางอย่างมากกว่าเนื้อหานิยายได้กล่าวไว้ แล้วเธอสมควรจะเชื่อในสิ่งที่เธอรู้มาจากนิยาย หรือลองเชื่อในตัวของเวกัสและต่อสู้เคียงข้างเขากันดีนะ?

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้คงมีอาการอยากหยุมหัวพระเอกเหมือนพี่จินแน่ พร้อมกับคำถามว่านี่หรือพระเอก แต่วางใจเถอะค่ะเพื่อนๆ นักเขียนไม่ได้ใจร้ายส่งพระเอกแบบนี้มาให้นางเอกหรอก ส่วนพระเอกตัวจริงเสียงจริงจะเป็นใครนั่น ขออุบไว้ก่อน รับรองว่าพระเอกตัวจริงคู่ควรและสมมงแบบไม่ค้านสายตา แถมยังคลั่งรักนางเอกสุดอะไรสุด

ท้ายนี้ด้วยความอินระดับสิบ พี่จินก็พร้อมจับอาวุธสู้กับซอมบี้แล้วล่ะค่ะ ใครที่อินเหมือนกันโดดขึ้นกระบะมาโลดแล้วเราไปล่าซอมบี้กัน ฮ่าๆๆ

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น