Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำแนะนำจาก #TU78 เวลาน้อยก็ติด #เตรียมอุดม ได้!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ น้องๆผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็น #TU79 หรือน้องๆรุ่นต่อๆไปก็ตามแต่

ที่พี่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะพี่เคยสัญญากับตัวเองเอาไว้ในใจค่ะ ว่าถ้าสมมติพี่ติดเตรียมอุดมขึ้นมาจริงๆ พี่จะเขียนกระทู้เป็นแนวทางสำหรับน้องๆรุ่นถัดไป(คล้ายๆเป็นการแก้บนนั่นแหละค่ะ5555)

เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยเนอะ ยาวหน่อยนะ แต่พี่สัญญาว่ามันจะเป็นประโยชน์

 *ถ้าอยากได้แค่วิธีอ่านตอนเหลือเวลาน้อยๆก็เลื่อนไปล่างสุดเลยค่ะ

สิ่งที่พี่อยากบอกและให้น้องพิจารณาตนเองก่อนเลย ก็คือ "ต้นทุน" ที่น้องมีค่ะ

อย่างของพี่เอง

- เรียนดีมาตลอดในโรงเรียน เกรดต่ำสุดที่เคยได้คือ3.89 นอกนั้นก็3.9 4.0

-โรงเรียนพี่ค่อนข้างมีชื่อเสียง อยู่ชานเมืองกทม. ไม่ปล่อยเกรดเลย มีวิชาฉุดอยู่หลายตัว

-เป็นเด็กวิทย์หัวใจศิลป์ เก่งวิชาสายศิลป์มากกว่าหลายเท่าตัว

-เกลียดเลขมาก ห่วยคำนวณทุกชนิด แต่ความจำดี

-อย่างที่พี่บอก เรียนดีมาตลอดในโรงเรียน... แต่ก็ใช่ว่าจะเก่งเมื่ออยู่นอกโรงเรียนค่ะ พี่รู้ตัวดีเลย เพราะพี่เคยไปสอบแข่งขันมาเยอะ เรียกได้ว่าการลองสนามเป็นการนำพาตัวเองออกมาจากกะลานะคะ ถ้าน้องมีโอกาสพี่ก็อยากให้ลองทุกสนามเลยค่ะ ที่พี่ไปมาก็มีสสวท. สอวน. ซึ่ง...ไม่ติดเลยค่ะ5555 และที่พี่เคยเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต คือสนามนี้ค่ะ "มหิดลวิทยานุสรณ์" พี่ร้องไห้หนักมาก และนั่นเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ทำให้พี่มาอยู่ตรงนี้ได้ค่ะ

-ตอนม.1พี่เฉยๆมาก ไม่เคยอยากย้ายโรงเรียน

-ตอนม.2 พี่เจออ.สอนวิทย์ห่วยมากค่ะ เค้าไม่สอนเลย ย้ำว่าไม่สอนเลย นรกกว่านี้ไม่มีแล้วค่ะ ห้องพี่ตกกันค่อนห้อง(แต่พี่ไม่นะ5555) และพวกพี่เรียนพันธะเคมีกันตอนม.2ค่ะ เรียนแบบลึกเลยล่ะ แต่ก็นั่นล่ะ อ.ไม่สอนค่ะ โยนชีทให้ละบอกให้ไปอ่านเอง พี่นี่นั่งอ่านจนเข้าใจละปิดห้องติวให้เพื่อนทั้งห้องเลยค่ะ ผ่านกันยกห้อง (แบบเฉียดฉิว...5555) ตอนม.2 พี่ไม่เรียนเลยค่ะ อาศัยว่าตัวเองเข้าใจอะไรง่าย เลยอ่านเองที่บ้านแค่วันก่อนสอบเท่านั้น กล้าพูดว่าชีวิตประหนึ่งกราฟหุ้นก็ตอนม.2ค่ะ เกรดขึ้นๆลงๆตลอด55555

-ตอนม.3 เริ่มรู้สึกตัวว่าอยากย้าย(สืบเนื่องมาจากอีตาอ.สอนวิทย์ม.2) และที่อยากเข้ามากคือมหิดลค่ะ เพราะว่าเป็นโรงเรียนประจำ ไม่ต้องจ่ายค่าเทอม แบ่งเบาภาระพ่อแม่ได้เยอะ เพิ่งมาเริ่มอ่านก่อนสอบมหิดล2อาทิตย์ อ่านหนักมาก รู้ทั้งรู้ว่าไม่ทัน สัปดาห์นั้นสอบปลายภาคด้วย ไม่โทษใครค่ะ เราแบ่งเวลาไม่ได้เอง

-ก็อย่างที่บอก ไม่ติดค่ะ ชีวิตเคว้งมาก ร้องไห้หนักที่สุดในชีวิต ทำตัวล่องลอยอยู่เป็นเดือนๆ แล้วก็ตั้งหลักใหม่

 

ที่เล่ามานั่นคือต้นทุนของพี่ค่ะ ถ้าน้องรู้ต้นทุนตัวเองมันจะง่ายต่อการปรับแก้จุดบอดของเราค่ะ

ต่อเนอะ และด้วยความอยากย้าย เหลือสนามสุดท้ายที่พี่เหลือคือ "เตรียมอุดม"

(พี่ไม่ได้สอบที่อื่นค่ะ เพราะพี่เชื่อว่านอกเหนือจากเตรียมอุดมกับมหิดลแล้ว ชื่อเสียงโรงเรียนเดิมพี่ก็ดีกว่าโรงเรียนอื่นหลายเท่าตัวอยู่ดี เป็นคนนิสัยไม่ดีค่ะ ขอน้อมรับตรงนี้5555)

แต่กว่าพี่จะตั้งหลักได้จริงๆจากมหิดล หลังจากโอดครวญให้เพื่อนสนิทฟังว่าไม่ไหวแล้วอย่างโน้นอย่างนี้ พี่ก็เหลือเวลาแค่เดือนกว่าๆแล้วค่ะน้อง OMG!

พี่รู้ว่าไม่ไหวแน่ๆ เพราะเราอ่อนคำนวณกว่าคนอื่นมากจริงๆ ฝึกให้ตายแต่ถ้าพื้นฐานไม่แน่นก็ไม่รอดค่ะน้อง พี่เลยลงเรียนพิเศษเลขของออนดีมานด์ค่ะ เป็นคอร์สติวเข้มเข้าเตรียม พี่ไปเรียนหลังเลิกเรียนทุกวัน17.00-19.00น. นั่งรถเมล์ไปเองค่ะ ช่วงนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นบรูซ วิลลิซ เรียนเสร็จก็กลับมาอ่านหนังสือที่บ้านต่อถึงตี1ตี2ทุกวัน บ้ามาก มองย้อนกลับไปก็คิดว่าตัวเองอึดมากนะ55555

พี่เรียนเลขจบในเวลา1เดือนค่ะน้อง ต่อด้วยฟิสิกส์ซึ่งพี่เรียนจบใน4วันเท่านั้น (ตอนปิดเทอมค่ะ10.00-16.00) ที่เรียนจบเร็วขนาดนั้นก็เพราะพี่เรียนแบบสปีดคูณสองค่ะ คอร์สพี่ยังเหลือเวลาให้เรียนอีกรอบได้สบายเลยค่ะ5555 แต่ถึงน้องจะมีเวลาเหลือน้อยเต็มทีแบบที่พี่เป็น ก็อย่าทำตามพี่ถ้าตัวเองรับไม่ไหวนะคะ เสียเงิน เสียเวลา แล้วยังไม่เข้าใจอีก นั่นไม่เวิร์คเลยค่ะ สู้ค่อยๆเก็บค่อยๆเรียนแต่เราเข้าใจทั้งหมด นั่นย่อมคุ้มกว่าอยู่แล้วค่ะ

 

พอเรียนพิเศษจบพี่ก็เหลือเวลาอีกไม่เท่าไหร่แล้ว ประมาณสองสัปดาห์ไม่ขาดไม่เกิน แต่น้องรู้อะไรมั้ยคะ พี่ใช้เวลาที่ว่าอย่างคุ้มค่าที่สุดเท่าที่พี่จะทำได้เลยล่ะ พี่ตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่งมานั่งฝึกโจทย์เลขกับฟิสิกส์ พักทานข้าวกลางวันแล้วลุยอ่านวิชาที่เหลือต่อ นอนประมาณสี่ห้าทุ่ม แล้วก็ตื่นตีห้าครึ่งอีก พี่ทำแบบนี้ทุกวันจนแม่พี่ยังแปลกใจเลยค่ะ ท่านบอกว่า “คราวนี้เอาจริงใช่ไหมเนี่ย?” คือปกติตอนปิดเทอมพี่จะนอนเที่ยงคืนตื่นเที่ยงวันเป็นกิจวัตรค่ะ การตื่นตีห้าครึ่งในเช้าวันปิดเทอมเป็นอะไรที่ยากมากกกกกกกสำหรับพี่ แต่มันก็คุ้มนะ เมื่อสิ่งที่เราคาดหวังมันเป็นจริง

(ต่อในเม้นนะ)

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

tinzel 8 เม.ย. 58 เวลา 21:49 น. 1

เอาล่ะ ที่เขียนมาถึงตรงนี้น้องๆหลายคนอาจจะถามว่า “สาระมันอยู่ตรงไหน?” ที่พี่ต้องการจะสื่อก็คือ ถ้าหากน้องกำลังอ่านกระทู้นี้อยู่ตอนม.1-2 ล่ะก็... พี่ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ น้องมีเวลาถมถืดในการเตรียมตัวเข้าเตรียม แต่อย่าชะล่าใจไปค่ะ ปีนึงผ่านไปเร็วเหมือนโกหก พอน้องรู้สึกตัวอีกที “อ้าวเห้ย กูอยู่ม.สามแล้ว?” อย่าให้ฟีลนี้เกิดขึ้นค่ะ เพราะน้องจะเสียดายเวลาที่เอาแต่เล่นมาตลอด มันเรียกกลับมาไม่ได้นะคะ ทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าที่สุดเถอะนะ

แต่...ถ้าน้องอ่านกระทู้นี้ตอนม.สามเทอมต้น อ่าฮ้า น้องยังโชคดีนักที่รู้ตัวว่าต้องการจะเข้าเตรียมจริงๆ วันนี้ไม่สายที่จะเริ่มจริงจังค่ะ เริ่มซะนะ ก่อนที่เวลาจะเดินเร็วจนน้องตามไม่ทัน

และ...ถ้าตอนที่น้องอ่านกระทู้นี้เมื่อเหลือเวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถามใจตัวเองดูค่ะ อยากจะเข้าจริงๆหรือเปล่า? ถ้าไม่ก็ชิลๆไปค่ะ ถือว่าไปลองสนาม ติดก็กำไร ไม่ติดก็เสมอตัว แต่ถ้าคำตอบของน้องคือ “ใช่ ฉันอยากจะเข้าเตรียมจริงๆ” ขอแสดงความเสียใจด้วยที่ทุกวินาทีต่อจากนี้ของน้องจะหนักและเหนื่อยมาก เพราะน้องจะต้องไล่ให้ทันเพื่อนที่เขาเตรียมตัวมาก่อน น้องนึกออกมั้ยคะว่าบางคนเขาออกวิ่งมาสามปีโดยไม่หยุดหย่อน แต่น้องมีเวลาแค่เดือนสองเดือนในการเร่งฝีเท้าให้ทัน สปีดที่ใช้มันจะต้องเร็วและต่อเนื่องสักแค่ไหนกันนะ? ลองคิดดูค่ะ

 

