7 สูตรรักษารอยแผลเป็นจากสิว


          หนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยของหนุ่มๆ วัยใส ที่มักจะมาคอยขัดขวางความหล่อของหนุ่มๆ นั่นก็คือ “รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว” ใช่มั้ยล่ะครับ พอมีสิวขึ้นมาบนใบหน้าหน่อย หนุ่มๆ ก็มักจะทำการ “กำจัดจุดสิว” โดยการบีบ หรือวิธีต่างๆ นาๆ แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน จนกว่าสิวตัวปัญหาจะหายไป แต่ว่าเจ้าสิวพวกนั้น ก็มักจะทิ้งร่องรอยแผลเป็นเอาไว้ให้หนุ่มๆ เป็นของที่ระลึกอยู่เสมอ

          การที่จะลบรอยแผลเป็นจากสิวพวกนั้นก็ทำได้ยากซะเหลือเกิน จนหนุ่มๆ บางคนต้องถอดใจ ยอมเก็บรอยแผลเป็นพวกนี้เอาไว้เป็นสิ่งเตือนใจ แต่ว่าหนุ่มๆ อย่าพึ่งถอดใจไป วันนี้ “พี่กิต” มีเคล็ดลับการรักษารอยแผลเป็นจากสิวถึง
7 สูตรมาให้หนุ่มๆ ได้นำไปใช้กัน !!


          1.น้ำมะนาว

บีบน้ำมะนาวประมาณ 1-2 หยด แต้มไปที่บริเวณสิวด้วยคอตตอนบัดนะครับ จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก เพราะมะนาวจะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว หลุดลอกออกมาจากบริเวณจุดด่างดำ บนใบหน้าหนุ่มๆ ได้ แต่ถ้าผิวของหนุ่มๆ คนไหนที่ไม่แพ้ง่ายล่ะก๊ สามารถแต้มสิวทิ้งไว้ทั้งคืนเลยก็ได้นะครับ

 

2.มะเขือเทศ

ฝานมะเขือเทศให้เป็นชิ้นบางๆ แล้วหนุ่มๆ ก็นำมาวางบนบริเวณแผลเป็นนะครับ วิตามินซีที่ได้จากมะเขือเทศนี้ จะไปช่วยทำการสมานรอยแผลเป็นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

3.แอปเปิ้ล

ล้างหน้าให้สะอาด แล้วซับให้แห้ง หลังจากนั้นก็นำเนื้อแอปเปิ้ลครึ่งผล ผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วบดรวมกันให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทาให้ทั่วใบหน้า หรือจะเน้นบริเวณแผลเป็นอย่างเดียวก็ได้นะครับ และก็ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก


4.น้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งมาทาให้ทั่วใบหน้าของหนุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที น้ำผึ้งนั้นจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และทำให้ผิวของหนุ่มๆ นั้นดูนวลเนียนขึ้น ทำให้รอยแผลเป็นค่อยๆ จางลงไป

 

5.น้ำมันลาเวนเดอร์

ใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ แต้มบนแผลเป็นจากสิววันละ 2 ครั้ง โดยต้องทาทุกวันนะครับ เพราะจะยิ่งช่วยทำให้แผลเป็นจากสิวของหนุ่มๆ นั้นจางลงได้เร็วขึ้น

 

6.สูตรพอกหน้าทุกชนิด

ไม่ว่าจะเป็นสูตรสุดฮิตอย่าง น้ำมะนาว+น้ำผึ้ง, น้ำนม+โยเกิร์ต หรือสูตรจากผลไม้ต่างๆ ก็แล้วแต่ ขอให้หนุ่มๆ พอกหน้าเป็นประจำทุกวัน คุณค่าที่ได้จากธรรมชาติเหล่านี้ ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องผิวของหนุ่มๆ ได้ทุกชนิดเลยล่ะครับ

 

7.ดื่มน้ำสะอาด

การดื่มน้ำเยอะๆ นั้นก็สามารถช่วยทำให้แผลเป็นจากสิวหายได้ด้วยนะครับ เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย ถ้าหากว่าร่างกายของหนุ่มๆ ได้รับน้ำในปริมาณที่พอเหมาะล่ะก็ น้ำก็จะสามารถเข้าไปทำการเติมเต็ม และซ่อมแซมร่องรอยแผลเป็นต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ


          การป้องกันรอยแผลเป็นจากสิวที่ดีที่สุดก็คือ หนุ่มๆ ไม่ควรบีบสิว หรือสัมผัสสิวบ่อยๆ นะครับ เพราะจะทำให้สิวเกิดอักเสบได้ ดังนั้นหนุ่มๆ ควรล้างมือบ่อยๆ แล้วก็ดูแลใบหน้าให้สะอาดอยู่เสมอด้วยนะครับ

 

ติดตามบทความดีๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ และความหล่อได้ที่คอลัมม์ Health Hub ศูนย์รวมเคล็ดลับความหล่อ สุขภาพดีกันให้ดีนะครับ จะได้เป็นหนุ่มที่ดูดี และมั่นใจได้ในทุกสถานการณ์



ข้อมูลอ้างอิง : n3k.in.th
พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

61 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
reddevil 3 ส.ค. 55 08:47 น. 11
เราเคยใช้น้ำมะนาว แรกก็โอเคนะ แต่หลังๆ ไม่รู้หน้ามันบางขึ้นหรือไงก็ไม่รู้ทาแล้วเริ่มแสบ เพื่อนบอกว่าเป็นเพราะกรดในมะนาว เลยต้องเปลี่ยนหาวิธีใหม่ หันกลับมาใช้พวกครีมลดรอยแผลเป็น ตอนนี้ใช้ Hiruscar PostAcne อยู่เวิร์คมาก แต่ต้องทาตั้งแต่สิวมันแห้งนะ จะเห็นผลเร็วมาก แต่พวกรอยเก่าๆ ทานานหน่อย เกือบถอดใจก่อนเหมือนกัน -*- แต่วิธีอื่นยังไม่เคย เดี๋ยวลองดูถ้าดีแล้วจะมาบอกต่อนะ ^.*
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
back_club Member 7 ส.ค. 55 17:24 น. 17
วิธีนี้ก็ได้ แต่แพง กินวิตามินซี+ซิงค์ อย่างละเม็ด/วัน
และอีกวิธีนึง เข้านอนไว และนอนให้เต็มอิ่ม 555555

0
กำลังโหลด
rung 23 ส.ค. 55 13:59 น. 18
อยากหน้าใส แต่ ไม่รู้จะใช้อะไรดี.......
แนะนำใช้ชุดผลิตภัณฑ์สมุนไพร T&T เพื่อการดูแลรักษาผิวหน้าที่ครบทุกขั้นตอนค่ะ

1. ล้างหน้าด้วยสบู่ T&T ราคาก้อนละ 250 บาท
...สบู่น้ำผึ้ง (สำหรับผิวแห้ง)...ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยให้ผิวหน้าดูแวววาว เปล่งปลั่ง เป็นประกายสวยสดใส น่าสัมผัส พร้อมดูแลผิวหน้าที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ให้กลับฟื้นคืนความขาวหมดจดแลดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งดูสุขภาพดี ไร้ริ้วรอยภายในขั้นตอนเดียว ด้วยสูตรการผสมผสานวัตถุดิบธรรมชาติสำหรับผิวอันบอบบางของคุณ เพื่อผิวหน้าใหม่ที่สวยใส สมบูรณ์แบบ อย่างแท้จริง

...สบู่ชาเขียว (สำหรับ ผิวมัน- ผิวผสม) ..ให้ทำความสะอาดผิวหน้า เป็นสบู่ที่อุดมด้วยวิตามิน และสารสกัดจากธรรมชาติ ไร้สารต้องห้าม ช่วยให้ใบหน้าสะอาดหมดจด และบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น กระจ่างใสไร้สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ใบหน้าที่หมองคล้ำกลับมาสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไร้ที่ติ

2. ทาเซรั่ม T&T ราคาหลอดละ 500 บาท
ไม่ใช้เซรั่มบำรุงผิวหน้า (ลบริ้วรอย ฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากสิว รอยหลุมสิว) ของ T&T สกัดจากแอปเปิลเขียวสวิตเซอร์แลนด์ เข้มข้นด้วยคุณค่าสมุนไพรธรรมชาตินานาชนิด ผสามคุณสมบัติในการลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้าที่เกิดจากการสร้างเม็ดสีผิว เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งป้องกันการเกิดริ้วรอยและคืนความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างสมดุล เผยผิวใหม่ที่แลดูกระจ่างใส รูขุมขนกระชับ เรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์

3.ตามด้วยครีมหน้าใส T&T ราคากระปุกละ 300 บาท
เป็นครีมสมุนไพรแท้ๆ ที่มีสารสกัดจากหัวไชเท้า 100% ผสมวิตามิน E , น้ำผึ้งบริสุทธิ์ , นางพญาหน้าขาว มีคุณสมบัติ ลดการเกิด สิว กระ ฝ้า จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ ครีมจะช่วยปรับสีผิวให้เนียนเรียบสม่ำเสมอ พร้อมมอบความเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และยืดหยุ่นให้ผิว ครีมจะช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า ให้แลดูกระจ่างใส นวลเนียน แบบผิวมีสุขภาพดี รูขุมขนกระชับ

4. สุดท้ายที่ครีมกันแดด T&T ราคาหลอดละ 290 บาท
ไม่เนื้อครีมบางเบา เรียบเนียน สีเบส กลมกลืนกับผิวหน้า ให้ความรู้สึกนุ่มนวลดุจใยไหมตั้งแต่คร้ั้งแรกที่สัมผัส ผสานคุณค่าของสารสกัดจากเม็ดแอปเปิลที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายคอลลาเจนอันเนื่่องมากจากแสงแดดและป้องกันผิวจากจุดด่างดำ ฝ้า ริ้วรอย พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ถึง 50 เท่า ควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบ ไม่เหนอะหนะ จึงช่วยคุ้มครองผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดวัน


เป็นสิว กระ ฝ้า หน้ามัน หมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ T&T
ปรึกษาปัญหาสิว ฝ้า กระ “ฟรี “ที่ E-mail : rakdee2520@hotmail.com
สายด่วน 086-0901029/ รุ่งทิวา รับสายค่ะ
http://rungtt.myreadyweb.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด