รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ระบบเทพโอสถสวรรค์ : เขามาพร้อมระบบสุดเทพ ที่จะเปลี่ยนดาราดังให้กลายเป็นนักปรุงยาผู้เก่งกาจแทน!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
ระบบเทพโอสถสวรรค์

เชื่อว่าคุณนักอ่านทุกท่านคงเคยได้ยินสำนวน กรรมติดจรวด กัน และนายเอกจากนิยายวายเรื่องนี้ก็คือหนึ่งในนั้นค่ะ จริงๆ นายเอกไม่ได้ทำอะไรร้ายแรงหรอก  แค่ไปเกรี้ยวกราดใส่คุณนักเขียนที่จู่ๆ เทนิยายเรื่องที่เขากำลังอ่านอยู่ กรรมมันก็เลยตามทันทำให้นายเอกผู้เป็นดาราดังตุยเย่แล้วทะลุมิติไปในนิยายเรื่องนั้นแทน ไม่พอยังเคราะห์ซ้ํากรรมซัดได้มาเกิดในชนเผ่าที่กำลังเกิดวิกฤต และไหนร่างที่เข้ามาอยู่ยังเป็นเด็กหนุ่มอ่อนแออีก โอ้โห คนอะไรจะซวยได้ขนาดนี้!

ฮะแฮ่ม! แต่คนเราก็ใช่ว่าจะโชคร้ายตลอดไปนี่เนอะ โชคดีตอนทะลุมิตินายเอกได้ระบบติดตามมาด้วย เอ… แล้วเจ้าระบบที่ว่าคือระบบอะไร แล้วนายเอกกับระบบจะพลิกชีวิตสุดอาภัพนี้ได้ยังไง สามารถติดตามอ่านกันต่อในรีวิวได้เลยจ้า!

ระบบเทพโอสถสวรรค์

เขียนโดย: FrozenSnow
หมวด: นิยายวาย

คำโปรย

สกาย นักแสดงดาวรุ่งทะลุมิติไปในนิยายจีนโบราณที่เขาเป็นแฟนประจำ จากนักอ่านกลายมาเป็นตัวละครในนิยายเสียเอง แถมพ่วงมาด้วยขาทองคำอย่างระบบเทพโอสถสวรรค์ งานนี้ขอเล่นใหญ่ให้สมกับเป็นนักแสดงดาวรุ่งเสียหน่อย

 

เมื่อดาราดาวรุ่งกลับมาเกิดใหม่ในนิยายเรื่องโปรดแบบไม่ทันตั้งตัว! 

‘สกาย’ เป็นศิลปินดาวรุ่ง ผู้มีงานอดิเรกชอบอ่านนิยายออนไลน์ แต่เผอิญนิยายเรื่องโปรดที่ตนกำลังอ่านอยู่ คุณนักเขียนกลับหยุดเขียนแล้วหายเข้ากลีบเมฆไปเสียงั้น!

คนอ่านอย่างสกายก็ว้าวุ่นใจจนต้องตามไปต่อว่าพร้อมทวงนิยายทันที แต่ใครจะคิดว่ากรรมจะติดจรวดส่งผลให้เขาซี้ม่องเท่งก่อนวัยอันควรคาคอนโดแบบไม่ทันตั้งตัว และทะลุมิติมาเข้าร่างเด็กหนุ่มนามว่า‘อวี้เหวินเทียน’ ในต่างโลก แต่โลกที่ว่านั้นคือนิยายที่เขาเพิ่งฉอดคุณนักเขียนไปก่อนหน้านี้เนี่ยสิ! 

แถมมาเกิดที่ไหนไม่เกิด ดันเกิดในชนเผ่าปักษาสวรรค์ หรือชนเผ่าที่กำลังประสบปัญหาการเพาะปลูกสมุนไพรวิญญาณ เพราะพลังปราณฟ้าดินเริ่มเสื่อมถอยลง รวมถึงระดับพลังปราณของคนในชนเผ่าเองก็เสื่อยถอยลงด้วยเช่นกัน และจะยิ่งวิกฤตในอีก 2 ปี ข้างหน้านี้ด้วย!

ผู้ช่วยของเขาคือขาทองคำที่เรียกว่าระบบเทพโอสถ!

 หากชนเผ่าปักษาสวรรค์ล่มสลาย แล้วชีวิตของอวี้เหวินเทียนจะเหลือเร๊อะ! ไม่ได้การแล้ว จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่เขาควรทำในตอนนี้ก็คือ ตนจะต้องเป็นเทพโอสถ และหาทางช่วยชนเผ่าปักษาสวรรค์ให้รอดพ้นจากวิกฤตให้จงได้!

