Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Zootopia ... สนุกมาาาากกกกกกก!! เซอร์ไพรส์ ประทับใจสุด ๆ ดิสนีย์ได้ใจเราไปอีกครั้งนึงแล้ว! 9.5/10

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Zootopia ... สนุกมาาาากกกกกกก!!
เซอร์ไพรส์ ประทับใจสุด ๆ ดิสนีย์ได้ใจเราไปอีกครั้งนึงแล้ว!
9.5/10
.

ยอมรับว่าตอนแรกไม่คาดหวังกับเรื่องนี้เลย เพราะคิดว่าคงแนว ๆ เดียวกับ Chicken Little และคงเป็นหนังมุ้งมิ้งเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างกระต่าย&จิ้งจอกทั่ว ๆ ไป แต่พอได้ดูเท่านั้นแหละ โอ้ว! ... นี่มันมาไกลมาก ล้ำมาก! สนุกมาก! มีอะไรให้ตื่นเต้นเต็มไปหมด เป็นแอนิเมชั่นจากดิสนีย์ที่อิ่มที่สุดในรอบหลายปีเลย! (ไม่รวม Inside Out นะเพราะอันนั้นมาจาก Pixar Studio)
.

Zootopia คือมหานครที่เหล่าสัตว์อาศัยอยู่ร่วมกัน ทั้งสัตว์ผู้ล่าและเหยื่อที่วิวัฒนาการมาจนสัญชาติญาณดิบหายไปและดำรงชีวิตศิวิไลซ์แบบมนุษย์ ซึ่งอาชีพของพวกนี้ก็เป็นไปตามธรรมชาติของมันนั่นแหละ สัตว์กินพืชก็ทำอาชีพที่ใช้สมองอย่างครูหรือนักบริหาร ส่วนผู้ล่าก็ฮาร์ดคอร์หน่อยอย่างเช่นเป็นทนาย ตำรวจ หรือนักกีฬา อะไรอย่างนี้ ... ที่ชอบที่สุดในบรรดาสัตว์ทั้งหมดก็คือตัว Wildebeest (วัวป่าขนยาว) ที่เป็นเจ้าของสำนักโยคะ คือมันเข้ากับขนยาว ๆ เซอร์ ของมันมาก แมลงวันเต็มหัวอีกต่างหาก เหมือนในสารคดีสัตว์โลกเป๊ะ!

.

สัตว์นานาชนิดอาศัยอยู่ที่นี่ แบ่งโซนกันตามถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติ เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็น Zootopia ในโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนเขตหนาว โซนทุ่งหญ้า โซนเมือง โซนเมืองจิ๋วสำหรับสัตว์ตัวเล็ก และโซนป่าเขตร้อน ซึ่งออกแบบได้น่าตื่นตาตื่นใจและน่าไปอยู่สุด ๆ ... ฉากนั่งรถไฟเข้าเมืองคือความเพลิดเพลินที่สุดจะบรรยายจริง ๆ
.

ที่ Zootopia มีคำขวัญว่า "เราเป็นทุกอย่างได้ที่เราอยากจะเป็น" ซึ่งกระต่ายตัวน้อยอย่าง จูดี้ ฮอพส์ ก็ใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ และไม่แคร์แม้ใคร ๆ จะบอกว่ากระต่ายน่าจะเป็นได้แค่ชาวสวนปลูกแครอทก็ตาม ... เธอมุ่งมั่น เธอเก่ง เธอเป็นที่หนึ่งของรุ่น ... และเมื่อมีสัตว์ 14 ตัวใน Zootopia หายสาบสูญไป หน้าที่สืบคดีจึงตกเป็นของตำรวจมือใหม่อย่างเธอ!
.

‪#‎ZootopiaTH‬ จึงไม่ได้นำเสนอแค่เรื่องมิตรภาพระหว่างจูดี้กับนิค สุนัขจิ้งจอกที่ตกกระไดพลอยโจนมาช่วยสืบคดีเท่านั้น แต่มันยังสอนถึงการไม่ตัดสินใครที่ภายนอก และสอนให้เรารู้ว่าโลกนี้ไม่ได้สวยหรูเหมือนในสโลแกนเสมอไป เหมือนอย่างที่สารวัตรกระทิงโบโก (เจ้านายของจูดี้) พูดในฉากหนึ่งว่าชีวิตนี้มันไม่ได้ง่ายเหมือนแค่ร้องเพลงแล้วฝันก็เป็นจริงในพริบตาหรอกนะ ทำใจซะแล้วปล่อยมันไปอย่างที่เป็น ปล่อยมันไป! Let it go! Let it go!!
.

มาถึงตรงนี้สาวกดิสนีย์คงรู้แล้วว่าจะพูดถึงอะไร ... มี Easter Egg จากแอนิเมชั่นของดิสนีย์เต็มไปหมด! ทั้ง Wreck-it Ralph, Rapunzel และที่มีเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ คือ Frozen! โผล่เยอะมาก ทั้งตัวละครหลังฉาก สัตว์ที่แต่งตัวเหมือนอันนากับเอลซ่า (คนเห็นต้องตาดีมาก) รวมทั้งมีบทพูดที่ยกจาก Frozen มาทั้งดุ้นเลยอีกด้วย ถ้าดูมาหลายรอบต้องจำได้แน่นอน! ... แถมยังแอบล้อหนังในตำนานอย่าง The Godfather ด้วยนะ
.

ตัวละครเด่น ๆ ทุกตัวมีเบื้องหลังที่ทำให้เราอินตามได้ไม่ยาก ส่วนตัวประกอบอื่น ๆ ก็น่ารักและมีบุคลิกที่เหมาะกับรูปลักษณะของมัน และตัวเด่นที่สุดคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก "แฟลช" สล็อธสุดฮาที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทะเบียนรถซึ่งหลาย ๆ คนอาจเห็นจากตัวอย่างกันมาบ้างแล้ว ... ขอบอกตรงนี้เลยว่าเจ้าแฟลชมันมีอะไรมากกว่าที่เห็น เกรียนมาก ฮามาก โอกาสต่อไปจะมาวิเคราะห์ตัวละครนี้แบบจริง ๆ จัง ๆ ให้ได้อ่านกัน ... คุณจะหลงรักมันแน่ -สล็อธตัวนี้น่ะ 555+
.

พล็อตหลักของเรื่องนี้คือการสืบสวน ซึ่งมันสนุกมาก ๆ ชนิดที่ว่าไม่มีช่วงไหนน่าเบื่อเลย (ตัวอย่างหนังนำเสนอแค่ 5-10% ของความสนุกทั้งหมดเท่านั้นเอง) จุดบอดเพียงนิดเดียวที่ทำให้ต้องหัก 0.5 คะแนนคือช่วงตอนใกล้จบที่เดาง่ายไปนิด และอยากให้ตัวประกอบบางตัวมีบทมากกว่านี้
.

ย้ำอีกครั้งว่าอิ่มมาก หนังดีมาก ไม่แค่ควรพาเด็ก ๆ มาดูเท่านั้น แต่ผู้ใหญ่ก็ควรมาดูด้วย เพราะนี่ไม่ใช่แค่การ์ตูนสำหรับเด็ก ทว่ามีสาระบางอย่างที่ผู้ใหญ่ก็ควรนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน แล้วถ้าจัดในระบบ 3D ได้ก็แนะนำเลยครับ ภาพสวยมาก มิติดีมาก ไม่ถึงขนาดพุ่งมากมายแต่ก็ลึกชนิดที่จมูกเป็นจมูกเลยทีเดียว! ... หนังฉาย Sneak Preview ในระบบปกติ ระหว่างบ่าย 2 - 5 โมงเย็นในวันนี้ และตั้งแต่วันพฤหัสที่ 25 จะฉายเต็มโปรแกรมในทุกระบบ ... พาครอบครัวและคนที่คุณรักไปดู แล้วคุณจะมีความสุขมาก ๆ กับเรื่องนี้จริง ๆ นะจะบอกให้ ^^

จากนักรีวิวเดอะแชมป์

แสดงความคิดเห็น

>