มาแล้ว! แคมป์โฆษกอว. รุ่น3 ส่องเส้นทางการเป็นโฆษกมืออาชีพ

โฆษกกระทรวงอว. รวมพลังนักศึกษามาส่งต่อสิ่งดีๆ ขนทัพวิทยากรชื่อดัง  ปั้นโฆษกอว.รุ่น 3 เพื่อสร้างงาน เพิ่มรายได้  สร้างสังคมยุคใหม่ปลอดภัยจากเฟกนิวส์  เตรียมพร้อมชวนนักศึกษาเข้าร่วมแคมป์โฆษกรุ่น 4 เดือนพฤษภาคม นี้

แคมป์โฆษก อว. รุ่น3 ส่องเส้นทางการเป็นโฆษกมืออาชีพ
แคมป์โฆษก อว. รุ่น3 ส่องเส้นทางการเป็นโฆษกมืออาชีพ

ที่พิพิธภัณฑ์พระราม 9 จ.ปทุมธานี กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้จัดกิจกรรม โฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น3 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค. -1 เม.ย.  ตามนโยบาย ศ.(พิเศษ)ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.กระทรวง อว. ซึ่งมีผู้นำนักศึกษาจากมาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 100  คน เข้าร่วม โดย รศ.(พิเศษ)ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวงอว. เป็นประธานเปิดโครงการฯ พร้อมกล่าวตอนหนึ่งในกิจกรรม “เส้นทางสู่การเป็นโฆษกมืออาชีพ” ว่า 

กระทรวงอว. ตระหนักและให้ความสำคัญกับพลังการสร้างสรรค์ของเยาวชนในทุกมิติ โดยกิจกรรมโฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย นั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เราสามารถค้นหานักสื่อสารรุ่นใหม่ ในบทบาทโฆษกกระทรวง อว. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในรุ่นที่ 3 นี้ กระทรวงอว.มีความประสงค์ที่อยากจะให้น้องๆ นักศึกษาที่มีความสนใจในด้านการสื่อสารได้ร่วมทำงานกับทีมโฆษกกระทรวง เพื่อส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม  ทั้งนี้กระทรวง อว.ไม่ใช่ทำงานแค่ด้านอุดมศึกษาอย่างเดียว แต่เรายังมีองค์กรภายใต้กระทรวงอีกหลายหน่วยงานที่มีเครื่องมือสำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรรม ที่สามารถมอบองค์ความรู้ ที่ประชาชนสามารถหยิบนำมาใช้ในการทำมาหากินสร้างเงิน สร้างอาชีพได้ จึงอยากให้สังคมเข้าใจว่าหน่วยงานภาครัฐตั้งขึ้นมาไม่ใช่เพื่อควบคุม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ อย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับประชาชน สนับสนุนให้มีการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตรงนี้เราจึงอยากให้น้องๆ นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ได้มาเรียนรู้เสริมความสามารถในการเป็นโฆษกที่ดี การเป็นนักสื่อสารที่ดี รู้เท่าทันข่าวปลอม และมีกระบวนการทำงานร่วมกับทีมโฆษกของกระทรวง เพื่อส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับประชาชนและสังคม อย่างไรก็ตามในเดือนพฤษภาคมนี้ กระทรวงอว.เตรียมจัดกิจกรรมโฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น4  จึงอยากเชิญชวนน้องๆนักศึกษามาเข้ามาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นโฆษกมืออาชีพต่อไป

สำหรับโครงการ โฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่น3 ตลอดทั้ง 5 วัน มีกิจกรรมมากมายที่จะเสริมทักษะการเป็นโฆษกมืออาชีพ พร้อมกับวิทยากรแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ กิจกรรม “เคล็ดลับผู้สื่อข่าวแถวหน้า” โดยนักข่าวผู้มีชื่อเสียง คุณ แจ๊คการีน ช่อง ไทยรัฐทีวี , กิจกรรม Workshop สร้างตัวตนให้โดดเด่น โดย คุณปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง ตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2014 และรองอันดับ 1 Miss Supranational ประเทศโปแลนด์ , กิจกรรม Communication Skill ทักษะการสื่อสารอย่างมืออาชีพ โดย อาจารย์ แอม ณัฎฐา ชาญเลขา อาจารย์อิ๊ก ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ ทีมโฆษกกระทรวงอว. , กิจกรรม “สื่ออย่างไรให้โดนถูกใจผู้ชม” โดย ผู้บริหารช่องโทรทัศน์ อาทิเช่น JKN หรือ ทีวีพลู, กิจกรรม “Creative thinking” คิดอย่างไรให้นำเทรนด์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านครีเอทีฟของเมืองไทย คุณชุ หรือ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านคิด Content อาจารย์ นิวตัน, กิจกรรมคอนเสิร์ตจาก กันต์ กันต์ และกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อีกมายมาย ที่คัดสรรให้น้องนักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในแคมป์โฆษกอว.รุ่น3.

 

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น