เจาะลึก 16 ตัวละครในเรื่อง Attack on Titan นิสัยแบบนี้ ควรจัดอยู่ใน MBTI ไหน (พาร์ทแรก)

เจาะลึก 16 ตัวละครในเรื่อง Attack on Titan นิสัยแบบนี้ ควรจัดอยู่ใน MBTI ไหน ? (พาร์ทหนึ่ง)

 

นาทีคงไม่มีใครไม่รู้จักอนิเมะญี่ปุ่นสุดร้อนแรงแห่งปีที่พึ่งฉายตอนจบไปหมาดๆ อย่างเรื่อง ‘Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน’ เรื่องราวสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์และสัตว์ประหลาดชื่อว่า ‘ไททัน’ สิ่งหนึ่งที่ทำให้อนิเมะซึ่งสร้างมาจากมังงะญี่ปุ่นเรื่องนี้ได้รับความนิยม เพราะเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น งานภาพตระการตาและเหล่าตัวละครมากมายในเรื่องที่โดดเด่น ขนาดว่าอนิเมะจบไปแล้ว ผู้ชมอย่างเรา ยังคงมูฟออนไม่ได้

 วันนี้พี่จินเลยอยากจะชวนเพื่อนๆมาเจาะลึก 16 ตัวละครในเรื่อง Attack on Titan ว่านิสัยแบบนี้ ควรจัดอยู่ใน MBTI ไหน จะได้เข้าใจการกระทำของตัวละครในเรื่องมากขึ้นว่าทำไม๊ทำไมถึงได้ทำอย่างนี้นะ เพื่อนๆ คนไหนพร้อมแล้ว มาเริ่มพาร์ทหนึ่งกันเลย!

*คำเตือน บทความนี้มีการสปอยเนื้อหาบางส่วนจากเรื่อง Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน*

ความสัมพันธ์ของการสร้างตัวละครกับ MBTI

บุคลิกภาพหรือ MBTI เป็นตัวกำหนดการรับรู้ การกระทำ หรือความคิดความอ่านของมนุษย์ ในปัจจุบันแม้แต่ตัวละครในนิยายหรือซีรีส์ต่างๆ ก็ยังถูกนักเขียนสร้างขึ้นมาโดยใช้เกณฑ์การประเมินของ MBTI เพื่อให้ตัวละครนั้นๆ มีมิติ เสน่ห์และนิสัยที่แตกต่างกัน พี่จินเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาทำความรู้จักเหล่าตัวละครในแต่ละ MBTI เพื่อเข้าใจตัวละครกันมากขึ้น

หมวด I คืออะไรกันนะ?

หมวด I คือกลุ่มคนหรือตัวละครในกลุ่ม I (Introvert) – ความถนัดจากการรับพลังงานจากโลกภายใน ชาร์ตพลังเมื่อได้อยู่กับตัวเอง หรือชอบอยู่คนเดียวนั่นเอง โดยมีกลุ่มคนเด่นๆอาทิเช่น ‘สตีฟ จ็อบส์’ ไทป์ ISTP และ ‘เจ.เค. โรว์ลิง’ ไทป์ INFP ซึ่งกลุ่มคนทั้งสองที่พี่จินยกตัวอย่างมา ก็เป็นสุดยอดของบุคคลที่ยอดเยี่ยมระดับโลก 

เหมือนกับตัวละครในหมวด I เรื่อง Attack on Titan ผ่าพิภพไททันที่มีความสุดยอดในแต่ละด้าน ส่วนจะเป็นตัวละครไหนบ้างและมีไทป์ไหน ตามพี่จินมาทางนี้เลย

 

เอเรน เยเกอร์ (Eren Jäger) ISFP -นักผจญภัยผู้รักอิสระ

พระเอกจอมวายร้าย กับโศกนาฏกรรมในวัยเด็ก 

เอเรน พระเอกของเรื่อง เห็นตอนแรกน่ารักใสๆ แต่อ่านไปอ่านมา พี่จินว่าเป็นตัวละครที่เข้าข่ายวายร้ายเหมือนกันนะ โดยเขาเป็นเด็กหนุ่มชาวเอลเดียผู้ครอบครองพลังไททันจู่โจมที่ได้ชื่อว่าอันตรายที่สุด!

สำหรับพี่จินแล้ว บอกตรงๆ ว่าเอเรนเป็นตัวละครที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ทั้งในเรื่องของลักษณะนิสัย ความคิด เริ่มแรกเขาเป็นเด็กหนุ่มชาวเอลเดียทั่วไป มีหัวใจเข้มแข็ง กล้าหาญ และรักอิสระ อยากออกจากไปเผชิญโลกกว้าง แต่หลังจากต้องพบเจอกับชะตากรรมอันน่าเศร้า เสียแม่ รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นไททันที่ตนเกลียดชัง ทั้งกินพ่อเข้าไป เป็นคนฆ่าพ่อเองกับมือ และได้รับรู้อีกว่าศัตรูที่แท้จริงของชาวเอลเดียไม่ใช่ไททัน แต่คือคนทั้งโลก!

ความผิดหวังซ้ำๆ ทำให้ เอเรนย้ายฝั่งเข้าสู่ด้านมืด แต่ไม่ว่าเขาจะเปลี่ยนไปยังไง แต่เอเรนก็ยังฝันถึงอิสระอยู่เสมอ  และด้วยลักษณะนิสัยโหยหาอิสรภาพของเอเรนนี่เอง ทำให้พี่จินคิดว่าเขามีแนวโน้มเป็นคนไทป์ ISFP - นักผจญภัยผู้รักอิสระ ค่ะ

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าเอเรนคือ ไทป์ ISFP (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 4 EP.59 ตอน "The Other Side of the wall" )

“มันมีทะเลอยู่ และอีกฟากของทะเลก็มีอิสรภาพ ฉันเคยเชื่อแบบนั้นมาตลอด

ทว่าฉันคิดผิดไป  อีกฟากของทะเล มีศัตรูอยู่”

ประโยคนี้ของเอเรนแสดงจุดเด่นของคนไทป์ ISFP ได้ดี เพราะคนไทป์นี้รักอิสระมากๆ ถึงจะเข้ากับคนอื่นได้ง่ายแต่ก็มีความซับซ้อนด้านอารมณ์ เหมือนกับที่เราไม่ค่อยเข้าใจการกระทำของเอเรนในตอนท้ายๆ     อนิเมะว่าทำไมทำไม๊ คุณเอเรนถึงอยากจะฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ซะเล่า?

 ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากเข้าใจคนไทป์ ISFP มากขึ้นกว่านี้ล่ะก็ แนะนำบทความของพี่น้ำผึ้งเลย 

จิ้มที่นี่

มิคาสะ แอคเคอร์แมน (Mikasa Ackerman) ISTJ - ผู้นำแห่งความสำเร็จ

 

สาวแกร่งตระกูลแอคเคอร์เเมน รักแรกและรักเดียวของเอเรน 

ต่อกันเลยที่สาวเเกร่งของพี่จินอย่างมิคาสะ ด้วยความที่เธอกำพร้าพ่อแม่ ครอบครัวเยเกอร์เลยรับอุปการะเป็นลูกบุญธรรม มิคาสะและเอเรนจึงได้เป็นเพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน

ภายนอกมิคาสะจะดูเหมือนคนเย็นชา แต่ความจริงเป็นคนใส่ใจและประเมินสถานการณ์รอบตัวเก่ง แถมมิคาสะยังเป็นคนมีทักษะรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การวิเคราะห์ ยิ่งโตยิ่งเก่ง ยิ่งโตยิ่งเท่ แฟนๆ ทั้งหลายจึงพร้อมใจกันเทคะแนนให้ตัวละครสาวแกร่งสุดคูลคนนี้จนล้นหลาม จากนิสัยของเธอที่พี่จินเล่ามา มิคาสะถือว่ามีความสอดคล้องกับการเป็นคนไทป์ ISTJ - ผู้นำแห่งความสำเร็จ

ฉากที่แสดงให้เห็นว่ามิคาสะคือไทป์ ISTJ (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 1 Ep.6 “The World She Saw : Battle of Trost District, part 2” )

“ถ้าคิดว่าการตายเพื่อคนอื่นเป็นเรื่องสมควร งั้นคุณก็น่าจะเข้าใจว่าชีวิตคุณเพียงชีวิตเดียว สามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากมาย”

เพราะความเห็นแก่ตัวของพ่อค้าที่อยากจะขนสินค้าออกไป ทำให้ชาวเมืองอพยพหนีไททันไม่ทัน มิคาสะที่ทนไม่ไหวจึงตรงเข้าไปประจันหน้ากับพ่อค้า และด้วยความเด็ดขาดเอาเรื่องของเธอ ทำให้พ่อค้าต้องยินยอมแพ้ ไม่อย่างนั้นมิคาสะคงไม่เอาคนเห็นแก่ตัวแบบนี้ไว้แน่

เรียกได้ว่ามิคาสะคือคนไทป์ ISTJ อย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ เพราะคนไทป์นี้คือคนที่รักความถูกต้องและเป็นผู้นำแห่งความสำเร็จอย่างแท้จริง

 นอกจากนี้แล้วคนไทป์ ISTJ ยังมีจุดเด่นอีกมากมายที่พี่จินไม่ได้หยิบยกมาพูดถึงในบทความ ใครอยากรู้เพิ่มเติมมากกว่านี้ ตามต่อได้ที่บทความด้านล่างเลยนะ

จิ้มที่นี่

อาร์มิน อาร์เลิร์ท (Armin Arlert) INFJ - ผู้พิทักษ์ปกป้องคนอื่น

สายซัพพอร์ตเพื่อน เกิดมาเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอย่างแท้ทรูว์ 

หนึ่งในสมาชิกสามเกลอ เพื่อนสนิทของเอเรนและมิคาสะ ถึงอาร์มินจะไม่ค่อยเก่งในเรื่องต่อสู้หรือความว่องไว แต่เป็นที่พึ่งให้คนอื่นในยามคับขันได้เสมอ จนในตอนท้ายได้ตำแหน่งผู้บังคับบัญชาต่อจากฮันจิ

สำหรับอาร์มินแล้ว พี่จินมองว่าจุดเด่นของเขาอยู่ที่การเป็นผู้ฟังที่ดี ใจเย็น ภายนอกอาจจะดูอ่อนแอ แต่พึ่งพาได้ เขาเข้าอกเข้าใจคนอื่นมากและคอยสนับสนุนหรือซัพพอร์ตเพื่อนๆ เสมอ นอกจากนี้อาร์มินยังเป็นคนเก่งในเรื่องมองภาพรวมและการพลิกแพลงสถานการณ์เพื่อปกป้องคนอื่น ด้วยลักษณะนิสัยที่คอยช่วยเหลือปกป้องคนอื่นด้วยชีวิต ทำให้อาร์มินมีแนวโน้มเป็น INFJ - ผู้พิทักษ์ปกป้องคนอื่น แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าอาร์มินคือไทป์ INFJ (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่นที่ 4 Ep.54 ตอน Hero)

“เอเรนตื่นได้แล้ว…เราไปดูทะเลกันเถอะ”

หลังต่อสู้กับไททันมหึมา เอเรนในร่างไททันได้หมดสติไปเพราะบาดเจ็บหนัก อาร์มินจึงเสี่ยงตายเข้าไปช่วยเอเรนก่อนที่จะถูกไททันจัดการ ซึ่งตรงกับจุดเด่นของคนไทป์ INFJ ที่เป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น เหมือนที่อาร์มินคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังหนุนให้เพื่อนๆ เสมอ 

ความน่าสนใจของคนไทป์นี้ยังมีอีกหลายเรื่องซึ่งพี่จินไม่ได้บอกเล่าไว้ในบทความ เพื่อนๆคนไหนยังรู้สึกไม่จุใจ ไปตามต่อได้ที่บทความนี้เลยนะ แปะลิ้งค์ให้ตรงนี้

จิ้มที่นี่

ลีไว แอคเคอร์แมน (Levi Ackerman) ISTP - นักแก้ปัญหามือฉมัง

หัวหน้าหน่วยสำรวจผู้รับจบทุกปัญหา 

มาต่อกันที่เมนหลักของพี่จิน อย่างหัวหน้าลีไวดีกว่า ชายผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมนุษย์แข็งแกร่งที่สุดในโลกแถมยังเป็นตัวละครขวัญใจแม่ยกอันดับหนึ่ง (ในใจ) เพราะเขามีความสามารถในการต่อสู้ชนิดหาตัวจับยาก เก่งจนโค่นไททันได้สบายๆ แถมต่อให้สะบักสะบอมเลือดโชกยังไง หัวหน้าลีไวก็ยังหล่อเท่ไม่แบ่งใคร