แต่ แต่ ร่างที่เขาเข้ามาอยู่ดันเป็นเกอที่มีร่างกายอ่อนแอน่ะสิ แถมเวลาก็เริ่มเหลือน้อยเต็มที แล้วแบบนี้อวี้เหวินเทียนจะมีชีวิตรอดต่อไปได้เยี่ยงไร ถามก๊อน เฮ้อ…นี่ยังนับว่าโชคดีที่สวรรค์ยังเห็นใจเขาอยู่บ้าง ตอนทะลุมิติมาถึงได้ส่งขาทองคำอย่างระบบเทพโอสถติดมาด้วย งั้นตนก็ขอใช้มันมาเป็นตัวช่วยเปลี่ยนชีวิตอันอับโชคนี้ให้กลับมาสุดปังอีกครั้งเอง!

มุ่งสู่การเป็นเทพโอสถสวรรค์!

เมื่อตัดสินใจแล้ว อวี้เหวินเทียนจึงเริ่มทำการเพิ่มพลังปราณของตนให้แข็งแกร่งขึ้นพร้อมกับศึกษาตำราสมุนไพรไปด้วย ตามที่ระบบคอยชี้แนะและมอบภารกิจหลอมยาเพิ่มทักษะการปรุงโอสถให้ เมื่อเวลาผ่านไปเป็นเดือนด้วยความมุ่งมั่นในการรวบรวมค่าประสบการณ์และการหลอมยาสูตรยากๆ ตามภารกิจของระบบนี้เอง ในที่สุดก็ทำให้ร่างกายและพลังของอวี้เหวินเทียนพัฒนาขึ้นแบบรัวๆ!  

ทว่าหนทางการทำตามเป้าหมายก็ใช่ว่าจะเรียบง่ายไปหมดเสียทีเดียว เมื่ออวี้เหวินเทียนที่กำลังติดพันกับการทำภารกิจหลอมยาเสียเพลิน กลับได้เจอปัญหาใหญ่เข้า เพราะจู่ๆ ก็มีเผ่ามารบรรพกาลที่ได้ชื่อว่าเหี้ยมโหดแบบสุดๆ โผล่เข้ามารุกรานชนเผ่าของเขาน่ะเซ่! 

วิกฤตชนเผ่าตัวเองก็ต้องแก้ ภารกิจก็ต้องทำ นี่ยังต้องมารับมือกับเผ่ามารอีก  แล้วชีวิตนี้ของอวี้เหวินเทียนจะรอดหรือจะร่วงคงต้องลุ้นตามกันต่อไปแล้วล่ะค่ะ!

 

ก็จบไปแล้วนะคะกับรีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ซึ่งเรื่องนี้เนี่ยจะเป็นนิยายวายจีนโบราณแนวทะลุมิติ ที่นายเอกคือดาราชื่อดัง แต่กลับทะลุมิติเข้าไปในนิยายและเป็นเด็กหนุ่มอ่อนแอในชนเผ่าที่ใกล้ล่มสลาย เพื่อเอาชีวิตรอดนายเอกเลยต้องทำภารกิจอัพเลเวลความแข็งแกร่งเพื่อก้าวสู่การเป็นเทพโอสถ โดยมีระบบเทพโอสถคอยเป็นตัวช่วย แล้วเจ้าระบบเรื่องนี้ก็คือดีมาก ไม่ขี้งกรางวัลเลย มีแต่ของดีๆ ทั้งนั้น ระบบแบบนี้มีขายที่ไหนบ้างคะ เราจะไปตามซื้อด่วน ฮ่า! 

และก็นั่นแหละค่ะ เป็นถึงตัวเอกจะสบายได้ไง แก้ปัญหาเรื่องหนึ่งได้แล้ว ก็ย่อมต้องมีเรื่องใหม่เข้ามาอีก และเรื่องที่ว่าก็บิ๊กเบิ้มเสียด้วย งั้นเรามาลุ้นและให้กำลังใจนายเอกไปด้วยกันดีกว่าค่ะกับนิยายที่มีชื่อเรื่องว่า ระบบเทพโอสถสวรรค์!

อ่านนิยาย

-  พี่ฝนทิพ -

 

พี่ฝนทิพย์
พี่ฝนทิพย์ - Columnist มนุษย์สาววายผู้มีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ส่วนนิยายไม่มีไว้อ่านก็มีไว้ให้ดอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น