ยูนิเซฟเปิดตัวงานศิลปะ Art for the Future”
สร้างความตระหนักสถานการณ์ปัญหาเด็กผ่านงานศิลปะทั่วกรุงเทพฯ
 
16 ศิลปินชั้นนำของไทยร่วมสร้างงานศิลปะบนพื้นที่ 16 แห่งของกรุงเทพ
 
          กรุงเทพฯ 26 ตุลาคม 2561 – องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยเปิดตัวแคมเปญพิเศษ “อาร์ต ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” (Art for The Future) คุณ..เปลี่ยนอนาคตเด็กให้ดีขึ้นได้ เชิญชวนทุกภาคส่วน เครือข่ายเยาวชน สื่อมวลชนและผู้สนใจทั่วไปร่วมกิจกรรมผ่านงานศิลปะ สร้างความเปลี่ยนแปลงแก่เด็กๆ และร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟในประเทศไทย
 
สามารถชมวิดีโอ “อาร์ต ฟอร์ เดอะ ฟิวเจอร์” ได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=6H4xVCcq5tU
 
ภายใต้โครงการรณรงค์นี้ องค์การยูนิเซฟร่วมมือกับศิลปินมากความสามารถรุ่นใหม่ในการสร้างงานศิลปะเพื่อบอกเล่าเรื่องราวและย้ำเน้นถึงสถานการณ์เร่งด่วนที่เด็กๆ ในประเทศไทยเผชิญอยู่ขณะนี้ เช่น การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พัฒนาการของเด็กปฐมวัย การศึกษาและความรุนแรงต่อเด็ก
 

 
นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า“แม้ประเทศไทยมีความก้าวหน้าด้านการพัฒนาเด็กสูงมากในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีเด็กจำนวนมากที่เผชิญข้อจำกัดในการเข้าถึงและพัฒนาศักยภาพตัวเอง ยูนิเซฟทำงานกับพันธมิตรเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า จะไม่มีเด็กคนใดถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ซึ่งการทำงานของเรายังห่างไกลจากจุดหมาย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยโครงการรณรงค์นี้ เราจะสามารถระดมกำลังและทรัพยากรจากผู้คนทุกภาคส่วน ทุกเชื้อชาติและภูมิหลังเพื่อร่วมแบ่งปันความปรารถนาและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่เด็กๆ”
 

 
งานศิลปะแต่ละชิ้นมีป้ายอธิบายถึงประเด็นปัญหาสำคัญที่เกี่ยวข้องและเชิญผู้ชมร่วมลงชื่อผ่าน QR Code ทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งโครงการรณรงค์มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วม โดยผู้สนับสนุนสามารถส่งเสียงและสนับสนุนการทำงานด้านเด็กผ่านโครงการรณรงค์นี้และโครงการอื่นๆ ซึ่งศิลปินจะรวบรวมรายชื่อ และบรรจุลงในงานศิลปะของตนต่อไป ร่วมลงชื่อสนับสนุนโครงการรณรงค์นี้ได้ที่ : www.unicef.or.th/70years
 

 
ทั้งนี้ นางเฮนเรียตตา เอช. โฟร์ ผู้อำนวยการบริหาร องค์การยูนิเซฟ ได้เข้าชมนิทรรศการศิลปะเพื่ออนาคต ณ ถนนเจริญกรุงระหว่างการมาเยือนประเทศไทยห้าวันช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับศิลปินและสมาชิกยูรีพอร์ต (U-Reporters) ประเทศไทย โดยนางโฟร์เรียกร้องให้ศิลปินและเยาวชนร่วมรณรงค์สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่เด็กๆ ผ่านเครือข่ายและกลุ่มเพื่อน
 
ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของวาระครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟในประเทศไทย องค์การยูนิเซฟยังได้ผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเพื่อสร้างความตระหนักถึงสถานการณ์ที่เด็กๆ ในประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ทั้งการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ความรุนแรงต่อเด็ก การขาดโอกาสทางการศึกษาและการเข้าถึงการพัฒนาเด็กปฐมวัยของเด็กที่ขาดโอกาส โดยสามารถรับชมภาพยนตร์แอนิเมชั่นได้ที่  : www.unicef.or.th/70years
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด