รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ทะลุมิติมาสร้างครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับตัวร้ายไปด้วยกัน : เธอทะลุมิติมาในนิยายตัวเองเพื่อทำให้ชีวิตของตัวร้ายมีความสุข!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
ทะลุมิติมาสร้างครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับตัวร้ายไปด้วยกัน

กลับมาพบกันอีกแล้วจ้ากับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ วันนี้เราจะหยิบนิยายแนวทะลุมิติไปทำมาหากิน และเน้นโมเมนต์น่ารักๆ ของครอบครัวในต่างโลก มาให้ได้ติดตามกันค่ะ 

จะเป็นเรื่องราวของ ‘ไป๋เซียงเซียง’ นักเขียนที่ทะลุเข้าไปในนิยายของตัวเอง แถมเป็นใครไม่เป็นดันได้มาเป็นภรรยาของตัวร้าย ซึ่งนี่ก็ไม่น่าเศร้าใจเท่ากับชีวิตของนายตัวร้ายที่ถูกเขียนให้เกิดมาอาภัพ พ่อแม่ไม่รัก และพบเจอแต่ความผิดหวัง ด้วยความรู้สึกผิดนางเอกของเราเลยต้องใช้โอกาสนี้มาเปลี่ยนแปลงชะตาทำให้อีกฝ่ายมีแต่ความสุขให้จงได้!

ทะลุมิติมาสร้างครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับตัวร้ายไปด้วยกัน

หมวด: อดีต ปัจจุบัน อนาคต

เขียนโดย: 7Zen7

คำโปรย

เวรกรรมของนักเขียนใครว่าไม่มีอยู่จริง เมื่อนักเขียนต้องกลายมาเป็นภรรยาของตัวร้ายลูกหนึ่งในนิยายของตัวเอง งานนี้จะโทษใครได้นอกจากตัวเองเท่านั้น ท่านพี่ให้อภัยข้าสักครั้งนะเจ้าคะ ข้าสำนึกผิดได้แล้วจริงๆ


เป็นนักเขียนอยู่ดีๆ ก็ทะลุมิติเข้ามาในนิยายตัวเองซะงั้น!

เดิมแล้ว ‘ไป๋เซียงเซียง’ เป็นเพียงนักเขียนนิยายแนวจีนโบราณ ใครจะคิดว่า จู่ๆ วันหนึ่งกลับได้ทะลุมิติมาในนิยายตัวเองเรื่องล่าสุดซะงั้น! 

แถมเธอยังมีฐานะเป็นถึงภรรยาของลั่วจินเสวี่ย ตัวร้ายที่ต้องออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว อีกหนึ่งเดือนกว่าจะกลับ ไป๋เซียงเซียงกับลูกสาวเลยต้องอดทนสู้รบปรบมือกับบ้านลั่วครอบครัวตัวร้ายที่เอาเปรียบเธอกับลูกอยู่ตลอด ทั้งใช้แรงงานซักผ้า ปลูกผัก หรือหาอาหาร หากไม่พอใจก็จะลงโทษพวกเธอให้อดมื้อกินมื้อ แถมเงินที่ตัวร้ายหามาก็งุบงิบเก็บไว้เองทั้งหมด!  

พอได้มาสัมผัสชีวิตจริงๆ ของตัวร้าย ไป๋เซียงเซียงเลยรู้ซึ้งและรู้สึกผิดที่ตนใจร้ายเขียนให้เขาเกิดมาอาภัพ พบเจอกับความผิดหวัง และเป็นเพียงเครื่องมือหาเงินของบ้านลู่เท่านั้น แต่ไหนๆ เธอเป็นถึงนักเขียนทั้งที งั้นขอใช้โอกาสนี้แก้ไขมันด้วยการสร้างครอบครัวใหม่แสนสุขกับคุณตัวร้ายให้จงได้!

เมื่อตัวร้ายตัดสินใจแยกบ้าน!

ระหว่างตัวร้ายไม่อยู่แน่นอนว่าไป๋เซียงเซียงไม่มีทางทนลำบาก งานนี้เธอเลยงัดความรู้ด้านอาหารมาใช้ทำให้ชีวิตเธอกับลูกมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  และยิ่งเห็นเธอแข็งข้อบ้านลู่ก็ยิ่งทนไม่ไหวรีบตามลั่วจินเสวี่ยกลับมาหย่ากับไป๋เซียงเซียงพร้อมเตรียมหาภรรยาใหม่ให้!

กระทั่งลั่วจินเสวี่ยกลับมาบ้าน เขาได้เห็นไป๋เซียงเซียงเปลี่ยนไป จากเป็นคนขี้เกียจ ตอนนี้กลับรักสะอาด เลี้ยงลูกสาวให้จ้ำม่ำขึ้น และไม่เห็นแก่เงินเหมือนเมื่อก่อน จนได้รู้ว่าแท้จริงแล้วไป๋เซียงเซียงมาจากต่างโลก ลั่วจินเสวี่ยจึงยอมเปิดใจให้เธอมากขึ้น ทั้งยังไม่คิดจะหย่าด้วย! ตั้งแต่นั้นความสัมพันธ์ของเธอกับเขาค่อยๆ ขยับขึ้นทีละนิด จากที่นอนแยกก็นอนด้วยกัน หันหน้าพูดคุยกันมากขึ้น โดยมีเจ้าลูกสาวตัวน้อยเป็นโซ่ทองคล้องใจ  ยิ่งใกล้ชิดรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นว่าลั่วจินเสวี่ยไม่อาจละสายตาจากไป๋เซียงเซียงคนใหม่นี้ได้เลย!

ดูเหมือนว่าเป้าหมายการสร้างความสุขให้ลั่วจินเสวี่ยจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ดันมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสียก่อน เพราะช่วงที่ลั่วจินเสวี่ยกลับไปทำงาน ไป๋เซียงเซียงเกิดทะเลาะกับบ้านลูุ่อย่างรุนแรงกว่าทุกครั้ง พวกเขาทุบทีลูกสาวไม่พอ  ยังจับไป๋เซียงเซียงขังในห้องฟืนให้อดข้าวจนเธอสลบ!  เมื่อลั่วจินเสวี่ยรู้เข้าก็คือฟิวส์ขาดจ้า  เอาเปรียบเขาไม่ว่าแต่กล้าทำร้ายลูกและภรรยาเขาไม่ยอมแน่ นี่เลยเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ลั่วจินเสวี่ยตัดสินใจพาเธอและลูกแยกบ้านในทันที! 

เริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งที แต่ดันเจอสงครามเสียก่อน!

และหลังแยกออกมา ไป๋เซียงเซียงกับเขาเลยช่วยกันวางแผนทำธุรกิจค้าขายสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่ว่าจะคั่วเกาลัด  ตำน้ำพริก หรือเขียนนิยายขาย มีอะไรทำขายได้ก็ทำหมด จนได้ผลตอบรับดี ขายหมดแบบเทน้ำเทท่า แน่นอนว่าพอมีเงินมากขึ้นก็ไม่พ้นโดนบ้านลู่ตามมาราวีขอเงินอีก แต่ครานี้ลั่วจินเสวี่ยคงหมดความอดทนเต็มที ถึงขั้นเด็ดขาดตัดความสัมพันธ์กับบ้านลู่ เงินที่ค้าขายนั้นอย่าหวังว่าจะได้ไปสักบาท เพราะเขายกให้ภรรยาแทบทั้งหมด และถ้าใครกล้ามารังแกไป๋เซียงเซียงเขาก็ตาเขียวปั๊ดพร้อมจัดการให้ โห  ถ้าไป๋เซียงเซียงจะตกหลุมรักเขากลับก็ไม่แปลกใจเลยนะ แสนดีซะขนาดนี้!

แน่ะ เห็นความเด็ดขาดและคลั่งรักของคุณตัวร้ายกันไปแล้วก็อย่ามัวหวีดเพลิน เราขอแอบกระซิบว่าอุปสรรคที่เข้ามาหาไป๋เซียงเซียงกับลั่วจินเสวี่ยไม่หมดแค่นั้นเด้อ เพราะมีสงครามในเมืองกำลังเกิดขึ้นน่ะสิ! เรานี่ถึงกับปาดเหงื่อแทนนางเอกรัวๆ เลย เพิ่งมาเริ่มต้นชีวิตใหม่แท้ๆ

จะเอาไงต่อดีล่ะทีนี้ แค่วุ่นวายกับบ้านลั่วที่ตามสูบเลือดสูบเนื้อเกาะลั่วจินเสวี่ยเป็นปลิงไม่พอ ยังต้องมาหาทางเอาตัวรอดจากสงครามที่กำลังเกิดขึ้นอีก แล้วอย่างงี้ไป๋เซียงเซียงจะทำให้ชีวิตของคุณตัวร้ายมีความสุขได้ตอนไหนกันล่ะเนี่ย!  

 

 

เอาจริงอ่านไปก็แอบสงสารลั่วจินเสวี่ยเหมือนกันนะ เพราะครอบครัวไม่รักคิดแต่เอาเปรียบ นี่เลยเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เขาต้องร้าย โชคดีที่นางเอกของเราได้ทะลุมิติมา และได้ช่วยหาทางทำให้เขาได้เจอความสุขบ้าง เป็นคนเขียนนิยายเองก็ต้องรับผิดชอบเองงี้ ฮ่า!

แต่ก็ใช่ว่าชีวิตของนางเอกเราจะเรียบง่ายนะเพราะมีอุปสรรคเข้ามาทั้งเรื่องครอบครัวสามี ทั้งเรื่องสงคราม เฮ้อ… แล้วแบบนี้นางเอกเราจะทำยังไงต่อไปเนี่ย เรารู้ว่าคุณคนอ่านเองก็อยากรู้เหมือนกันใช่ม้า 

งั้นก็มาลุ้นไปด้วยกันดีกว่าว่านางเอกจะสามารถทำให้ตัวร้ายมีชีวิต มีครอบครัวแสนสุขตามเป้าหมายที่วางไว้ได้สำเร็จหรือไม่! จากนิยายฉบับเต็มที่มีชื่อเรื่อง ทะลุมิติมาสร้างครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับตัวร้ายไปด้วยกัน!

อ่านนิยาย

- พี่ฝนทิพ -

 

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น