รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ กำเนิดใหม่ ปรมาจารย์เทพโอสถ : ใครต่างก็ว่าอวิ๋นโม่เป็นคนไร้ค่า แต่จริงๆ แล้วเขาคือนักปรุงยาอัจฉริยะกลับชาติมาเกิด!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ กำเนิดใหม่ :ปรมาจารย์เทพโอสถ

 

ถ้าพูดถึงสำนวนที่ว่า ทำคุณบูชาโทษ โปรดสัตว์ได้บาป เราเป็นต้องนึกถึงนิยายเรื่อง ‘กำเนิดใหม่ ปรมาจารย์เทพโอสถ’ ขึ้นมาเลยค่ะ ทำไม่น่ะเหรอ ก็ดูสิคะ พระเอกของเรารับศิษย์คนหนึ่งมาเพื่อสืบทอดวิชาแพทย์ต่อจากตน แถมยังเลี้ยงดูอย่างดี ใครจะคิดว่าศิษย์ที่รักประหนึ่งลูกในไส้ผู้นี้กลับทรยศสังหารเขาซะงั้น! 

แต่โชคดีที่ได้เกิดใหม่อีกครั้ง พระเอกเลยใช้โอกาสนี้พยายามพลิกผันชีวิตและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ทำให้ตนแข็งแกร่งขึ้นเพื่อรอวันเอาคืนเจ้าศิษย์ชั่ว! 

โอ้โห รับรู้ได้ถึงไฟแค้นอันร้อนแรงมาแต่ไกลเลยค่ะ เห็นงี้คนอ่านอย่างเราก็เตรียมจกป๊อบคอร์นรอดูความมันวนไปสิคะ!

 

กำเนิดใหม่ ปรมาจารย์เทพโอสถ

หมวด: กำลังภายใน

โดย: Kawebook

คำโปรย

เมื่อศิษย์รักหักหลัง จากแพทย์โอสถในตำนาน... สู่การเกิดใหม่ในฐานะคนไร้ค่า การหวนคืนสู่หม้อปรุงยาในครานี้ จักพลิกผืนปฐพีให้ราบเป็นหน้ากลอง!

เป็นนักปรุงยาอยู่ดีๆ ดันโดนเจ้าศิษย์รักฆ่าตายเสียงั้น!

‘อวิ๋นโม่’ คือชายชราที่ผู้คนต่างพากันเหยียดหยามเพราะไม่สามารถฝึกวรยุทธ์ได้เหมือนคนอื่นๆ  แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้กับชะตาชีวิตพยายามชดเชยส่วนที่ขาดนี้ด้วยการเรียนรู้ทักษะการแพทย์จนได้เป็นปรมาจารย์โอสถในที่สุด

แล้วหลังจากนั้นเขาก็รับเด็กคนหนึ่งมาเป็นศิษย์ พร้อมทุ่มเทถ่ายทอดวิชาของตนให้อีกฝ่ายเพื่อจะได้มาแทนที่ตัวเองในสักวันหนึ่ง  แต่ความหวังดีของเขาก็ต้องพังลง เมื่อลูกศิษย์ที่ตนเลี้ยงมากับมือกลับทรยศเขาอย่างไม่ทันตั้งตัว! 

เพียงต้องการแย่งชิงตำราแพทย์ที่เขาอุตส่าห์บันทึกมาทั้งชีวิต อีกฝ่ายถึงขนาดสังหารและปล่อยให้เขาตายจากไปด้วยความเจ็บใจ!

ชีวิตใหม่ช่างอ่อนแอนัก  อย่างนี้มันต้องปฏิวัติ!

และดูเหมือนว่าสวรรค์จะเข้าข้างอวิ๋นโม่อยู่บ้าง ด้วยการส่งเขามาเกิดใหม่ในร่างเด็กหนุ่มที่มีชื่อเหมือนกันกับตน แม้จะโชคดีฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งแต่เขาไม่อาจปล่อยวางความเคียดแค้นลงได้ ดังนั้นสิ่งที่เขาอยากทำเป็นอย่างแรกในตอนนี้คือฝึกวรยุทธ์ให้แข็งแกร่งและหาทางแก้แค้นเจ้าศิษย์ชั่ว!

แต่ก็ต้องเบรกความคิดนั้นเอาไว้ เพราะเจ้าของร่างที่อวิ๋นโม่เข้ามาดันมีชะตาอาภัพไม่ต่างจากเขาในชีวิตก่อนนี่สิ ทั้งโดนคนในตระกูลดูถูกกลั่นแกล้ง แถมยังอ่อนแอมีพลังปราณน้อยอีก  ถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปแผนการแก้แค้นจะดำเนินได้ยังไงล่ะเนี่ย ไม่ได้การแล้ว เขาจะต้องใช้ความสามารถด้านโอสถนี่แหละมาพลิกชีวิตใหม่ให้จงได้! 

  หวนคืนสู่การเป็นปรมาจารย์เทพโอสถผู้แข็งแกร่ง!

เมื่อตัดสินใจอย่างแน่วแน่ อวิ๋นโม่ไม่รอช้ารีบซื้อสมุนไพรมาปรุงยาฟื้นฟูพลังให้กับตัวเอง บอกเลยสมุนไพรแต่ละตัวใช่จะหามาง่ายๆ นะ เขาต้องไปตบตีกับพ่อค้าบ้างล่ะ หรือแย่งชิงกับคนในตระกูลอวิ๋นงี้ กว่าจะผ่านด่านฟื้นฟูพลังจนสามารถเริ่มฝึกวรยุทธ์อย่างจริงจังได้ เล่นเอาเขาปาดเหงื่อรัวๆ 

ไม่นานระดับพลังของอวิ๋นโม่ก็เพิ่มขึ้น ทำให้ประมุขตระกูลเล็งเห็นความพัฒนาของเขาและทาบทามให้เข้าสำนักศึกษาราชวงศ์จั่วสุยดู สำหรับเขาแล้วนี่ถือเป็นโอกาสดีในการเรียนรู้วรยุทธ์ให้เก่งยิ่งขึ้น แต่เส้นทางการฝึกฝนวรยุทธ์ที่กำลังไปได้สวยเป็นอันต้องชะงัก 

เพราะอวิ๋นโม่ดันไปค้นพบความลับหนึ่งเข้าเสียก่อนนี่สิ นั่นคือแม่เจ้าของร่างเดิมที่ดูเป็นคนธรรมดา แท้จริงแล้วเคยเป็นผู้มีพลังยุทธ์แข็งแกร่งมาก่อน และยังเกี่ยวพันไปถึงการหายตัวของบิดาอีกด้วย!

อะไรกันเนี่ย! แค่ฝึกฝนตนเองไปแก้แค้นก็ว่ายากแล้ว แต่ยังต้องมาตามหาความจริงเรื่องครอบครัวอีก งั้นต่อไปชีวิตอวิ๋นโม่จะเป็นยังไง และเขาจะทำเป้าหมายของตนสำเร็จตอนไหนต้องติดตามลุ้นกันแล้วล่ะ!

 

 

 กำเนิดใหม่ :ปรมาจารย์เทพโอสถ เป็นนิยายแนวกำลังภายใน ที่อวิ๋นโม่หรือพระเอกได้เกิดใหม่และกลับมาแก้แค้นค่ะ ต้องบอกเลยว่าชีวิตพระเอกเรื่องนี้ไม่ง่ายจริงๆ  ถูกศิษย์ที่ไว้ใจฆ่าตุยไม่พอ ยังได้เกิดใหม่มาอยู่ในร่างอ่อนแอ ไหนจะต้องฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาหาอยู่เรื่อยๆ 

แต่ที่น่าสนุกคือพระเอกของเราไม่ไก่กาจ้า เพราะเขาได้นำวิชาแพทย์ที่ติดตัวจากชีวิตก่อนมาใช้   และยังฝึกวรยุทธ์เพิ่มพลังรอแก้แค้นคนทรยศ ดังนั้นระหว่างทางก็จะมีฉากบู๊ให้ลุ้นพอกรุบกริบ ถ้าใครชอบพระเอกเก่งมีความสามารถ โดยเฉพาะเรื่องต่อราคาค่าสมุนไพรนะ ต้องห้ามพลาด! 

เอ้า ถ่าไหรอยู่อะ แขบเก็บเข้าคลังเลย!

(เอ้า รอไรอยู่ รีบเก็บเข้าคลังเลย)

อ่านนิยาย

 - พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น