รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ จ้าวเยว่ฮวา อัจฉริยะแห่งพิษ : นางคือหมอเทวดา ที่ได้กลับชาติมาเกิดใหม่เพื่อแก้แค้น!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
จ้าวเยว่ฮวา อัจฉริยะแห่งพิษ

แก้แค้นสิบปีก็ยังไม่สาย! เมื่อนางเอกอย่างจ้าวเยว่ฮวา ดันตุยเย่แบบไม่ทันตั้งตัวจนได้มาเกิดใหม่ในร่างองค์หญิงอาภัพที่โดนฆ่าตายอย่างปริศนา งานนี้นางเลยต้องตามหาสาเหตุการตายของตัวเอง พร้อมกับหาทางแก้แค้นคืนแทนเจ้าของร่างไปด้วย! และขอบอกเลยว่าจ้าวเยว่ฮวานางเอกของเราเก่งมากเด้อ เพราะเดิมนางเป็นถึงอัจฉริยะแห่งพิษ แถมมีพลังพิเศษไม่ไก่กาเลยล่ะ

แต่ แต่ ถึงนางจะมีพลังเก่งกาจ ก็แอบเสียดายร่างที่นางเข้ามาอยู่ดันอ่อนแอเนี่ยสิ ใช้พลังแป๊บๆ ก็เหนื่อยซะละ นอกจากแก้แค้นแล้วเห็นทีต้องหาทางขุนร่างใหม่ของตนให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีกด้วย! 

 

จ้าวเยว่ฮวา อัจฉริยะแห่งพิษ

หมวด: อดีต ปัจจุบัน อนาคต

เขียนโดย: แป้งหอม

คำโปรย

จ้าวเยว่ฮวา อัจฉริยะแห่งพิษผู้เก่งกาจ นางตายอย่างปริศนาและรู้ตัวอีกทีก็อยู่ในร่างขององค์หญิงกาลกิณีที่ถูกฆ่าตาย! ทั้งต้องชำระไอแค้น! ทั้งตามหาสาเหตุการตายของตัวเอง! และคิดบัญชีเรียงตัว! ทีละคน!

 

เป็นอัจฉริยะแห่งพิษอยู่ดีๆ กลับมาเกิดใหม่เป็นองค์หญิงผู้อาภัพซะงั้น! 

‘จ้าวเยว่ฮวา’ คืออัจฉริยะแห่งพิษ ที่มีพลังเบญจธาตุสามารถสัมผัสสิ่งลี้ลับได้ ไม่คิดว่าวันหนึ่งตนจะเกิดเด๊ดสะมอเร่ขึ้นกะทันหัน แล้วได้ฟื้นมาอยู่ในร่างองค์หญิงแห่งแคว้นหลงอัน ผู้โดนคำทำนายกล่าวหาว่าเป็นตัวกาลกิณีที่จะนำหายนะมาสู่แคว้น จนโดนตามฆ่าและตายอย่างเป็นปริศนาไม่ต่างจากตน 

แม้ตายไปแล้วร่างนี้กลับยังคงเต็มไปด้วยความเคียดแค้น ทำให้จ้าวเยว่ฮวาใช้ชีวิตใหม่ได้ไม่สมบูรณ์นัก บวกกับเจ็บใจแทนเจ้าของร่างที่ไม่มีความผิดกลับต้องมาตายอย่างอนาถ นางเลยตั้งมั่นเอาไว้ว่าจะต้องเอาคืนแทนเจ้าของร่างและตามหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของตนให้จงได้!

 จะแก้แค้นทั้งที มันก็ต้องมีเงินเสียก่อน!

และคนแรกที่จ้าวเยว่ฮวาจะแก้แค้นนั่นก็คือพวกทหารที่โดนส่งมาตามฆ่านางเนี่ยแหละ แต่หลังนางจัดการพวกมันก็ทำให้ได้รู้ว่าร่างใหม่อ่อนแอมาก แค่ใช้พลังไม่นานก็เล่นเอาหมดแรงจนสลบไปหลายวันเลยทีเดียว! 

ดูท่าแล้วก่อนที่นางจะแก้แค้นและตามหาความจริง สิ่งที่ควรทำอย่างแรกตอนนี้คือการฟื้นฟูพลังและร่างกายตัวเองให้แข็งแรงขึ้นเสียก่อน แต่การฟื้นฟูพลังให้กลับมาไม่ง่ายเพียงนั้น เพราะของสำหรับใช้บำรุงร่างกายจำต้องมีเงินจำนวนมากซื้อเนี่ยสิ ดังนั้นจ้าวเยว่ฮวาต้องมีเงินเสียก่อนถึงจะทำเป้าหมายของตนต่อได้สะดวก!

โชคดีบังเอิญได้หวางจวินหลง คุณชายจากตระกูลหวางที่โดนพิษจนพิการเดินไม่ได้ ช่วยตนตอนต่อสู้กับทหารจนสลบเอาไว้  จ้าวเยว่ฮวาเลยถือโอกาสนี้เกาะ เอ้ย ใช้วิชาแพทย์ที่มีคอยรักษาเขาให้กลับมาเดินได้อีกครั้งเพื่อแลกกับเงิน  ทั้งนี้นางยังหารายได้เสริมอื่นๆ ไปด้วย ไม่ว่าจะรักษาพิษ สร้างมิติเก็บของ ปรุงยาขาย ความสามารถนี่เหลือเฟือจริงๆ เพื่อเงินนางทำได้ทุกอย่าง! ขณะเดียวกันเราก็จะได้เห็นจ้าวเยว่ฮวาคอยเก็บเงิน พัฒนาตนเอง  และฝึกพลังปราณนภาแบบรัวๆ ด้วยการซื้อสมุนไพรมาต้มกิน และออกผจญภัยเพื่อตามดูดซับพลังวิญญาณจากสถานที่น่ากลัวต่างๆ  จนทำให้ระดับพลังก้าวกระโดดไปถึงขั้นสิบห้า! 

ดูเหมือนว่าเป้าหมายที่นางวางไว้จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว!

 หมอเทวดาจ้าว ผู้ถูกแย่งชิงดวงมงคล! 

ฮะแฮ่ม! อย่าเพิ่งดีใจไป เห็นชีวิตของจ้าวเยว่ฮวาเหมือนจะราบรื่นงี้ แต่ยังค่ะ แผนการแก้แค้นเป็นต้องชะงักไป เมื่อนางได้เจอเรื่องอื่นเข้ามาแทรกเสียก่อน! 

เพราะระหว่างนางกำลังเทียวไปเทียวมาที่จวนของหลางจวินหลงเพื่อช่วยรักษาอาการอีกฝ่าย ก็ได้เจอเข้ากับคุณหนูหลี่ซิ่วอิง ลูกสาวของราชครูหลี่แห่งแคว้นหลงอัน หรือคนที่ทำนายดวงชะตาร่างนี้ว่าเป็นตัวหายนะจนทำให้จบชีวิตลงนั่นเอง!  

เดิมนางคิดว่าจะค่อยๆ ฟื้นฟูพลังของตนแล้วหาทางฆ่าคนที่มาทำร้ายนางเรียงตัวไป แต่กลายเป็นว่าเรื่องมันกลับซับซ้อนกว่าที่คิด เพราะแท้จริงแล้วคนพวกนี้ไม่เพียงใส่ร้ายร่างนี้ด้วยคำทำนายเท่านั้น แต่ยังแย่งชิงดวงมงคลไปจากนางด้วย โดยมีผู้แข็งแกร่งและเก่งกาจในวิชาศาสตร์ต้องห้ามอยู่เบื้องหลังอีกที! 

โอ้โห อ่านไปก็ลุ้นไป ขณะที่จ้าวเยว่ฮวาอัปสกิลความแกร่งให้กับตัวเอง ภัยอันตรายต่างๆ ก็ยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดนี้ ตกลงเป็นใครกันแน่นะ แล้วจ้าวเยว่ฮวาของเราจะหาทางแก้แค้นยังไงต่อไป และจะทำสำเร็จหรือไม่ งั้นพวกเราก็ต้องมาติดตามอ่านกันต่อแล้วล่ะค่ะ ในนิยายฉบับเต็มที่มีชื่อเรื่องว่า จ้าวเยว่ฮวา อัจฉริยะแห่งพิษ!

ก็จบไปแล้วนะคะกับรีวิวนิยายประจำสัปดาห์ เรื่องนี้จะพูดถึงนางเอกผู้เป็นอัจฉริยะแห่งพิษ และอยู่ดีๆ ก็ตายแล้วได้มาเกิดใหม่ในร่างองค์หญิงที่โดนฆ่าอย่างปริศนา แม้ตัวนางเอกจะไม่ใช่ผู้ถูกกระทำโดยตรง แต่รับถึงรู้ความแค้นจากเจ้าของร่างที่ตนมาอาศัยอยู่ได้ งานนี้นางเลยต้องหาทางแก้แค้นคืนให้ แล้วจากนั้นก็ไปตามหาความจริงถึงสาเหตุการตายของตนต่อ  

แต่บังเอิญร่างที่เข้ามาอยู่ดันอ่อนแอ นางเอกเลยต้องทำตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นเสียก่อน เพื่อเตรียมตัวแก้แค้นต่อไป และก็นั่นแหละค่ะ ใช้ชีวิตราบรื่นเกินไปโลกไม่จำ จากกำลังจะแก้ไขอุปสรรคหนึ่งได้ก็ไม่พ้นเจอปัญหาใหม่วิ่งเข้ามาหาอีก แล้วปัญหาที่เข้ามาให้นางเอกได้ฝ่าฟันแต่ละอย่างก็ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ค่ะ ชวนให้เราลุ้นระทึกทุกตอน อ่านเพลินจนหยุดไม่ได้เลย!

 

อ่านนิยาย

- พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น