ถ้าตอนนี้เพื่อนรอบๆตัวน้องกำลังเตรียมตัวกันอย่างมุ่งมั่นและเดินไปไกลแล้ว อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นคนเดียวค่ะ เพื่อนพี่หลายๆคนเตรียมตัวเรียนพิเศษอย่างหนักตั้งแต่ป.หก ไม่ติด แต่พี่ที่เตรียมตัวเดือนเดียว ติด พี่ไม่ได้จะอวดหรือบอกว่าพี่เก่งเลิศกว่าใครๆนะคะ พี่จะบอกว่าพี่เป็นคนที่กล้าและใจสู้ต่างหาก พี่กล้าจะมองแผ่นหลังของเพื่อนและถีบตัวเองให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับเขาให้มากที่สุด และผลของมันก็น่าพึงใจมากทีเดียว การเตรียมตัวมานานไม่ได้บ่งบอกว่าคนคนนั้นจะติดค่ะ มันวัดกันจริงๆวันสอบต่างหาก ใครพร้อมกว่า คนนั้นก็ได้ไป ง่ายๆแค่นี้เองค่ะ

พี่เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีความฝันนะคะ แค่น้องกล้าที่จะทำตามฝัน ขาหนึ่งข้างก็เข้ามาในเตรียมแล้วค่ะ ที่เหลือก็ความสามารถล้วนๆ พี่ขอให้น้องๆทุกคนติดเตรียมอย่างที่หวังกันเอาไว้ วินาทีที่ประกาศผลหัวใจมันพองโตอย่างบอกไม่ถูก พี่อยากให้น้องได้สัมผัสความรู้สึกนี้ ขอให้ได้เข้ามาเป็นลูกพระเกี้ยวน้อยเหมือนๆกับพี่นะคะ

ปล. อันนี้เป็นวิธีสำหรับคนเหลือเวลาน้อยนะคะ

เลข ฟิสิกส์ – พี่เรียนพิเศษของออนดีมานด์ พี่เรียนคอร์สติวเข้มเข้าเตรียมค่ะ

(พี่ไม่เคยเรียนที่อื่นเลย แนะนำให้ไม่ได้จริงๆค่ะ)

วิทย์ – อ่านเอง หาหนังสือสรุปวิทยาศาสตร์ม.ต้นมาอ่านนะ พี่แนะนำเล่มที่เป็นปอกเปลือกส้มละเป็นลูกโลกอ่ะ ของติวเตอร์พอยท์ ราคา250บาท

ไทย – อ่านเอง แนะนำ”อรุโณทัย” เป็นหนังสือที่รุ่นพี่เตรียมทำ ดีมากกกกกกกกกกกก

อังกฤษ – อ่านเอง ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ แนะนำ Triamaholic เป็นหนังสือที่รุ่นพี่เตรียมทำเหมือนกัน อังกฤษนี่ต้องได้ศัพท์เยอะๆอ่ะ พี่ท่องวันละ50+ คำ 16วัน ได้ทั้งหมด 800+คำ

สังคม – อ่านเองหนึ่งวันก่อนสอบ เจอสรุปในเน็ต ขอบคุณอ.ผู้เขียนจนถึงตอนนี้

http://pirun.ku.ac.th/~fedusmsw/publication/p8.pdf

อย่าลืมนะคะน้อง คนเก่งยังแพ้คนขยัน แต่คนขยันยังแพ้คนที่พร้อมกว่า
น้องต้องเป็นคนที่พร้อมนะ ถึงจะเป็นผู้ถูกเลือก สู้ๆนะคะ :)

0
meowjee 8 เม.ย. 58 เวลา 22:20 น. 2

เปนกระทู้ที่ตามหามาตลอดเลยค่ะ ขอบคุณพี่มากเลยค่าาา น้ำตาจิไหล ปล.หนูอยม3333  แต่ก้จะพยายามที่สุดเลยยย สู้ๆ !ซี๊ดดด

1
tinzel 10 เม.ย. 58 เวลา 17:50 น. 2-1

จ้า หวังว่าจะมีประโยชน์กับน้องนะคะ
สู้ๆน้า ขอให้ได้พระเกี้ยวมาประดับอกจ้ะ

0
tinzel 10 เม.ย. 58 เวลา 17:49 น. 3-1

สายวิทย์จ้า
พี่ถึงได้เรียนพิเศษเลขกับฟสไง555555

0
ttttt 11 เม.ย. 58 เวลา 11:06 น. 3-2

ขอหนังสืออรุโณทัยได้ไหมคะ 5555555555 -////-

0
tinzel 12 เม.ย. 58 เวลา 20:55 น. 3-3

พี่มีแต่แบบซีร็อกอ่ะจ้า อ.พี่ซีมาให้ตอนพี่ไปแข่งเพชรยอดมงกุฎภาษาไทย ละพี่ก็ให้เพื่อนไปแล้วด้วย ขอโทษน้าาา ลองหามือ2ตามไอจีนะ พี่เห็นๆอยู่เหมือนกัน เข้าแท็ก#TU78 เลยจ้ะ หวังว่าจะช่วยได้น้า

0
gothunnaew 11 เม.ย. 58 เวลา 00:04 น. 4

แล้วตกลงพี่ติดปะครับ5555555555555555555 นับถือพี่มากเป็นการเร่งอ่านที่โหดมาก555 ขอบคุณมากสำหรับกระทู้ดีๆแบบนี้นะเคิ้ปปปปปปปปปปปรักเลย

1
tinzel 12 เม.ย. 58 เวลา 20:53 น. 4-1

ติดจ้า อย่าดูถูกการเร่งอ่านเชียวนะ555555
ขอให้น้องสมหวังเหมือนกันนะจ๊ะ^^

0
อยากสอบติดดด 13 เม.ย. 58 เวลา 12:19 น. 5

พี่คะหนูพอจะติดต่อพี่ทางไหนได้บ้างมั้ย หนูมีปันหาแบบพี่เลยคือหนูไม่ได้คำนวนค่ะ พวกคนิตฟิสิกนี่เราอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้55555555555 ส่วนตัวชอบเคมีมาก ชีวะโอเคจำได้อยู่ แต่สองวิชานี้ไม่ไหววว หนูฝึกโจทย์แล้วแต่แบบเหมือนมันยากทำไม่ได้ ฝึกแล้วก้งงอีก ไม่รู้จะทำไงดี เครียดมาก TTเศร้าจัง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pond8943 16 พ.ย. 58 เวลา 20:00 น. 6-2

พี่ครับรบกวนครับ Alevel คอสที่พี่เรียนดีไหมครับ แล้วพี่ทำวิทย์กะคณิตได้กี่ข้อครับ ผมเหมือนพี่เลยเริ่ม3เดือนก่อนสอบ เครียดมากครับ รร ก้ไม่มีชื่อเสียงด้วย ผมทำตามพี่ทุกอย่างเลย แต่ท่องศัพท์50คำ ผมทำไม่ได้- - แนะนำทีครับ ละก้ หนังสืออรุโณทัยยังอยู่ไหมครับ ขอซื้อต่อครับ ราคาก้แล้วแต่พี่พิจารณาครับ

0
Gamzzz 24 เม.ย. 58 เวลา 10:43 น. 7

พี่คะตอนนี้หนูจะขึ้นม.2แล้วอ่า ถ้าเริ่มตั้งแต่ตอนนี้จะทันมั้ย ละก้หนูอยากเข้าเตรียมสายศิลป์-ฝรั่งเศสอ่ะค่ะ จะติวที่ไหนดีงับบ

1
tinzel 25 เม.ย. 58 เวลา 20:21 น. 7-1

ทันอยู่แล้วค่ะน้อง น้องมีเป็นปี พี่มีเดือนกว่ายังทันเลย

0
tinzel 9 พ.ค. 58 เวลา 21:11 น. 8-1

ในเน็ตบ้าง ศูนย์หนังสือจุฬาบ้างจ้า

0
:))) 5 พ.ค. 58 เวลา 23:27 น. 9

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ หนูมาอ่านกระทู้พี่ทีไรหนูมีกำลังใจทุกที55555 หนูว่าทุนเดิมพี่ดีอยู่แล้วด้วยไง ถ้าโง่ๆแบบหนูทำแบบบพี่คงไม่ได้555 หนูจะขึ้นม.3ละค่าา หนูจะพยายามให้มากๆนะคะ คือหนูเริ่มเรียนพิเศษตอนม.2 แล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมากปล่อยผ่านจนเหลือเวลาแค่เกือบปีอะคะ เวลามันผ่านเร็วมาก55555

2
tinzel 9 พ.ค. 58 เวลา 21:12 น. 9-1

สู้ๆค่ะน้อง ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ

"ความกดดันที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน"

สู้ๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้:)

0
napnap 13 พ.ค. 58 เวลา 22:46 น. 10

ขอบคุณมากๆเลยค่ะพี่ อ่านเเล้วได้คำเเนะนำเยอะมาก ยินดีด้วยนะคะที่พี่สอบติด ยกนิ้วให้กับค.พยายามเลยค่าาาเยี่ยม

0
Mince 17 พ.ค. 58 เวลา 15:30 น. 11

อ่านกระทู้นี้แล้วน้ำตาเล็ดค่ะ
ตอนนี้เพิ่งเปิดเทอม ม.3 เทอม 1 เพิ่งจะเริ่มฮึดค่ะ กำลังดูที่เรียนอยู่ ตอนนี้เรียนอยู่โรงเรียนในเครือของเตรียมฯค่ะ อยากเข้ามหิดลด้วย เหตุผลคล้ายๆกันค่ะ #ร้องไห้หนักมาก

0
Penka 17 พ.ค. 58 เวลา 18:27 น. 12

ขอบคุณมากค่ะ อ่านแล้วน้ำตาซึมเลย หนูเก่งมาก มุ่งมั่นมากได้ประสบผลสำเร็จดังที่ตนเองทุ่มเท
จะให้ลูกสาวอ่านค่ะ จะได้มีกำลังใจ มุ่งมั่นแบบหนู ชอบหลายๆประโยคของหนูมากเลยค่ะ

0
Siltera Minor 13 ก.ค. 58 เวลา 17:28 น. 13

ระยะเวลาในการเตรียมตัวไม่ใช่เรื่องสำคัญจริงๆค่ะ พี่อยู่สายวิทย์เตรียมรุ่น 78 บอกใครไปก็ไม่มีใครเชื่อว่าพี่ไม่เคยอ่านหนังสือเลยจนกระทั่ง 3 วันก่อนสอบ เรียนพิเศษก็แทบไม่ได้เรียน แต่ 3 วันนั้นพี่ทุ่มสุดตัวเลยค่ะ ความอึดมีแค่ไหนขุดออกมาใช้หมด ตอนนั้นพี่ใช้เวลานอน 5 ชม. ทานอาหารอาบน้ำรวม 3 ชม. ที่เหลือ 16 ชม.พี่ตะลุยอ่านค่ะ ปวดหัวตัวร้อนเป็นไข้ท้องเสียกรดไหลย้อนไมเกรนกำเริบยังไงก็ต้องอ่าน เพราะพี่อ่านไม่ทันจริงๆค่ะ(เอิ่ม...อันนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะน้อง อย่าทำตาม เดี๋ยวป่วยวันสอบ)  แต่สิ่งที่พี่อยากบอกคือระยะเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความตั้งใจจะทำให้เราพร้อมที่สุดค่ะ พยายามเข้านะคะ//วันประกาศผลสอบพี่โดนเพื่อนส่งสายตาอาฆาตแค้นเหมือนจะสื่อว่า "ทำไมคนชอบโดดเรียนอย่างแกถึงติด~~~" ยิงจนพรุนเลยค่ะ(ฮา)

4
Pond 16 พ.ย. 58 เวลา 20:47 น. 13-1

พี่ครับพี่อยุ่รรไรครับก่อนสอบเข้า

0
Siltera Minor 18 พ.ย. 58 เวลา 13:16 น. 13-2

เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการค่ะ ^ ^
(แต่พี่เองก็โดดเรียนประจำค่ะ 555)

0
Siltera Minor 18 ม.ค. 60 เวลา 17:24 น. 13-4

ห้อง Intensive จ้า (เรียนเหมือนห้องปกติ แต่เพิ่มคาบภาษาอังกฤษ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

tinzel 19 พ.ย. 58 เวลา 00:01 น. 16-1

ขอโทษที่ตอบช้า(มาก)ค่ะ
ตอนนี้พี่มาแลกเปลี่ยนที่เยอรมันนะคะ
ไม่สะดวกขายจริงๆค่า ขอโทษนะคะㅠㅠ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

byharry 13 ก.ย. 58 เวลา 22:42 น. 18

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ หนูเป็นคนนึงที่โง่คณิตสุดๆ อ่านแล้วมีแรงบันดาลใจมากๆอะ
แต่คะแนนที่รร.หนูนี่โคตรเปนห่วงเลยไม่เคยได้เกรด4เลยอะมีแต่3.8ขึ้น. แล้วก้หนูสะเพร่ามากและขี้ลืม จนลืมส่งงานคะแนนหายเกลี้ยงเลยจ้าาา

0
เด็กมอสาม 30 ก.ย. 58 เวลา 15:22 น. 19

พี่คะหนูขอถามหน่อยนะคะ การเรียนการสอนที่นั่นเป็นยังไงบ้าง ต้องเรียนหนักมากมั้ย หลักสูตรเหมือนร.ร.ทั่วไปรึป่าวคะถ้าเป็นสายวิทย์คณิต แล้วค่าเทอมเท่าไรคะ (คือได้ยินข่าวลือมาว่าเด็กที่นั่นแค่เรียนพิเศษเยอะถึงได้เก่ง การสอนก็ปกติทั่วไป) ช่วยตอบหน่อยน้าา =/\=

1
tinzel 18 พ.ย. 58 เวลา 23:59 น. 19-1

อ่า พี่ตอบเท่าที่พี่ได้สัมผัสละกันเนอะ คือพี่ไปเรียน3เดือนก็มาแลกเปลี่ยนที่เยอรมันแล้วจ้า
แต่จะบอกว่าสังคมเตรียมอุดม'แตกต่าง'จริงๆค่ะ ไม่ใช่จะอวยว่าดีกว่าหรืออะไร แต่พี่รักน้อง น้องรักพี่ เรารักกันมากจริงๆค่ะ
ส่วนเรื่องการเรียน สำหรับพี่ พี่ว่าตอนแรกๆก็เอาเรื่องอยู่ แต่เรียนไปเรียนมามันเหมือนชินไปเองมากกว่า แล้วบรรยากาศก็ไม่ได้เครียดขนาดนั้น ทุกคนช่วยกันเรียน แล้วก็ไม่ได้มีแบบ เออ กูต้องท็อปนะ อะไรขนาดนั้น
เรื่องหลักสูตร จากการไปถามเพื่อนรรเก่า พี่คิดว่าไม่เหมือนเท่าไหร่ค่ะ หนักกว่าพอสมควร แล้วหนังสือเรียนของเตรียมคือเป็นของเตรียมเองเลยล้วนๆ (ค่าหนังสือบานเบอะ555555)
ค่าเทอม ถ้าจำไม่ผิด ไม่เกิน4000แน่ๆค่ะ (แต่ค่าหนังสือรีดไถมาก55555)
เรื่องเรียนพิเศษ พี่คิดว่าเด็กก็เรียนกันเป็นธรรมดาทุกโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ส่วนตัว พี่ไม่ได้เรียน พี่รหัสพี่ก็ไม่ได้เรียน ก็อยู่รอดปลอดภัยดีค่ะ55555 เด็กที่เรียนเยอะๆ เรียนแม่งทุกวิชา อันนี้ก็มีค่ะ พี่ว่าการเรียนพิเศษก็เป็นส่วนหนึ่ง การเรียนการสอนในโรงเรียน พี่ก็ยังคิดว่าดีอยู่นั่นแหละค่ะ เพียงอ.บางท่านจะเก่งมากและพูดภาษาที่หลุดมาจากนอกโลก แต่ถ้าน้องไปหานอกรอบ ท่านก็ยินดีและพยายามจะอธิบายให้น้องฟังแน่นอนค่ะ

0