แนะนำ 10 E-Book นิยายวายเด็กดี แค่อ่านก็ฟินดีต่อใจ!

เฮ้อ~ เบื่อๆ ไม่รู้จะอ่านอะไรดี งั้นเราขอเอาใจนักอ่านสายวาย มาเพิ่มกองดองกันกับนิยายวาย 10 เรื่องนี้เลย รับรองว่าไม่มีลำเอียงเฉพาะแนวแน่นอน เพราะขนมาให้แล้วทั้งเรื่องราวแนวน่ารัก ซึ้งดราม่า  และมันชวนลุ้น เรียกได้ว่าสนุกครบรสแบบจุกๆ 

บอกเลยความสนุกสุดปังนี้ สาววายตัวแม่ตัวมัมอย่างเราต้องห้ามพลาดเลยนะคะ เอ…แล้วเรื่องที่เราหยิบมาแนะนำจะเกี่ยวกับอะไรบ้างนะ ถ้าอยากรู้ล่ะก็ต้องมาตามอ่านดูเลย!

เอ้า อย่ามัวรอช้า รีบส่องรีวิวกันแล้วตามเก็บโลด! 

 

มารร้าย The Idol

มากันที่เรื่องแรกค่ะ เป็นเรื่องราวของ ‘ซามาร์’  จอมมารผู้เป็นหนึ่งในสี่เสาหลักแห่งภพมารที่ตั้งใจจะกระโดดหุบเหวไร้ก้น เพื่อเข้าสู่โลกแห่งความตาย แต่เขากลับโดนส่งมาอยู่ในโลกใหม่ที่ไม่รู้จักแทนเสียงั้น ทำให้ได้เจอกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีจิตวิญญาณแสนบริสุทธิ์ ทั้งยังหน้าตาคล้ายเขาถูกใครบางคนผลักตกน้ำจนตาย! 

ในเมื่อร่างบริสุทธิ์นี้ไม่มีเจ้าของแล้ว ซามาร์เลยยึดเอาไว้ใช้เองด้วยการหลอมรวมร่างกับอีกฝ่ายกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน  หลังจากนั้นเขาเลยได้รู้ว่าร่างใหม่นี้ชื่อซาจิน มีฐานะเป็นถึงไอดอล และไหนๆ ก็ได้มีชีวิตใหม่ทั้งทีก็ขอใช้มันให้คุ้มหน่อยก็แล้วกัน จอมมารอย่างเขาอยากจะสัมผัสถึงสิ่งที่มนุษย์ผู้นี้เคยได้สัมผัส ไม่ว่าจะการกิน ท่องเที่ยว สิ่งที่อยากทำ และลองเดินบนเส้นทางไอดอลดูสักครั้ง!

เย้ย เขาเป็นจอมมารที่อยู่ในภพมารมานาน จู่ๆ ก็มาอยู่ในร่างเด็กหนุ่ม พร้อมกับก้าวเข้าสู่เส้นทางบันเทิง ดูท่าแล้วงานนี้คงจะระทึกใจไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

ยังไม่สิ้นกลิ่นปทุม 

นิยายแนวโอเมก้าเวิร์ส ที่เล่าถึง ‘ชายบุษย์’ คุณชายโอเมก้าจากตระกูลดังที่บังเอิญพบกับขุนเขาหนุ่มอัลฟ่านักธุรกิจในงานเลี้ยงหนึ่ง เรียกได้ว่าการเจอกันครั้งแรก บุษย์ก็แทบจะแยกเขี้ยวขู่เพราะไม่ถูกชะตาอีกฝ่าย แล้วไหนพ่อแม่ของพวกเขาที่พยายามจับคลุมถุงชนให้กันอีก แต่ยิ่งหลีกหนีเท่าไหร่ชะตากลับลิขิตให้เขาทั้งคู่มาแต่งงานกันจนได้!

และชีวิตหลังแต่งงานก็หาได้สวยหรูแบบที่ใครหลายคนฝันใฝ่ เพราะความจริงแล้วบุษย์มีหน้าตาคล้ายคนรักเก่าที่ถูกฆาตกรรมอย่างปริศนาของเขาน่ะสิ อีกทั้งขุนเขาเพิ่งสูญเสียภรรยาและลูกไปก่อนหน้านี้ นี่จึงเป็นปมในใจทำให้ขุนเขาเลือกเย็นชาใส่ภรรยาคนปัจจุบันอย่างบุษย์! 

อ่านไปเหมือนจะได้กลิ่นโบ้ลอยมาแต่ไกลเลยค่ะ และเราขอแอบกระซิบว่าที่นายเอกไม่ถูกชะตาพระเอกตั้งแต่แรกเจอ และมีหน้าตาคล้ายคนรักเก่า จริงๆ แล้วมีเบื้องหลังซ่อนอยู่อีกเพียบ ยิ่งได้อ่านยิ่งเข้มข้น เห็นงี้แล้วต้องติดตามเลยเด้อว่าเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

ส้มหมดสวนแล้วซ้อ

เมื่อพนักงานบริษัทธรรมดาอย่าง ‘แทนใจ’ ที่ใช้ชีวิตหาเช้ากินค่ำไปวันๆ จู่ๆ วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุจนตุยเย่แบบไม่ทันตั้งตัว และก่อนตายก็ได้ขอพรเอาไว้ว่าอยากกินส้ม แล้วใครจะคิดว่าเขาจะได้กินส้มสมใจอยากจริงๆ!

เมื่อได้มาเข้าร่างคุณหนูตกอับชื่อเหมือนตน ที่โดนพ่อแม่ขายให้กับเมืองฟ้าเจ้าของไร่ส้ม แทนใจเลยจำต้องมาเป็นคนงานในไร่ของอีกฝ่าย แต่ทำงานได้ไม่ทันไรก็เผลอเก็บส้มเขามากินเพลินจนแทบหมดสวน เล่นเอาคนงานคนอื่นตาแทบถลนพร้อมกับสวดมนต์อวยพรให้แทนใจล่วงหน้า 

เพราะส้มที่เขากินดันเป็นต้นที่เจ้าของไร่นักหวงนักหวงหนา งานนี้แทนใจคงได้โดนเชือดจนสู่ขิตอีกรอบแน่ๆ  แต่พอคุณเจ้าของไร่มาเห็นวีรกรรมสุดแสบของแทนใจกลับไม่ว่าอะไรเลยสักคำซะงั้น อะเร๊ๆๆ ดูมีอะไรในกอไผ่นะ คุณเมืองฟ้า! 

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

สวัสดีครับ ผมมาแก้บน

ในวันที่อับโชค ทั้งปัญหาเรื่องงาน เรื่องเงินต่างดาหน้าเข้ามาไม่หยุดหย่อน ‘ขวัญข้าว’ เลยต้องหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ไม่ว่าที่ไหนเด็ดหรือขึ้นชื่อเขาก็ตามไปไหว้ขอพรหมด

จนมาจบลงกับเจ้าพ่อไทรแก้วที่ชอบให้แก้บนด้วยอะไรแปลกๆ และต้องบนเท่านั้น ห้ามขอเฉยๆ เด็ดขาด เพราะจากโชคดีจะโชคร้ายแทน!  ข้าวเลยบนทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน นอกจากนี้ยังเผลอบนเรื่องความรักไปเสียด้วย  ว่าให้ตนมีหลัวรัก หลัวหลง หากได้จริงเขาจะยอมแก้บนด้วยการเต้นโคฟเวอร์เพลงเกิร์ลกรุปเกาหลีถวายพ่อปู่เลย เอ้า ยอมทุ่มสุดตัวแบบสุดๆ! 

แล้วหลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ งานที่ข้าวกำลังทำอยู่กลับผ่านไปได้ด้วยดี ไหนจะถูกหวยรางวัลที่หนึ่งอีก  และที่สำคัญเจ้าพ่อก็ยังส่ง คุณมานเมตย์ บอสใหญ่ที่เขาเคยนำงานไปเสนอขายมาตามคลั่งรัก ตามเปย์ หลงเขาหัวปักหัวปำตามที่เคยขอเอาไว้จริงๆ  โห ขนลุกเลย!

แล้วข้าวจะทำยังไงได้ล่ะคราวนี้ ก็ต้องเต้นโคฟเวอร์แก้บนถวายเจ้าพ่อวนไปสิคะ!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

จั่นเจาเราขอยี่สิบ

นิยายสายฟีลกู๊ดที่ไม่ควรพลาด เพราะคุณจะได้พักชมความนุ่มนิ่มของน้องลูกหมีและความคลั่งรักของพี่ปั้นจั่นแบบคูณสิบยังไงล่ะ!

‘ลูกหมี’ มีเพื่อนสมัยเด็กชื่อปั้นจั่น แต่ชอบติดเรียกว่าจั่นเจาตามหนังเปาบุ้นจิ้นที่เคยดู  และลูกหมีก็มักจะหมดเงินไปกับการซื้อขนม เลยชอบไปไถ เอ้ย ขอเงินปั้นจั่น 20 บาททุกวัน แลกกับการให้อีกฝ่ายบีบแก้มเพื่อเอาไปซื้อขนม คุ้มไหมเนี่ย.. คุ้มแหละ ก็เห็นทั้งสองใช้ชีวิตเป็นเพื่อนเล่นกันแบบนั้นเรื่อยมา ตัวนี่แทบจะติดเป็นตังเมตลอดเวลา แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุให้ต้องห่างหายกันไป ตั้งแต่นั้นพวกเขาเลยไม่ได้เจอกันอีกเลย 

ผ่านไปหลายปี ในที่สุดพวกเขาก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ตอนนี้ลูกหมีกลายเป็นพนักงานบริษัทขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ส่วนปั้นจั่นก็เปิดคาเฟ อะไรจะเหมาะเจาะขนาดนี้ นี่เลยทำให้ทั้งสองได้เจอกันบ่อยๆ และเพราะคิดว่าลูกหมีจำตัวเองไม่ได้ ปั้นจั่นเลยต้องโชว์เสน่ห์ปลายจวักด้วยการทำขนมไปจีบเพื่อนสมัยเด็กอย่างลูกหมีมันทุกวันซะเลย  ส่วนคนโดนจีบน่ะเหรอ เขินมุดดินไปแล้ว ฮ่า!  

บอกเลยว่าพระเอกเรื่องนี้เขาแพรวพราวมาก แอบรักนายเอกมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว พอได้มาเจอกันอีกก็ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ รีบตามรุกแบบรัวๆ ทั้งจีบเก่ง หยอดเก่ง แล้วใจน้องลูกหมีของเราจะหนีไปไหนรอด  ฮุฮุ

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

ปล่อยกูไปเถอะไอ้พระเอก!

รักเขา เปย์เขา ทำดีแทบตายสุดท้ายแม้แต่แขนก็ไม่ได้จับ เรียกได้ว่าชีวิตนี้ของ‘นิธิศ’ ไม่ต่างอะไรกับพระรองในละครหลังข่าวเลย คอยดูแลทะนุถนอมนายเอกอย่างดี แต่โดนพระเอกอย่างตุลธรปาดหน้าเค้กแย่งนายเอกไปแต่งงานกันต่อหน้าต่อตาซะงั้น!

นิธิศเลยต้องขอถอยตัวเองออกมาพักใจ และเหมือนชีวิตเขาจะน่าสังเวทไม่พอ ระหว่างกลับจากงานแต่ง เขาดันซวยขับรถชนเสาไฟฟ้าจนสู่ขิตน่ะสิ แต่ท่านยมทูตคงจะเห็นใจชีวิตเขา ถึงให้โอกาสย้อนเวลากับมาแก้ไขชีวิตตัวเองใหม่อีกครั้ง

เขาน่ะเข็ดแล้วจำ ได้ย้อนกลับมาครั้งนี้นิธิศเลยขอไม่เข้าไปยุ่งกับความรักของพระนายให้ตัวเองเจ็บตัวเจ็บใจอีก ปล่อยให้พวกเขารักกันไปให้พอ ส่วนนิธิศคนนี้จะใช้ชีวิตเพื่อพ่อแม่และเล่นเกมสุดที่รักแทน!

ใช่ มันควรเป็นแบบนั้น แต่ทำไมตุลธรที่ควรจะรับบทพระเอกแล้วครองรักกับนายเอก ตอนนี้ถึงมาตามคลั่งรักเขาแทนได้ล่ะเนี่ย!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

โอเมก้ากลิ่นนมผง #คุณนุ่มนิ่มหมายเลขหนึ่ง

เป็นนิยายวายแนวโอเมก้าเวิร์สที่อยากจะจับนายเอกมาตีสักที เพราะเจ้า ‘นุ่มนิ่ม’ ดื้อตาใสมาก น้องเป็นโอเมก้าที่แตกต่างจากโอเมก้าทั่วไป คือไม่มีอาการฮีท ไม่ได้กลิ่นโฟโรโมนของคนอื่น เลยทำให้ใช้ชีวิตได้ชิลๆ และหมดแต่ละวันไปกับการนอน  เห็นสุขสบายงี้ จริงๆ แล้วนุ่มนิ่มก็มีงานทำนะ นั่นคือรับถ่ายรีวิวสิ่งของจากแบรนด์ต่างๆ  กับถ่ายรูปวับๆแวมๆ ตัวเองลงโซเชียลแลกเงิน น่าตีไหมล่ะ ตัวแค่นี้แต่แซ่บไม่ไหว!

 แต่หลังจากนั้นชีวิตอันสงบสุขก็เป็นต้องหายไป เมื่อเพื่อนชวนไปถ่ายแบบชุดนอนด้วยกัน จนได้เจอกับสามภพเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า แถมเจอกันครั้งแรกอีกฝ่ายดันเข้าใจผิดหาว่านุ่มนิ่มท้องเพราะได้กลิ่นนมผงมาจากตัวของน้อง และที่พีคไปกว่านั้นจู่ๆ สามภพก็ยื่นข้อเสนอให้นุ่มนิ่มไปนอนกับเขา นอนที่หมายถึงนอนจริงๆ นอนหลับอะ แต่ยัยน้องหรือจะยอม เอ้า ก็พร้อมขึ้นเขียงสิรอไร ก็ค่าตอบแทนมันช่างล่อตาล่อใจแบบสุดๆ ไปเลยนี่!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

สามีภรรยาของเจ้าเกียจคร้านยิ่งนัก

เมื่อ ‘หลิวหยาง’ นักฆ่าฝีมือดีบังเอิญไปรู้ความลับขององค์กรเข้าจึงทำให้องค์กรสั่งเก็บ และก่อนตายเขาได้ภาวนาเอาไว้ว่าหากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมามีความสุขบ้าง นี่เลยอาจทำให้เขาทะลุมิติมาอยู่ในร่างของชายที่มีสามีเป็นคนพิการในยุคจีนโบาณ!

เขาไม่คิดว่าคำขอจะเป็นจริง ในเมื่อได้โอกาสมามีชีวิตใหม่ทั้งที งั้นหลิวหยางก็ขอใช้มันตามที่ตัวเองต้องการก็แล้วกัน อยากกินก็กิน อยากนอนก็นอน เป็นคนเกียจคร้านไปวันๆ แต่จะทำเช่นนั้นได้คือต้องร่ำรวยเสียก่อน งานนี้เขาเลยต้องออกโรงพลิกชีวิตตัวเองพร้อมกับเอาคืนคนที่กล้ารังแกดูถูกเขากับสามีอย่างสาสมโดยมีเจ้าภูตต้นไม้และมิติวิเศษเป็นตัวช่วย!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

เมื่อผมกลายเป็นนักล่าวิญญาณ

พล็อตวายแฟนตาซี ผจญภัยล่าผี เล่าถึงนายเอกหรือ‘ถังเหยียนซี’ ชายหนุ่มผู้มีชีวิตอาภัพ เพราะต้องทำงานหาเงินส่งน้องเรียน และชดใช้หนี้พนันแทนพ่อ ทั้งที่ตอนนี้กำลังตกงานอยู่ แถมโดนไล่ออกจากห้องเช่าอีกด้วย โชคดีเขามีเพื่อนดีเลยได้อีกฝ่ายช่วยให้ที่ซุกหัวนอนชั่วคราวระหว่างหางานใหม่ทำ 

แต่ดูเหมือนความซวยในชีวิตของเขาจะไม่หมดลงแค่นี้ เมื่อถังเหยียนซีโดนเพื่อนชวนไปเลี้ยงย้อมใจที่ไนต์คลับ กลับได้ไปเจอกับวิญญาณร้ายที่สร้างเรื่องทำให้ไนต์คลับไฟไหม้จนคนตายกันเป็นสิบ นับว่าถังเหยียนซียังดวงดีอยู่บ้างเพราะมีความสามารถมองเห็นวิญญาณเลยพาเพื่อนๆ หนีเอาตัวรอดออกมาได้ทัน และด้วยความสามารถพิเศษนี้เอง ทำให้ไปสะดุดตาหน่วยงานหนึ่งเข้าพร้อมกับชักชวนให้เขาไปทำงานด้วยกัน

กระทั่งโดนพวกเจ้าหนี้ตามทวงเงิน เขาเลยตัดสินใจไปสมัครงานตามที่ถูกชักชวนดู แต่ใครจะคิดว่างานนั้นแท้จริงแล้วคือการล่าวิญญาณ! และยิ่งเห็นตัวเลขเงินเดือนจากสัญญาว่าจ้างก็ถึงกับใจเต้นแรง เพราะมันเยอะมากถึงขนาดแค่ทำงานไม่นานก็สามารถปลดหนี้ที่บ้านได้แล้ว เอาก็เอา ถ้าไม่ใช่งานผิดกฎหมายเขาก็ยอมทำทั้งนั้น แม้ต้องเจอกับภารกิจเสี่ยงตาย แต่อย่างน้อยทำให้มีเงินไปใช้หนี้ ก็นับว่าคุ้มแล้ว! 

คุ้มกับผีสิ แค่ตกลงเซ็นสัญญาทำงานวันแรกก็เจอดีเข้าให้ซะแล้ว!

อ่านนิยายได้ที่นี่

 

 พ่อผมเป็นบิ๊กบอสตัวร้ายเเหละจะบอกให้!

ชาติก่อน ‘ธานา’ ใช้ชีวิตเป็นโอเมก้า แต่อยู่ดีๆ ก็โดนระเบิดตู้มกลายเป็นโกโก้ครั้น ทำให้มาเกิดใหม่เป็นเด็กทารกในนิยายวายชื่อดังแบบไม่ทันตั้งตัว แถมเขายังมีฐานะเป็นถึงลูกของบิ๊กบอสตัวร้ายอีกด้วย!

เฮ้อ… เกิดเป็นเด็กทารกว่าใช้ชีวิตยากแล้ว นี่เขายังต้องมาปวดหัวกับความวุ่นวายของครอบครัวอีก เพราะครอบครัวเขาเป็นมาเฟีย ที่มีแต่พ่อตัวร้ายกับพวกบอดี้การ์ด แล้วแต่ละคนก็หุ่นล่ำบึกไม่เคยผ่านการเลี้ยงเด็กกันมาก่อน งานนี้ธานาก็ต้องเป็นคนรับกรรมเต็มๆ น่ะสิ!

อีกทั้งพ่อขี้ซึนยังชอบบู้บี้ว่าธานาหน้าตาน่าเกลียดทุกวัน เขาที่ได้ยินบ่อยๆ ก็ชักจะเหม็นหน้าขึ้นมา รอเขาโตก่อนเถอะ จะเอาคืนให้เจ็บแสบเลย คอยดู! อ่านไปขำไปแทบขิต เพราะเห็นหน้าตาแบ๊วๆ  แต่ความคิดข้างในนี่ตรงกันข้ามเลย ด่าพ่อตัวเองสาดกระจุย ฮ่า!

นอกจากเราจะได้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของธานากับครอบครัวมาเฟียแล้ว ก็ยังได้เห็นน้องค่อยๆ เติบโตขึ้น จนได้เข้าโรงเรียนไปเจอผองเพื่อนที่เป็นลูกของตัวเอกอื่นๆ อีกด้วย ที่สำคัญเขาเป็นถึงลูกตัวร้ายทั้งที เข้าเรียนวันแรกก็ต้องมีสร้างวีระกรรมทิ้งเอาไว้อย่างแน่นอน!

อ่านนิยายที่นี่

 

----------------------------

จบไปแล้วนะคะกับการรีวิวนิยายวายทั้ง 10 เรื่อง มีทั้งแนวฟีลกู๊ดน่ารัก ดราม่า ต่อสู้ล่าวิญญาณ คือขนมาแบบครบรสชาติให้ได้เลือกอ่านกัน และที่สำคัญนายเอกแต่ละเรื่องน่ารักมาก ถ้าได้อ่านนี่ต้องโดนตกจนกลายเป็นมัมหมีที่มีลูกเป็นโหลเหมือนพี่ฝนทิพแน่ๆ ฮ่า! เราก็หวังว่าทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวจะถูกใจและได้ลูก เอ้ย นิยายสักเรื่องสองเรื่องกลับไปอ่านกันนะคะ ฮุฮุ

หรือถ้ายังรู้สึกไม่จุใจ ก็สามารถตามหาอ่านเรื่องอื่นๆ ได้เพิ่มเติมที่เว็บเด็กดีเลย รับรองว่ามีให้อ่านอีกเพียบ ไม่มีเบื่อแน่นอนจ้า!

 

- พี่ฝนทิพ - 

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น