รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ หงส์อินทนิล : เพราะดวงตาสีอินทนิลนางจึงถูกทำร้ายจนตาย! กลับมาครั้งนี้นางจะต้องแก้แค้นเหล่าคนชั่วให้ได้!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
หงส์อินทนิล<凤皇后花> 

 

สาวกนิยายจีนนางเอกเก่งต้องมาฟังทางนี้! วันนี้พี่ไอน้ำภูมิใจนำเสนอนิยายจีนย้อนยุคเรื่อง หงส์อินทนิล<凤皇后花> บอกเลยว่าใครชอบแนวกลับมาเกิดใหม่เพื่อพลิกชะตาชีวิตต้องห้ามพลาด เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเยว่ว่านเซิง หญิงสาวถูกฆ่าตายเพราะมีดวงตาสีดอกอินทนิลหรือสีม่วงเข้ม หายากอันเป็นสัญลักษณ์ของสายเลือดกิเลนม่วง เทพมารที่มีเสน่ห์ดึงดูดจนไม่ว่าใครที่ได้สบตาก็ต้องอยากจะครอบครอง ทำให้ในชาติแรกนางเอกต้องมีชีวิตแสนอาภัพ โดนคนชั่วจับเป็นนางบำเรอ และถูกทรมาณจนตาย!!! 

เมื่อได้ย้อมกลับมาแก้ไขอดีตอีกครั้งนางจึงต้องการเปลี่ยนแปลงดวงชะตาของตนเองและครอบครัวไม่ให้ต้องเจอกับความเลวร้ายอีกครั้ง!!!!

เอาละ ถ้าใครชอบแนวแก้นแค้นเจ็บๆ บอกเลยว่าต้องอ่านเลย!

หงส์อินทนิล <凤皇后花>

โดย G.lina

นิยายแนว : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

Ebook เล่มเดียวจบ

คำโปรย

‘ดวงตาคู่เดียวสร้างหายนะจนชีวิตดับดิ้นสิ้นลม เมื่อได้กลับมาอีกครั้ง 'เยว่ว่านเซิง' จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายได้อีกและทางเดียวที่นางจะเอาคืนได้ คือต้องยืนอยู่ในจุดสูงสุดเท่านั้น’

เพราะถูกใส่ร้ายจนทำให้ชีวิตพัง

ชีวิตก่อนครอบครัวของ เยว่ว่านเซิง เคยถูกกล่าวหาว่าเป็นปีศาจ เพราะเป็นตระกูลที่มีดวงตาสีม่วงต่างจากคนปกติ พ่อและน้องชายถูกฆ่าตาย พี่สาวหมดหนทางชีวิตต้องไปขายตัวหอคณิกา ส่วนนางเองก็ถูกลักพาตัวไปเป็นนางบำเรอของชายวิปริต อีกทั้งชายผู้นั้นยังฆ่าและควักลูกตานางออกมาอย่างเลือดเย็นทำให้ถึงแก่ความตาย! 

เมื่อเซิงเซิงลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าตนได้ย้อนกลับมาตอนอายุสิบขวบ แม้จะยังสับสนว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงความฝันหรือไม่ แต่อาการเจ็บกระบอกตาและความแค้นเด่นชัดในจิตใจ ทำให้รู้ว่าทุกสิ่งเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในชาติก่อน สวรรค์เห็นใจจึงส่งนางกลับมาแก้ไขอดีตอีกครั้ง นางจึงใช้โอกาสนี้ชำระแค้นและปกป้องครอบครัวให้รอดพ้นจากหายนะให้ได้ สิ่งใดที่คนชั่วพวกนั้นปราถนานางจะทำให้ผิดหวัง และจะเป็นคนฉุดรั้งให้พวกมันลงนรกเองกับมือ!

กลับมาคราวนี้ขอแก้ไขไม่ให้ซ้ำรอยเดิม

หลังจากย้อนเวลากลับมา เซิงเซิงเริ่มวางแผนให้ชีวิตต่างไปจากเดิม โดยอาศัยความทรงจำในชาติก่อนมาเป็นตัวช่วย อีกทั้งนางใช้อาการเจ็บกระบอกตาให้เกิดประโยชน์ นางจะแกล้งเป็นคนตาบอด เพราะการเป็นคนตาบอดจะทำให้คนอื่นไม่สงสัยตอนที่นางแอบทำอะไร แผนการแก้แค้นก็ดำเนินไปได้ง่ายขึ้นยังไงละ!

แผนแรกของเซิงเซิง คือกำจัดพวกตระกูลเฉิน นางจำได้ดีว่าชาติที่แล้ว ตระกูลเยว่และตระกูลเฉินมีความสัมพันธ์ที่ดีงามกันเสมอมา ขนาดที่ว่าพ่อของเซิงเซิงยอมยกพี่สาวคนโตให้แต่งงานกับทายาทฝั่งนั้น ทว่าแต่งงานกันได้ไม่นาน ตระกูลเยว่ก็ถูกใส่ร้ายป้ายสีว่ามีสายเลือดปีศาจ แย่กว่านั้นคือตระกูลเฉินเองก็ร่วมผสมโรงกล่าวหาด้วย จนพี่สาวโดนขับไล่ออกมาและหมดหนทางชีวิตต้องไปขายตัวหอคณิกา อีกทั้งน้องชายและพ่อยังถูกตามล่าฆ่าตายอยู่ข้างถนน เซิงเซิงชาติก่อนก็ถูกจับไปเป็นนางบำเรอ ถูกทำร้ายร่างกายไม่เว้นวันจนตาย

ชาตินี้เซิงเซิงที่จำทุกอย่างได้ก็ไม่มีทางยอมให้เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นอีก นางจึงสืบจนรู้ว่าคู่หมั้นพี่สาวมีคนรักอยู่แล้ว นางจึงจัดฉากให้ท่านพ่อและพี่ไปเห็นชายชั่วผู้นั้นกำลังพลอดรักกับหญิงอื่นด้วยตาตัวเอง และจากเหตุการณ์นั้นทำให้ตระกูลเฉินยอมถอนหมั้นโดยดี แต่ความสัมพันธ์ของสองตระกูลก็จบสิ้นไปด้วยเหมือนกัน 

ในเมื่อได้แก้ปมใหญ่ทำลายชีวิตไปละ อย่างนี้ก็ดีขึ้นมาหน่อย ดังนั้นหน้าที่ต่อไปก็คือปกป้องคนในครอบครัวไม่ให้เกิดหายนะซ้ำรอยประวัติศาสตร์อีก ทีนี้เซิงเซิงจะต้องทำให้พวกเขาอยู่รอดปลอดภัยให้ได้!

เซิงเซิงจะไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น จนเวลาล่วงเลยไปถึงห้าปี ชีวิตของเซิงเซิงและครอบครัวก็ราบรื่นปกติ พี่สาวได้แต่งงานกับคนที่รักจริงๆ พ่อและน้องชายก็ใช้ชีวิตมีความสุขดี นางก็ได้รับโอกาสเป็นผู้ช่วยอาจารย์หญิงแห่งสำนักบัณฑิต มีคนนับน่าถือตามากมาย อีกทั้งยังมีบุรุษนามว่าตูกู๋หยางมาขายขนมจีบไม่ขาด ทว่าชีวิตต้องสะดุดเมื่อมีข่าวออกมาว่า แม่ทัพแห่งกองทัพจูเชวี่ยกำลังมุ่งหน้ามาที่เมืองนี้ ซึ่งแม่ทัพผู้นี้ขึ้นชื่อเรื่องความบ้าคลั่งและเลือดเย็น ใครๆ ต่างต้องเกรงกลัว

เซิงเซิงรู้นิสัยใจคอแม่ทัพแห่งกองทัพจูเชวี่ย อย่างหมิงเฉียงฟางดี ในชาติก่อนเขาคือชายวิปริตที่จับเซิงเซิงไปเป็นนางบำเรอ แล้วใช้มีดกรีดร่างกาย ทรมานนางนับครั้งไม่ถ้วน อีกทั้งเมื่อเขาทำร้ายจนเนื้อตัวมีแต่บาดแผลไม่สวยงาม ชายโรคจิตนั้นก็ควักลูกตาสีม่วงออกไปอย่างเลือดเย็น ทิ้งให้นางนอนเปลือยกายตายอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางกองเลือดราวกับเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งเท่านั้น ทว่าครั้งนี้เซิงเซิงจะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกต่อไป นางจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ใครหน้าไหนมาพรากนางและครอบครัวได้อีก!

 

 

หงส์อินทนิล เป็นนิยายแนวย้อนเวลากลับมาแก้แค้นที่สะใจสุดๆ นางเอกเจ้าแผนการ แก้แค้นแบบคนฉลาด ที่ใช้ความรู้และการแสดงชั้นเลิศมาล้างแค้นได้ถึงพริกถึงขิง แถมยังขยันใช้ความน่าสงสารที่ตัวเองตาบอดมาเป็นเครื่องมือเอาคืนคนที่เคยทำร้ายแบบเนียนๆอีก ยิ่งอ่านยิ่งมัน  เรื่องนี้คืออ่านแล้วมันรู้สึกสาแก่ใจไปกับแก้แค้นของนางเอกมาก แผนการนางไม่แผ่วเลย อ่านจนอยากจะทะลุไปช่วยนางเอกจิกหัวพวกนั้นให้จบๆ!!

สำหรับพี่ไอน้ำบอกเลยว่าสนุกมาก หยุดอ่านไม่ได้เลย เพลินมาก ใครชอบนางเอกเจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการ ไม่อ่อนแอ เชิญเรื่องนี้เลย สนุกจนหยุดอ่านไม่ได้อะ ถ้าใครชอบแนวนี้ต้องห้ามพลาด!!

อ่านนิยาย

พี่ไอน้ำ

พี่ไอน้ำ
พี่ไอน้ำ - Columnist เพราะเรื่องราวในนิยาย สวยงามเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น