Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แก่ที่สุดในโลก ฮาๆมาดูกันว่ามีอะไรแก่ที่สุดบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ถุงยางมีชัย ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

123.JPG

   ฤดูร้อนปีนี้พิพิธภัณฑสถาน ไทโรลีน เคาน์ตี้ ประเทศออสเตรีย จัดนิทรรศการพิสดาร เสาะหาวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับ “เซ็กซ์สังวาส” ยุคโบร่ำโบราณมาตั้งโชว์...
   ภัณฑารักษ์ชี้แจงแถลงว่า วัตถุโบราณด้านสัมพันธภาพทางเพศดังกล่าว ตัวแทนพิพิธภัณฑ์ต้องตะลอนหยิบยืมจากหลายแห่ง สมทบกับของออสเตรียมีอยู่ รวบรวมได้กว่า 250 ชิ้น
   ไฮไลต์โดดเด่นดึงดูดผู้เข้าชมสนใจมากสุดยอด คือ “ถุงอนามัย” ซึ่งน่าจะเรียก “ถุงไส้อนามัย intestine condom” มิใช่ “ถุงยางอนามัย” เพราะทำด้วย “ลำไส้สุกร” ฟอกอย่างประณีต
   ถุงมีชัยใบนี้ช่วยคนรุ่นหลังรู้ว่ามนุษย์รู้จักประดิษฐ์เครื่องป้องกันโรคเพศสัมพันธ์นานแล้ว ผลิตเมื่อ พ.ศ. 2183 เก่าที่สุดในโลก สิริรวมอายุ 366 ปี พบในเมืองลุนด์ สวีเดน มีคำแนะนำวิธีใช้จารึกภาษาละตินบนถุง...ให้จุ่มแช่ในน้ำนมอุ่นๆ ก่อนสวมใส่... ข้อสำมะคัญสภาพยังใช้งานได้ดี

   เขาตัดเย็บตาม “เจ้าโลก” ขนาดใครไซส์มัน ถุงเดียวพกติดตัวทั่วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ
เครดิต : http://www.showded.com/myprofile/mainblog.php?user=chaigolf&jucId=28834

รูปสีน้ำมันเก่าแก่ที่สุดในโลก

 

  ในปี ค.ศ.2001 ทั้งโลกต้องตกตะลึง เมื่อกลุ่มตาลีบัน ทำลายพระพุทธรูปยืนอันเก่าแก่แห่งบามิยัน ประเทศอัฟกานิสถาน ขณะที่ถ้ำด้านหลังพระพุทธรูป ซึ่งก็ได้รับการตกแต่ง ด้วยภาพเขียนจากศตวรรษที่ 5-9 ก็ได้รับความเสียหาย จากการทำลายล้าง ของกลุ่มตาลีบันเช่นกัน
   แต่วันนี้ ถ้ำดังกล่าวกลายเป็นแหล่งค้นพบที่สำคัญ เมื่อนักวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าภาพเขียนในถ้ำดังกล่าวเขียนด้วย 'สีน้ำมัน' ซึ่งสามารถสืบย้อนอายุไปนับร้อยปี ก่อนที่เทคนิคการเขียนภาพสีน้ำมันจะถูกประดิษฐ์คิดค้นขึ้นในยุโรป
   นักวิทยาศาสตร์จากญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และ 'European Synchrotron Radiation Facility' (ESRF) ได้ค้นพบส่วนผสมของ 'น้ำมัน' ในตัวอย่างภาพเขียนในถ้ำที่บามิยัน และยังพบว่าในบรรดาถ้ำ 50 แห่ง มี 12 แห่งที่ตกแต่งด้วยภาพสีผสมน้ำมันซึ่งทำจากผลวอล์นัทและเมล็ดป๊อป เช่น ภาพพระพุทธเจ้าทรงจีวรสีแดงชาดนั่งสมาธิท่ามกลางใบปาล์มและสัตว์ในตำนาน ซึ่งคาดว่าเขียนขึ้นราวศตวรรษที่ 7 ขณะที่เทคนิคการเขียนภาพด้วยสีน้ำมันเริ่มต้นขึ้นราวศตวรรษที่ 15 ในยุโรป 
เครดิต: http://www.artgazine.com/shoutouts/viewtopic.php?t=2934

ภาพแอนิเมชั่นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

(รอโหลดแปป แล้วมองในรูปสักครู่ ภาพจะสลับแต่ละด้านด้านให้ดู เป็นภาพเคลื่อนไหว)
องค์การด้านวัฒนธรรมอิหร่านประกาศค้นพบภาพวาดแอนิเมชั่นเก่าแก่อายุ 5,000 ปี ในเมืองเบิร์นต์ จังหวัดซิสตัน-บาลูชิสตัน ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งอาจถือว่าเป็นภาพแอนิเมชั่นที่เก่าแก่ที่สุดของโลกก็ว่าได้ เป็นภาพแพะกำลังกระโจนกินใบไม้บนถ้วยดินเผาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 8 ซม. สูง 10 ซม. โดยวาดเป็นตอน ๆ รอบถ้วย

หากนำถ้วยมาหมุนเร็ว ๆ ภาพที่ปรากฏบนถ้วยจะแสดงภาพเคลื่อนไหวเป็นรูปแพะกระโดดกินยอดไม้
เครดิต: http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=28630.0


PS.  ...ผมไม่ได้ดีเลิศไปกว่าใคร แต่ผมมีมุมมองที่ต่างไปจากคนอื่น ทำให้ผมเลือกที่จะแตกต่างไปจากคนอื่นด้วยเช่นกัน ทำให้ผมเวลาจะทำอะไรย่อมไม่เหมือนใคร แปลกไปจากเดิม และมีแต่สิ่งใหม่ ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยนไป...

แสดงความคิดเห็น

>

150 ความคิดเห็น

::S2B :: บุษบาการะเกด (^___^) 17 ส.ค. 51 เวลา 16:05 น. 2

ความรู้ๆ ขอโหวต


PS.   ความรักก็เหมือนกับเปลวไฟและสายลม ที่พร้อมจะมอบความอบอุ่นและแผดเผาใจเราให้ร้อนลุ่ม ขณะเดียวกันก็เป็นสายลมพัดผ่านและโอบกอดอยู่รอบกายเรา มองไม่เห็นแต่เรา...สัมผัสถึงความอ่อนโยนของมัน
0
SาชาShadow 17 ส.ค. 51 เวลา 18:03 น. 5

ท่านห่าน...

=[]=


PS.  ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่ความตายเกิดขึ้นกับทุกคน ขอฝากนิยายหน่อยนะ http://my.dek-d.com/Am-Shadow/story/view.php?id=426056 นิยายที่รวมทุกอย่างไว้ด้วยกัน ไม่เชื่อก็อ่านสิ
0
คันดะคุง 17 ส.ค. 51 เวลา 18:06 น. 6

- -b  

ของดีมีสาระ


PS.  โมเอะแว่น เมดแว่น มิโกะแว่น หูแมวแว่น ชุดนักเรียนแว่น ชุดว่ายน้ำนักเรียนแว่น จะเมะเคะซึนโลลิอะไรก็ช่าง มันต้องแว่น! สาวแว่นบันไซ ~~
0
[Pe]dela 18 ส.ค. 51 เวลา 16:39 น. 8

ชอบอนิเมชัน น่ารักจริงๆ


PS.  สายลม แสงแดด และ ช็อกโกแลตแสนอร่อย ขอเสกตัวข้าเองให้..........ขยันเรียนหน่อยสิโว๊ยย!!!
0
spring för livet! 19 ส.ค. 51 เวลา 19:27 น. 20

สุดยอดดดด


PS.  หยิ่งยโสต่อความชั่ว+ซื่อสัตย์ในความดี...N.N.k... เข้ามาสิคะ แจกของตกแต่งมากมายเลย น่ารักทั้งนั้น
0