แต่อย่างที่คนเขาพูดกัน คนหล่อมักจะมีนิสัยแปลกๆ หัวหน้าลีไวก็ไม่เว้น เพราะเขามีนิสัยรักความสะอาดขั้นสุด แต่พี่จินก็มองว่าน่ารักดีนะคะ เพราะนิสัยส่วนนี้คืออีกขั้วหนึ่งจากที่เราได้เห็นในเรื่อง ที่เขาเป็นคนเก่ง เด็ดขาด รับมือกับสถานการณ์คับขับได้ดี แถมยังไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน เรียกว่ากวนทีนเขาไปทั่วก็ได้ ทำให้หัวลีไวสำหรับพี่จินแล้วมีแนวโน้มเป็นคนไทป์ ISTP - นักแก้ปัญหามือฉมัง อย่างไม่ต้องสงสัย

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าลีไวคือไทป์ ISTP (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 4 Ep.55 ตอนที่ “Midnight Sun”)

“ฉันจะคืนชีพให้คนที่ช่วยมนุษยชาติได้”

คำพูดประโยคนี้ของหัวหน้าลีไวแสดงจุดเด่นของคนไทป์ ISTP ได้ดี เมื่อต้องเลือกว่าจะคืนชีพให้กับใคร ระหว่างผู้บัญชาการเออร์วินที่เขาเคารพรักหรืออาร์มิน ทหารในหน่วยของตัวเอง ซึ่งแม้จะตัดสินใจยากแสนยาก แต่สุดท้ายหัวหน้าลีไวก็เลือกทำในสิ่งถูกต้อง ใช้ยาคืนชีพกับอาร์มินเพราะมีสิทธิรอดมากกว่า แสดงให้เห็นถึงความเด็ดขาด แก้ปัญหาเก่ง และการรับมือสถานการณ์ต่างๆได้อย่างมืออาชีพสุดๆ 

เพื่อนๆ คนไหนหลงเสน่ห์อยากทำความรู้จักหัวหน้าลีไวมากกว่านี้ ต้องตามไปอ่านบทความนี้ต่อเลยค่ะ

จิ้มที่นี่

ซีค เยเกอร์ (Zeke Jäger) INTP - นักคิดวิเคราะห์

ปากบอกว่าพี่น้อง แต่เหลี่ยมทุกดอกก็ไม่เอานะพี่ 

ซีคคือหนึ่งในคนที่พี่จินชังนิดๆ แอบหมั่นไส้หน่อยๆ ก็ช่วยไม่ได้นี่นา ซีคคือคนที่ทำร้ายหัวหน้าลีไวของเรา แต่ไม่ว่ายังไงก็ต้องยอมรับว่าซีคเป็นตัวละครสำคัญทำให้เรื่องราวของผ่าพิภพไททันมีความสนุกมากยิ่งขึ้น แถมเขายังเป็นผู้ถือครองพลังไททันสัตว์ป่า สายเลือดราชวงศ์หนึ่งเดียวในเกาะมาร์เลย์อีกด้วยนะ

นิสัยของตัวละครนี้สำหรับพี่จินที่มองอย่างเป็นกลางแล้ว เขามีจุดเด่นตรงความตรงไปตรงมา การคิดวิเคราะห์และการบงการ นอกจากนี้ในหัวของซีคยังเต็มไปด้วยแผนการจนหมกมุ่น ด้วยลักษณะนิสัย ของเขาพี่จินเลยคิดว่าเขามีแนวโน้มเป็นคนไทป์ INTP - นักคิดวิเคราะห์ อย่างที่สุด

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าซีคคือไทป์ INTP (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่นที่ 4 Ep.53 ตอน “Hero”)

  “ชอบไหมล่ะ เมื่อกี้ฉันเปลี่ยนวิธีขว้าง น่าจะตายกันเรียบละมั้ง”

 

ฉากนี้ของซีคแสดงจุดเด่นของคนไทป์ INTP ได้ดี เพราะคนไทป์นี้เป็นจอมบงการ ฉลาด เฝ้ารอจังหวะสำคัญเพื่อปล่อยหมัดฮุกในทีเดียว เหมือนกับซีคที่รอสบโอกาสเหมาะๆเพื่อทำตามเป้าหมายในการสังหารคนจากหน่วยสำรวจจนตายทีเป็นเบื่อ

