อัพเกรดพลังเวทด้วย 10 นิยายเด็กดี ที่จะพาท่องโลกแฟนตาซี จนต้องติดใจ!

อัพเกรดพลังเวทด้วย 10 นิยายเด็กดี 

ที่จะพาท่องโลกแฟนตาซี จนต้องติดใจ!

ถ้าหากฉันมีเวทมนตร์ เป็นแม่มดมีฤทธิ์เหมือนในนิยาย~~ ใครทันเพลงนี้สารภาพมาดีๆ ฮ่าฮ่า วันนี้พี่ไอน้ำขอปลอมตัวเป็นแม่มดพาสาวกนิยายเด็กดี ท่องโลกนิยายแฟนตาซี ที่จะพากันร้องว้าวไปกับจินตนาการสุดล้ำของคุณนักเขียนแต่ละเรื่อง มาดูกันสิว่าจะมีเรื่องไหนที่แม่มดพี่ไอน้ำเสกให้เหล่านักอ่านเสนน่ารักตกกันไปได้บ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกัน มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ เพี้ยง!! 

มายาจอมคาถา (My Wicked Wizard) ฉบับทำมือ

'ชีเซล่า คลอเฟล' นักขับลำนำสาวสวยจากเมืองเจเรอา กำลังจะต้องเข้าสอบครั้งสำคัญเร็วๆ นี้ เพื่อสร้างผลงานอันดีเยี่ยมเธอจึงตั้งใจจะไปหาแรงบันดาลใจที่โคลฟ นครแห่งทะเลสาบ แต่การจะไปที่นั่นต้องเดินทางตัดป่าดาร์กฟอเรสต์สุดอันตราย เธอต้องการพ่อมดคุ้มกัน และดูเหมือนว่า ‘พ่อมดอิสระ วาเทีย’ จะเป็นตัวเลือกเดียวที่เธอมี เขาเก่ง เขาเจ๋ง เขาฝีมือดีสุดยอด แต่นิสัยกลับแย่เกินทน เขาหน้าเลือด ปากร้าย แล้วยังใจดำ! พ่อมดแบบนี้เธอไม่จ้างได้ไหม ใครก็ได้มาเปลี่ยนตัวหมอนี่ออกไปที!

ท่องโลกแฟนตาซี

แม่มดฝันร้ายกับลูกหลานแสนซน

การสูญเสียลูกสาวด้วยน้ำมือมนุษย์ในครั้งนั้น ทำให้ลิเลียกลายเป็นแม่มดที่ทำให้โลกทั้งใบเจอแต่ฝันร้าย เธอสังหารมนุษย์หลายล้านคนในพริบตาเดียว ทุกดินแดนต่างตกอยู่ในความโกลาหล และนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ แม่มดฝันร้าย ทว่าก่อนที่ทุกอย่างจะบานปลายไปมากกว่านี้เทพแห่งความฝันผู้เป็นสหายได้มาหยุดเธอไว้ อีกทั้งยังทำให้เรื่องราวทั้งหมดเป็นเพียงแค่ความฝันของมนุษย์เท่านั้น ไม่มีหายนะใดๆ ไม่มีใครต้องตาย อีกทั้งเขายังพาเธอไปเจอกับเวอร์จิเลียเด็กสาวในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่ลิเลียถูกชะตาตั้งแต่ครั้งแรกพบ เธอจึงตัดสินใจจะรับเวอร์จิเลียมาเลี้ยง รวมถึงรับเด็กกำพร้าคนอื่นไปด้วย ตั้งแต่นั้นมาชีวิตของแม่มดก็ไม่คิดจะทำร้ายใครอีก เพราะแต่ละวันเธอวุ่นกับการเลี้ยงเด็ก ลิเลียหวังให้พวกเขาเติบใหญ่เฉกเช่นพฤกษาผลิใบในยามราตรี

ท่องโลกแฟนตาซี

DEMONIC SURVIVOR : ไอดอลเด็กปีศาจ

เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับ ‘ดอลลี่’ แรปเปอร์หนุ่มผู้มีรอยสักเต็มตัว หรือใครต่างก็รู้จักในนามแฝง LilDoll เขากำลังทำการแสดงในเทศกาลเพลง ณ รัฐเท็กซัส ขณะที่เขาลงจากเวทีมากระทบไหล่แฟนเพลงด้านล่าง มีชายคนหนึ่งอาศัยช่วงชุลมุนใช้มีดแทงเข้ากลางอกเขา แต่เหมือนกับโชคชะตาเล่นตลก เพราะดอลลี่ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง กลับพบว่าเขามาอยู่ในร่างเด็กชายชาวเกาหลีนามว่าซอคังอิน ที่กำลังรอเข้าคิวจะออดิชั่นเป็นเทรนนีของค่าย PK Entertainment และแน่นอนว่าดอลลี่ใช้ความสามารถการแรปทำให้ร่างนี้ผ่านไปเป็นเด็กฝึกได้ ทว่าการจะเป็นศิลปินเกาหลีมันไม่ได้มีแค่แรปนะสิ ยังต้องเต้นอีกด้วย แล้วคนเต้นเก้ๆ กังๆ อย่างเขาจะทำให้ร่างนี้เป็นไอดอลได้อย่างไรละเนี่ย สงสัยคราวนี้ต้องฝึกเต้นจริงจังแล้วสิ!

ท่องโลกแฟนตาซี

You Leave Me No Choice

‘ธารา’ ไม่อยากจะเชื่อว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวขณะที่เธอกำลังท่องเที่ยวในครั้งนั้น จะทำให้ฟื้นขึ้นมาอีกทีในต่างโลก ที่มีทั้งเวทมนตร์และปีศาจ ธาราได้มารู้ตอนหลังว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นผู้ถูกอัญเชิญมาให้เป็นวีรสตรีอันดับหนึ่ง แถมยังต้องทำภารกิจกำราบปีศาจร้าย ธาราต้องต่อสู้ฟันฝ่าในดินแดนที่ไม่รู้จักโดยมีชีวิตเป็นเดิมพัน แม้ว่าเธอจะก้าวขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของโลกนี้ได้ แต่นั่นไม่เคยเป็นความต้องการของเธอเลยสักนิด และถ้าหากมีโอกาสกลับสู่โลกเดิมได้ สิ่งเดียวที่ต้องการก็แค่ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขไปวันๆ แต่รู้ไหม พระเจ้าไม่เคยตามใจมนุษย์หรอก โดยเฉพาะผู้ถูกเลือกอย่างธารา ได้กลับมาโลกเดิมทั้งที ก็ยังหลบหนีการต่อสู้ไม่พ้น... โลกปัจจุบันเธอไม่สู้ใคร แต่อย่าให้ไร้ทางเลือกแล้วกัน

ท่องโลกแฟนตาซี

บันทึกท่องเที่ยวต่างโลก ฉบับผู้ติดร่างแห

การผจญภัยตามหาที่ลงหลักปักฐานของหม้อแกงหรือนางสาวเกวลิน หลังจากเธอถูกประเทศซึ่งให้ความสำคัญกับสงครามอัญเชิญมา แต่สกิลของเธอดันไม่ถูกมองว่าเป็นประโยชน์ แถมประเทศที่เรียกมายังไม่มีท่าทีเดือดร้อนแต่กลับอัญเชิญผู้กล้ามาซะงั้น แต่ไม่เป็นไร เพราะเกวลินผู้นี้ไม่มีห่วงให้กลับไปในโลกเก่า จึงขอน้อมรับชะตา ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตนี้เอาไว้ด้วยความเต็มใจ อีกทั้งเธอยังมองหาดินแดนที่จะกลายเป็นรกรากแห่งใหม่ที่ตรงกับความต้องการของเธอ

ท่องโลกแฟนตาซี

ไมรอน

‘ไมรอน’ บุตรชายปีศาจร่างดำ ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ให้พระในวัดเลี้ยงตั้งแต่เป็นทารก จนกระทั่งอายุเก้าปี เขากลับพบว่าตนเองนั้นสามารถมองเห็น ภูติ ปีศาจได้ รวมถึงที่หน้าผากยังมีดวงตาแปลกประหลาดไม่มีแววขึ้นมาอีกด้วย ทุกคนต่างก็เรียกเขาว่าปีศาจ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อจู่ๆ วัดที่อาศัยไฟไหม้ พระทุกรูปก็หายไปในพริบตา จึงเป็นสาเหตุให้ชาวบ้านสงสัยว่าเขาเป็นคนก่อเหตุ จึงรวมกันออกไล่ล่า ทว่าการหนีของครั้งนี้เหมือนหนีเสือปะจระเข้ เพราะไมรอนได้ไปเจอกับปีศาจดำที่พยายามจะฆ่าเขา ที่แย่กว่านั้นคือแท้จริงแล้วปีศาจตนนั้นคือบิดาเขาเอง!

ท่องโลกแฟนตาซี

Novenary Knight (อย่า) เรียกข้าว่า 'อัศวิน!'

ใครจะเชื่อว่าการทำศึกปกป้องบ้านเมืองครั้งนี้ จะทำให้ ‘บุญเกือบ’ นักรบแห่งบ้านบางระจัน จะทะลุมิติไปต่างโลก แถมพอตื่นขึ้นมาก็ยังเจอกับคนแปลกหน้าที่จะฆ่าเขาอีก แต่โชคยังดีที่เธอผู้นั้นไม่ทันลงมือเสียก่อน ทว่าเรื่องพีคยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะเขายังได้ยินเสียงปริศนาบอกว่าแท้จริงแล้วเขาคืออัศวินในตำนานที่หายไปน่ะสิ อีกทั้งระหว่างที่บุญเกือบได้เข้าร่วมต่อสู้กับปีศาจแบบงงๆ ตัวเขากลับมีพลังบางอย่างขึ้นมา ซึ่งมันสามารถเปลี่ยนจากไฟเพลิงให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ทันตา จึงเป็นเหตุให้เขาถูกยัดเยียดให้เป็นอัศวินลำดับที่ 9 แต่นี่มันไม่ใช่สิ่งที่บุญเกือบอยากได้ เขาต้องการกลับไปยังหมู่บ้านบางระจันเท่านั้น!

ท่องโลกแฟนตาซี

Soulpolis นครเวหาสมุทร

ชีวิตสงบสุขของ ‘อาเธดีส’ และ ‘อโลก้า’ สองบุตรชายของกษัตริย์จิวล์แห่งมณฑลแสง ต้องเปลี่ยนไป เมื่อบ้านเมืองเกิดเหตุสึนามิหมอกดำสูงขนาดเท่าภูเขาพุ่งเข้ามาราวกับพายุทมิฬทำลายล้าง เหตุการณ์ครั้งนี้ได้คร่าชีวิตประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมถึงมารดาของเขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย อีกทั้งกษัตริย์จิวล์ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้อาเธดีสและอโลก้าต้องไปทำภารกิจกอบกู้เออกอนพระเจ้าแทนบิดาให้สำเร็จ เพราะมันคือความหวังเดียวที่จะควบคุมหมอกธุลีนี้ได้ และเออกอนพระเจ้านี้เองที่เป็นดั่งขุมพลังมหาศาลในการสร้างโลกให้มนุษย์อยู่อย่างอมตะได้ ภารกิจอันใหญ่หลวงครั้งนี้พวกเขาจะต้องทำมันให้สำเร็จจนได้!

ท่องโลกแฟนตาซี

Liberius Online ภาคปฐมบท

มหาจักรวาลต้องวุ่นวายเมื่อเทพมารมอร์เทียร์ก่อเหตุหายนะ สังหารจ้าวจักรวาลไปหลายสิบคน หลังจากนั้นก็หนีไปยังมหาพิภพไลเบอเรียส ทำให้องค์จักรพรรดิต้องเรียกตัวราชินีมารเอลิซ่าที่ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เปิดร้านขายยำอยู่บนโลกมนุษย์ ต้องมารับภารกิจกำจัดเทพมาร ตอนแรกนางก็จะไม่ยอม แต่เห็นแก่โลกที่เคยอยู่จึงตอบรับภารกิจครั้งนี้ ทว่าทำไมมหาพิภพที่เธอต้องมากำจัดเทพมารในครั้งนี้มันช่างเหมือนกับเกมที่เคยเล่นเลยล่ะ?!

ท่องโลกแฟนตาซี

รหัสพิกัดอักษร [Code name SILVER]

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมนุษย์สามารถเข้าไปตามหาบางสิ่งบางอย่างที่หายไปจากโลกความจริงในหนังสือได้ และนี่คือเรื่องราวของครอบครัวสี่พี่น้องตระกูลจงที่มักจะเข้าไปหาของมหัศจรรย์ชื่อว่า ‘ดวงใจอักษร’ อัญมีวิเศษที่จะพบเจอในหนังสืออายุหลายร้อยปี แต่การท่องโลกหนังสือก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเมื่อใดที่เขาจับดวงใจอักษรผิดสักชิ้น เท่ากับว่าหนังสือจะกลืนกินให้จองจำข้างในตลอดกาล การผจญภัยโลกหนังสือเริ่มท้าทายขึ้น เมื่อผู้ชายสองคนที่อากงพามาให้รู้จัก บอกกับสี่พี่น้องว่าพวกเขาจะเข้าไปในหนังสือเพื่อตามหาไข่มุกราตรีของอัศจรรย์ที่เชื่อว่าจะรักษาพระศพของพระนางซุสีไทเฮาไม่ให้เน่าเปื่อย ของหายากที่ในโลกความจริงไข่มุกราตรีนี้ได้หายสาบสูญไปแล้ว เอาละสิ ภารกิจตามหาสิ่งล้ำค่านี้จะสำเร็จไหมนะ?!

ท่องโลกแฟนตาซี

จ๊ะเอ๋ จ๊ะเอ๋!

และนี่คือนิยายแฟนตาซีทั้งหมดที่พี่ไอน้ำเอามาให้อัพพลังเวทกัน รับรองว่าถ้าอ่านครบทั้ง 10 เรื่องสกิลเวทมนตร์ในจินตนาการต้องพุ่งสูงปรี๊ดกันอย่างแน่นอน! พี่ไอน้ำว่าต้องมีสักเรื่องแหละที่อ่านแล้วโดนตกอะ ใครชอบเรื่องไหนกันบ้าง มาแชร์ให้เพื่อนๆ ไปอ่านตามในคอมเมนต์ได้เลย

ถึงคุณนักอ่าน… หวังว่าจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านนิยายนะคะ เพราะเข้าใจว่าโลกความจริงมันโหดร้ายเลยต้องมาฮีลใจในโลกจินตนาการ อิอิ หวังว่าระหว่างทางการเติบโต จะไม่ทำให้ต้องสูญเสียความเป็นตัวเองและรอยยิ้มไปนะคะ ยิ้มเยอะๆ! เหนื่อยเมื่อไหร่ก็มาพักใจกับนิยายเด็กดีได้นะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ แม่มดพี่ไอน้ำขอตัวไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย.  

“No rain, no flowers. May your life be colorful.”

-พี่ไอน้ำ-

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น