สวัสดีค่ะ เริ่มอย่างเป็นทางการแล้วกับโครงการ BRAND'S Admission Reality ปี 8 ที่หลายคนติดตามกันมาตั้งแต่ช่วงรับสมัคร จนได้ 24 คนในรอบออดิชั่น และเหลือ 10 คนในรอบไฟนอลกับการโหวตที่ลุ้นทุกวันว่าใครจะได้เป็น 4 กัปตัน ในปีนี้

           และเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก็ได้ประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ 4 กัปตัน BRAND'S Admission Reality ปี 8 สามารถดูภาพบรรยากาศวันประกาศผล 4 กัปตันได้ที่ รวมภาพ! การประกาศผล 4 กัปตัน
BRAND’S Admission Reality 8 บอกเลยว่างานนี้สนุกแน่ แต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ ว่าแล้วเราไปรู้จักพวกเขาทั้ง 4 คนกันเลยดีกว่าค่ะ

 


กัปตันเจมส์  ธนพล ศิริธรรมคุณ
โรงเรียนเทพศิรินทร์
ภารกิจ : คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทำไมถึงมาสมัครโครงการนี้?
           เพราะว่าเจมส์ติดตามมาตั้งแต่ BAR 1 ตอนนั้นก็เป็น 3 ขุนพล ซึ่งตอนนั้นพี่สาวเจมส์เปิดดูครับ เราก็ดูด้วย ตอนนั้นก็สนใจเพราะไม่เคยเห็นรายการ Reality แบบนี้เลย จนพอมาถึง BAR 7 ก็ตัดสินใจว่าถ้าถึง BAR 8 จะลองสมัครดู อยากได้ประสบการณ์ใหม่ด้วยครับ

จุดเด่นที่ได้เป็น กัปตัน BAR 8
           เอ่อ...คงเป็นความมุ่งมั่นครับ ก็ไม่แน่ใจนะครับว่าคนอื่นจะมองเรายังไงแต่เจมส์ก็ทำทุกอย่างเต็มที่ที่สุด หรืออาจเพราะว่าเจมส์ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยมั้งครับที่แปลกกว่าคนอื่น หรือไม่ก็เพราะดวง โชค ก็เป็นได้ > <

สนามแรกที่จะได้เจอกัปตันเจมส์ คือสนามไหน
           สนามแรกของเจมส์เลยคือ การสอบทุนรัฐบาล กระทรวงต่างประเทศครับ (ทุน กพ) วันที่ 22-23 ต.ค.นี้ ซึ่งสนามนี้ต้องสอบทั้งภาษาไทย สังคม ภาษาอังกฤษ แต่ที่ห่วงสุดก็วิชาฝรั่งเศสและอังกฤษครับ ยังเตรียมตัวได้ไม่ดีนัก แต่ถ้าสนามแรกที่เจอเพื่อนเยอะแน่ๆ คือ GAT PAT รอบแรกนี่แหละครับ เจมส์มีสอบ 3 ที่คือ รร.สาธิต มศวฯ, รร.ศรีอยุธยาฯ และ รร.ศึกษานารี มาเจอกันได้ครับ

ฝากถึงเพื่อนๆ ม.6 ที่ต้องลุยไปด้วยกันหน่อยค่ะ
           ก็ขอให้เพื่อนๆ ตั้งใจทำให้เต็มที่นะครับ จะได้ไม่มาเสียดายทีหลัง คิดถึงคนที่เลี้ยงดูเรานะครับว่าถ้าเราเข้าคณะที่ฝันได้พวกท่านจะมีความสุขขนาดไหน 30% ลิขิตฟ้า 70% ต้องฝ่าฟัน สู้ๆ นะครับเพื่อนๆ

 


กัปตันกรีน ธนพร รามกุล
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
ภารกิจ : คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทำไมถึงมาสมัครโครงการนี้
           เริ่มจากที่เราสนใจค่ะ ยิ่งมีรุ่นพี่หลายคนที่ประสบความสำเร็จในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยซึ่งมาสมัครโครงการนี้ ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าโครงการนี้มันน่าสนใจที่เรามั่นใจจะฝากตัวไว้สำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย แล้วกรีนก็ติดตามเว็บไซต์ Dek-D มาตั้งนานแล้ว มีข่าวสารการสอบเข้า อีกทั้งยังมีพี่ๆ ทีมงานที่เคลื่อนไหวทางการศึกษาให้เห็นบ่อยๆ โครงการนี้จึงทำให้กรีนรู้สึกว่ามันน่าเสียใจและคงจะน่าเสียดายถ้าเราเองปล่อยให้โอกาสนี้ไป

คิดว่าตัวเองมีจุดเด่นอะไรถึงได้เป็นกัปตัน BAR8
           น่าจะเป็นเพราะคำว่า "เด็กเตรียมฯ" ส่วนหนึ่งด้วยมั้งคะ 5555+ คิดว่าก็คงจะมีคนที่อยากรู้ชีวิตของเด็กโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาว่าเป็นยังไง เนิร์ดจริงหรือเปล่า เอาแต่อ่านหนังสือ ใส่แว่นหนาๆ รึเปล่า ซึ่งเอาตรงๆ กรีนก็ไม่ใช่เด็กเตรียมฯ ในความคิดที่คนส่วนใหญ่คิดแบบนั้น เพราะกรีนไม่ได้ใส่แว่นค่ะ กรีนใส่คอนแทคเลนส์ 555+ แล้วกรีนเป็นเด็กกิจกรรม ทำกิจกรรมเยอะมาก และกรีนก็เป็นเด็กต่างจังหวัดที่ย้ายเข้ามาทำตามความฝันในกรุงเทพฯ เลยทำให้เรามีทั้งโหมดที่อยู่คนเดียวเงียบๆ ต้องทำอะไรเอง และโหมดที่อยู่โรงเรียน เฮฮา ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ บวกกับบุคลิกเราที่ยิ้มง่าย ยิ้มเยอะด้วยมั้งคะ

สนามแรกที่จะได้เจอกัปตันกรีน คือสนามไหน
           สนาม GAT PAT 1/2560 นี้เลยค่ะ สนามแรกที่สำคัญที่สุด สนามนี้กรีนสอบแค่ 2 วิชาค่ะ คือ GAT กับ PAT 7.4 หรือแพทภาษาจีน อาจจะมีคนคิดว่าทำไมไม่ไปสอบ PAT เลขเผื่อไว้ล่ะ? กรีนคิดว่าถ้าเรารู้ว่าเราทำอะไรได้ หรืออะไรที่เราทำไม่ได้ เราก็น่าจะเอาเวลาที่มีอยู่ไปทุ่มให้กับสิ่งที่เราทำไปยังไงก็เกิดผลดีกว่าค่ะ อย่างน้อยก็เอาเวลาที่สอบ PAT 1 ตั้ง 3 ชั่วโมงไปพักผ่อนหรืออ่านหนังสือก่อนเจอภาษาจีนที่เราต้องใช้เยอะจริงๆ ได้ ใครที่สอบที่สาธิต จุฬาฯ กับ รร.ศรีอยุธยาก็เจอกันได้นะคะ ^ ^

ฝากถึงเพื่อนๆ ม.6 ที่ต้องลุยไปด้วยกันหน่อยค่ะ
           ตอนนี้ก็เหลือเวลาไม่มากแล้วนะคะสำหรับสนามสอบ GAT PAT 1/2560 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับคะแนนที่จะใช้ยื่นในหลายคณะไม่ว่าจะทางรับตรงหรือแอดมิชชั่น แต่นอกจากนี้ก็ยังมีสนามสอบอื่น ที่เด็ก ม.6 อย่างพวกเราจะได้เจออีกไม่ว่าจะเป็น 9 วิชาสามัญหรือ O-net ซึ่งก็มีผลต่ออนาคตของพวกเราทั้งนั้น อยากให้ทุกคนแบ่งเวลาอ่านหนังสือให้ดี  วิชาและเนื้อหาที่ต้องใช้สอบนั้นไม่น้อยเลย ทำให้เต็มที่สุดๆ แล้วจะได้ไม่เสียใจทีหลังดีกว่า สู้ๆ นะคะ ลุยไปด้วยกัน ติดไปด้วยกันค่ะ :)

 


กัปตันแบงค์ วีรวิท เมลืองนนท์
โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
ภารกิจ : คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทำไมถึงมาสมัครโครงการนี้
           ที่ผมมาสมัครโครงการนี้เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี ที่มีส่วนช่วยในการชี้แนะอนาคตได้ ทำให้แบงค์แรงผลักดันตัวเองด้วยครับ

