สวัสดีครับ.. อะไรดีๆ ก็เก็บเอาไว้ อะไรไม่ดีก็ยกเลิกไป เป็นที่มาของแอดมิชชั่นปี 54 ครับ เพราะแอดมิชชั่นปีนี้หากเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์คงเป็นระบบที่เสถียรมากๆ เพราะได้ลองผิด ลองถูกมาจากระบบก่อนหน้านี้แล้ว [รุ่นทดลองซวยจริงๆ]

 

             วันนี้ดูเหมือนแอดมิชชั่นปี 54 จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว งั้นลองไปดูซิว่ามีการเปลี่ยนแปลงแอดมิชชั่นระบบปี 54 ในครั้งนี้มีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นมาบ้าง และที่สำคัญมีสิ่งไหนแตกต่างจากแอดมิชชั่นปี 53 บ้าง ไปดูกัน

 

             งานนี้ทาง รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี ท่านเป็นประธานการทำงานแอดมิชชั่น ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ว่า ตอนนี้องค์ประกอบ และค่าน้ำหนักของแอดมิชชั่นปี 54 ได้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดให้เหล่าอาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง สามารถมาวิจารณ์ และเสนอแนะผ่านทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th ได้ทันที

 

             โดยสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลง และเกิดขึ้นใหม่ในระบบแอดมิชชั่นปี 54 ก็มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ

 

            - แอดมิชชั่นปี 54 >> ในวิชา PAT 2 จะถูกแยกออกเป็น 3 วิชาย่อยคือ PAT 2.1 เคมี PAT 2.2 ชีววิทยา และ PAT 2.3 ฟิสิกส์

 

            - แอดมิชชั่นปี 54 >> อาจมีการลดการสอบ GAT และ PAT ให้เหลือ 2 ครั้งต่อปี และจะให้สอบเฉพาะเด็ก ม.6 ขึ้นไปเท่านั้น

 

            - แอดมิชชั่นปี 54 >> การสอบ GAT จะใช้เวลาในการทำข้อสอบ 3 ชั่วโมงตามเดิม แต่การสอบ PAT จะลดเหลือวิชาละ 2 ชั่วโมง

 

            เอาล่ะครับ.. ได้เห็นแนวทางการเปลี่ยนแปลงในครั้งแล้ว.. น้องๆ ชาวเด็กดีเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ก็สามารถเข้าไปแสดงความเห็นได้ทางเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ได้เลยนะครับ.. นี่เป็นโอกาสทองที่น้องๆ จะได้ออกแบบแอดมิชชั่นในรุ่นของตัวเองครับ..

 

            การเปลี่ยนแอดมิชชั่นในปี 54 ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะครับ เพราะยังมีองค์ประกอบ และสัดส่วนต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงตามมาด้วย รอติดตามในอัพเดทข่าวแอดมิชชั่นในครั้งต่อไปครับ..

 

            ลาเต้ลิขิต : แอดมิชชั่นระบบใหม่ปี 54 นี้เป็นอย่างไร มาคุยกัน

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

173 ความคิดเห็น

>oหมาน้อยจอมกวนo< Member 1 ก.ย. 52 09:58 น. 1
โหยยยยยยยยย PATเหลือสอบ2ชม. แล้วดูดิให้มาตั้งกี่ข้อง่ะ เวลานอนงีบก็น้อยลงด้วย อ้าว!เป็นงั้นไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
prince_chokoon Member 1 ก.ย. 52 13:49 น. 3
ผู้ใหญ่เปลี่ยนระบบทำไมบ่อยอ่ะครับ เด็กปรับตัวไม่ทันเหอะๆๆ ใช้ระบบเอนทรานบบเดิมดีสุดครับ ผมว่า... แต่ปี 54 ที่แยก PAT2 ออกมาเป็นสาส่วนก็ดีนะครับ บางสาขาวิชาจะได้เลือกใช้แพทที่ต้องใช้ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา
0
กำลังโหลด
Plz.__________Sweetiie Member 1 ก.ย. 52 13:56 น. 4
ทำแบบนี้โอกาสที่เด็กจะได้เข้ามหาลัยรัฐก็ยากขึ้นสิค้ะ +
ทำไมผู้ใหญ่ไม่เห็นใจเด็กบ้าง สอบได้แค่ ม.6 .

เด็กก็จะมีโอกาสน้อยลง *
0
กำลังโหลด
Koko[Ro] Member 1 ก.ย. 52 13:58 น. 5
PAT 2 แยกซะงั้น.. งั้นคณะแพทย์ศาสตร์จะเอาแต่คะแนนชีวะ รึเปล่าอ่า
ปล.คงไม่วุ่นวายอีกนะ สาาธุ >/l\<'
0
กำลังโหลด
nucinda Member 1 ก.ย. 52 14:39 น. 6

       ตรงที่จะแยกแพท 2.1 2.2 2.3 นี่เปนความคิดที่ดีค่ะ แต่ให้สอบเหลือ 2 ครั้งต่อปีนีสิ ทำให้เด็กเครียด ส่วนที่บอกว่าลดเวลา ควรลดเฉพาะบางวิชา เพราะคณิต วิทย์ ศิลปกรรมฯลฯ ต้องใช้เวลาในการสอบมาก ต้องอาศัยการคิดและคำนวน (คาดว่า 2 นาทีต่อ 1 ข้อ) รวมทั้งต้องอาศัยความปราณีตในวิชาศิลปกรรม เลยคิดว่า บางวิชาควรใช้เวลามาก บางวิชาควรใช้เวลาน้อยลง ฝากเรื่องนี้ให้ไปคิดด้วยนะคะ อย่าสักแต่จะเอาความสบายของกรรมการจัดสอบเป็นหลัก ควรคำนึงถึงผู้เข้าสอบด้วย (กรรมการจัดสอบใช่ว่าจะดีทุกคน คนที่ดิฉันเจอกวนอวัยวะเบื้องล่างที่สุด) เลิกทำให้เด็กจนตรอกได้แล้ว ขอร้อง
0
กำลังโหลด
non 1 ก.ย. 52 14:43 น. 7

สงสารรุ่นน้องครับ

บอกตามตรง


จะเปลี่ยนอะไรกันนักหนา


เหมือนจะทำให้เด็กได้คะแนนเพิ่มขึ้นนะ แต่ไม่เห็นจะช่วยอะไรเลย


จะเปลี่ยนอะไรกันนักหนา

หือ??

บอกว่าจะแยก PAT2  เป็นวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีว

ทำไมไม่ทำตั้งแต่รุ่นพวกผมสอบ A-NET


เพิ่งคิดได้รึไง

ไม่อยากจะบ่น แต่บอกตรงๆว่าทำข้อสอบเคมีไม่ทัน 


จะเปลี่ยนอะไรกานอีก  แล้วรุ่นน้อง ม.4 ม.5 ที่เค้าสอบไปก่อนหน้านี่ล่ะ

เป็นเอาว่าเสียเงินฟรีๆ ให้ผู้ใหญ่เล่นรึไง


เอาระบบที่แน่นอนสักทีเถอะ


สงสารเด็กไทยรุ่นหลังๆๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เนย เด็ก ม.5 1 ก.ย. 52 15:45 น. 9
เห็นด้วยกะ คห.7
รับและปรับตัวไม่ทันเลยนะ
ในฐานะที่เป็นเด็ก ม.5 ปีนี้ รู้สึกว่า มันจะอะไรกันหนักหนา เปลืองเงินโค่ดๆๆ แทนที่จะสอบแบบรวดเดียวไปเลย กลับต้องมานั่งจ่ายเงินทีละวิชาๆๆ กว่าจะครบ ไม่ต้องขายนาสอบกันเลยหรอ ทำไมระบบชอบเปลี่ยนกันจังล่ะ ถ้าระบบมันจะเปลี่ยนต้องแจงล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย 2 ปีไม่ใช่หรือ???
แล้วเรื่องเวลาอีก ให้น้อยลงกว่าเดิม แล้วอย่างนี้ถ้าทำไม่ทัน ก็ไม่ได้เรียนต่อมหาลัยที่ตัวเองต้องการหรอ
เห็นรุ่นพี่ ม.6 ที่ รร บ่นกันอุ่บเลย ว่ายุ่งยาก ให้เป็นระบบเดิมดีกว่า มีแค่ O-net A-net ไปเลย โอกาสครั้งเดียวสำหรับคนพร้อม และไม่ต้องมาเสียเงินหลายๆๆวิชาอีก แถมข้อสอบ GAT PAT ยังเป็นแนววิเคราะห์ ถ้าเกิดวิเคราะห์ไม่ตรงกับผู้ออกข้อสอบก็เสียคะแนนเลยสิคะ แทนที่จะเอาที่เราเรียนมา งั้นที่เรียนในห้องก็สูญเปล่าสิ(สำหรับ GAT)

ขอโทษล่วงหน้าถ้าความเห็นของเราไม่ตรงกับคนอื่น------
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
☆ ELLE ☆ Member 1 ก.ย. 52 16:35 น. 11

ความคิดเห็นส่วนบุคคล
คือเราคิดว่า Entrance ดีที่สุดแล้วล่ะ
ไม่ยุ่งยากดี อยากเข้าที่ไหนก็ไปสอบที่นั่น จะได้จบๆไป
สงสารตัวเองและเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน
เวียนหัวกับการเรียนไม่พอ
ต้องมาวุ่นวายเพราะความไม่ลงตัว
และการไม่เอาแน่เอานอน
ในระบบการศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควรของประเทศไทย

0
กำลังโหลด
beamaple Member 1 ก.ย. 52 16:48 น. 12
เราเห็นด้วยกับเรปที่ 11 ค่ะ
เราว่ามันยิ่งเปลี่ยน มันก็ยิ่งแย่
ยิ่งเปลี่ยน มันก็ยิ่งเละ
อย่างนี้ จะมาพูดได้ยังไงล่ะคะ ว่าไอคิวของเด็กไทยต่ำลง
ก็ดูการศึกษาคะ ดูวิธีการที่ผู้ใหญ่คิดสิคะ
ถ้าไม่ใช่ลูกของตัวเอง ก็คงไม่รู้สึกหรอก
ขอโทษที่อาจแสดงความคิดเห็นที่แรงไปหน่อย
แต่มันเป็นความคิดของเราน่ะค่ะ
0
กำลังโหลด
#@~!ตี๋น้อย Member 1 ก.ย. 52 16:52 น. 13
เห็นด้วยกับ ความ เหน 11 นะ

อยากเข้าที่ไหน ก๊ไปสอบที่นั่นเลย
ถ้ามีข้ออ้าง บอกว่าไกล
แล้วคุณจะเลือกที่นั่นทำไมล่ะครับ
คุณสอบติด คุณก๊ต้องไปเรียนที่นั่น
เพราะฉะนั้น ไม่ใช่ปัญหาหรอก
0
กำลังโหลด
Naeki++Anime++Jpop^o^ Member 1 ก.ย. 52 17:07 น. 14
เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา สงสารรุ่นน้องอ่ะ ชะตาไม่ต่างอะไรกับรุ่นพี่เลย T-T เห็นด้วยกับคห.11 อย่างแรง เปลี่ยนเป็นสอบเอ็นแบบเก่าดีกว่าอะ
0
กำลังโหลด
EZii 1 ก.ย. 52 17:26 น. 15
เหนด้วยอิกคนค่ะ.
อยากเข้าที่ไหนก้สอบที่นั่นเลย
จาได้ไม่ต้องไปแย่งที่เรียนคนอื่นเค้า

ถ้าไม่ติดก้มีเปิดรับรอบ 2 - 3 ดั้วก้ดี
:]
เลือกเปลี่ยนซะที เด็กๆตเตรียมตัวไม่ถูกแล้วค่ะ
ชีวิตวุ่นวายมากกก :[
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
llSpayll Member 1 ก.ย. 52 17:34 น. 17
ไม่ดีเลยอ่ะ อยากให้สอบ 3 ครั้งเหมือนเดิม แล้วก็อยากให้ PAT เปน 3 ชั่วโมงเหมือนเดิม จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา ตอนทำข้อสอบ
0
กำลังโหลด
MICKY 1 ก.ย. 52 17:46 น. 18
อ้าวแล้วอย่างนี้ เด๊กซิ่วทามไงเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยย
ถ้าเกิดเรียนไปแล้วไม่ชอบก็ซวยอะดิ สอบได้แค่ ม.6
คิดได้ไง><
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
..จิโยะจัง~!!^^: Member 1 ก.ย. 52 17:55 น. 20
มันวุ่นวายที่สุดค่ะ !!!~ 
อยากให้คงเส้นคงวาสักที แบบนี้จะมาว่า เด็กไอคิวต้ำ งั้นเหรอค่ะ 

ถ้าจะว่าเด็กก็น่าจะดูคนที่วางระบบการศึกษาด้วยนะค่ะ 
ว่าตัวเองทำดีแค่ไหน บอกว่าทำเพื่อเด็กแต่คุณรู้ไหมค่ะ

ว่าคุณนั้นแหละ ที่ยิ่งทำให้เด็กลำบากขึ้นค่ะ 

ขอบคุณ !!!!!!!!!!!  


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด