แนะนำ 5 กิจกรรมสนุก อร่อย สร้างสรรค์ สานฝันคนอยากเป็นเชฟ!

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ใกล้จะหมดเทอมแรกเข้าไปทุกทีแล้ว เวลาชีวิตมัธยมก็น้อยลงทุกที ใครที่กำลังเตรียมตัวเรื่องเรียนต่อก็คงเตรียมหาข้อมูลในการสมัครเรียนและการวางแผนค่าใช้จ่ายกันอยู่แน่ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ พี่ส้มจึงมาแนะนำกิจกรรมที่สามารถช่วยให้น้องๆ สามารถวางแผนเรียนต่อได้ดีขึ้นนั่นเอง และงานนี้พี่ส้มก็ขอเอาใจคนที่อยากเป็นเชฟกันบ้าง เพราะสมัยนี้มีวัยรุ่นไทยจำนวนไม่น้อยเลยที่หลงรักในการทำอาหารและอยากจะเรียนต่อทางด้านนี้ แต่ยังได้รับการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยแพร่หลายเหมือนหลักสูตรด้านอื่นๆ ซึ่งพี่ส้มเลยถือโอกาสรวบรวมกิจกรรมเจ๋งๆ สำหรับคนอยากเป็นเชฟมาฝากค่ะ มาชมกันว่ามีอะไรบ้าง!
   
   
1. OPEN HOUSE WORKSHOP โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม
  
งานเปิดบ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพงานโรงแรมที่ฟรีตลอดงาน ที่มีการแบ่งเนื้อหาที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารหรือการบริการในโรงแรม แบ่งจัดเป็นรอบๆ แทบตลอดปี โดยในงานนี้น้องๆ จะมีโอกาสได้พูดคุยกับครูผู้สอนเกี่ยวกับข้อมูลของหลักสูตร บรรยากาศการเรียน ได้ร่วมชมการสาธิตและลองปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการครัว แล้วได้ชิมเมนูพิเศษที่ทางโรงเรียนจัดมาให้น้องๆ โดยเฉพาะ งานนี้พี่ส้มแอบกระซิบเบาๆ ว่า บางรอบมีการให้สิทธิ์ทุนสนับสนุนการศึกษาถึง 50% เลยนะคะ
   
เครดิต : https://www.facebook.com/DSBK.Thailand
      
วันที่จัดกิจกรรม : มกราคม - กรกฎาคม (กิจกรรม 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง)
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร : 1 เดือนก่อนจัดกิจกรรมแต่ละรอบ
(เช่น กิจกรรมรอบเดือนมีนาคม จะเปิดรับสมัครประมาณเดือนกุมภาพันธ์)
จำนวนที่เปิดรับสมัคร : ประมาณรอบละ 50 คน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร : ฟรีตลอดงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ 
  
   
2. CHEF Culinary Camp SDU
   
ค่ายที่น้องๆ ผู้มีฝันอยากเป็นเชฟตั้งตารอคอยทุกปี เพราะถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตได้เปิดโอกาสให้น้องค่ายได้เข้าไปสัมผัสชีวิตของคนเรียนเชฟสวนดุสิตได้อย่างเต็มอิ่ม ทั้งระเบียบการใช้ห้องปฏิบัติการ เทคนิคการทำอาหารแบบมือโปร การจัดเสิร์ฟที่เก๋ไก๋ระดับเวิร์ลคลาส เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะค่ายนี้จะสอนให้น้องๆ ได้แนวคิดแบบคนเป็นเชฟจริงๆ ผ่านกิจกรรมระดมสมองและสันทนาการสุดมันส์ แล้วกลับบ้านไปพร้อมความรู้ ความประทับใจ และของที่ระลึกน่ารักๆ อีกด้วยค่ะ
   
เครดิต : https://www.facebook.com/chefsducamp
       
วันที่จัดกิจกรรม : กุมภาพันธ์ - มีนาคม (ค่าย 3 วัน 2 คืน)
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร : พฤษจิกายน - กุมภาพันธ์
จำนวนที่เปิดรับสมัคร : ประมาณ 70 คน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร : 600 - 2,000 บาท (สำหรับยืนยันสิทธิ์) 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ 
   
  
3. OPEN HOUSE โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต
   
กิจกรรมเปิดบ้านที่มีแทบตลอดปี และยินดีเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่สนใจการทำอาหารและขนมอบต่างๆ รวมทั้งผู้ปกครองที่น้องๆ สามารถจูงมือกันไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ว่าในโรงเรียนเชฟชื่อดังแบบนี้ เขามีการเรียนการสอนเป็นยังไงบ้าง ได้รับฟังข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรที่น่าสนใจ เยี่ยมชมโรงเรียนและห้องปฏิบัติการครัว ซึ่งไฮไลท์ที่หลายคนรอคอยก็จะอยู่ที่การสาธิตทำอาหารจากเชฟมือโปร ที่มาโชว์เมนูพิเศษให้คนร่วมงานได้ชิมกันแบบสดๆ ร้อนๆ เลยล่ะค่ะ
   
เครดิต : https://www.facebook.com/lecordonbleudusit
     
วันที่จัดกิจกรรม : กันยายน (กิจกรรม 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง)
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร : กรกฎาคม
จำนวนที่เปิดรับสมัคร : ประมาณ 50 คน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร : ฟรีตลอดงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ 
   
4. OPEN HOUSE หลักสูตรเชฟมืออาชีพอาหารไทย
  
สำหรับน้องๆ ที่รักการทำอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก "เชฟชุมพล" อย่างแน่นอนใช่มั้ยคะ? และนี่ก็คืองานเปิดบ้าน MSC Thai Culinary School โรงเรียนของเชฟคนดังนี่เอง ซึ่งน้องๆ จะได้ร่วมเยี่ยมชมโรงเรียนและชมการสาธิตประกอบอาหารโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร และอีกหนึ่งความเจ๋งของงานนี้ก็คือมีจัดเรื่อยๆ ตลอดปี สมัครไม่ทันคราวนี้ก็มีคราวหน้าไม่นานเกินรอค่ะ
   
เครดิต : https://www.facebook.com/msccookingschool/
      
วันที่จัดกิจกรรม : มกราคม - พฤศจิกายน (กิจกรรม 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง)
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร : 1 สัปดาห์ก่อนการกิจกรรมแต่ละรอบ
จำนวนที่เปิดรับสมัคร : ประมาณ 50 คน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร : ฟรีตลอดงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ 
    
   
5. OPEN HOUSE มหาวิทยาลัยรังสิต
  
น้องๆ ที่มีความสนใจในการศึกษาต่อในสาขาศิลปะและเทคโนโลยีและการประกอบอาหาร ของมหาวิทยาลัยรังสิต ไม่ควรพลาดงานเปิดบ้านนี้เลยล่ะค่ะ เพราะในวันงานจะมีการแนะนำหลักสูตรจากพี่ๆ ที่เรียนอยู่ในสาขานี้โดยละเอียดซึ่งน้องๆ สามารถซักถามได้โดยตรง ทั้งด้านประสบการณ์ในการเรียนที่นี่ และการวางแผนการจัดสรรค่าเทอมอีกด้วย นอกจากนี้น้องๆ ยังจะได้ชมการโชว์ทำอาหาร ค็อกเทล และได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปทำอาหาร อย่างขนมต่างๆ หรือการแกะสลักปราณีตแบบชาววังด้วยนะขอบอก
   
เครดิต : https://www.youtube.com/watch?v=Qrg66Ucc55U
  
วันที่จัดกิจกรรม : พฤศจิกายน - มกราคม (กิจกรรม 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง)
ช่วงเวลาที่เปิดรับสมัคร : เปิดลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ากิจกรรมประมาณ 1 เดือน
หรือ Walk-in เข้าร่วมงานได้เลย
จำนวนที่เปิดรับสมัคร : ไม่จำกัดจำนวน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร : ฟรีตลอดงาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ 
  
  
     รีวิวไปครบแล้ว ใครที่สนใจก็อย่าลืมติดตามประกาศข่าวสารของกิจกรรมตามช่องทางที่พี่ส้มได้แนะนำไปนะคะ จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ ที่เป็นตัวช่วยในการวางแผนเรียนต่อด้านเชฟที่ฝันไวนั่นเองค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนต่อทางด้านไหนก็สามารถไปเข้าร่วมกิจกรรมที่พี่ส้มแนะนำไปได้เช่นกันนะคะ รับรองว่าสนุก อร่อย และได้ความรู้แน่นอน แถมน้องๆ อาจจะค้นพบตัวเองว่าอยากเป็นเชฟก็ได้นะจ๊ะ!
     
   
พี่ส้ม
พี่ส้ม - Columnist คนทำคอนเทนต์ออนไลน์ ที่เชื่อว่าใครก็เป็นเด็กดีได้ในสไตล์ของตัวเอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Methawee-K Member 18 ก.ย. 59 10:40 น. 1-1
เพิ่งมีโอเพ่นเฮ้าส์ในปีนี้ ซึ่งผ่านมาช่วงต้นเดือนกันยายนจ้า ตอนนี้กำลังรับสมัครนักศึกษารอบโควต้าแล้ว ถ้าสนใจหรืออยากติดตามข่าวสาร สามารถเข้าไปเช็คได้ที่แฟนเพจเลยค่ https://www.facebook.com/DTCThailand/ ว้าย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด