รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เพื่อนนางเอกคนนี้มีพลังพฤกษา : เป้าหมายการทะลุมิติของเธอครั้งนี้ คือหนีจากตำแหน่งเพื่อนสนิทนางเอกดอกบัวขาวให้ได้!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
เพื่อนนางเอกคนนี้มีพลังพฤกษา 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ ใครที่ชอบนางเอกเก่งๆ เป็นเลิศทั้งพลังการต่อสู้ และไหวพริบการวางแผนแล้ว ไม่ควรพลาดเรื่อง เพื่อนนางเอกคนนี้มีพลังพฤกษา นิยายที่เล่าถึงเรื่องราวของสาวน้อยในโลกยุคปัจจุบันผู้ทะลุมิติไปในโลกนิยายแสนแฟนตาซีที่เธอเพิ่งอ่านจบ!

ซึ่งแน่นอนว่าในฐานะนักอ่านแล้ว เธอย่อมรู้สึกชื่นชอบนางเอกนิยายอย่าง “นารา” เป็นพิเศษ แต่ใครจะคิดเมื่อได้ทะลุมิติมาอยู่ในร่าง“แอลลี่” ตัวละครผู้เพื่อนสนิทของนารา ทำให้เธอค้นพบความจริงว่า นาราไม่ได้แสนดีอย่างที่คิดซะงั้น!?

เพื่อนนางเอกคนนี้มีพลังพฤกษา (จบแล้ว)

โดย suratiptk

หมวด :  อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน :  750 ตอน (จบแล้ว)

คำโปรย

หลังจากอ่านนิยายเรื่องโปรดจบ นักอ่านผู้หลงรักนางเอกของเรื่องก็ถูกส่งมาอยู่ในร่างเพื่อนสาวคนสนิทซึ่งมีอาชีพเป็นเกษตรกรของนางเอกผู้ยากไร้ อย่างไรก็ตาม..นางเอกที่เเสนดีของเธอทำไมดูไม่คุ้นเคยเเบบนี้กันนะ!

อยู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในร่างตัวประกอบนิยายที่เพิ่งอ่านจบ!

เคยคิดเล่นๆ กันไหม ถ้าเราได้ทะลุมิติไปในนิยาย ได้ติดตามเรื่องราวของตัวเอกที่ชอบจะดีแค่ไหน ตอนแรก “แอลลี่” ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน เธอได้ตื่นขึ้นมาในนิยาย ที่เพิ่งอ่านจบ ในร่างของ “แอลลี่” เพื่อนสนิทของ “นารา” นางเอกนิยายที่ชื่นชอบ จนแอบคิดว่าเป็นโชคดีของตัวเองที่ได้มาใกล้ชิดไอดอลในดวงใจ และได้ติดตามเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นแบบชิดติดขอบสนาม

แต่เรื่องน่ายินดีก็อยู่ได้ไม่ได้ เมื่อแอลลี่เริ่มสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ของตนแล้วพบว่า หลังจากมารดาแอลลี่เสีย พืชผักในสวนก็ถูกขโมย ทั้งเรื่องทั้งหมดยังเป็นฝีมือของครอบครัวนารา แม้ผู้เป็นพ่อจะแบ่งเงินบางส่วนให้แอลลี่ แต่เงินไม่เคยถึงปลายทางสักครั้ง เพราะนารายึดเงินเหล่านั้นไปทั้งหมด! แล้วก็แสร้งทำตัวเป็นคนดี นำ “น้ำต้มผัก” ที่มีเพียงผักเปล่าๆ (ที่เก็บมาจากสวนแอลลี่) ใส่ทำร้อนมาให้ทุกวัน

จนทำให้แอลลี่เกิดความสงสัยขึ้นในใจเลยว่านี่มัน นิยายที่เธออ่านจริงไหม ทำไมนาราที่เคยรู้จักกับตัวจริงตรงหน้ามันต่างกันอย่างนี่ล่ะ!? 

ตำแหน่งเพื่อนสนิทนางเอก เธอไม่ขอรับไว้แล้วกัน

เมื่อได้เห็นโฉมหน้าอันแท้จริงนางเอก แอลลี่ก็ตัดสินใจเลยว่าเธอขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับอีกฝ่ายแล้วกัน การจะให้ไปเป็นเพื่อนสนิทเหมือนในนิยาย ทำทุกอย่างเพื่อนาราถวายหัว บอกเลยเธอไม่เอา ขออยู่ห่างๆ หันมาใส่ใจดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของตนดีกว่า ยิ่งเธอเพิ่งจะปลุกความสามารถด้านพฤกษาขึ้นมาได้สำเร็จด้วยแล้ว ยิ่งต้องศึกษาพลังเตรียมตัวให้ดี เพราะอีกไม่นานจะมีเจ้าหน้าที่จากสถาบันศึกษาเวทมนตร์อันอับหนึ่ง จะมารับเธอและนาราเข้าเรียนในฐานะนักเรียนทุนที่สามารถผู้พลังเองได้สำเร็จ!

แอลลี่ผู้ถือคติทำงานหาเงินเพื่อของกิน!

แต่ก่อนจะคิดไปถึงขั้นนั้น ปัญหาอย่างแรกที่แอลลี่ต้องแก้ไขเลยก็คือ เงิน และปากท้องค่ะ เพราะถึงอนาคตอันใกล้ เธอจะได้กลายเป็นนักเขียนทุน ได้เรียนฟรี หอพักฟรี และอาหารฟรี แต่อาหารสำหรับนักเรียนทุนที่เธอเห็นจากในนิยายนั้น ดันมีสถานไม่ต่างจากอากหารหมู เอาไว้กินกันตายน่ะสิ แอลลี่ที่รักการกินเป็นชีวิตจิตใจจะไม่ยอมทนกินอาหารแย่ๆ แบบนั้นเด็ดขาด 

แอลลี่ตัดสินใจใช้พลังพฤกษาที่ได้มาเร่งการเจริญเติบโตของสมุนไพรวิเศษ ยื่นข้อเสนอช่วยรักษาอาการป่วยของคุณชายตระกูลเซตเตอร์ จนทำให้เธอได้รับทั้งเงิน และอำนาจสนับสนุนเบื้องหลังมาแบบไม่คาดคิด!!

และด้วยสถานะคนสำคัญของตระกูลเซตเตอร์นี่เอง ทำให้หหลังจากเข้าเรียนแล้ว แอลลี่ได้รับประโยชน์ในหลายๆ ด้าน สร้างความอิจฉาริษยาไปทั่ว ร่วมถึง นารา นางเอกนิยายที่เข้าเรียนพร้อมกับแอลลี่ เธอเฝ้าอิจฉาที่แอลลี่มีชีวิตที่ดีกว่า คิดว่ามันไม่ยุติธรรมที่ต้องมีชีวิตแย่ๆ อยู่คนเดียว สุดท้ายเธอจึงตั้งใจวางแผนร้าย ขัดขวางไม่ให้แอลลี่มีชีวิตที่ดีได้อีก!!!

 

เพื่อนนางเอกคนนี้มีพลังพฤกษา เป็นนิยายพล็อตทะลุมิติไปในนิยาย เข้าไปอาศัยอยู่ในร่างของเพื่อนสนิทนางเอกนิยายผู้เป็นหญิงสาวจอมเสแสร้งเห็นแก้ตัว มองแอลลี่เป็นแค่หินรองเท้าใช้ถีบตัวเองขึ้นไป พอแอลลี่ทะลุมิติมาเกิดใหม่ เธอเลยจัดการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องทั้งหมด ไม่ยอมเดินตามบทบาทเดิมอีก และนั่นมันก็ทำให้เนื้อหานิยายไม่เหมือนเดิมอีกตลอดกาล!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น