ประสบการณ์จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง... 8 สิ่งที่ต้องย้ำ วันไปสอบ มศว

         วัสดีค่ะน้องๆ Dek-D ทุกคน พี่แป้งเชื่อว่าน้องๆ ม.6 เกินครึ่งประเทศต้องตื่นเต้นกับสนามสอบตรงสนามแรกที่ใกล้จะถึงนี้แน่นอน ซึ่งก็คือสอบตรง มศว ปีนี้มียอดผู้สมัครถึง 93,000 คนเลยค่ะ ถ้าเกิดมีพายุเข้ากรุงเทพหรืออุกกาบาตชนอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี และ ม.ธรรมศาสตร์(รังสิต) พี่ว่า เด็ก ม.6 มีหายไปมากกว่า 80% อะ กลายเป็นหายไปเกือนทั้งรุ่นเลย T_T

         ก่อนหน้านี้ พี่ลาเต้ ได้บอกเคล็ดลับ
"9 วิธีเอาตัวรอดในสนามสอบตรง มศว ปี 57 " ไปแล้ว บอกเลยว่าสำคัญมากๆ ใครจะไปสอบ มศว พี่แป้งอยากให้อ่านและทำตามจริงๆ คราวนี้พี่แป้งมีเรื่องมุมมืดมาเล่าให้ฟังเป็นเรื่องเตือนใจไม่ให้เกิดกับตัวค่ะ เรียกได้ว่าเป็น Dark Mode เลยทีเดียว มีเรื่องอะไรบ้างที่เกิดขึ้นทุกปี ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

>> การเดินทางที่แสนวุ่นวาย
         เมื่อคนเยอะ การเดินทางเข้าไปก็วุ่นวายไปด้วย ยิ่งกว่าการที่นักร้องซุป'ตาร์จากเกาหลีมาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยอีกค่ะ คนจะแห่ไปที่เดียว ขอยกที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีล่ะกัน เพราะเป็นสนามสอบใหญ่สุด การเดินทางมีหลายแบบค่ะ ทั้งขับรถมาเอง ปัญหาคือไม่มีที่จอด ไม่รู้ว่าจอดตรงไหน ต้องไปทางไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาจะบอกอย่างดีเลยค่ะ สำหรับคนที่มารถเมล์อันนี้ต้องเดิน เดิน และเดิน เข้ามา ซึ่ง "ไกลมากกกกกกกกกกกกก" เป็นกิโลเลย ถ้าทานข้าวเช้ามาก็มีย่อยหมดได้ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเจอพี่วินไปพี่วินเลยค่ะ

          ส่วนขากลับบอกเลยว่ามันจะเป็นแบบว่า ตู้ม!!!! ออกมาทีเดียว รถยนต์ส่วนบุคคลก็จะออก แท็กซี่ก็จะไป รถตู้ มอไซด์รับจ้าง มะรุมมะตุ้มที่ทางออก บางคนหารถออกมาไม่ได้ วิธีที่คลาสสิกที่สุดก็คือ "เดิน" ค่ะ ไม่ใช่ใกล้ๆ นะคะ ค่อนข้างไกลทีเดียว ถ้าใกล้ก็รอรถนาน เพราะคนยืนรอเยอะมาก จะเกิดการแย่งชิงรถเมล์และแท็กซี่กันได้ง่ายๆ ถ้าน้องคนไหนไม่รีบอะไรก็ขอให้ใจเย็นๆ นะคะ รอคนซาก่อนแล้วค่อยไป เดินเล่นในอิมแพคฯก่อนก็ได้ (ถ้ามีงานจัดอยู่นะ 555+)

 


>> ที่รอของผู้ปกครอง
         นอกจากการสอบตรง มศว จะเป็นสนามสอบที่รวมเด็ก ม.6 มาไว้ที่เดียวกันมากที่สุดแล้ว ยังเป็นสนามที่รวมผู้ปกครองมาไว้ที่เดียวกันมากที่สุดด้วย อารมณ์ยิ่งกว่างานรับปริญญาอีกค่ะ คนสอบเป็นหมื่น ผู้ปกครองก็เป็นหมื่นเหมือนกัน จะเกิดการรอตากแดดตากลม ไม่มีที่นั่ง แย่งที่นั่งกัน นั่งพื้นเดินลำบาก และอีกหลายๆ อย่างให้เห็น ผู้ปกครองบางคนมาตั้งแต่ตี 4 เพราะมาจากต่างจังหวัด กว่าจะสอบเสร็จ 4 โมงเย็น กว่าจะได้ออกจากสนามสอบ กว่าจะถึงบ้านเที่ยงคืนก็มี เพราะฉะนั้นทำให้เต็มที่ให้สมกับที่ผู้ปกครองต้องเหนื่อยนะคะ
 


>> หากันไม่เจอ T_T
        อันนี้ปัญหาระดับชาติเลยค่ะ กับการหากันไม่เจอ อย่างที่บอกแล้วบอกอีกว่าคนเยอะมาก ทั้งคนที่มาสอบและผู้ปกครองที่มารอรับ เมื่อทาง มศว ปล่อยน้องๆ ออกมาพัก น้องๆ ลงมาพร้อมเจอ บางคนแย่งกันเบียดกันไปเบียดกันมา หาลูกหลานตัวเองไม่เจอก็พยายามแทรกตัวจนคนอื่นก็มองผู้ปกครองตัวเองไม่เห็น แล้วก็เป็นแบบนี้ทุกปีเพราะว่าทาง มศว ไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารเข้าสู่ห้องสอบเลยค่ะ (น้ำตาจะไหล หากันไม่เจอ) เพราะฉะนั้นทางแก้ก็คือว่าเราหลีกเลี่ยงดีกว่า นัดกับผู้ปกครองไกลออกไปอีกนิด เช่น นัดหน้าศูนย์อาหารตรงข้ามกันฮอล์ที่เราสอบ เดินข้ามมาหน่อยสบายกว่าเยอะ ไม่ก็นัดกันที่ผู้ปกครองท่านรอจะได้ไม่ต้องเดินไปรับ อย่างพี่แป้งนัดน้องชายที่ป้าย Hall 5-8 ของฝั่งอารีน่าค่ะ หาง่ายดี ใหญ่ด้วย 555+


>> ห้องน้ำแถวยาวเหยียด
         โอ้วววว.... ยาวจริงอะไรจริง ถึงแม้ว่าทางอิมแพคฯจะมีห้องน้ำมากมายให้บริการ แต่ "ยังไงก็ไม่พอ" ใครที่พอเริ่มปวดนิดๆ หน่อยๆ นี่ไปต่อคิวได้เลยค่ะ กว่าจะได้เข้าก็ถึงขั้นปวดมากพอดี 555+ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำในอิมแพคหรือห้องน้ำเสริมก็ตาม นอกจากนี้แล้วด้วยความที่คนใช้เรื่อยๆ ก็เลยมีความสกปรกด้วย น้องๆ คนไหนจะเข้าห้องน้ำพี่แป้งแนะนำว่าพกทิชชู่ไปเองด้วยค่ะ เพราะมั่นใจว่ามีบริการไม่พอแน่ๆ บางคนที่เจอคือเขาปวดท้องหนัก แล้วต้องสอบ สุดท้ายก็ไม่ได้เข้า พอเข้าห้องสอบก็ไม่ได้เข้าห้องน้ำอีก จนมันหายปวดเองไปเลย ทรมานมากๆ T_T
 


>> แอร์ในห้องสอบ "โคตรหนาว"
          เมื่อกฎการสอบของ มศว เปลี่ยนใหม่ ไม่ให้นำเสื้อกันหนาวเข้าห้องสอบแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคืออากาศเย็นในการสอบ น้องๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศอากาศเย็นประดุจอยู่บนยอดเขาทางภาคเหนือ หนาวจริงและหนาวนานด้วย ยิ่งคนไหนที่ขี้หนาวละก็มีสมาธิหลุดเลยค่ะ บางคนก็ถูมือ บางคนก็จับหู บางคนก็ขยับขาทำท่าแอโรบิคไปเพื่อให้ร่างกายไม่ชา ถ้าเกิดคนไหนขี้หนาวก็ต้องหาวิธีแก้ไขค่ะ ถ้าโรงเรียนไหนใส่ชุดนักเรียนเสื้อแขนยาวก็โชคดีหน่อย แอบใส่เสื้อแขนยาวอีกชั้นด้านในได้ แต่ถ้าโรงเรียนที่ใส่เสื้อแขนสั้นพี่แป้งแนะนำได้แค่ใส่เสื้อทับด้านในไว้แค่นั้นเอง จะไปขอทางอิมแพคฯเบาแอร์ก็ลำบากเกินไป ถ้าใครหนาวไม่ไหวแล้วก็ลองลุกไปเข้าห้องน้ำเพื่อปรับอุณหภูมินิดนึงก็ได้ค่ะ อย่านานนะคะ คนต่อคิวยาวเหยียด ...


>> คนสอบข้างๆ ส่งเสียงตลอดเวลา
         บางคนเมื่อไปสอบก็อยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องกดปากกา เคาะโน้นเคาะนี้ เขย่าโต๊ะ สั่นขา ซึ่งจะทำลายสมาธิเรามากๆ โต๊ะนึงเราไม่ได้สอบคนเดียวนะคะ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็หันไปมองคนข้างๆ ด้วย บางคนลบกระดาษแรงมากจนเพื่อนข้างๆ คิดว่าโต๊ะทะลุแล้วซะอีก ถ้าทำอะไรก็อย่าเป็นการรบกวนกันละกัน ถ้าเกิดน้องคนไหนเจอเพื่อนข้างๆ รบกวนสมาธิพี่แป้งแนะนำว่าถ้าพักกลางวันให้บอกเพื่อนไปตรงๆ เลยค่ะ ไม่งั้นภาคบ่ายเราทำข้อสอบไม่ได้แน่ๆ อย่างน้อยก็เพื่อตัวเองนะคะ อุตส่าห์นั่งรถมาตั้งไกลเพื่อมาไม่มีสมาธิสอบ พี่แป้งว่าไม่คุ้มกันเลย


>> ข้าวกลางวันที่ควรระวัง อาหารบูดก็เคยมีเจอ
          อาหารกลางวันอันนี้น่ากลัว ช่วงพักเที่ยงน้องๆ สามารถซื้อข้าวกินเองได้ที่ศูนย์อาหาร จะมีอาหารนำมาขายที่เต๊นท์ซึ่งก็มีหลายอย่างค่ะ เป็นอาหารกล่อง ปีที่แล้วสนนราคาอยู่ที่ 40 บาท ก็มีตั้งแต่ ข้าวไส้กรอก+ไข่ดาว, ข้าวกระเพราหมูสับ+ไข่ดาว, ข่าวไก่กระเทียม, ข้าวหมกไก่ ฯลฯ ปัญหาที่เจอคือ "อาหารบูด" ค่ะ คือด้วยความที่อากาศร้อนมากๆ แล้วอาหารก็ทำไว้ตั้งแต่เช้าแล้ว (ทยอยทำเป็นเซ็ท) ก็เลยเสียค่ะ เมื่อเราเจอว่าอาหารนั้นเสียก็เดินไปเปลี่ยนเลยค่ะ อย่าคิดว่า ช่างเหอะ แป๊บเดียวนะ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือท้องเราจะเสียตามอาหารไปค่ะ มันเป็นความเสี่ยงที่เราไม่ควรเสี่ยง เพราะฉะนั้นเดินไปเปลี่ยนเลยนะคะ

 


>> ของหาย!!!!
         นี่ไง! ปัญหาที่ไม่ว่ายังไงก็ต้องเจอ ของหาย แล้วหายไม่ใช่หายแค่นิดๆ หน่อยๆ บางคนโทรศัพท์หาย แท็บเลตหาย กระเป๋าสตางค์หาย(เอาแต่เงินเข้าไป) นี่ก็จับมือใครดมไม่ได้เลยค่ะ ถ้าเราไปคนเดียวเราก็ต้องฝากกับพี่ๆ มศว ซึ่งเขาต้องดูแลน้องๆ เยอะมาก ปัญหาคือพี่เขาจำไม่ได้หรอกค่ะว่ากระเป๋าใบไหนเป็นของใคร เพราะคนเยอะ กองรวมกันหมด ทางที่ดีถ้าเราไม่มีผู้ปกครองไปก็ฝากไว้กันผู้ปกครองเพื่อนก็ได้ค่ะ ถ้าไม่มีจริงๆ แบบว่า ฉันลุยเดี่ยวไปสอบละก็ ให้พกไปแค่ของจำเป็นคือ บัตรประชาชน เงิน(ไม่ต้องเอากระเป๋าสตางค์ไป) โทรศัพท์รุ่นที่แค่โทรเข้า - ออกส่งข้อความได้ก็พอค่ะ พวก smart phone เก็บไว้บ้านวันนึงดีกว่า เพื่อความปลอดภัย เพราะมีของหายทุกปีมันไม่คุ้มกัน

 

            เพื่อการคอนเฟิร์มที่ดีเยี่ยม พี่แป้ง เลยขอเอาประสบการณ์จากรุ่นพี่ที่เคยไปสัมผัสสนามสอบ มศว มาแล้วมาการันตีเลยว่า การสอบคนเยอะๆ มันมีมุม Dark ของตัวเองจริงๆ ผ่านรุ่นพี่ 3 คน ที่เคยไปสอบมาค่ะ

 
พี่เปิ้ล  ประภาพันธ์ คงแก้ว

          ชื่อ ประภาพันธ์ คงแก้ว หรือ พี่เปิ้ล จากการไปสอบรอบรับตรงที่ มศว เมื่อ 2 ปีทีแล้ว ได้ประสบการณ์ในการสอบมามาก ไม่ว่าจะเป็นการได้ทำข้อสอบจริงๆ  ได้รู้จักเพื่อนต่างโรงเรียน ต่างจังหวัด ได้สัมผัสบรรยากาศการทำข้อสอบท่ามกลางความกดดันเพราะคนสอบแต่ละสาขาเยอะมาก การไปสอบครั้งนั้นก็เป็นสนามสอบครั้งแรกของพี่เหมือนกัน ก็เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาพักกับพี่สาวที่กรุงเทพ เมื่อถึงวันสอบก็ออกเดินทางไปอิมแพคฯ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าพร้อมกับพี่สาว ซึ่งคิดว่าไปเช้าแล้วแต่ก็เกือบไปไม่ทันเพราะรถติดมาก และเมื่อไปถึงเราต้องฝากกระเป๋าไว้กับผู้ปกครองหรือญาติที่พามา

          เดินเข้าไปในฮอลล์ วินาทีนั้นถึงกับอึ้งกันเลยที่เดียว!!! เพราะที่นั่งสอบเยอะมาก เราต้องจำแถวที่สอบเลขที่นั่งสอบให้ได้ค่ะ ในระหว่างช่วงทำข้อสอบเราสามารถไปเข้าห้องน้ำได้ค่ะ แต่กว่าจะได้เข้าก็ต้องต่อคิวกันยาวเลย เมื่อทำข้อสอบเสร็จก็ต้องนั่งอยู่จนจะหมดเวลาถึงจะออกมาได้  ส่วนอาหารเที่ยงให้ดีเราเตรียมไปเลยนะคะ เพราะคนจะเยอะมากซื้อไม่ทัน ไม่มีที่นั่งกิน พี่ต้องมานั่งกินอยู่แถวๆลานจอดรถค่ะ ตอนเดินทางกลับคนเยอะมาก เพราะออกมาพร้อมกันหมดเลย
ตอนที่เดินออกมาขึ้น TAXI ก็ไกลเดินกันเป็นกิโลเลยค่ะกว่าจะได้กลับ เหนื่อยมากกับการเดินทาง แต่คุ้มค่านะกับการได้รับประสบการณ์หลายๆอย่างนะคะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้น้องๆทุกกคนเตรียมตัวให้พร้อมและโชคดีกับการสอบทุกคนค่ะ


 
พี่แอน กานต์พิชชา ตรีธนมงคล (พี่แอน BAR 4)

      สวัสดี น้องๆชาวเด็กดีทุกคนค่ะ ชื่อ กานต์พิชชา ตรีธนมงคล หรือพี่แอน เคยลงสนามสอบตรง มศว เมื่อปีที่แล้ว อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยไปสอบที่ มศว ค่ะ ตอนนั้นแอนไปสอบสาขาวิชาภาษาจีนที่ ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) ตอนนั้นรีบไปแต่เช้ามากเพราะกลัวรถติดเลยแต่โชคดีที่รถไม่ติดเลย
แต่มีปัญหาที่ว่าคนเยอะมากๆห้องน้ำต่อแถวยาวสุดๆ และหาที่นั่งกินข้าวลำบากมากเพราะแทบไม่มีที่นั่งเลย ถ้าไปกับผู้ปกครองก็อยากแนะนำให้เตรียมข้าวกล่องพร้อมเครื่องดื่มมาด้วยเลยจะได้ไม่ต้องรอนานเพราะคนเยอะมาก และถ้าไปกับเพื่อนๆหลายคนก็อยากแนะนำให้นัดสถานที่กับเพื่อนเผื่อหลงค่ะ

       ตอนที่ได้เข้าห้องสอบจะมีการตรวจเราว่าเราเอาอะไรที่ทุจริตเข้าห้องสอบหรือเปล่า? แล้วตอนที่เดินเข้าไปห้องสอบรู้สึกตื่นเต้นมากเพราะ แต่ละที่จะมีที่นั่งหลายแถวไล่ตั้งแต่ A ไปเรื่อยๆ พอไปนั่งรู้สึกตื่นเต้นมากระหว่างสอบเงียบมากๆ 5555 แล้วรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมากๆเลย ก็อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆ เตรียมตัวให้เยอะ นอนมาให้พอ เป็นสนามสอบแรกรับน้อยแต่คนมาสอบเยอะก็อย่ากดดันตัวเอง พยายามทำให้เต็มที่ที่สุดคิดซะว่ามาลองสนามสอบแรกก็ได้ค่ะ เราจะได้ไม่ต้องกดดันตัวเองมาก แต่ต้องพยายามให้สุดๆน้า ถ้าเราตั้งใจอะไรจริงๆแล้ว พี่เชื่อว่าน้องๆต้องได้คณะที่ใช่ มหาลัยที่ชอบแน่นอนค่ะ สู้ๆนะค่ะ ^^



 
พี่ซออู้ ภาสพนา อัสราษี

         สวัสดีครับพี่ชื่อ ซออู้ ภาสพนา อัสราษี จบจาก รร.สารสาสน์วิเทศศึกษา จ.สมุทรปราการครับ ประสบการณ์จากสนาม มศว พี่ไปสอบเมื่อปีที่แล้วสอบที่อิมแพค เดินทางจากบ้านไปศูยน์สอบออกตั้งแต่เช้าเพื่อให้ได้มีที่จอดง่วงมากครับ555 ปัญหาเรื่องกินข้าวไม่มีเพราะว่าไปกับผู้ปกครองซึ่งน้องๆควรหาเพื่อนหรือผู้ปกครองไปด้วยหนึ่งคนเพื่อฝากของ จองที่หรือซื้อข้าว เพราะคนวันนั่นจะเยอะมากๆเราคนเดียวนี่ลำบากเลยครับ ห้องน้ำสำหรับพี่ไปเข้าในห้องสอบจะโล่งกว่าแต่ต้องจำโต๊ะด้วยนะระวังหลงแถวเพราะโต๊ะกับแถวเยอะมาก

        
อีกข้อคือที่อิมแพคแอร์เย็นจนหนาวอันนี้ต้องรับสภาพ อีกปัญหาอีกข้อตอนสอบคือเสียงรบกวนจากคนรอบข้าง เช่น เคาะโตะ กดปากกา สั่นขา ถ้าน้องๆติดนิสัยพวกนี้อย่าไปทำในห้องสอบนะครับเพราะมันกวนสมาธิเพื่อนมากๆเลย   อย่าคิดอะไรมากก่อนเข้าห้องสอบนะครับเดี๋ยวเข้าใจหัวจะตื้อเอาซะเปล่า  สอบสนามใหญ่คู่แข่งเยอะตั้งใจเข้านะครับน้องๆอย่าเครียดกับการสอบมากเกินไปนะครับ


         รุ่นพี่ที่เคยไปสอบสนามสอบ มศว ก็ฝากมาเตือน ๆ นะคะว่า วันนั้นคนเยอะมาก หาที่นั่งกินข้าวลำบาก แอร์ก็เย็น ห้องน้ำก็คนเยอะ ต้องจำแถวที่นั่งของตัวเองให้ดีนะคะ สุดท้ายนี้พี่แป้งขอให้น้อง ๆ ที่ไปสอบทุกคนโชคดีกับการสอบในครั้งนี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นแรงไปสนามสอบต่อไป สู้ ๆ นะคะ ^___^
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

15 ความคิดเห็น

antinine Member 14 ก.ย. 56 12:09 น. 1

อาจารย์ที่โรงเรียนก็เคยบอกเรื่องนี้บ้างแล้วค่ะ พอดีว่าอาจารย์เคยสอนที่ มศว มาก่อนที่จะมาสอนโรงเรียนนี่อ่ะค่ะ แต่ว่าไม่คิดว่ามันจะเกินความคาดหมายจริงๆ >< แต่เรื่องแอร์เย็นเนี่ย อาจารย์บอกว่าเย็นจริงๆค่ะ :]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
SZakew Member 14 ก.ย. 56 14:02 น. 4

แนะนำน้องๆที่ไปสอบ มศว ถ้าพ่อแม่ตัวเองว่า สะดวกในวันที่ไปสอบ ให้ไปรับส่ง หรืออักวิธีคอการ เช่าห้องนอน  ส่วนพี่ไปรถผู้ปกครองเพื่อน ขับตามทางถ้าเจอเพื่อน รุ่นเดียวกันเราก็ พาเขาไปส่งได้ สงสารน้องๆรุ่นนี้นะ รุ่นพี่ว่าเยอะแล้ว แย่ง แท็กซี่กันดีๆนะ เล็งกันอย่าให้พลาด 

เป็นกำลังใจให้น้าาาาาาาาาา

#dek56

0
กำลังโหลด
BossySangKo Member 14 ก.ย. 56 14:09 น. 5

รู้สึกโชคดีที่ไม่ได้สอบที่อิมแพ็ค 

แต่ก็อยากรู้เหมือนกันนะคะ ว่าสนามอื่นจะเป็นยังไง ยังไงคงไม่ลำบากเท่าอิมแพ็คใช่มั้ยเอ่ยยยยยยยยยเอ่อ..

0
กำลังโหลด
SonOfCereal 14 ก.ย. 56 17:01 น. 6
สอบ มธ.รังสิตครับ คงไม่หนักเท่า อิมแพค // เพื่อนบอกมาว่าห้ามเอาโทรศัพท์มือถือเข้าห้องสอบเหรอครับ ?
0
กำลังโหลด
SyncNeuron Member 15 ก.ย. 56 14:58 น. 7

ปีที่แล้วสอบอิมแพ็คครับ

จะบอกว่าคนเยอะมากกกก และแอร์ก็เย็นซะ....

สู้ๆครับน้องๆที่ใฝ่ฝันจะอยู่ใต้ร่มธงเทา-แดง เยี่ยม

ส่วนที่มาแค่ลองข้อสอบ.... ทำๆไปเถอะ เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EXO MK 16 ก.ย. 56 18:34 น. 11
พอดีช่วงนี้เราเป็นหวัด เราจะชอบจาม น้ำมูกเราก็ชอบไหลตลอดเลย หลับดีกว่า เขาจะอนุญาติให้เรา เอาผ้าเช็ดหน้า หรือไม่ก็กระดาษทิชชู่ ไปได้ไหมอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด