รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ปักษามนตรา : เพราะตกหลุมรักเผ่าพันธุ์ศัตรู พญาครุฑจึงขอลักพาตัวนาคสาวมาเป็นเจ้าดวงใจ!


 

คำโปรย

                    พญาครุฑผู้สง่างามและทรงอิทธิฤทธิ์ ครองตัวเป็นพ่อพวงมาลัยมาหลายฝน เหตุใดมาต้องตานางนาคซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ศัตรู สตรีอื่นเต็มใจก็มากมี ทั้งปฐพีมีเพียงนางนี้ไม่ยินยอม 

ผู้แต่ง : กรินดา

หมวด : ฟรีสไตล์/อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 81 ตอน (จบบริบูรณ์) 

       

          

                 

         

                    เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยได้ยิน ได้อ่านตำนานครุฑหรือนาคกันมาบ้าง และถ้าชอบเรื่องราวแนวนี้ บอกเลยว่ามาถูกที่แล้วค่ะ เพราะว่านิยายที่นำมาฝากทุกคนในวันนี้ เป็นเรื่องราวความรักของสองเผ่าพันธุ์นี้เองค่ะ โดยพระเอกของเรื่องเป็นพญาครุฑเจ้าเสน่ห์ที่ตกหลุมรักนางนาคสาวของเราตั้งแต่แรกพบ จนถึงขนาดวางแผนแอบลักพาตัวหญิงสาวกลับวิมานของตนเลยทีเดียว 

                    แค่เริ่มเรื่องมาก็เริ่มน่าสนใจไม่น้อยแล้วใช่มั้ยคะ แต่แอบกระซิบว่านี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเนื้อหาเต็มๆ ยังมีอะไรที่ชวนให้ทุกคนได้ตื่นเต้นกันอีกเยอะ ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองมาพิสูจน์ไปพร้อมๆ กันเลย! 

        

 

                    

                    พบกับเรื่องราวของพญาครุฑนาม “วินตรัย” ผู้ตกหลุมรัก “รตี” นางนาคสาวที่ออกมาเล่นน้ำริมบึงแห่งหนึ่งกับบรรดาพี่น้องตั้งแต่แรกพบ จึงออกอุบายหลอกล่อเหล่านาคเพื่อลักพาตัวรตีไปยังวิมานของตน ซึ่งมันก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก! รตีเลยถูกพญาครุฑหนุ่มพาตัวไปอยู่ด้วยกัน และเขายังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้หัวใจเธอ! 

                    แต่เพราะไม่ได้ถูกพาตัวมาอย่างเต็มใจ ไฉนเลยเธอจะมอบความรักให้กับพญาครุฑได้ง่ายดาย และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ทำให้สองเผ่าต้องสั่นสะเทือน

         

                 

                    คิดว่าหลายคนคงจะเดาพล็อตหลักของเรื่องออกกันแล้วใช่มั้ยคะ แน่นอนว่าพล็อตหลักของนิยายเรื่องนี้ คือ ความรักอันยากจะเป็นไปได้ระหว่างนาคและครุฑ สองเผ่าพันธุ์ที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกันนั่นเอง และถึงแม้ว่าครุฑและนาคจะสงบศึกกันมาพักใหญ่ๆ แล้วก็ตาม แต่ความไม่ชอบหน้ากันของทั้งสองฝ่ายก็ยังฝังลึกอยู่ในจิตใจ 

                    การที่สองเผ่าพันธุ์นี้จะยอมให้คนของตัวเองไปมีความรักกับคนของอีกฝ่ายจึงเป็นเรื่องยาก และด้วยสถานะของวินตรัยที่เป็นถึงผู้นำคนต่อไปของเหล่าครุฑ รวมถึงรตีที่เป็นลูกสาวสุดที่รักของผู้นำเผ่านาค เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ ดังนั้นกว่าที่คู่พระนางจะได้ลงเอ่ยกันนั้นไม่ง่ายเลย

                  

                    แต่! จุดสำคัญที่ดึงดูดให้นิยายเรื่องนี้ชวนติดตามมากๆ ต้องขอยกให้ “สำนวนภาษา” ที่พลิ้วไหวมีเสน่ห์ชวนหลงรักมากๆ โดยเฉพาะการสอดแทรกบทกลอนเข้ามาใช้ในการเปรียบเทียบสิ่งต่างๆ หรือเอามาใช้ในการชมโฉมนางเอก อ่านแล้วตกหลุมรักจริงๆ

                    และนอกจากนี้อีกประเด็นหนึ่งที่ไม่พูดไม่ได้เลย คือ ความน่ารักของคู่พระนางที่ชวนฟินถึงขีดสุด ด้วยสเต็ปการจีบนางเอกขั้นเทพที่ทั้งหยอด ทั้งหยอก วางแผนหลอกล่อ จนคนอ่านอย่างเราๆ หลงรักพระเอกของเรื่องล่วงหน้าก่อนนางเอกไปไกลเลยค่ะ ถึงช่วงแรกๆ จะแอบหมั่นไส้พระเอกไปบ้างก็เถอะ แต่เพราะความน่ารัก จีบแรง รักจริงหวังแต่งหรอกนะ ถึงได้ให้อภัยเปลี่ยนมาเชียร์ให้วินตรัยรุกรตีแบบจัดเต็มแทน

           

        

       

                      

        

                    เอาเป็นว่าถ้าใครชอบเรื่องราวความรักระหว่างพญาครุฑและนาครสละมุนที่ให้กลิ่นอายไทยโบราณแบบคลาสสิกแล้วล่ะก็ ลองแวะเข้ามาอ่านเรื่องนี้กันดูเลยค่ะ แล้วคุณจะหลงรักนิยายเรื่องนี้อย่างไม่รู้ตัวเลยจริงๆ 

             

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น