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากรู้จักคนไทป์นี้เพิ่มเติมจากที่พี่จินเล่ามา ตามต่อได้ที่ลิ้งค์นี้เลย

จิ้มที่นี่

แอนนี่ เลออนฮาร์ท (Annie Leonhardt) ISFJ - ผู้ให้ 

 สายลับหน้าโหด แต่อยู่ในโหมดใจดี 

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่านักเขียนเรื่องผ่าพิภพไททันสร้างตัวละครผู้หญิงออกมาได้เท่ระเบิด ซึ่งแอนนี่ก็เป็นหนึ่งคนในนั้น ที่ถึงจะพูดไม่มาก แต่ความเท่และใบหน้าเบื่อหน่ายของเธอก็เป็นที่จดจำไม่น้อย

แอนนี่ในความรู้สึกของพี่จินแล้ว เธอเป็นตัวละครที่มีสไตล์เย็นชาไม่สนโลกและไม่สนใคร แต่ลึกๆ แล้วแอนนี่ของพี่จินเป็นคนอ่อนโยนมาก แม้จะสันโดษไปหน่อยแต่ก็เป็นมิตรกับคนอื่น นอกจากนี้แอนนี่ยังเป็นคนที่เก่งเรื่องศิลปะการต่อสู้ เธอมีจุดยืนชัดเจนและพร้อมที่จะเลือกในสิ่งที่เชื่อมั่น ด้วยลักษณะนิสัยแข็งนอกอ่อนในของแอนนี่ ทำให้พี่จินมองว่าเธอมีแนวโน้มเป็นคนไทป์  ISFJ - ผู้ให้ มากที่สุด

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าแอนนี่คือไทป์ ISFJ (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่นที่ 2 Ep.32 ตอน “Close Combat”)

“ฉันไม่ได้ทุ่มโดยใช้แรง ฉันใช้เทคนิคที่เอาแรงของคู่ต่อสู้มาต่อกรกับเขาเอง นายก็น่าจะฝึกเอาไว้เหมือนกัน”

ใครจะคิดว่าแอนนี่ที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร จะสอนศิลปะการต่อสู้ให้กับเอเรน หลังจากทั้งสองได้ประลองกัน ซึ่งนั้นก็เป็นเพราะว่าความจริงแล้ว แอนนี่เป็นคนจิตใจดี และชอบให้ แต่การแสดงออกภายนอกอาจจะกระด้างไปหน่อย ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของคนไทป์ ISFJ ที่มีสไตล์เย็นชานิดๆ แต่เป็นผู้ให้มากกว่าที่คิด

 ถ้าใครอยากรู้ว่าคนไทป์นี้ใจดีแค่ไหน พี่จินแนะนำบทความเพิ่มเติมตรงนี้เพื่อให้พวกเรารู้จักคนไทป์นี้มากขึ้น

จิ้มที่นี่

แบร์โทลดท์ ฮูเวอร์ (Bertholdt Hoover) INFP - นักไกล่เกลี่ยผู้ยึดมั่นในความดี 

 สายลับชาวมาเลย์ หนึ่งในไททันที่จู่โจมวอลล์มาเรีย 

แบร์โทลดท์เป็นหนึ่งในสายลับชาวมาร์เลย์ที่ถือครองพลังไททันมหึมา ภายนอกเขาจะดูจืดจาง เรียบง่าย รักสินติ และคอยอยู่ข้างเวลาเพื่อนสนิทเวลามีปัญหา หรือหลายครั้งก็คอยให้กำลังใจเพื่อนเงียบๆ

พี่จินเลยรู้สึกว่าเขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ยึดติดกับกฏเกณฑ์และไม่อยากทำร้ายใคร แต่ด้วยหน้าที่ของสายลับทำให้แบร์โทลดท์ ต้องลงมือทำร้ายคนบริสุทธิ์ เขาจึงมีแนวโน้มเป็นคนไทป์ INFP - นักไกล่เกลี่ยผู้ยึดมั่นในความดี นั่นเอง

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าแบร์โทลดท์คือคนไทป์ INFP (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 2 Ep.31 ตอน “Warrior”)

“ถ้านับเรื่องที่เจอมา แค่กลับบ้านก็น่าจะง่ายนิดเดียว”

          แบร์โทลดท์ตั้งใจพูดประโยคนี้กับไรเนอร์ เพื่อเกลี่ยกล่อมให้กลับบ้านไปด้วยกันเนื่องจากเขาในตอนนั้น ทนกับสภาพความเป็นอยู่ในฐานะสายลับเพื่อทำร้ายเพื่อนๆในหน่วยหรือเอเรนอีกไม่ไหวแล้ว ซึ่งเป็นจุดเด่นของคนไทป์ INFP ที่เป็นคนดีรักความยุติธรรม ยึดมั่นในความดีและไม่ชอบการทำร้ายใคร 

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับบุคลิกของคนไทป์ INFP ตามต่อได้ที่ลิ้งค์ตรงนี้เลย

จิ้มที่นี่

เยเลนา (Yelena) INTJ - จอมแผนการ 

หญิงสาวหน้าหล่อ หน่วยอาสาต่อต้านชาวมาเลย์ 

เยเลนาเป็นหญิงสาวชาวมาเลย์ที่ออกมาไม่กี่ฉากแต่คนกรี๊ดเยอะพอสมควร ด้วยความที่เธอสูงเท่และผมบลอนด์ จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟนๆ ในอนิเมะ ประมาณว่าร้ายก็รัก

          สำหรับเยเลนาแล้ว พี่จินมองว่าเธอเป็นคนมั่นใจในตัวเอง ฉลาด ยึดมั่นในอุดมการณ์ ทำให้ตอนท้ายเธอหันมาร่วมมือกับซีค รวมทั้งมีความสามารถในการทำอะไรที่ซับซ้อน วางแผนอย่างแยบยล เยเลนาสำหรับพี่จินแล้วมีแนวโน้มเป็นคนไทป์ INTJ - จอมแผนการ มากที่สุด

ฉากที่แสดงให้เห็นว่าเยเลนาคือคนไทป์ INTJ (ผ่าพิภพไททัน ซีซั่น 5  Ep.75 “Above and Below ”)

“ถ้าเชื่อเรากับซีคตั้งแต่แรก ก็ช่วยโลกไปได้นานแล้ว”

คำพูดประโยคนี้ของเยเลน่าแสดงจุดเด่นของคนไทป์ INTJ ที่เป็นคนมั่นใจในตัวเอง เด็ดขาด ทะเยอทะยาน มีความสามารถในการพลิกแพลงและซื่อสัตย์ภักดีต่อคนที่เขาเคารพศรัทธาอย่างซีคได้อย่างดี และเยเลนายังถือเป็นหมากตัวสำคัญของซีคในแผนการกอบกู้โลก

นอกจากนี้คนไทป์นี้ยังมีความน่าสนใจอีกมากในเรื่องความคิดการวางแผน ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติม พี่จินแปะลิ้งค์ไว้ให้แล้วนะ

จิ้มที่นี่

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะได้เจอลักษณะ MBTI ของตัวเองจากตัวละครหรือยังนะ แต่ถ้ายัง ต้องไปติดตามกันต่อพาร์ทหน้าแล้วล่ะค่ะ เพราะเดี๋ยวบทความนี้จะยาวเกินไป 

สำหรับบทความหน้า พี่จินจะมาเจาะลึกตัวละครอีกแปดตัวของเรื่อง Attack on Titan ผ่าพิภพไททันว่านิสัยแบบนี้ ควรอยู่ MBTI ไหนต่อ รับรองว่าตัวละคร หมวด E ก็มีความน่าสนใจไม่เเพ้กัน แล้วพบกันพาร์ทสองค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.16personalities.com/thhttps://screenrant.com/attack-on-titan-characters-personality-types-mbti/?fbclid=IwAR07https://th.hrnote.asia/tips/16-personalities-mbti-10122021/https://www.urbinner.com/post/what-is-mbtihttps://predictive.co.th/blog/mbti-working-style/

 

พี่จิน
พี่จิน - Columnist ชอบอ่านนิยาย เพราะระหว่างบรรทัดสั้นๆมักเต็มไปด้วยเรื่องราว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด