รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ หลี่เพ่ยหยากับกาต้มน้ำ : ขอเชิญพบกับปฏิบัติการพลิกชีวิตของตระกูลหลี่ ฉบับคู่หูตัวน้อยที่ชวนให้นุ้บนั้บหัวใจแบบสุดๆ!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ หลี่เพ่ยหยากับกาต้มน้ำ

คำเตือนโปรดระวังความน่ารักบุกโจมตี เพราะนางเอกเรื่องนี้ตะมุตะมิเว่อร์ แถมเก่งด้วยนะเออ อายุแค่ห้าขวบแต่ความจำดี๊ดี ฝึกพลังปราณก็เป็น และที่สำคัญสามารถคุยกับกาต้มน้ำได้อีก ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดหรอกค่ะท่านผู้อ่าน น้องคุยได้จริงๆ คุยกันแบบหยุมหัว ก๊ากกก~ 

และถึงจะชอบตีกัน แต่เจ้ากาต้มน้ำก็สารพัดประโยชน์อยู่นะเพราะไม่ว่านางเอกเจอปัญหาอะไรมันก็มีวิธีรับมือได้ตลอดเลย โห ไม่คิดว่าคนกับสิ่งของจะมาเป็นคู่หูกันได้ งั้นเราต้องมาลองอ่านรีวิวกันดูดีกว่าว่าน้องนางเอกกับเจ้ากาต้มน้ำจะพาพวกเราไปผจญภัยและเจอกับอะไรบ้าง…ไปดูกันเลย! 

รับรองว่าถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจ โดนน้องตกจนถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่นอน ฮ่า!  

เรื่อง: หลี่เพ่ยหยากับกาต้มน้ำ

หมวด: ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค

เขียนโดย: กาวหมด

คำโปรย

ตระกูลหลี่ถูกเนรเทศมาอยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยผืนทรายและน้ำทะเล ไม่มีแม้แต่น้ำจืดจะให้ดื่มกิน หลี่เพ่ยหยาหนูน้อยวัยห้าขวบกอดกาต้มน้ำไว้แน่นพูดชัดถ้อยชัดคำ 
"ขอแค่มีกาต้มน้ำ เราก็มีน้ำกินได้สบายหายห่วง"

 

ย้ายถิ่นฐานเพื่อมุ่งสู่ชีวิตอิสระ

‘หลี่เพ่ยหยา’ สาวน้อยวัยห้าขวบ นางคือหนึ่งในทายาทรุ่นสุดท้ายของตระกูลหลี่ เดิมมีหน้าที่คอยปกครองรักษาดินแดนนพเก้า หรือดินแดนที่ลอยอยู่เหนือเมฆให้เข้าใกล้โลกเซียนและมีพลังปราณปฐพีที่ดินแดนอื่นไม่มีมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ หากว่าใครได้อยู่ในดินแดนนี้แล้วก็จะสามารถเข้าสู่เส้นทางผู้ฝึกปราณได้ไม่ยาก

ด้วยเหตุนี้ตระกูลกวนและตระกูลต่างๆ เลยพากันมองว่าตระกูลนางสุขสบาย จนเกิดโลภอยากได้ดินแดนไปครอบครองไว้เองจึงรวมตัวกันขับไล่พวกนาง หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังที่ดินแดนนพเก้ายังมีพลังชีวิตศักดิ์สิทธิ์ดำรงมาถึงตอนนี้ได้ ต้องแลกกับการสังเวยชีวิตผู้คนในตระกูลหลี่ไปจำนวนมาก เลยทำให้ผู้สืบทอดเริ่มเหลือน้อยเต็มที

ดังนั้นถึงจะไม่มีทรัพย์สินติดตัว และโดนไล่ให้มาอยู่ในดินแดนรกร้างทุรกันดารอย่างบ่อร้างอัศนีที่ล้อมรอบด้วยทะเลและทราย ดูเหมือนจะย่ำแย่ แต่สำหรับตระกูลของหลี่เพ่ยหยาแล้ว นี่คือโอกาสดีที่จะได้เป็นอิสระและไม่ต้องเสียสละเลือดเนื้อเชื้อไขอีกต่อไปแล้วต่างหากล่ะ!

ปฏิวัติตระกูลหลี่ให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยกาต้มน้ำ!

หลังอพยพย้ายไม่นานตระกูลของหลี่เพ่ยหยาต่างรีบช่วยกันวางแผน เตรียมรับมือกับการตามล่าตัวกลับไปเป็นเครื่องสังเวยจากตระกูลอื่นๆ หากพวกเขารู้ถึงเบื้องหลังวิธีการรักษาดินแดนนพเก้าที่ซ่อนอยู่แล้ว  

ขณะเดียวกันหลี่เพ่ยหยาอายุห้าขวบถึงวัยเข้าพิธีเลือกของประจำตัวสืบทอดจากบรรพบุรุษพอดี ปู่ของนางเลยนำของจากศาลบรรพชนมามอบให้  มีทั้งอาวุธดาบ เครื่องเขียนพู่กัน แต่นางกลับเลือกกาต้มน้ำที่ดูธรรมดาๆ เสียงั้น ซึ่งจริงๆ แล้วหาใช่กาต้มน้ำธรรมดาเด้อ เพราะหลี่เพ่ยหยาสามารถพูดกับมันรู้เรื่อง และใครจะคิดว่ามันจะสารพัดประโยชน์มีวิธีช่วยให้หลี่เพ่ยหยาพลิกชะตาตระกูลนางได้! 

ตั้งแต่นี้เองเราก็จะได้เห็นหลี่เพ่ยหยาช่วยตระกูล โดยมีเจ้ากาต้มน้ำคอยตี เอ้ย คอยสนับสนุนนางอยู่ข้างๆ และบอกเลยว่าเส้นทางระหว่างนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ เพราะนางต้องแก้ไขวิกฤตขาดแคลนอาหารในตระกูล ด้วยการจำคำสอนจากกาต้มน้ำไปบอกต่อญาติๆ แบบไม่ขาดตกสักคำ ไหนจะต้องต่อสู้กับสัตว์อสูรทั้งที่ไม่เคยผ่านการฝึกพลังปราณมาก่อน 

ที่สำคัญร่างกายของหลี่เพ่ยหยายังมีความพิเศษสามารถดูดซับทุกอย่างมาเป็นพลังปราณของตนได้ เลยทำให้เรียนรู้การฝึกพลังปราณได้ไว จนทำให้นางได้รับสืบทอดตำแหน่งผู้อาวุโสเก้าแบบไม่ทันตั้งตัว ในเมื่อมีความสามารถทั้งทีหลี่เพ่ยหยาเลยตั้งมั่นว่าจะตั้งใจฝึกฝนตนเอง เพื่อปกป้องและทำให้ตระกูลแข็งแกร่งขึ้นโดยเร็วให้จงได้!

อยู่ดีไม่ว่าดี ก็มีปัญหาวิ่งเข้ามากลางคันเสียงั้น!

เมื่อตัดสินใจแล้ว หลี่เพ่ยหยาก็ตั้งใจฝึกฝนบ่มเพาะพลังปราณ เรียนรู้วิชาจากเจ้ากาต้มน้ำแสนรู้ และนำไปสอนญาติคนอื่นๆ ต่อ พร้อมกับหาวิธีปลูกผักในทะเลทรายด้วยการล่าสัตว์อสูรอย่างหนอนยักษย์มาทำดิน เมื่อได้ลองปลูกแล้วก็ปรากฏว่าผักมีพลังวิญญาณเข้มข้นและโตไวมาก ทำให้พวกนางที่กินได้มีพลังปราณสูงขึ้นตาม ถึงขนาดหลังจากนั้นหนึ่งเดือนฝีมือการฝึกฝนของคนตระกูลหลี่ รวมทั้งหลี่เพ่ยหยาก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด  ความเป็นอยู่ตอนนี้เรียกได้ว่ากำลังไปได้สวยเลยทีเดียว

แต่มันก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อตระกูลกวนและตระกูลต่างๆ ที่เพิ่งได้รับดินแดนนพเก้าจากตระกูลหลี่ไปแบ่งกันจนลงตัวแล้ว กลับไม่คิดปล่อยคนตระกูลของนางไว้ เพราะกลัวว่าในอนาคตตระกูลหลี่ของนางอาจจะย้อนมาแก้แค้นอีกฝ่ายเข้าในสักวัน จึงได้ตามมาฆ่าล้างตระกูลของหลี่เพ่ยหยาซะ!

โอ้โห นี่ตระกูลนางเพิ่งจะยืนหยัดแข็งแกร่งขึ้นมาได้ไม่ทันไร ศัตรูก็โผล่หัวมาที  แล้วอย่างนี้จะหลี่เพ่ยหยาจะรับมือต่อไปอย่างไร และสามารถเอาชนะได้หรือไม่ต้องติดตามลุ้นความมันและน่ารักนี้กันต่อในนิยายแล้วล่ะค่ะ!

 

 

 

หลี่เพ่ยหยากับกาต้มน้ำ เป็นนิยายจีนโบาณที่มีความแฟนตาซีเพราะเป็นโลกฝึกตน เราเลยจะได้เห็นผู้คนใช้พลังปราณ มีการฝึกตน ต่อสู้ และจากเนื้อเรื่องครอบครัวของนางเอกเดิมเป็นผู้สร้างดินแดนนพเก้ามาเลยมีแต่ตระกูลของน้องเท่านั้นที่จะทำหน้าที่ปกครองให้มันอยู่ต่อไปได้ แต่สุดท้ายก็โดนคนโลภคิดอยากได้จนหาทางไล่ตามฆ่า และถ้ายิ่งรู้ความลับตระกูลหลี่คงไม่พ้นโดนจับไปเป็นเครื่องสังเวยแน่ๆ 

นี่เลยเป็นจุดเด่นของนิยายก็คือนางเอกกับกาต้มน้ำจะต้องคอยหาวิธีมารับมือและทำให้ตระกูลหลี่แข็งแกร่งขึ้น แต่อ่านแล้วบอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ความมันชวนลุ้นนะ ยังมีความฮาด้วย เพราะหลี่เพ่ยหยาเอาแต่ตีกับเจ้ากาต้มน้ำสิ่งของประจำตัวแทบตลอดเลย กว่าจะคุยตกลงกันได้แต่ละทีขำแทบขิต เอ็นดูเลยอะ ฮ่า!

อ่านนิยาย

 

- พี่ฝนทิพ -

 

 

 

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น