รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์  คุณแม่ยอดเซียน : เป้าหมายของเธอคือดูแลลูกและครอบครัวให้ดี เหล่าปีศาจร้าย ผู้ฝึกตนชั่ว อย่าหวังมากล้ำกราย!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์  คุณแม่ยอดเซียน

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับใครที่มองหานิยายฝึกวิชาสนุกๆ อ่านแล้วไม่ค้างคา แนะนำให้อ่าน คุณแม่ยอดเซียนเลย เพราะนอกจากจะเป็นแนวฝึกตน ปราบปีศาจ ฝึกวิชาเซียน นิยายเรื่องนี้ยังจบแล้วเรียบร้อย รับรองว่าอ่านไม่มีค้างคาแน่นอน!

โดยเรื่องนี้จะเล่าถึง หลี่ซูหรง เซียนสาวที่มาเกิดใหม่ในร่างคุณแม่ลูกหนึ่งผู้มีชีวิตเหลวแหลกในยุคปัจจุบัน ทั้งจน เป็นหนี้ หนีออกจากบ้าน แถมลูกสาว ยังมีชาติกำเนิดปริศนา ความทรงจำบางส่วนยังหายไป จนเซียนสาวผู้มาเกิดใหม่ได้แต่สงสัยว่าชีวิตเจ้าของร่างเดิมมันเป็นมายังไงกันแน่นะ คิดแล้วก็ชวนให้ปวดหัวเสียจริง! 

คุณแม่ยอดเซียน 

โดย ยอดเซียน

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวน : 69 ตอน (จบแล้ว)

คำโปรย

เมื่ออดีตเซียนกลับชาติมาเกิดใหม่ในร่างของคุณแม่ลูกหนึ่งที่สภาพชีวิตสุดอาภัพ ชาติก่อนนั้นเธอไม่เคยมีลูก แต่ชาตินี้จะไม่เหมือนเดิม เธอจะดูแลลูกและครอบครัวให้ดี ด้วยประสบการณ์และความสามารถทั้งหมดที่มี!

ฃเซียนเกิดใหม่เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง

อ่านคนธรรมดาๆ ไปเกิดใหม่กันมาเยอะ มาเปลี่ยนอารมณ์กับเรื่องนี้กันบ้าง เพราะนางเอกของเรื่อง “หลี่ซูหรง” เธอเป็นอดีตเซียนสวรรค์ที่รู้ตัวอีกทีก็มาเกิดใหม่ในยุคปัจจุบัน ในร่างกายของคุณแม่ลูกหนึ่งที่มีชีวิตย่ำแย่ยากจนสุดๆ เธอมีหนี้ท่วมตัว จนทนความกดดันไม่ไหวจึงคิดฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาว แต่โชคดีที่ลูกสาวรอด และหลี่ซูหรงได้มาเกิดใหม่ยังร่างนี้พอดี ทำให้สามารถช่วยชีวิตลูกสาวที่รอดจากยาฆ่าแมลง แต่กำลังจะตายเพราะอดอาหารได้อย่างหวุดหวิด

งานนี้นอกจากเซียนสาวของเราจะต้องตั้งสติปรับตัวกับโลกยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีให้ได้แล้ว เธอยังต้องเลี้ยงดูลูก (ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีลูก มีสามี) และตามเก็บกวาดปัญหาทั้งหลายที่เจ้าของร่างคนเก่าทิ้งเอาไว้อีกด้วย

แต่บอกเลยว่าไม่คณามือ ยอดเซียนที่มีชีวิตยืนยาวนับพันปีอย่างเธอหรอก!

ความจริงแล้ว ยุคปัจจุบันเต็มไปด้วยผู้ฝึกตนเร้นกาย

ปัญหาอย่างแรกเลย ต้องเคลียร์หนี้สินที่มีทั้งหมด หาเงินมาซื้ออาหาร ยามาบำรุงร่างกายเธอและลูกสาวให้หายจากอาการขาดสารอาหารนี้ก่อน

โชคดีที่เธอค้นพบว่าโลกใบนี้ยังพอมีปราณวิญญาณหลงเหลืออยู่ หลี่ซูหรง จึงตัดสินใจใช้ความรู้ที่มีฝึกวิชาเซียน พัฒนาพลังลมปราณ ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่สนามต่อสู้ใต้ดินที่ให้ค่าตอบแทนแก่ผู้ชนะมหาศาล แก้ปัญหาชีวิตของเธอได้ในครั้งเดียว

แต่ใครจะคิดการเข้าสู่เวทีเถื่อนครั้งนี้ จะทำให้หลีซูหรง ค้นพบเบาะแสสำคัญว่า.. ในโลกใบนี้ เธอไม่ได้เป็นผู้ฝึกตนแค่คนเดียว แต่ยังมีผู้ฝีกวิชาเร้นกายอยู่ในความมืดอีกนับไม่ถ้วน

ที่สำคัญ ศัตรูของเธอ (คนเก่า) และคุณพ่อปริศนาของลูกสาว เหมือนจะเกี่ยวข้องกับคนกลุ่มนี้อีกด้วยนี่สิ! 

เป้าหมายชีวิตใหม่ เลี้ยงลูก ดูแลครอบครัวให้ดี!

แต่ถึงจะรู้อย่างนั้น หลีซูหรงก็หาได้สนใจไม่ เธอแค่ต้องการเลี้ยงดูลูก ดูแลครอบครัว และฝึกวิชาของตัวเองเท่านั้น ต่างคนต่างอยู่ไป แต่ถ้าล้ำเส้นมายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของเธอเมื่อไหร่ เจอดีแน่!

ทว่าเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเท่าไหร่ หลังเธอปรับความเข้าใจกับครอบครัวได้สำเร็จ และกำลังใช้ชีวิตครอบครัวพร้อมหน้าด้วยความสุขสันต์อยู่นั้น คุณพ่อปริศนาของลูกสาวก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมเรื่องวุ่นวายจากตระกูลผู้ฝึกวิชา และมารชั่วร้ายที่หวังครองโลก!

 

คุณแม่ยอดเซียน เป็นพล็อตนิยายแนวทะลุมิติมาเกิดใหม่ เซียนสาวจากโลกโบราณมารับบทเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งในโลกยุคปัจจุบันที่มีชะตาชีวิตแสนรัดทน แถมอนาคตจะต้องเจอกับเรื่องพีคๆ อย่างมารปีศาจบุกโลกอีก งานนี้เซียนสาวของเราเลยทั้งต้องปรับตัวให้เขากับโลกยุคปัจจุบัน เลี้ยงลูก ฝึกวิชา รับมือกับพ่อของลูก แถมยังต้องปรามารกู้โลกอีก แล้วเธอจะเอาชีวิตรอดและรับมือกับเรื่องเลวร้ายที่กำลังเกิดขึ้นยังไง มาตามลุ้นกัน!

 

อ่านนิยาย
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น