วัสดีค่ะ ก้าวมาถึงช่วงท้ายชองโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 6 กันแล้ว เห็นน้องๆ ตั้งแต่วันที่มาสมัครจนถึงวันที่น้องๆ เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ก็ได้แต่ปลื้มอกปลื้มใจ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ตรงกับภารกิจ แต่ก็เป็นคณะในฝันของกัปตัน เรียกว่าเกือบจะ Happy Ending แล้วล่ะ

           แต่มันยังไม่จบ การเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยเป็นเพียงก้าวแรกที่เราได้โตขึ้นเท่านั้น ตลอดโครงการที่ผ่านมา 10 เดือน มีดราม่าของ 4 กัปตันที่ไม่ได้ออกสื่อ พี่แป้งขอเอามาเม้าท์ทิ้งท้ายโครงการ เอาไว้สำหรับรุ่นน้องๆ ต่อไปที่ต้องเตรียมตัวให้ดี


 


>> คะแนน GAT รอบ 2 น้อยกว่ารอบแรกอีก!!

            ตอนช่วงที่จะสอบ GAT PAT รอบ 2 คือช่วงที่เริ่มหลุดรับตรงหลายที่แล้ว แต่ด้วยความชะล่าใจ เพราะคะแนนรอบแรกยังพอโอเคอยู่ เลยทำให้ทั้ง 4 กัปตันไปทุ่มเทให้กับวิชาอื่น ผลที่ออกมาคือคะแนน PAT ก็ไม่ได้สูงกว่าเดิมนัก ส่วน GAT นี่น้อยกว่าเดิมอีก ทั้งกัปตันฟิล์ม กัปตันพลอย และกัปตันปีเก้ ส่วนกัปตันบาสคะแนนรอบ 2 ไม่มีผล เพราะติดรับตรง ม.เกษตรศาสตร์ เรียบร้อยแล้ว ผลที่ตามมาคือ รอบแอดมิชชั่นกลางคะแนนก็น้อยกว่าที่ประเมินไว้ ไม่มีใครติดอันดับ 1 ที่ตัวเองเลือกเลย


>> ดราม่ากัปตันปีเก้ ถ้าไม่ติดหมอก็ขอซิ่ว

            อันนี้เป็นเรื่องที่พี่ทีมงานคุยกับกัปตันปีเก้นานมาก หลังจากที่ไม่ติดหมอรอบ กสพท.58 กัปตันปีเก้ก็ตัดสินใจว่า ไม่ว่าจะยังไงก็จะซิ่วถ้ารอบแอดมิชชั่นไม่ติดคณะทันตแพทยศาสตร์ แต่เมื่อคะแนนแอดมิชชั่นออกมากถึงคณะเภสัชศาสตร์ เป็นช่วงที่ลังเลมากว่าถ้าติดเภสัชศาสตร์จะไปดีมั้ย สุดท้ายกัปตันปีเก้เลยตัดสินใจว่า โอเค! ถ้าติดเภสัชศาสตร์ก็ลองดูสักตั้ง ผลที่ออกมาคือติดคณะเภสัชศาสตร์ แต่เมื่อไปงานเฟิร์ทเดทแล้วทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่ แล้วสุดท้ายก็เลือกที่จะไม่ทรยศความฝันตัวเอง เลือกที่จะซิ่วเพื่อรอ กสพท.59 โดยที่ไม่เรียนที่ไหนเลย

            การตัดสินใจของกัปตันปีเก้เป็นอีกคนที่เกิดการลังเล เพราะคะแนนถึงคณะเภสัชศาสตร์ อาจจะผิดพลาดที่เลือกในรอบแอดมิชชั่น แต่สุดท้ายแล้วความฝันก็คือความฝัน ถ้าน้องๆ คนไหนเป็นแบบนี้ พี่แป้งก็ขอให้เลือกให้ชัดเจนไปเลยว่าจะซิ่วหรือจะแอดฯ จะได้ไม่ต้องกันที่คนอื่น เพราะหลังจากเหตุการณ์นี้กัปตันปีเก้ก็นอยด์แบบยาวๆ เช่นกัน


>> กัปตันบาสชิ่งไปอเมริกา เพราะ?

            อีกคนที่เห็นในเฟสบุคว่า อยู่ดีกินดี หนีไปประเทศสหรัฐอเมริกาหลังจากสอบตรงติดเลยก็คือ กัปตันบาส อะไรจะมีกะตังค์ขนาดนี้ ... แต่การไปครั้งนี้ไม่ใช่การไปเที่ยวนะคะ ถึงแม้ว่ากัปตันบาสจะไปอยู่บ้านญาติที่โน้น แต่ก็ไม่ได้สะดวกสบาย เพราะการไปครั้งนี้คือการไปฝึกใช้ชีวิต ต้องทำงาน หาเงินเอง ทำงานบ้านเอง ทำอาหารกินเอง ที่เห็นถ่ายรูปสวยๆ มาอวดในเฟสบุค อย่าได้เห็นเบื้องหลังที่ทำงานเชียว เหนื่อยกว่าอยู่บ้านที่ประเทศไทยซะอีก!

 


>> รับตรงจุฬาฯ 58 ยื่นยังไงก็ไม่ติด ...

            อีกดราม่าที่อยู่เบื้องหลังของโครงการนี้ รับตรง 58 จุฬาฯ อย่างที่รู้กันว่าเรามี 3 กัปตันที่อยากเข้าจุฬาฯคือ กัปตันบาส กัปตันฟิล์ม และกัปตันพลอย มี 1 ใน 3 กัปตันที่ยื่นจะสมัครรับตรง จุฬาฯ แต่ยังไงก็ไม่มีทางติดคือ กัปตันบาส เพราะคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ กำหนดว่าต้องมีคะแนนรวมเกิน 51% ซึ่งกัปตันบาสไม่ถึง เป็นอันว่าบ๊ายบายคณะในฝันได้เลย เพราะไม่อยู่รอบแอดมิชชั่นแน่นอน

            ส่วนอีก 2 สาวของเราอย่าง กัปตันฟิล์ม และกัปตันพลอย ถึงแม้ว่าคุณสมบัติจะถึงเกณฑ์สมัครได้ แต่ก็โอกาสน้อยเหลือเกิน อย่างกัปตันพลอยที่เลือกคณะครุศาสตร์ เป็นคณะที่เปลี่ยนเกณฑ์การรับ เลือกได้เพียง 1 อันดับ(จากปีก่อนเลือกได้ 4 อันดับ) ก็ต้องวัดดวงกันไป แน่นอว่าไม่มีติดเลยจ้า ร้องไห้นานมาก T_T


>> ร้องไห้หนักมาก! กัปตันฟิล์มได้ PAT 7 ไม่ถึงร้อย

            เป็นคนเดียวที่เลือกสายภาษา แต่ ม.ปลาย ไม่ได้เรียนสายภาษามานี่สิ เลยทำให้กัปตันฟิล์มต้องสู้กับความฝันนี้อย่างหนักหน่วง เรียนเยอะมาก ตอนทำข้อสอบก็ทำได้ดี คะแนนดีมาก ก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าสัก 150 คะแนน เพราะตอนลองทำข้อสอบได้มากกว่านั้น พอฝลออกมาไม่ถึงร้อย กัปตันฟิล์มร้องไห้หนักมาก!! แต่ในรอบแอดมิชชั่นกลางบางที่ก็ไม่กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำ PAT 7 สุดท้ายก็ได้คณะอักษรศาสตร์สมใจ ไปโดดเด่นอยู่ที่มหาวิทยาลัยศิลปากรแทน



             ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ ม.6 เป็นเด็กแอดมิชชั่น มันไม่ง่ายเลย บางคนต้องต่อสู้กับที่บ้านเพื่อความฝันตัวเอง บางคนต้องแข่งขันผลักดันตัวเองเพื่อไปให้ถึงคณะในฝัน ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นมากมาย แต่สุดท้ายสำคัญที่ใจของเรา ถ้าเราเชื่อมั่นใจตัวเอง รับรองว่าทำได้แน่นอนค่ะ



 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Film Thunchanok Member 17 ก.ค. 58 18:49 น. 3

ร้องไห้แรงงงงง ㅠㅠ น้องๆเด็กแอด59ทุกคนเก็บประสบการณ์ของพี่ๆเป็นตัวอย่างแล้วสู้ๆนะคะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ♡♡

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 15 ก.ค. 58 23:31 น. 1

เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนนะคะ แม้ไม่ได้เดินไปบนเส้นทางที่เราต้องการจะมุ่งไป แต่ก็อาจจะมีเส้นทางอื่นที่เหมาะกับเราอีกก็ได้ ขอเพียงเราลองมองหามันค่ะ

อย่างน้อยเราก็ภูมิใจได้ว่าเราทำดีที่สุด ทำสุดความสามารถแล้ว ชีวิตของคนทุกคนล้วนมีอุปสรรคและขวากหนามตลอดทางเดิน เราจะข้ามผ่านมันไปได้ไหม อยู่ที่หัวใจที่ไม่ยอมแพ้นะคะ สู้ๆ ค่ะ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Film Thunchanok Member 17 ก.ค. 58 18:49 น. 3

ร้องไห้แรงงงงง ㅠㅠ น้องๆเด็กแอด59ทุกคนเก็บประสบการณ์ของพี่ๆเป็นตัวอย่างแล้วสู้ๆนะคะ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ♡♡

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด