ลูกบาศก์รูบิค (Rubik's Cube) ถือว่าเป็นของเล่นลับสมองที่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเล่นกันใช่ไหมจ๊ะ บางคนอาจจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการหมุนบิดและจัดเรียงแถบสีให้มาอยู่ด้านเดียวกันของลูกบาศก์ ที่มีทั้งหมด 6 ด้านด้วยกัน ซึ่งน้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันรึเปล่า ว่าของเล่นลับสมองชิ้นนี้จะไม่เป็นของเล่นธรรมดาอีกต่อไป เพราะมันกลายเป็นงานศิลปะสุดเจ๋งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว




               ไม่น่าเชื่อ!! ก็ต้องเชื่อจ้ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ว่าลูกบาศก์รูบิค (Rubik's Cube) สามารถนำมาสร้างภาพเหมือน “Martin Luther King, Jr” ขนาด 5.7 x 2.5 เมตร โดยภาพงานศิลปะชิ้นนี้เป็นผลงานของ “Pete Fecteau” ศิลปินและนักออกแบบ ที่ได้นำลูกบาศก์รูบิค จำนวน 4,242 ก้อน มาเรียงต่อกันเพื่อสร้างงานศิลปะชิ้นนี้

              โดย “Pete Fecteau” ได้ให้ชื่องานศิลปะชิ้นนี้ว่า “Dream Big” มีน้ำหนักรวม 454 กิโลกรัม หรือ 1000 ปอนด์ ใช้เวลาในการสร้างงานศิลปะชิ้นนี้กว่า 40 ชั่วโมง ค่าใช้จ่ายกว่า 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งงบประมาณทั้งหมดได้มาจาก Kickstarter.com




              Martin Luther King, Jr เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมุนษยชนชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง จบการศึกษาจากวิทยาลัยการศาสนาโครเซอร์ เพนซิลวาเนีย และมหาวิทยาลัยบอสตัน เป็นผู้นำขบวนการเรียกร้องสิทธิความเสมอภาคของสีผิว โดยใช้หลักอสิงหาแบบมหาตมะคานธี ได้รับรางวัลสันติภาพเคเนดี ในปี พ.. 2506 และได้แสดงสุนทรพจน์ “I Have a Dream” ในปี พ.. 2507 ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงให้กับเขา นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ในปี 2511 นักต่อสู้ท่านนี้ถูกลอบยิงและเสียชีวิตที่เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี


เห็นไหมจ๊ะว่าแค่มีไอเดีย

ก็สามารถนำของเล่นที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ

มาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะสุดเจ๋งแบบนี้ได้

 



เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้


ข้อมูลอ้างอิง : thatslikewhoa.com/art-made-from-rubiks-cubes

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

31 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด