นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้ามาทำฟาร์มในโลกเซียน : เมื่อนักล่าค่าหัวมือหนึ่งตื่นมาอยู่ในร่างหญิงไร้พลังในโลกเซียน พวกเศษสวะที่เคยเหยียดหยามร่างนี้ นางจะทวงคืนความยุติธรรมให้สาสม!

ข้ามาทำฟาร์มในโลกเซียน

โดย : ตำหนักหมื่นบุปผา
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

                  นักล่าค่าหัวมือหนึ่งทะลุมิติมาตื่นในร่างหญิงไร้พลังในโลกเซียน เพราะมีสามีและลูกชายเคียงข้าง นางทำฟาร์ม เลี้ยงอสูรมายา ผจญภัยหาทรัพยากรล้ำค่า ทว่าความลับแห่งชะตากรรมจะนำนางไปสู่ความจริงอันน่าประหลาดใจ

                  สาวกนิยายจีนโบราณเชิญทางนี้ พี่กี้ไปค้นเจอนิยายแปลจีนที่เพิ่งเปิดเรื่องใหม่สดๆ ร้อนๆ ตอนแรกตั้งใจจะเพื่ออ่านฆ่าเวลา แต่เอาไปเอามาดันติดหนึบอยู่หน้าจอ สนุกจนวางไม่ลงเลยจริงๆ เพราะแบบนี้พี่กี้ก็เลยไม่พลาดที่จะนำเรื่อง ข้ามาทำฟาร์มในโลกเซียน มาป้ายยาให้ทุกคนได้ลองอ่านกัน 

ด่านเคราะห์ของสตรีไร้ค่า

สำหรับนักล่าค่าหัวมือหนึ่งอย่าง เฉินเหมียวเหมี่ยว นางไม่คิดไม่ฝันเลยว่าจะมีวันที่ตัวเองพลาดท่าถูกวางระเบิดจนร่างแหลกเป็นชิ้นๆ แต่ที่คาดไม่ถึงยิ่งกว่าคือนางดันจับพลัดจับผลูมาเกิดใหม่อีกโลก ในร่างของสตรีที่มีชื่อและแซ่เดียวกับนาง ทว่าดวงชะตากลับแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว 

ในโลกเซียนที่ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่งทุกอย่าง เฉินเหมียวเหมี่ยว ผู้นี้เกิดมาอ่อนแอจนไม่สามารถบำเพ็ญเพียรได้ นางจึงตั้งใจใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายที่สุด กระนั้นนางก็ไม่อาจหนีจากชะตากรรมเลวร้ายที่เหล่าญาติตั้งใจมอบให้ ถูกทุบตี ถูกเยาะเย้ย ถูกเหยียดหยาม ถูกวางยา หลังจากชื่อเสียงถูกทำลายก็ถูกโยนลงไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว นี่เป็นบทสรุปชีวิตสั้นๆ ที่น่าเวทนายิ่งนัก 

เฉินเหมียวเหมี่ยวคนใหม่ที่เพิ่งฟื้นคืนสติขึ้นมาสับสนกับความทรงจำมากมายที่ประดังประเดเข้ามาไม่หยุด ในเวลานั้นนางได้พบกับ บุรุษผู้สวมหน้ากาก ผู้เต็มไปด้วยไอสังหารอันเข้มข้น 

นางเข้าใจว่าเขามาเพื่อกำจัดนางตามคำสั่งตระกูลเฉิน ทว่าเขากลับให้ความช่วยเหลือนางเป็นอย่างดี ก่อนจะจากไปโดยไม่บอกชื่อแซ่ 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

วิบากกรรมของโฉมงาม

เฉินเหมียวเหมี่ยวที่รอดตายจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากตัดสินใจกลับไปที่ ตระกูลเฉิน แม้นางจะรู้ดีว่าการกลับไปครั้งนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับจากวิ่งเข้าปากเสือ แต่ตระกูลเฉินเป็นตระกูลใหญ่ คนในตระกูลล้วนมีหน้ามีตา อีกทั้งเฉินเหมียวเหมี่ยวเจ้าของร่างเดิมเองก็มีฐานะเป็นถึงบุตรีภรรยาเอก ต่อให้อยากจะฆ่านางให้ตายสักแค่ไหน อย่างไรพวกเขาก็ต้องแสร้งทำเป็นดูแลนางไปก่อน และนางจะใช้โอกาสนั้นวางแผน ตอบแทน สิ่งที่นางเคยได้รับอย่างสาสม 

ทว่าระหว่างเดินทาง เฉินเหมียวเหมี่ยวพบว่าร่างนี้ไม่ได้เป็น สตรีอัปลักษณ์ เหมือนอย่างในความทรงจำ ความงามของใบหน้านี้เรียกได้ว่าล่มเมือง บุคลิกสูงส่ง เสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่หรูหราสง่างาม แตกต่างจากเฉินเหมียวเหมี่ยวคนเดิมราวกับเกิดใหม่ 

ทว่าสำหรับโลกเซียนแล้ว งดงามแต่ไร้พลังก็ไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ไร้ค่าดอกหนึ่ง

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พลังอันน่าครั่นคราม

เฉินเหมียวเหมี่ยวบังเอิญได้พบกับ เฉินฉู่ชิง สตรีจากตระกูลเฉินผู้เต็มไปด้วยความอิจฉาริษยา นางจำได้ชัดเจนว่าเฉินฉู่ชิงผู้นี้เคยทำเรื่องเลวทรามอะไรกับเฉินเหมียวเหมี่ยวคนเดิมไว้บ้าง กระนั้นเฉินฉู่ชิงก็ยังไร้ซึ่งความรู้สึกผิดชอบชั่วดี มิหนำซ้ำการกลับมาเจอกันในครั้งนี้ แม้เฉินฉู่ชิงจะจำนางไม่ได้ ไม่ระแคะระคายด้วยซ้ำว่านางคือเฉินเหมียวเหมี่ยวผู้ที่สมควรตายไปตั้งนานแล้ว แต่เฉินฉู่ชิงก็ยังอาฆาตมาดร้ายต่อผู้อื่น หวังจะทำลายรูปโฉมของนางให้ย่อยยับ 

นี่ก็คือความแตกต่างของผู้บำเพ็ญเพียรและคนธรรมดา ฟ้ากับดิน คนกับมดปลวก อำนาจชี้เป็นชี้ตายล้วนขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้แข็งแกร่ง 

ผู้ที่อ่อนแอย่อมเป็นผู้ถูกกระทำ นี่เป็นหลักสัจธรรม ทว่าครั้งนี้เฉินเหมียวเหมี่ยวจะเป็นผู้กำหนดเองว่า ใครกันแน่ที่ควรจะคุกเข่า!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

เคียดแค้นถึงจิตวิญญาณ

เฉินเหมียวเหมี่ยวหวนกลับสู่ตระกูลเฉินอีกครั้งในฐานะ ผู้อาวุโสระดับแดนก่อกำเนิด ฐานะของนางสูงส่งจนคนในตระกูลหลายคนได้แต่แหงนหน้ามองอย่างมิอาจเอื้อม ทว่าเพียงแค่นางเหยียบเท้าเข้าประตู ความทรงจำที่เลือนรางมากมายก็ค่อยๆ แจ่มชัดขึ้น บาดแผลบนกายที่หายไปนานแล้ว แต่นางกลับรู้สึกถึงความเจ็บปวด ความหวาดกลัวที่แผ่ออกมาจากส่วนลึกของจิตวิญญาณ กลัวคุกที่ทรมานและทำให้นางเจ็บปวดมานานหลายปีแห่งนี้ นี่เป็นอารมณ์และความรู้สึกที่เจ้าของร่างเดิมทิ้งเอาไว้

ไม่เพียงเฉินฉู่ชิงที่ทำร้ายเฉินเหมียวเหมี่ยวที่จะต้องชดใช้ แต่ต่อให้ต้องห้ำหั่นกับตระกูลเฉินทั้งตระกูล เฉินเหมียวเหมี่ยวคนใหม่นี้ก็จะทำให้พวกมันไม่ได้อยู่อย่างสงบสุข!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

พี่กี้ชวนเม้าท์  

ข้ามาทำฟาร์มในโลกเซียน เป็นนิยายจีนโบราณแนวแก้แค้น โดยจุดเริ่มต้นมาจาก เฉินเหมียวเหมี่ยว นักล่าค่าหัวมากฝีมือที่มีความฝันว่าอยากเกษียณตัวเองไปทำไร่ไถนาและอยู่อย่างสงบสุขในบั้นปลายชีวิต แต่แล้วนางกลับพลาดท่าในการปฏิบัติงาน จนวิญญาณเข้าไปอยู่ในร่างของสตรีไร้ค่าผู้หนึ่ง 

หญิงสาวทั้งสองคนมีชื่อแซ่เดียวกัน ทว่าชะตาชีวิตกลับแตกต่างกันสุดขั้ว คนหนึ่งสู้เพื่อให้มีชีวิตรอด ส่วนอีกคนราวกับถูกกำหนดให้ตายโดยไม่อาจลุกขึ้นสู้ 

ดังนั้นถึงทั้งสองจะเป็นคนละคนกัน แต่การที่เฉินเหมียวเหมี่ยวได้รับรู้ความทรงจำและความเจ็บปวดของเจ้าของร่างเดิม ทำให้นางเคียดแค้นต่อความอยุติธรรมทั้งหมด ดังนั้นก่อนที่เฉินเหมียวเหมี่ยวจะทำตามความฝันที่ไม่สำเร็จในชีวิตที่แล้ว นางขอไล่เช็กบิลพวกคนทรามก่อนก็แล้วกัน! 

ข้ามาทำฟาร์มในโลกเซียน คืออีกหนึ่งนิยายจีบโบราณที่น่าติดตาม ถึงจะยังไม่จบ แต่ข้อดีของนิยายเรื่องนี้คือเนื้อเรื่องดำเนินไปค่อนข้างไว ทุกตอนมีเรื่องราวให้ลุ้นไปด้วยเสมอ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะค้างนาน เพราะมีตอนใหม่มาให้อ่านอยู่ทุกวัน

ที่สำคัญก็คือ…เรื่องนี้มีให้อ่านบนเด็กดีที่เดียวเท่านั้นนะคะ ไปกดติดตามกันได้เลย!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น