รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ สะใภ้ตัวร้ายแห่งตระกูลหลง : จากหญิงสาวบ้านจนสู่สะใภ้เศรษฐี พร้อมมิชชั่นตีสองหน้าล้วงความลับสามี!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ สะใภ้ตัวร้ายแห่งตระกูลหลง  

 

หนีห่าว~ รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ในวันนี้ขอทักทายแบบสะใภ้จีนท่านหนึ่งให้เข้ากับนิยายเรื่อง #สะใภ้ตัวร้ายแห่งตระกูลหลง ที่แค่เห็นชื่อเรื่องก็สัมผัสได้ถึงความเผ็ดพริกยกสวนแล้วล่ะ ยิ่งพอกดเข้าไปอ่านก็ต้องปรบมือให้กับความเริ่ดของ ‘นาตาชา’ ในร่าง ‘ไช่อิง’ เพราะเธอไม่ขอทนกับการตกเป็นเครื่องมือของคนในตระกูลหลงอีกแล้ว ส่วนคุณชายหลงที่ลังเลจะรักก็ไม่รัก งั้นเธอขอหย่าแล้วมูฟออนให้มันจบๆ ไป แต่อีตาคุณชายนะซิคะ ที่ไม่ยอมจบจนพี่จินอยากจะถามเหลือเกินว่าตกลงคุณพี่จะเอายังไงคะ คะ คะ! 

สะใภ้ตัวร้ายแห่งตระกูลหลง

เขียนโดย : อิงชา

หมวด : ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต 

จำนวนตอน : 75 ตอน (ยังไม่จบ)

คำโปรย

หญิงสาวปริศนาเกิดใหม่ในร่างสะใภ้โง่หัวอ่อน สามีพิการท่อนล่างจากอุบัติเหตุ ชาติก่อนยังโสดซิง ชาตินี้ขอใช้สิทธิ์ปกป้องสามีและทำหน้าที่ภรรยาเอง แต่ !!!...เขาไม่ได้พิการจริง! แบบนี้ชักจะสนุกซะแล้วสิ

จากสายลับสุดแกร่งสู่สะใภ้เศรษฐี

ใครล่ะจะคิดว่าการทำงานดีเกินไป จะเป็นสาเหตุให้ ‘นาตาชา’ สายลับสาวจากรัสเซีย ถูกเพื่อนร่วมองค์กรฆ่าปิดปากอย่างเลือดเย็น จนวิญญาณทะลุมิติเข้าไปในร่างของสะใภ้เศรษฐี ‘ไช่อิง’ แต่เธอไม่ใช่สะใภ้ทั่วไป เพราะไช่อิงรับจ้างแต่งงานเพื่อล้วงความลับจากสามีพิการมาสามเดือนแล้ว!

แถมคนที่จ้างเธอไปเป็นสายลับก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็น ‘อาสะใภ้’ ของสามี แล้วครอบครัวปกติที่ไหนจะทำกันแบบนี้กัน (อย่างกับบ้านเลือดข้นคนจางแหนะ) เธอที่เข้ามาอยู่ในร่างของสะใภ้เศรษฐีเลยต้องสืบหาเรื่องราวให้ชัดเจน จนพบว่าไช่อิง ถูกใช้เป็นเครื่องมือผลิตทายาทในเกมการชิงมรดกของตระกูลอภิมหาเศรษฐีเท่านั้น

มิน่าล่ะ สามีอย่างหลงปิงถึงได้แสดงออกว่า 'รังเกียจเดียดฉันท์' เธอ แต่ก็ยังต้องการใช้ประโยชน์เพื่อผลิตทายาทรับมรดกจากคุณปู่ แล้วหลังจากนั้นพนันได้เลยว่าเขาคงไม่ลังเลที่จะถีบหัวสายลับจากอาสะใภ้คนนี้ทิ้ง ไช่อิงเลยตั้งใจหาจังหวะออกไปจากตระกูลนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

เป็นสะใภ้เศรษฐีมันไม่ง่าย

ระหว่างที่ไช่อิงกำลังตั้งใจวางแผนหาทางออกไปเริ่มต้นใหม่ข้างนอกตามสไตล์สาวแกร่ง ทางบ้านของเธอก็ประสบปัญหาหนี้สินจนต้องรีบหาเงินมาใช้หนี้ แต่เธอหาเงินไม่ทันเลยต้องบากหน้าไปขอร้องสามีให้ช่วยหน่อย โดยไม่คิดเลยว่าเขาจะยื่นมือช่วยเหลืออย่างคาดไม่ถึง นั่นทำให้เธอต้องมองสามีในมุมใหม่ ก่อนจะตัดสินใจอยู่สู้กับอาสะใภ้เพื่อตอบแทนน้ำใจของเขา…แค่นั้นจริงจริ๊ง

แต่พอใกล้ชิดเขา ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคที่ต้องเจอร่วมกัน หัวใจเจ้ากรรมของเธอสะใภ้รับจ้างก็เริ่มหวั่นไหวให้กับความดีของสามี แล้วตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ที่เธอเริ่มไม่คิดจะออกไปจากตระกูล แต่อยากอยู่เคียงข้างเขา…ตลอดไป

จนกระทั่งเขาได้แสดงให้เธอเห็นว่าเขาไม่ได้รักเธอเลย (สักนิดเดียว) ในหัวใจของเขามีแต่ ‘รักแรก’ ในวัยเด็กเพียงผู้เดียว ส่วนเธอก็เป็นแค่เครื่องมือผลิตทายาทของเขาเพื่อสู้กับอาสะใภ้ ไม่เคยมีความรู้สึกเจือปนใดๆ…โอโหเธอ เจ็บจี๊ดถึงกระดองใจ แต่ชีวิตมันต้องเดินต่อไป!

สะใภ้รับจ้างก็มีหัวใจ

ไช่อิงที่รู้ดีว่าคงไม่มีทางเอาชนะคนในใจของหลงปิงได้และเหลือทนกับการถูกคนในตระกูลหลงใช้เป็นเครื่องมือแย่งชิงมรดกมหาศาล เลยตัดสินใจขอหย่าแบบแมนๆ ยุติปัญหาหัวใจก่อนจะถลำลึกลงไปมากกว่านี้

แต่พอเธอจะยกเลิกสัญญาแล้วออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัวด้วยธุรกิจร้านอาหาร คุณชายหลงกลับมาทำให้หวั่นไหวเสียยังงั้น ซ้ำพอเธอไม่ขอกลับไปเป็นสะใภ้แบบเดิม เขาก็เดินเครื่องง้อเต็มที่!

แต่เธอมันคนเจ็บแล้วจำ แถมได้โอกาสเกิดใหม่อีกครั้ง จะมานั่งจมปลักกับผู้ชายคนเดียวทำไม ในเมื่อโลกนี้ ไม่ได้มีเขาเป็นผู้ชายคนเดียวสักหน่อย อีกอย่างเขายังไม่เคลียร์เรื่องรักแรกเลยนะ!

 

สำหรับนิยายเรื่อง #สะใภ้ตัวร้ายแห่งตระกูลหลง ได้ทำให้พี่จินติดหนึบเข้าแล้วค่ะ พร้อมกับเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่คุณนักเขียนจะมาลงตอนใหม่นะ อยากรู้จะแย่แล้วว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ เพราะเรื่องนี้คือคาดเดาอะไรไม่ได้เลย มีจุดพลิกผันให้คาดไม่ถึง ยิ่งใครที่ชอบแนวนางเอกเก่ง ฉลาด ย้อนเวลา ต้องเรื่องนี้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังที่อ่านแน่

ท้ายนี้พี่จินขอฝากข้อความถึงคุณชายหลงให้เลิกทำตัว ‘ชักช้า ลีลา ยึกยัก ท่ามาก’ ได้เเล้ว เพราะนางเอกฮอตเวอร์ ผู้บ่าวงานดีต่อคิวยาวตั้งแต่แม่สายถึงเบตง แถมนักเขียนยังไม่เคาะมงพระเอกด้วย ใครก็มีสิทธิ์เป็นพระเอกถ้าไม่รีบทำคะแนนนะเออ

 

อ่านนิยาย

-พี่จิน-

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น