ขอท้า!! ให้ไปเดินทางเดินรถไฟเหาะ

 

             ถ้าเอ่ยถึงเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมเวลาไปสวนสนุกแล้วล่ะก็ เชื่อว่าทุกคนต้องตอบว่า “รถไฟเหาะ” แน่นอน เพราะมันสนุก ตื่นเต้น และหวาดเสียว แล้วถ้าเป็น “Stroller coaster” (ทางเดินรถไฟเหาะ) ล่ะจ๊ะ เคยเล่นกันรึยัง พี่ปัดขอบอกว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันเหมือนรถไฟเหาะมากเลยนะจ๊ะ




             Stroller coaster (ทางเดินรถไฟเหาะ) เป็นสิ่งที่ผู้เดินสามารถเดินเล่นพักผ่อน และรู้้สึกตื่นเต้นได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งถูกสร้างขึ้นที่ยอดเหมืองร้าง Heinrich-Hildebrand-Height ใน Angerpark เมือง Duisburg ประเทศเยอรมนี และเปิดให้ใช้บริการในปี 2008 โดยสถานที่แห่งนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ทางภูมิศาสตร์แห่งหนึ่งของทวีปยุโรป

             "Ulrich Genth" ผู้สร้างสรรค์โครงการ Stroller coaster (ทางเดินรถไฟเหาะ) ราคา 2 ล้านยูโร กล่าวว่า “รถไฟเหาะถูกสร้างขึ้นเพื่อความแรงและเร็วอย่างเสือ แต่สถานที่แห่งนี้ผู้มาเที่ยวจะเดินช้าๆ อย่างเต่า”

             "Heike Mutter" ผู้ร่วมดำเนินโครงการ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สถาปัตยกรรมชิ้นนี้ สามารถชื่นชมได้ในระยะไกล และยังสามารถสัมผัสได้ด้วยการก้าวเดินอีกด้วย”




             ทางเดินของ Stroller coaster (ทางเดินรถไฟเหาะ) สร้างจากแร่ดีบุก แร่สังกะสี และเหล็ก วัตถุดิบเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองของยุคอุตสาหกรรมของเหมืองแร่แห่งนี้ ซึ่งแร่สังกะสีเคยถูกผลิตในท้องถิ่นแห่งนี้ และบริษัท Krupp Mannesmann ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ก็ใช้เหล็กจากพื้นที่แห่งนี้เช่นเดียวกัน

            
เหล็กชุบสังกะสีกว่า 120 ตัน ถูกนำมาสร้างเป็นทางเดิน และค้ำโครงสร้างด้วยเสาเหล็กยักษ์ 17 ตัน ความยาวรวมทั้งหมด 220 เมตร นับระยะทางการเดินได้กว่า 249 ก้าว และในช่วงเวลากลางคืนจะประดับด้วยหลอดไฟ LED บริเวณราวจับด้วย



เป็นสถานที่สวยงาม ที่แอบตื่นเต้น และหวาดเสียวนิดๆ

ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D.com สนใจ

ไปเดินเล่นที่ Stroller coaster (ทางเดินรถไฟเหาะ) ไหมจ๊ะ

 


เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้


อ้างอิง www.dailymail.co.uk/

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด