รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ (1960s) ข้ามเวลาครั้งนี้เพื่อนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว : มรดกจากคุณปู่ ทำให้เธอต้องทะลุมิติมาทำภารกิจหาเงินในยุค 60

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
(1960s) ข้ามเวลาครั้งนี้เพื่อนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว 

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้บอกเลยว่ามีพล็อตน่าสนใจมาก เป็นนิยายแนวฮิตย้อนเวลาไปในจีนยุค 60 แต่ที่แตกต่างคือ งานนี้นางเอกของเราไม่ได้ไปแล้วไปลับ เธอสามารถเปิดประตูมิติข้ามกาลเวลา ไป-กลับ ระหว่างอดีตกับปัจจุบันได้ ซึ่งความสามารถนี้ เธอได้รับมรดกมาจากคุณปู่ผู้กุมความลับปริศนาเอาไว้!

(1960s) ข้ามเวลาครั้งนี้เพื่อนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว

โดย ซองแดงหนึ่งร้อยหยวน

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

เพราะมรดกที่ได้รับจากปู่ หยูเจียหยูถูกส่งไปที่ยุค 60 พร้อมกับระบบประตูมิติและช่องเก็บของ หญิงสาวต้องเอาตัวรอดในยุค 60 พร้อมกับเลี้ยงดูเจ้าถั่วงอกสามคน! 

ดีนะที่เธอมีระบบสุดโกง หยูเจียหยูจะร่ำรวยให้ดู!!

เหตุเกิดเพราะมรดกจากคุณปู่!

เดิมที หยูเจียหยู เป็นคุณหนูตระกูลร่ำรวยที่ควรใช้ชีวิตสุขสบาย แต่เพราะพ่อแม่แต่งงานโดยไร้ความรัก พ่อแอบไปสายสัมพันธ์กับคนรัก มีลูกนอกสมรส แล้วพากันย้ายเข้ามาอยู่ในตระกูลหลัก เหยียดหยามศักดิ์ศรีของภรรยาหลวงไม่มีชั้นดี บีบจนแม่แท้ๆ ของ เจียหยู ทนไม่ไว้ฟ้องหย่า หอบลูกสาว ลูกชายไปใช้ชีวิตอยู่กันเองตามลำพัง นางเอกของเราจึงเติบโตมาท่ามกลางการดิ้นรนเอาตัวรอดของผู้เป็นแม่ที่ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งยังต้องแบกรับค่ารักษาอาการป่วยโรคหัวใจของลูกชายที่มีรายจ่ายมหาศาลอีกด้วย

งานนี้เจียหยูเลยหมดใจกับครอบครัวฝั่งพ่อไปนานแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะอยู่ดีๆ คุณปู่ที่รักป่วยตายกะทันหัน แล้วทนายความนำคำสั่งเสีย ให้เธอไปร่วมงานศพ และร่วมเปิดพินัยกรรม ยังไงเธอก็ไม่มีทางเหยียบบ้านตระกูลหยูอีกครั้งแน่ๆ 

 แต่ใครจะคาดคิดการเข้าร่วมเปิดพินัยกรรมครั้งนี้จะทำให้เธอได้รับมรดกจากคุณปู่เป็นร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งที่หลังจากได้เข้าไปสำรวจแล้ว มันจะทำให้เจียหยูย้อนเวลาไปในอดีตยุค 60!

ทะลุไปยุค 60 ยังเอาตัวเองไม่รอด 
อยู่ๆ ก็มีภาระมาเพิ่มเติมซะงั้น!

เจียหยู ไม่คิดเลยว่าเอากุญแจโบราณของคุณปู่มาไขเปิดประตูจะทำให้เธอย้อนเวลามายังอยู่ยุค 60 ได้ แล้วอย่างนี้จะทำยังไงดี ไม่ว่าจะเงิน หรือตั๋วอาหาร เธอก็ไม่มีสักอย่าง แถมจะให้สาวยุคใหม่อย่างเธอไปทำงานในคอมมู ไม่มีทาง ไม่รอดแน่ๆ ทั้งอยู่ๆ ก็มีชายปริศนา มาเคาะประตูบ้าน ถามหาคุณปู่พร้อมฝากเลี้ยงหลานชายสองคนเป็นเวลาสามเดือน แล้วจะกลับมารับหลังจากจัดการเรื่องในกองทัพเรียบร้อย 

เอาตัวเองยังไม่รอด แล้วเธอจะดูแลหลานชายคนรู้จักของคุณปู่รอดได้ไม่เนี่ย จะไม่รับก็ไม่ได้ ก็เธอเห็นเด็กน้อยน่ารักแล้วใจอ่อนนี่นา ดีนะชายหนุ่มยังทิ้งเงินไว้ให้ ไม่งั้นเธอกับหลานๆ ของเเขาต้องตายแน่! 

เปิดประตูข้ามเวลาด้วยเงินหยวน!

แต่ก็เหมือนจะเจอโชคดีในความโชคร้าย ทันทีที่ เจียหยู มีเงินอยู่กับตัว แล้วลองไขกุญแจเปิดประตูอีกครั้ง ทันใดนั้นประตูมิติก็เปิดขึ้น พร้อมปรากฏเงื่อนไขการใช้งาน

  • ข่าวดีคือ เจียหยูสามารถกลับไปยังยุคเดิมได้แล้ว ด้วยการจ่ายเงิน 100 หยวน
  • แต่ข่าวร้ายคือ เงิน 100 หยวน เธอสามารถกลับยุคเดิมได้แค่เวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น!

งานนี้เพื่อเป้าหมายกลับไปหาแม่และน้องในยุคเดิม นอกจากเลี้ยงดูเด็กๆ ที่โดนฝากฝังแล้ว สิ่งเดียวที่หยูเจียหยูตั้งใจทำให้สำเร็จให้ได้คือ การหาเงิน!!! 

 

(1960s) ข้ามเวลาครั้งนี้เพื่อนำความโชคดีมาสู่ครอบครัว เป็นนิยายที่น่าสนใจมาก เรื่องนี้อื่นเขาทะลุมิติแล้วไปแล้วไปลับ ไม่อาจย้อนเวลากลับมาได้อีก แต่นางเอกเรื่องนี้ค่ะ หลังจากเธอย้อนเวลาไปในจีนยุค 60 แล้ว เธอกลับสามารถเปิดประตูข้ามเวลากลับมาในยุคของตัวเองอีกครั้ง ผ่านกุญแจประตูร้านขายของเก่าโทรมๆ อันเป็นมรดกประจำตระกูลที่คุณปู่ทิ้งไว้ให้ก่อนตาย!!!

แต่การข้ามเวลาไปมาทุกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องจ่ายเงิน 100 หยวนเป็นค่าเปิดประตู ทั้งยังต้องใช้เงินที่ได้มาจากยุคอดีตอีก คิดดูสิ ยุคเก่านี้แค่ข้าวจะกินยังไม่ค่อยมี การค้าขายก็เป็นสิ่งต้องห้ามอีก แล้วอย่างนี้นางเอกของเราที่เปิดประตูวาร์ปข้ามมาอย่างงงๆ ในครั้งแรกจะเอาตัวรอดยังไงได้ล่ะเนี่ย เป็นสิ่งที่น่าติดตามลุ้นมากๆ เลยค่ะ

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น