Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสียเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตไปครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนนะครับ เพิ่งตั้งกระทู้แปปนี้เป็นครั้งแรก ผิดพลาดตรงไหนก็ถามได้ครับ

ผมมีเพื่อนคนนึงสมมุติยามว่า T นะก็คือผมกับคนนี้ก็เป็นเพื่อนมาตั้งนานแล้วละครับ ตอนนี้ม.1
รู้จักกับมันมาตอน อ.1 ก็น่าจะเกือบๆ 10 ปีได้ละ
ผมก็ได้ย้ายกับเพื่อนมา รร ใหม่ก็ได้เจอเพื่อนใหม่เยอะ บางคนก็โอเค บางคนผมก็อยู่ด้วยไม่ได้ ตอนนั้นก็มีเรียนปรับพื้นฐาน ผมก็ยั่งอยู่หลังT นะเรียนๆไปก็มีว่างตอนเที่ยงก็จะมานั่งคุยกันปกติเหมือนทุกวัน แต่มีวันนึงมีเพื่อน ผช มาจีบT ซึ่งผมก็ไม่ค่อยถูกชะตาซักเท่าไร ตอนนั้น T ยังไม่รู้นะว่าเข้ามาจีบแต่ผมก็ดูออกอ่ะ ผมเลยบอก Tไปแต่เขาก็ไม่เชื่อนะ บอกว่าเป็นเพื่อนใหม่จะคิดไรมาก ตอนนั้นเดือนพฤษภา57 นะ พอเปิดเรียนจริง

เขาก็มาจีบเพื่อนผมอยู่เรื่อยๆ คือผมเกลียดคนนี้อยู่แล้วเหมือนหน้ามันไว้ใจไม่ค่อยได้ ผมก็ได้ดูอดอยู่เรื่อยจนมันมากเกินไปแล้วสำหรับผม ตอนนั้นเพื่อนผมก็ไม่ชอบเขาเหมือนกันเพราะ ม่อผู้หซิงไปเรื่อยไรงีั

หลังจากนั้นผมก็อยู่Tปกติ เป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดในชีวิตเลยล่ะ เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มจากก่อนปีใหม่58.

ตอนนั้นผมก็ดูอยู่เขาจะจีบเพื่อนผมมากไปละ ผมเห็นว่าT เคยบอกผมว่าเกลียดคนนั้น วันนั้นผมก็เลยแชทไปหาเขาครับ ถามว่า ชอบมั้ยที่มันมาทำแบบนั้น คือผมถามไปเยอะอยู่ แต่ก่อนหน้านั้นมันจะมีกลุ่มแชทเพื่อนเก่า ก็ถามว่าชอบใคร ทุกคนต่างบอกว่่าชอบคนนั้น คนนู้ คนนี้แต่ Tเขาบอกว่ายังไม่พร้อมจะบอก ในวันนั้นด้วยผมก็ถามไปอีกว่าชอบใคร T ก็บอกว่าชอบคนนั้นครับ จังหวะนั้นเหมือนเพื่อนกุชอบมันไปได้ยังไง

ความรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง เขาก็บอกหลายๆอย่างกับคนนั้น ผมก็ด่าเลยไม่คิดอะไรแล้ว หลังจากตอนนั้นก็ทะเลาะกัน และในวั้นนั้นผมก็นั่งร้องไป2ชั่วโมงเต็ม และผมก็ได้ใช้ความรู้เรื่องคอม มาแฮคเฟสเขาครับ ปรากฏว่ามันดันแจ้งเตือนว่ามีคนเปลี่ยนรหัสผ่าน เอาละคร้บงานงอก
T เพื่อนผมก็รู้ครับว่าเป็นผม ผมก็เข้าไปอ่านแชทที่คุยกับคนนั้น ข้อความล่าสุดคือ ป๊ารักม๊านะ ม๊าก็รักป๊าเหมือนกัน ช็อคหนักกว่าเดิม แล้วก่อนทีผมจะแฮคเฟส เขาก็ด่าผมว่าอย่ามายุ่งกับชีวิตกุมากเกิน กุอึกอัดแล้วเขาก็หาว่าผมยุ่งเรื่องของเขาครับ ที่ผมไปยุ่งเพราะม้นเกินไปอะที่คนนั้นจะมาจีบเพื่อนผม ดูหน้าแล้วไว้ใจไม่ได้นิสัยก็ไม่ค่อยดี ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนทั้งนั้น แล้ววันก่อนปีใหม่ผมก็ได้ไปขอโทษเขา เขาก็คุยกับผม ในเฟสนะ แต่หลังจากนั้นชีวิตผมเปลี่ยนไปเลยครับ

จากที่ทำการบ้านกับมัน นั่งคุยกันบนรถและอีกหลายอย่าง เหมือนเสียเพื่อนที่ดีที่สดในชีวิตไปเลย มันเหมือนจบ

ตอนนั้นผมทำไรในสายตาเขาผิดทุกอย่าง
แต่คนที่เขาชอบกลับถูกเสมอ
จังหวะน้้นผมว่าความรักทำให้คนตาบอดมันก็จริงเลยนะ

ที่มาเล่าเพราะอยากให้ทุกคนรักษาเพื่อนให้ดี 
และผมก็เสียเพื่อนไปแล้ว มิตรภาพเกือบ 10 ปีจบลงที่ผู้ชายเพื่อนใหม่คนเดียว มันสมกันมั้ยล่ะครับ

หากคนขาดเพื่อนสนิทไป ก็จะเป็นเหมือนผมชีวิตหดหู่มากๆ เหมือนชีวิตมันขาดหายไปบางอย่าง

[ รักษาเพื่อนให้ดีๆนะครับทุกคน ] 

ขอบคุณครับ


แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Imemy 22 ม.ค. 58 เวลา 20:41 น. 1

แย่เลยเนอะแบบนี้ น้องใจเย็นๆนะคะ
เพื่อนน้องอาจจะยังหลงเขาอยู่ ยังไงเพื่อนมันก็ตัดกันไม่ขาดหรอกเนอะ
รอให้เขาใจเย็น น้องใจเย็น แล้วหันหน้ามาคุยกันใหม่ เปิดใจกันดู
แล้วน้องก็ลองเปิดใจดูคนที่เพื่อนน้องคบดูนะ บางที่เขาอาจจะมีดีก็ได้
ไม่งั้นเพื่อนน้องไม่ให้โอกาสเขาหรอก 
เวลาเจอหน้ากันน้องก็อย่าเพิ่งแสดงความไม่พอใจให้เขาเห็นนะ เดี๋ยวมันจะเป็นปัญหา 
น้องกับเพื่อนคบกันมาเป็น 10ๆ ปี พี่ว่าเรื่องนี้มันตัดกันไม่ขาดหรอก เชื่อพี่ดิ

สู้ๆ รอใจเย็นๆแล้วคุยกัน

หรือไม่ก็แค่รอเวลาที่เหมาะสม

พี่อาจจะพูดง่ายไปเนอะ

แต่พี่ก็อยากให้คำแนะนำนะ ^_________^

0
VVip YGforever 23 ม.ค. 58 เวลา 13:37 น. 3

จขกท. ก็ไปยุ่งกับเขามากเกินไปนะ เป็นห่วงหน่ะรู้แต่ออกหน้าออกตาเกินไป มันไม่งาม 
ตอนแรก แค่ เตือนๆเขาก็พอ ถ้าเขาไม่ฟัง ก็ปล่อยเลยตามเลยแหละ
ถ้าเขาเห็นเราสำคัญจริงๆเขาก็ต้องฟังเรา ไม่ใช่ทำแบบนี้
แล้ววิธีการเป็นห่วงของ จขกท. มันเกินไปจริงๆนะ เราก็มีเพื่อน คบกันมา 10 ปี เหมือนกัน เราไม่เคยก้าวก่ายกัน ในเรื่องบางเรื่องถ้าเพื่อนไม่อยากบอก เราก็จะไม่เค้นถาม พอเพื่อนมีปัญหาเราก็ช่วยกัน
จขกท.ไม่ต้องเศร้าหรอกนะ ให้เพื่อนจขกท.เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง พอถึงเวลาที่เขาลำบากจริงๆ เขาจะมานึกถึงคำของเรา
 

0
Aris_Jung 23 ม.ค. 58 เวลา 19:39 น. 4

เราก้เปนพวกไม่สุงสิงกับคนนะคะเลยไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท แต่ก้สู้ๆนะคะเราเชื่อว่ายังไงสักวันนึงมันต้องกลับมาเปนเหมือนเดิมแน่ค่ะ ความสัมพันของเพื่อน 10 ปีคงตัดไม่ขาดง่ายๆหรอกค่ะ สู้ค่ะ เราเปนกำลังใจให้นะคะ ^^

0
AlonelY LiE 24 ม.ค. 58 เวลา 20:34 น. 9
เราก็เคยมีเพื่อนสนิทคนนึงที่รู้ตัวเลยว่า "เขาคือเพื่อนคนสำคัญของเราจะดูแลและช่วยเหลือให้ดีที่สุด" คืออยู่ด้วยกันมาสามปีแล้วค่ะ
แต่อยู่มาวันนึงต้นเดือนธันวา เช้ามาเขาก็ไม่คุยกับเรา ไอ่เราก็งงเพราะเมื่อวานยังคุยกันเมาท์เกาหลีกันหัวเราะกันอยู่เลย แต่วันนั้นเราก็ไม่ได้คุยอะไรกับเขาเพราะคิดว่าเขาคงมีเรื่องอะไรที่ไม่สบายใจ
วันต่อมาเขาก็เงียบใส่เราอีก เราพยายามชวนคุยแล้วแต่ก็ได้แต่คำตอบที่ปัดๆออกมา แต่พอคนอื่นมาชวนคุยเขาก็เหมือนเปลี่ยนบุคลิกกลับมายิ้มแฮปปี้เฮฮาซะงั้น ณ จุดๆนั้นเจ็บมากเลยค่ะ 
วันแล้ววันเล่าผ่านไปเขาก็ยังเงียบใส่เราคนเดียวค่ะ เราพยายามหาเรื่องคุยแต่ก็เหมือนเดิม กลายเป็นหมาเดินตามต้อยๆเขาในกลุ่ม คือความไม่เข้าใจมันอยู่ในหัวเต็มไปหมด "เราทำอะไรผิดไปเหรอ?" "โกรธอะไรเรารึเปล่า?" "ทำไมถึงเงียบกันล่ะ?" เยอะมากค่ะ ร้องไห้แล้วร้องไห้เล่านับครั้งไม่ได้จนปวดหัวเป็นไมเกรนทรมานมากๆ
จนมาถึงวันที่ 17 ม.ค. เป็นวันสอบกลางภาควันสุดท้ายแล้วก็จะหยุดยาวปีใหม่ ปรึกษากับใครหลายคนแล้ว เราก็ตัดสินใจที่จะ "พยายามเป็นครั้งสุดท้าย ผลจะเป็นยังไง แม้จะเลวร้ายก็จะยอมรับมัน"
เรารวบรวมความกล้าตัดสินใจที่จะเดินไปหาเขา 
แต่ทว่า.... เขาเห็นเราแล้วก็มองค้อนอย่างเยือกเย็น แล้วก็หันกลับไปคุยกับเพื่อนอีกคนเหมือนเดิมราวกับว่าเมื่อกี้เห็นแค่ธาตุอากาศไร้ค่าไม่มีอะไร
สายตาที่มองมาทำให้เราเจ็บจึ้กตึ๊บในใจมากค่ะ น้ำตาคลออยู่รอมร่อแต่ก็ได้แต่ปลง  ก็ได้แต่คิดว่า " คงถึงเวลาที่ต้องปล่อยเขาไปจริงๆ " แล้วก็หันหลังกลับไปอ่านหนังสือต่อ
พอสอบเสร็จกลับมาถึงบ้านก็ร้องไห้หนักสุดๆค่ะ กะว่าจะไม่ร้องอีกแล้วกับเรื่องนี้ ร้องไห้พอกับครั้งสุดท้ายกับเพื่อนสนิทและความทรงจำ 3 ปี ร้องไห้พอแทนคำขอบคุณที่เขาทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง

แล้วเรากับเขาก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันอีกเลย เจอหน้ากันก็ได้แต่เปรยตามองแล้วเดินผ่าน...

=======================

ดราม่าเยอะเลยเรา TvT แต่เราว่าสำหรับ จขกท. แล้วความสัมพันธ์ 10 ปีตัดกันขาดไม่ได้ง่ายๆหรอกค่ะ อาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อยในการปรับความเข้าใจ ซักวันหนึ่งเขาอาจจะได้คิดว่า จขกท.เป็นห่วงเขามากแค่ไหน ที่อุส่าห์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเขาเพราะความห่วงใย ยังไงก็สู้ๆนะคะ TvT
 
0