คิดว่าตัวเองมีจุดเด่นอะไรถึงได้เป็นกัปตัน BAR8
           แบงค์คิดว่าจุดเด่นของแบงค์ ก็คงเป็นนิสัยเล่นๆ กวนๆ ดูแล้ว bad boy แต่ก็ปรับเป็นคนจริงจังได้เมื่อถึงเวลานะครับ เห็นแบบนี้ก็มีโหมดจริงจังกับคนอื่นเขาเหมือนกัน

สนามแรกที่จะได้เจอกัปตันแบงค์ คือสนามไหน
           สนามแรกของแบงค์คือ GAT PAT ปลายตุลาคนนี้ครับ แบงค์สอบที่ รร.ศึกษานารี และ รร.โพธิสารฯ ครับ มาเจอกันได้

ฝากถึงเพื่อนๆ ม.6 ที่ต้องลุยไปด้วยกันหน่อยค่ะ
           เวลาในการเตรียมสอบเหลือไม่มากแล้ว ทุ่มเทให้เต็มที่นะทุกคน เวลาเล่นเรายังเหลืออีกมาก ทำสิ่งที่จะไม่ทำให้เราเสียใจภายหลัง สู้ๆ นะ

 


กัปตันมิลล์ รมย์นลิน กิจเกษตรสถาพร
โรงเรียนสตรีวิทยา
ภารกิจ : คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทำไมถึงมาสมัครโครงการนี้ (BAR8)
           ตอนแรกมีเพื่อนเอามาให้ดูค่ะ ว่าแบบนี่ไงโครงการแบรนด์ แล้วมิลล์ก็ไปดูรายละเอียด แล้วก็รู้สึกว่า เอ้ยมันใช่!! มันเป็นตัวเรา ก็เลยลองมาสมัครดู เราอยากถ่ายทอดอะไรให้กับคนอื่นได้เห็นค่ะ

คิดว่าตัวเองมีจุดเด่นอะไรถึงได้เป็นกัปตัน BAR8
           อื้อหือ 555+ จุดเด่นของมิลล์ น่าจะเป็นความเป็นตัวเองนี่แหละค่ะ จริงๆ มิลล์มองว่าจุดเด่นของทุกๆ คนก็คือความเป็นตัวเอง เป็นเราแบบที่ไม่เหมือนใคร :-) แต่สำหรับรายการนี้ ส่วนนึงน่าจะเป็นความตั้งใจ ความพยายามของเราด้วย

สนามแรกที่จะได้เจอกัปตันมิลล์ คือสนามไหน
           มิลล์สอบมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ TU STAR แล้วค่ะ แล้วก็มีสนามสอบของ ม.เชียงใหม่ ด้วย แต่สนามที่จริงจังแล้วก็จะได้เจอมิลล์แน่ๆ ต้อง GAT PAT รอบแรกเลย ใครสอบศึกษานารีเจอกันนะคะ

ฝากถึงเพื่อนๆ ม.6 ที่ต้องลุยไปด้วยกันหน่อยค่ะ
           ก็ สวัสดีค่าเพื่อนๆ ม.6ทุกคน ทุกคนผ่านอะไรมาก็เยอะเนอะ ทั้งเหนื่อยทั้งเครียด แต่มิลล์ว่าเราก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีความสุข โดยเฉพาะตลอดช่วงการเดินทางของเราที่ผ่านมา เราได้ทั้งกำลังใจ ได้อะไรหลายๆ อย่างเลยน้า แล้วมันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ต่อจากนี้จะถึงความจริงที่เราต้องเจอแล้วนะคะ ยังไงก็จับมือไว้ แล้วก็เดินไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกันเนอะ


 

Clip

EP.0 การเริ่มต้นแอดมิชชั่น (ครั้งสุดท้าย)



           ปีนี้มีลุ้นหนักมาก ใครที่มีคณะภารกิจเดียวกันกับ 4 กัปตันก็สู้ไปด้วยกันนะคะ มาดูว่าแต่ละคนจะมีวิธีการเตรียมสอบอย่างไร หรือมีไม้เด็ดอะไรมาสู้กันในปีนี้บ้าง ต้องติดตามกันเลยค่ะ ทาง www.dek-d.com/admission/reality/ ห้ามพลาดสักตอนเลยนะคะ


 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น