รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ปภาวรา คุณหนูนักล่า : ฮันเตอร์อย่างเธอทะลุมิติมาต่างโลก เพื่อเป็นผู้ผนึกปีศาจร้ายกลับสู่นรก!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์
ปภาวรา คุณหนูนักล่า 

ถ้าคุณกำลังตามหานางเอกเก่ง และรวย ก็ต้องยกให้นางเอกนิยายแฟนตาซีจากเรื่องนี้เลย เพราะเธอคือนักล่ามอนสเตอร์ผู้เก่งกาจ แต่อยู่ดีๆ ดันทะลุมิติไปต่างโลกซะงั้น!

แล้วหลังจากนั้นการใช้ชีวิตสุดป่วนในโลกใหม่ของเธอก็ได้เริ่มขึ้น เมื่อร่างที่เธอเข้ามาอยู่เหมือนจะมีฐานะยากจน และไม่มีญาติที่ไหนให้พึ่งพิง  นางเอกเลยต้องนำความสามารถในอาชีพฮันเตอร์จากชีวิตก่อนมาใช้ล่ามอนสเตอร์ขายเลี้ยงชีพ และอยู่ไปอยู่มาใครจะคิดว่าแท้จริงแล้วร่างเดิมนี้จะเป็นถึงคุณตระกูลสูงศักดิ์ไปเสียได้!   

พีคไปอีก! แต่เราขอแอบกระซิบว่ายังมีพีคกว่านั้น เพราะการที่เธอทะลุมิติมาต่างโลกเนี่ย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะ อะเร๊ๆๆ…แล้วมันมีความเป็นมายังไงกันแน่เนี่ย งั้นก็ต้องติดตามอ่านรีวิวกันต่อแล้วล่ะค้าาา!

เรื่อง: ปภาวรา คุณหนูนักล่า

หมวด: อดีต ปัจจุบัน อนาคต

เขียนโดย: ดาราดา

คำโปรย

คนอื่นเขาทะลุมิติมาจน แต่เธอดันรวย! 
วันว่างๆ คนรวยๆ เลยเข้าป่าไปเก็บมอนสเตอร์ มาเลี้ยงสักตัวสองตัว

 เป็นนักล่ามอนสเตอร์อยู่ดีๆ  ก็ทะลุมิติมาต่างโลกซะงั้น!

เมื่อ ‘ปภาวรา’ ฮันเตอร์ฝีมือดี ที่กำลังออกล่ามอนสเตอร์สัตว์ประหลาดอยู่กับเพื่อน จู่ๆ กลับโดนระเบิดตู้มแบบไม่ทันตั้งตัว พอตื่นอีกทีก็ทะลุมิติมาในต่างโลกเสียแล้ว!

ส่วนร่างที่เธอเข้ามาอยู่เป็นเด็กสาวผู้มีชื่อและใบหน้าเหมือนตนเปี๊ยบ ไม่เพียงเท่านั้นแต่ปภายังได้รับความทรงจำจากเจ้าของร่างเดิมมาด้วย คือเธอไม่มีญาติพี่น้อง ใช้ชีวิตแบบประหยัดดูยากจน และอยู่กับแม่แค่สองคนในหมู่บ้านเล็กๆ ชื่อว่าแดนเหนือ เป็นโลกที่มีนักล่า ผู้รักษา มอนสเตอร์คล้ายโลกก่อนของปภา หลังจากนั้นไม่นานผู้เป็นแม่ก็ป่วยตายไป ตัวปภาคนก่อนเองก็โดนคนในหมู่บ้านทำร้าย จนสิ้นใจตามในเวลาต่อมา 

หากกลัวว่าเจ้าของร่างไม่ได้รับความยุติธรรม งั้นก็หายห่วงได้ค่ะ ในเมื่อปภาคนใหม่ได้มาแทนที่แล้ว เธอต้องจัดการแก้แค้นให้อย่างแน่นอน พร้อมกับพยายามหาทางกลับโลกเดิมไปด้วย จนปภาพบว่าสิ่งของจากโลกก่อนได้ติดตามเธอมายังโลกนี้ด้วย และสามารถใช้มันติดต่อสื่อสารคุยกับชาลิเพื่อนสนิทที่อยู่อีกมิติได้ แต่เพราะเห็นว่าโลกใหม่นี้มีสภาพแวดล้อมดีกว่าโลกเก่ามาก ดังนั้นเธอกับเพื่อนจึงวางแผนกัน จากที่จะช่วยให้ปภากลับไป ชาลิจะเป็นคนทะลุมิติมาหาเธอที่นี่แทนเอง! 

แท้จริงแล้วเธอคือคุณหนูของครอบครัวที่แสนร่ำรวย!

ระหว่างรอเพื่อนหาทางทะลุมิติมานั้น ปภาก็ใช้ชีวิตบนโลกนี้ด้วยการล่ามอนสเตอร์ขาย เพื่อเก็บเงินสร้างตัวรออีกฝ่ายวนไป!

ขณะเดียวกันก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อมีคนชนชั้นสูงจากเมืองหลักมาหาปภาถึงบ้านอย่างกะทันหัน เพื่อตามหาแม่ผู้ล่วงลับไปแล้วของเจ้าของร่าง ปภาเลยได้รู้ว่าคนที่เธอเข้ามาอาศัยร่างอยู่แท้จริงคือคุณหนูผู้ร่ำรวย เพราะแม่เจ้าของร่างเดิมจริงๆ แล้วเป็นคุณหนูตระกูลรติโรดม ทว่าดันท้องก่อนแต่งจึงโดนไล่ออกจากบ้านมาอยู่กับคนรัก และปรากฏว่าคนรักมีคู่หมั้นอยู่แล้ว ตั้งแต่นั้นเธอเลยกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่คอยเลี้ยงปภาราวกับไข่ในหินเสมอมา!

และตอนนี้ตระกูลรติโรดมมีศัตรูรอบด้าน พวกแสวงหาผลประโยชน์จากด้านธุรกิจก็มีมากเกินไป เลยต้องออกมาตามหาแม่เจ้าของร่างเพื่อคอยปกป้อง จนมาเจอปภาพวกเขาจึงพยายามปิดเรื่องเธอเป็นความลับจากภัยอันตรายต่างๆ แทน  ระหว่างนี้เราก็จะได้เห็นพวกคุณลุงและพี่ๆ จากตระกูลแวะเวียนมาหาปภา ทั้งคอยเปย์ คอยส่งบอดี้การ์ดมาดูแล แถมมีใครมารังแกเธอก็พร้อมจัดการให้หมด ก็คือหวงและโอ๋ปภาที่เป็นหลานสาวเพียงคนเดียวของตระกูลกันแบบสุดๆ!

จากนักล่าสู่การเป็นผู้ผนึกปีศาจ!

ดูเหมือนว่าการใช้ชีวิตกับครอบครัวใหม่ในต่างโลกของปภาดูจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ไม่นานก็เป็นต้องชะงักไป เพราะมีปีศาจและผีดิบจำนวนมากบุกเมืองหลักหรือบ้านที่ครอบครัวใหม่ของปภาอาศัยอยู่น่ะสิ!

ปภาที่ไม่อยากเห็นใครตายเลยต้องตามไปช่วยพี่ชายต่อสู้กับพวกปีศาจ แล้วใครจะคิดว่าการต่อสู้กันอย่างดุเดือดครั้งนี้เธอจะเผลอได้รับบาดเจ็บทำให้สลบไป   จนวิญญาณหลุดมาในนรกอย่างไม่ทันตั้งตัว และได้เจอเข้ากับผู้คุมปีศาจที่มอบแหวนผู้คุมให้แก่เธอเพื่อกลับไปผนึกปีศาจ

หลังจากนี้เองปภาจึงได้รู้เรื่องราวทั้งหมดว่าการที่เธอทะลุมิติมาโลกใหม่นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ จริงๆ แล้วเป็นเพราะปู่ของปภาใช้พลังข้ามผ่านมิติเพื่อช่วยให้เธอรอดพ้นจากความตายในโลกก่อนต่างหาก   แต่นั่นกลับส่งผลให้เกิดปัญหาตามมา  คือประตูนรกเปิดออกแล้วมีปีศาจหลุดออกไปถึงสิบตน ซึ่งปู่ของเธอผนึกพวกมันไม่สำเร็จ ดังนั้นปภาเลยต้องชดใช้ความผิดแทน ด้วยการทำภารกิจลากตัวปีศาจทั้งหมดให้กลับมารับโทษในนรกให้จงได้! 

 

เบิ่งตาแล้วเบิ่งตาอีก เมื่อได้อ่านตอนแรกเราก็นึกว่าจะเป็นแค่นิยายแฟนตาซีที่นางเอกต้องทะลุมิติไปต่างโลก แล้วมีเนื้อหาเน้นความสัมพันธ์ครอบครัว และใช้ความสามารถของตนล่ามอนสเตอร์ขายเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวเท่านั้น 

แต่มันยังพีคกว่านั้นได้อีก เพราะการทะลุมิติมาต่างโลกของเธอมาดันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ นั่นเป็นเพราะผู้เป็นปู่ช่วยให้เธอรอดพ้นความตายจากโลกที่แล้วด้วยการใช้พลังข้ามผ่านมิติ นั่นเลยส่งผลให้มีปีศาจจากนรกหลุดออกไป ปภาเลยต้องมารับหน้าที่ชดใช้ความผิด ด้วยการทำภารกิจลากตัวปีศาจทั้งหมดที่หลุดออกไปให้กลับมารับโทษในนรกแทน! 

โอ้โห มันส์มากจนใจเรานี่เต้นระทึก ลุ้นตามทุกตอนเลยค่ะ เราเชื่อว่าคนที่อ่านรีวิวมาถึงตอนนี้ คงอยากรู้เหมือนกันว่าแล้วจากนี้นางเอกจะทำภารกิจที่ได้รับมายังไง แล้วสำเร็จหรือไม่ งั้นก็อย่ารอช้า ต้องตามไปอ่านกันต่อในนิยายฉบับเต็มกันแล้วล่ะค่ะ กับเรื่องปภาวรา คุณหนูนักล่า!

อ่านนิยาย

-  พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น